PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Alexander Schoell  - Tổng quản lý  Renaissance Riverside Hotel Saigon: Chúng tôi cung cấp dịch vụ tốt nhất từ trái tim của những con người xuất sắc

Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn, chỉ sau khoảng hơn một năm đảm nhiệm vai trò Tổng quản lý của Renaissance Riverside Hotel Saigon (thuộc tập đoàn Marriott International), ông Alexander Schoell đã mang đến sự thay đổi lớn cho đơn vị này, bắt đầu từ việc xây dựng thành công một đội ngũ vững mạnh với chỉ số gắn kết đến 95%.

Điều ấn tượng nhất khi ông đến sinh sống và làm việc ở Việt Nam là gì?

Đó là sự đa dạng về nhiều mặt, từ văn hóa, lối sống, ẩm thực, đến con người... Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố năng động, nơi có những tòa nhà cổ kính gắn với những câu chuyện lịch sử, bên cạnh những tòa tháp văn phòng mới, hiện đại. Tôi thích phong cách sống của người dân nơi đây, họ uống cà phê, ngồi trên vỉa hè, tận hưởng buổi tối đẹp trời... Ẩm thực Việt Nam cũng rất phong phú và tuyệt vời. Có nhiều nhà hàng, quán bar với đủ loại món ăn và mức giá khác nhau. Bạn có thể thưởng thức một bữa ăn ngon chỉ với một ít tiền, hoặc cũng có thể chi một khoản lớn để có được trải nghiệm thú vị ở nhà hàng gắn sao Michelin.

Ông đã có thành tích rất ấn tượng đóng góp vào sự phát triển của một số khách sạn lớn ở châu Âu và châu Á, bí kíp thành công của ông trong ngành này là gì?

Yếu tố quan trọng số một là bạn phải xây dựng được một đội ngũ mạnh. Sau khi đã có một đội ngũ chuyên gia hùng hậu, thì hãy đối xử với họ một cách tôn trọng. Hãy tập trung vào việc phát triển con người và thách thức họ theo hướng tích cực. Việc này chắc chắn sẽ mang đến thành công cho khách sạn, cho đội ngũ và cho cả chính bạn.

Vậy Renaissance Riverside Hotel Saigon dưới sự điều hành của ông trong hơn một năm qua đã có những thay đổi gì?

Thật khó để tôi đánh giá khách sạn đã thay đổi những gì dưới sự lãnh đạo của mình. Tôi tiếp quản khách sạn khi đại dịch Covid đang dần qua và tôi phải xây dựng một đội nhóm mới. Đại dịch thực sự là khoảng thời gian khó khăn đối với tất cả mọi người, ai nấy cũng đều thất vọng, sợ hãi và lo lắng về tương lai. Theo tôi, năng lượng tích cực và tinh thần làm việc lạc quan của đội ngũ nhân viên khách sạn chính là sự thay đổi lớn nhất trong khoảng một năm qua dưới sự lãnh đạo của tôi. Tôi rất tự hào về điều đó!

Ở khách sạn ông từng điều hành và quản lý, tỷ lệ gắn kết nhân viên lên đến 90% trong năm hoạt động đầu tiên. Vậy ở Renaissance Riverside Hotel Saigon kết quả như thế nào?

Chỉ số gắn kết nhân viên tại đây thậm chí còn cao hơn so với các khách sạn trước đây tôi làm và tôi luôn duy trì chỉ số này ở mức 90%. Năm nay, chỉ số này là 95%, đây là mức cao nhất mà tôi từng đạt được trong sự nghiệp của mình. Điều này chứng tỏ đội nhóm của tôi đang hạnh phúc và đó cũng là ưu tiên số một của tôi: Có được những nhân viên hạnh phúc!

Ba từ miêu tả về phong cách lãnh đạo của ông là gì? Đâu là những nguyên tắc cốt lõi trong việc điều hành, phát triển tổ chức của ông?

Công bằng, quyết đoán và có mục tiêu rõ ràng, đó là phong cách lãnh đạo của tôi. Khi tôi dẫn dắt đội của mình, tôi luôn hướng về mục tiêu với tư cách là một đội nhóm.

Là một tổng quản lý tôi luôn muốn được là chính mình, khiêm tốn, tôn trọng, lắng nghe nhân viên, đồng nghiệp chia sẻ về vấn đề của họ, từ đó đánh giá và thay đổi dựa trên ý kiến của họ, chứ tôi không thích lối hành xử áp đặt của một ông chủ. Tôi là một nhà lãnh đạo, là người cố vấn và là một huấn luyện viên; với nhân viên trẻ tuổi, tôi còn giống như một người cha, mặc dù tôi cũng chưa quá già… (Cười)

Người nào cũng có điểm mạnh và điểm yếu, nhà lãnh đạo phải hiểu được điều này, từ đó đưa ra chỉ dẫn, định hướng phù hợp, tin tưởng và trao quyền để họ có thể tự do sáng tạo trong công việc, chứ không phải là người cầm tay chỉ việc.

