MENANDLIFE
MENANDLIFE

Alexander Schoell  - Tổng quản lý  Renaissance Riverside Hotel Saigon: Chúng tôi cung cấp dịch vụ tốt nhất từ trái tim của những con người xuất sắc

Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn, chỉ sau khoảng hơn một năm đảm nhiệm vai trò Tổng quản lý của Renaissance Riverside Hotel Saigon (thuộc tập đoàn Marriott International), ông Alexander Schoell đã mang đến sự thay đổi lớn cho đơn vị này, bắt đầu từ việc xây dựng thành công một đội ngũ vững mạnh với chỉ số gắn kết đến 95%.

Điều ấn tượng nhất khi ông đến sinh sống và làm việc ở Việt Nam là gì?

Đó là sự đa dạng về nhiều mặt, từ văn hóa, lối sống, ẩm thực, đến con người... Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố năng động, nơi có những tòa nhà cổ kính gắn với những câu chuyện lịch sử, bên cạnh những tòa tháp văn phòng mới, hiện đại. Tôi thích phong cách sống của người dân nơi đây, họ uống cà phê, ngồi trên vỉa hè, tận hưởng buổi tối đẹp trời... Ẩm thực Việt Nam cũng rất phong phú và tuyệt vời. Có nhiều nhà hàng, quán bar với đủ loại món ăn và mức giá khác nhau. Bạn có thể thưởng thức một bữa ăn ngon chỉ với một ít tiền, hoặc cũng có thể chi một khoản lớn để có được trải nghiệm thú vị ở nhà hàng gắn sao Michelin.

Ông đã có thành tích rất ấn tượng đóng góp vào sự phát triển của một số khách sạn lớn ở châu Âu và châu Á, bí kíp thành công của ông trong ngành này là gì?

Yếu tố quan trọng số một là bạn phải xây dựng được một đội ngũ mạnh. Sau khi đã có một đội ngũ chuyên gia hùng hậu, thì hãy đối xử với họ một cách tôn trọng. Hãy tập trung vào việc phát triển con người và thách thức họ theo hướng tích cực. Việc này chắc chắn sẽ mang đến thành công cho khách sạn, cho đội ngũ và cho cả chính bạn.

Vậy Renaissance Riverside Hotel Saigon dưới sự điều hành của ông trong hơn một năm qua đã có những thay đổi gì?

Thật khó để tôi đánh giá khách sạn đã thay đổi những gì dưới sự lãnh đạo của mình. Tôi tiếp quản khách sạn khi đại dịch Covid đang dần qua và tôi phải xây dựng một đội nhóm mới. Đại dịch thực sự là khoảng thời gian khó khăn đối với tất cả mọi người, ai nấy cũng đều thất vọng, sợ hãi và lo lắng về tương lai. Theo tôi, năng lượng tích cực và tinh thần làm việc lạc quan của đội ngũ nhân viên khách sạn chính là sự thay đổi lớn nhất trong khoảng một năm qua dưới sự lãnh đạo của tôi. Tôi rất tự hào về điều đó!

Ở khách sạn ông từng điều hành và quản lý, tỷ lệ gắn kết nhân viên lên đến 90% trong năm hoạt động đầu tiên. Vậy ở Renaissance Riverside Hotel Saigon kết quả như thế nào?

Chỉ số gắn kết nhân viên tại đây thậm chí còn cao hơn so với các khách sạn trước đây tôi làm và tôi luôn duy trì chỉ số này ở mức 90%. Năm nay, chỉ số này là 95%, đây là mức cao nhất mà tôi từng đạt được trong sự nghiệp của mình. Điều này chứng tỏ đội nhóm của tôi đang hạnh phúc và đó cũng là ưu tiên số một của tôi: Có được những nhân viên hạnh phúc!

Ba từ miêu tả về phong cách lãnh đạo của ông là gì? Đâu là những nguyên tắc cốt lõi trong việc điều hành, phát triển tổ chức của ông?

Công bằng, quyết đoán và có mục tiêu rõ ràng, đó là phong cách lãnh đạo của tôi. Khi tôi dẫn dắt đội của mình, tôi luôn hướng về mục tiêu với tư cách là một đội nhóm.

Là một tổng quản lý tôi luôn muốn được là chính mình, khiêm tốn, tôn trọng, lắng nghe nhân viên, đồng nghiệp chia sẻ về vấn đề của họ, từ đó đánh giá và thay đổi dựa trên ý kiến của họ, chứ tôi không thích lối hành xử áp đặt của một ông chủ. Tôi là một nhà lãnh đạo, là người cố vấn và là một huấn luyện viên; với nhân viên trẻ tuổi, tôi còn giống như một người cha, mặc dù tôi cũng chưa quá già… (Cười)

Người nào cũng có điểm mạnh và điểm yếu, nhà lãnh đạo phải hiểu được điều này, từ đó đưa ra chỉ dẫn, định hướng phù hợp, tin tưởng và trao quyền để họ có thể tự do sáng tạo trong công việc, chứ không phải là người cầm tay chỉ việc.

Vì sao khách hàng nên chọn sử dụng những dịch vụ của khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon?