Vì sao khách hàng nên chọn sử dụng những dịch vụ của khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon?

Trước hết, Renaissance Riverside Hotel Saigon nằm ở vị trí đắc địa, ngay giữa trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh sôi động, mặt tiền trực diện hướng ra sông Sài Gòn và là một khách sạn năm sao mang phong cách sống độc đáo bậc nhất tại thành phố. Khi đến lưu trú hay sử dụng dịch vụ tại đây, bạn sẽ được tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh tuyệt vời hướng ra dòng sông Sài Gòn xinh đẹp và thơ mộng. Bước ra khỏi khách sạn, đi bộ từ 5 đến 10 phút, bạn sẽ ở trung tâm thành phố với các khu mua sắm, giải trí nhộn nhịp, nhà hàng ẩm thực phong phú... Bên cạnh đó, khách sạn của chúng tôi cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, đó là những dịch vụ được phục vụ từ trái tim của những cá nhân xuất sắc nhất.

Ngoài vai trò là người sếp trong công việc, ông còn là người cha, người chồng, người đàn ông trong gia đình. Với ông, vai trò nào thử thách nhiều hơn?

Ở vai trò người lãnh đạo tôi cần đội ngũ để quản lý, phát triển khách sạn; ở vai trò người cha tôi cần con cái để cân bằng cuộc sống, bởi vì lịch trình của con sẽ trở thành lịch trình của mình, đặc biệt là vào cuối tuần; và người vợ giúp tôi xây dựng tổ ấm. Tôi biết khi rời văn phòng, mọi việc ở khách sạn vẫn vận hành tốt vì đội ngũ của chúng tôi gồm những người có năng lực và có thể hoàn thành công việc một cách xuất sắc. 

Tôi may mắn có người vợ tuyệt vời, luôn ủng hộ chồng trong mọi việc và là người sắp xếp tổ ấm. Nếu không có cô ấy, ngôi nhà của tôi sẽ hỗn loạn lên mất. Vì vậy, vai trò làm chồng của tôi khá là dễ dàng. Nhưng, thử thách lớn nhất đối với tôi là vai trò làm cha, bởi vì để nuôi một đứa trẻ khôn lớn thật không dễ dàng chút nào. Lúc nhỏ, chúng rất dễ thương và không có tâm tư riêng, nhưng theo thời gian đứa trẻ lớn lên thì tư duy, tính cách cũng như kỹ năng trò chuyện sẽ khác và bạn phải thích nghi với điều đó.

Ông cân bằng giữa cuộc sống bận rộn và việc dành thời gian cho gia đình, các thú vui khác như thế nào?

Việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống thật không dễ dàng vì chúng ta đang sống trong một thế giới vội vã, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể làm được. Tôi thường về nhà sau tối đa 10 tiếng làm việc, sau đó tôi sẽ gác công việc sang một bên. Tôi đón con gái về, lắng nghe bé kể những việc đã làm, đã học được trong ngày và rất nhiều câu chuyện khác nữa. Chính con gái và gia đình là chìa khóa giúp tôi tách biệt được công việc với đời sống riêng.

Một quan điểm mà ông tâm đắc nhất khi nói về người đàn ông?

Theo tôi, người đàn ông không nên trở thành một nhà độc tài, nghĩ mình là người mang tiền về nhà, là chủ gia đình, là người lãnh đạo và đặt ra các quy tắc. Người đàn ông nên hiểu, tôn trọng những thành viên gia đình và cho họ quyền tự do thể hiện bản thân. Ngay sau khi kết hôn, tôi nhận ra rằng: đằng sau mỗi người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng của một người phụ nữ mạnh mẽ. Với tôi, người đó chắc chắn là vợ và người thứ 2 là con gái tôi; nếu không có họ, tôi không nghĩ mình có thể đạt được thành công trong công việc.

Ngoài những giờ làm việc tại khách sạn, thường thú vui giải trí của ông là gì?

Sau giờ làm việc, tôi thích ra ngoài và đến những nhà hàng, quán bar mới. Tôi thích đi ăn tối ở ngoài, uống một ly rượu ngon và thưởng thức một bữa ăn tuyệt vời với gia đình vào cuối tuần. Như tôi đã đề cập trước đó, lịch trình của con gái tôi về cơ bản là lịch trình của tôi. Con bé có rất nhiều hoạt động như bơi lội, tennis… vào cuối tuần. Tôi thích ngồi đó, nhìn con bé tiến bộ và tận hưởng những gì con bé làm. Ngoài ra, tôi là một fan hâm mộ bóng đá. Tôi thích xem bóng đá và có thể chơi môn thể thao này bất cứ khi nào, nếu thời gian cho phép.