Trước hết, Renaissance Riverside Hotel Saigon nằm ở vị trí đắc địa, ngay giữa trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh sôi động, mặt tiền trực diện hướng ra sông Sài Gòn và là một khách sạn năm sao mang phong cách sống độc đáo bậc nhất tại thành phố. Khi đến lưu trú hay sử dụng dịch vụ tại đây, bạn sẽ được tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh tuyệt vời hướng ra dòng sông Sài Gòn xinh đẹp và thơ mộng. Bước ra khỏi khách sạn, đi bộ từ 5 đến 10 phút, bạn sẽ ở trung tâm thành phố với các khu mua sắm, giải trí nhộn nhịp, nhà hàng ẩm thực phong phú... Bên cạnh đó, khách sạn của chúng tôi cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, đó là những dịch vụ được phục vụ từ trái tim của những cá nhân xuất sắc nhất.

Ngoài vai trò là người sếp trong công việc, ông còn là người cha, người chồng, người đàn ông trong gia đình. Với ông, vai trò nào thử thách nhiều hơn?

Ở vai trò người lãnh đạo tôi cần đội ngũ để quản lý, phát triển khách sạn; ở vai trò người cha tôi cần con cái để cân bằng cuộc sống, bởi vì lịch trình của con sẽ trở thành lịch trình của mình, đặc biệt là vào cuối tuần; và người vợ giúp tôi xây dựng tổ ấm. Tôi biết khi rời văn phòng, mọi việc ở khách sạn vẫn vận hành tốt vì đội ngũ của chúng tôi gồm những người có năng lực và có thể hoàn thành công việc một cách xuất sắc. 

Tôi may mắn có người vợ tuyệt vời, luôn ủng hộ chồng trong mọi việc và là người sắp xếp tổ ấm. Nếu không có cô ấy, ngôi nhà của tôi sẽ hỗn loạn lên mất. Vì vậy, vai trò làm chồng của tôi khá là dễ dàng. Nhưng, thử thách lớn nhất đối với tôi là vai trò làm cha, bởi vì để nuôi một đứa trẻ khôn lớn thật không dễ dàng chút nào. Lúc nhỏ, chúng rất dễ thương và không có tâm tư riêng, nhưng theo thời gian đứa trẻ lớn lên thì tư duy, tính cách cũng như kỹ năng trò chuyện sẽ khác và bạn phải thích nghi với điều đó.

Ông cân bằng giữa cuộc sống bận rộn và việc dành thời gian cho gia đình, các thú vui khác như thế nào?

Việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống thật không dễ dàng vì chúng ta đang sống trong một thế giới vội vã, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể làm được. Tôi thường về nhà sau tối đa 10 tiếng làm việc, sau đó tôi sẽ gác công việc sang một bên. Tôi đón con gái về, lắng nghe bé kể những việc đã làm, đã học được trong ngày và rất nhiều câu chuyện khác nữa. Chính con gái và gia đình là chìa khóa giúp tôi tách biệt được công việc với đời sống riêng.

Một quan điểm mà ông tâm đắc nhất khi nói về người đàn ông?

Theo tôi, người đàn ông không nên trở thành một nhà độc tài, nghĩ mình là người mang tiền về nhà, là chủ gia đình, là người lãnh đạo và đặt ra các quy tắc. Người đàn ông nên hiểu, tôn trọng những thành viên gia đình và cho họ quyền tự do thể hiện bản thân. Ngay sau khi kết hôn, tôi nhận ra rằng: đằng sau mỗi người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng của một người phụ nữ mạnh mẽ. Với tôi, người đó chắc chắn là vợ và người thứ 2 là con gái tôi; nếu không có họ, tôi không nghĩ mình có thể đạt được thành công trong công việc.

Ngoài những giờ làm việc tại khách sạn, thường thú vui giải trí của ông là gì?

Sau giờ làm việc, tôi thích ra ngoài và đến những nhà hàng, quán bar mới. Tôi thích đi ăn tối ở ngoài, uống một ly rượu ngon và thưởng thức một bữa ăn tuyệt vời với gia đình vào cuối tuần. Như tôi đã đề cập trước đó, lịch trình của con gái tôi về cơ bản là lịch trình của tôi. Con bé có rất nhiều hoạt động như bơi lội, tennis… vào cuối tuần. Tôi thích ngồi đó, nhìn con bé tiến bộ và tận hưởng những gì con bé làm. Ngoài ra, tôi là một fan hâm mộ bóng đá. Tôi thích xem bóng đá và có thể chơi môn thể thao này bất cứ khi nào, nếu thời gian cho phép.

Bất kỳ điều gì ông muốn chia sẻ thêm ngoài những câu hỏi trên?

Tôi muốn khuyên thế hệ trẻ rằng, thực ra công việc trong ngành khách sạn dễ dàng và đơn giản hơn những gì mọi người thường nghĩ, đừng sợ những tình huống khó khăn xảy ra khi làm trong ngành này. Phải làm việc cuối tuần, làm ca tối, ca đêm chắc chắn sẽ khiến bạn bỡ ngỡ trong những ngày đầu, nhưng cứ làm việc chăm chỉ, rồi bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, sẽ có thêm những người bạn thân thiết cùng đội nhóm tuyệt vời.
Với kinh nghiệm 26 năm làm việc, tôi chưa từng thấy một ngành công nghiệp hoặc môi trường làm việc nào mà mọi người lại có thể xây dựng mối quan hệ thân thiết và duy trì chúng lâu bền trong nhiều năm như ngành này. Vì vậy, đừng lo công việc nặng nhọc, hay phải tiếp khách cả ngày, vì kết quả cuối cùng bạn đạt được rất xứng đáng, đó là những mối quan hệ hay tình bạn bền chặt suốt cuộc đời.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!'

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.