Bất kỳ điều gì ông muốn chia sẻ thêm ngoài những câu hỏi trên?

Tôi muốn khuyên thế hệ trẻ rằng, thực ra công việc trong ngành khách sạn dễ dàng và đơn giản hơn những gì mọi người thường nghĩ, đừng sợ những tình huống khó khăn xảy ra khi làm trong ngành này. Phải làm việc cuối tuần, làm ca tối, ca đêm chắc chắn sẽ khiến bạn bỡ ngỡ trong những ngày đầu, nhưng cứ làm việc chăm chỉ, rồi bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, sẽ có thêm những người bạn thân thiết cùng đội nhóm tuyệt vời.
Với kinh nghiệm 26 năm làm việc, tôi chưa từng thấy một ngành công nghiệp hoặc môi trường làm việc nào mà mọi người lại có thể xây dựng mối quan hệ thân thiết và duy trì chúng lâu bền trong nhiều năm như ngành này. Vì vậy, đừng lo công việc nặng nhọc, hay phải tiếp khách cả ngày, vì kết quả cuối cùng bạn đạt được rất xứng đáng, đó là những mối quan hệ hay tình bạn bền chặt suốt cuộc đời.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!'

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Hành trình hải tặc

Tại triển lãm Milano Unica 39th, ngay cả hành trình hải tặc cũng là nguồn cảm hứng cho chất liệu thời trang trong mùa Thu Đông 2025-2026 sắp tới - Vũ Minh Dương

Thành công của triển lãm Milano Unica lần thứ 39

"Tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Milano Unica 39th.” Vũ Minh Dương

Xu hướng hậu hiện đại trong thiết kế

Hậu hiện đại đã trở thành một xu hướng mổi bật tại triển lãm Milano Unica 39th.

Cảm hứng Rotterdam cho ngành dệt

Khó có thể ngờ rằng Rotterdam đã trở thành nơi giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và vải dệt tại Minalo Unica 39th.

Hành trình sáng tạo Tendenze

Có thể nói, Milano Unica Tendenze chính là nguồn cảm hứng quý giá cho giới thời trang.

Shilla Monogram Quangnam Danang: Không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng nghệ thuật và thiên nhiên

Nằm trên bờ biển Non Nước thơ mộng, Shilla Monogram Quangnam Danang mang đến du khách một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nơi nghệ thuật được tôn vinh và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Soul Boutique Phú Quốc: thiên đường nghỉ dưỡng mới mẻ cho những du khách trẻ trung và đam mê nghệ thuật

Khách sạn Soul Boutique hân hạnh thông báo khai trương trên bờ biển tuyệt đẹp của đảo Phú Quốc, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tối giản và biểu hiện văn hóa sống động, phù hợp với những du khách trẻ trung và nghệ thuật.

Park Hyatt Saigon ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2024 –Thanh Đình Lục Vũ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon mời bạn cùng đồng hành trên chuyến lãng du về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ.

Hublot phô diễn tài nghệ chế tác và khả năng “chơi đùa với chất liệu” qua mẫu đồng hồ cực phẩm

Tiếp nối thành công của cỗ máy Square Bang Unico All Black Magic huyền ảo, Hublot tung ra phiên bản Square Bang Unico All Black Diamonds nhằm nâng tầm nghệ thuật “chơi đùa với chất liệu” vốn được xem là DNA của thương hiệu

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Dyson WashG1™ - Máy lau nhà chuyên dụng đầu tiên của Dyson chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 19/7 vừa qua, Dyson chính thứcra mắt công nghệ chăm sóc sàn nhà mới nhất: máy lau sàn Dyson WashG1™ tại thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, giới thiệu 03 dòng xe mới hướng đến tương lai xanh

Thương hiệu xe BYD đã mang đến 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng hướng đến phát triển bền vững để hiện thực hóa một tương lai xanh trong tháng 7 vừa rồi.

Tận hưởng kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

SYM 50cc an toàn mùa mưa, năng động mùa tựu trường

Được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu di chuyển của người trẻ năng động, SYM 50cc không chỉ giúp Gen Z lái xe an toàn mỗi khi mùa mưa về, mà còn người bạn đồng hành tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mùa tựu trường tràn đầy hứng khởi.

Na Uy - Dòng nước mát hồi sinh và đổi mới

Dù bạn thường bị ấn tượng bởi những kỳ quan thiên nhiên hay những sáng tạo vĩ đại của loài người, đất nước Na Uy lại giống như một dòng nước mát: hồi sinh và đổi mới. Dưới đây là 5 lý do để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Bắc Âu đáng nhớ nhất trong đời.

Ngân hàng NCB hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội qua nền tảng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7 vừa qua, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.