PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Alexander Schoell  - Tổng quản lý  Renaissance Riverside Hotel Saigon: Chúng tôi cung cấp dịch vụ tốt nhất từ trái tim của những con người xuất sắc

Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn, chỉ sau khoảng hơn một năm đảm nhiệm vai trò Tổng quản lý của Renaissance Riverside Hotel Saigon (thuộc tập đoàn Marriott International), ông Alexander Schoell đã mang đến sự thay đổi lớn cho đơn vị này, bắt đầu từ việc xây dựng thành công một đội ngũ vững mạnh với chỉ số gắn kết đến 95%.

Điều ấn tượng nhất khi ông đến sinh sống và làm việc ở Việt Nam là gì?

Đó là sự đa dạng về nhiều mặt, từ văn hóa, lối sống, ẩm thực, đến con người... Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố năng động, nơi có những tòa nhà cổ kính gắn với những câu chuyện lịch sử, bên cạnh những tòa tháp văn phòng mới, hiện đại. Tôi thích phong cách sống của người dân nơi đây, họ uống cà phê, ngồi trên vỉa hè, tận hưởng buổi tối đẹp trời... Ẩm thực Việt Nam cũng rất phong phú và tuyệt vời. Có nhiều nhà hàng, quán bar với đủ loại món ăn và mức giá khác nhau. Bạn có thể thưởng thức một bữa ăn ngon chỉ với một ít tiền, hoặc cũng có thể chi một khoản lớn để có được trải nghiệm thú vị ở nhà hàng gắn sao Michelin.

Ông đã có thành tích rất ấn tượng đóng góp vào sự phát triển của một số khách sạn lớn ở châu Âu và châu Á, bí kíp thành công của ông trong ngành này là gì?

Yếu tố quan trọng số một là bạn phải xây dựng được một đội ngũ mạnh. Sau khi đã có một đội ngũ chuyên gia hùng hậu, thì hãy đối xử với họ một cách tôn trọng. Hãy tập trung vào việc phát triển con người và thách thức họ theo hướng tích cực. Việc này chắc chắn sẽ mang đến thành công cho khách sạn, cho đội ngũ và cho cả chính bạn.

Vậy Renaissance Riverside Hotel Saigon dưới sự điều hành của ông trong hơn một năm qua đã có những thay đổi gì?

Thật khó để tôi đánh giá khách sạn đã thay đổi những gì dưới sự lãnh đạo của mình. Tôi tiếp quản khách sạn khi đại dịch Covid đang dần qua và tôi phải xây dựng một đội nhóm mới. Đại dịch thực sự là khoảng thời gian khó khăn đối với tất cả mọi người, ai nấy cũng đều thất vọng, sợ hãi và lo lắng về tương lai. Theo tôi, năng lượng tích cực và tinh thần làm việc lạc quan của đội ngũ nhân viên khách sạn chính là sự thay đổi lớn nhất trong khoảng một năm qua dưới sự lãnh đạo của tôi. Tôi rất tự hào về điều đó!

Ở khách sạn ông từng điều hành và quản lý, tỷ lệ gắn kết nhân viên lên đến 90% trong năm hoạt động đầu tiên. Vậy ở Renaissance Riverside Hotel Saigon kết quả như thế nào?

Chỉ số gắn kết nhân viên tại đây thậm chí còn cao hơn so với các khách sạn trước đây tôi làm và tôi luôn duy trì chỉ số này ở mức 90%. Năm nay, chỉ số này là 95%, đây là mức cao nhất mà tôi từng đạt được trong sự nghiệp của mình. Điều này chứng tỏ đội nhóm của tôi đang hạnh phúc và đó cũng là ưu tiên số một của tôi: Có được những nhân viên hạnh phúc!

Ba từ miêu tả về phong cách lãnh đạo của ông là gì? Đâu là những nguyên tắc cốt lõi trong việc điều hành, phát triển tổ chức của ông?

Công bằng, quyết đoán và có mục tiêu rõ ràng, đó là phong cách lãnh đạo của tôi. Khi tôi dẫn dắt đội của mình, tôi luôn hướng về mục tiêu với tư cách là một đội nhóm.

Là một tổng quản lý tôi luôn muốn được là chính mình, khiêm tốn, tôn trọng, lắng nghe nhân viên, đồng nghiệp chia sẻ về vấn đề của họ, từ đó đánh giá và thay đổi dựa trên ý kiến của họ, chứ tôi không thích lối hành xử áp đặt của một ông chủ. Tôi là một nhà lãnh đạo, là người cố vấn và là một huấn luyện viên; với nhân viên trẻ tuổi, tôi còn giống như một người cha, mặc dù tôi cũng chưa quá già… (Cười)

Người nào cũng có điểm mạnh và điểm yếu, nhà lãnh đạo phải hiểu được điều này, từ đó đưa ra chỉ dẫn, định hướng phù hợp, tin tưởng và trao quyền để họ có thể tự do sáng tạo trong công việc, chứ không phải là người cầm tay chỉ việc.

Vì sao khách hàng nên chọn sử dụng những dịch vụ của khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon?

Trước hết, Renaissance Riverside Hotel Saigon nằm ở vị trí đắc địa, ngay giữa trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh sôi động, mặt tiền trực diện hướng ra sông Sài Gòn và là một khách sạn năm sao mang phong cách sống độc đáo bậc nhất tại thành phố. Khi đến lưu trú hay sử dụng dịch vụ tại đây, bạn sẽ được tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh tuyệt vời hướng ra dòng sông Sài Gòn xinh đẹp và thơ mộng. Bước ra khỏi khách sạn, đi bộ từ 5 đến 10 phút, bạn sẽ ở trung tâm thành phố với các khu mua sắm, giải trí nhộn nhịp, nhà hàng ẩm thực phong phú... Bên cạnh đó, khách sạn của chúng tôi cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, đó là những dịch vụ được phục vụ từ trái tim của những cá nhân xuất sắc nhất.

Ngoài vai trò là người sếp trong công việc, ông còn là người cha, người chồng, người đàn ông trong gia đình. Với ông, vai trò nào thử thách nhiều hơn?

Ở vai trò người lãnh đạo tôi cần đội ngũ để quản lý, phát triển khách sạn; ở vai trò người cha tôi cần con cái để cân bằng cuộc sống, bởi vì lịch trình của con sẽ trở thành lịch trình của mình, đặc biệt là vào cuối tuần; và người vợ giúp tôi xây dựng tổ ấm. Tôi biết khi rời văn phòng, mọi việc ở khách sạn vẫn vận hành tốt vì đội ngũ của chúng tôi gồm những người có năng lực và có thể hoàn thành công việc một cách xuất sắc. 

Tôi may mắn có người vợ tuyệt vời, luôn ủng hộ chồng trong mọi việc và là người sắp xếp tổ ấm. Nếu không có cô ấy, ngôi nhà của tôi sẽ hỗn loạn lên mất. Vì vậy, vai trò làm chồng của tôi khá là dễ dàng. Nhưng, thử thách lớn nhất đối với tôi là vai trò làm cha, bởi vì để nuôi một đứa trẻ khôn lớn thật không dễ dàng chút nào. Lúc nhỏ, chúng rất dễ thương và không có tâm tư riêng, nhưng theo thời gian đứa trẻ lớn lên thì tư duy, tính cách cũng như kỹ năng trò chuyện sẽ khác và bạn phải thích nghi với điều đó.

Ông cân bằng giữa cuộc sống bận rộn và việc dành thời gian cho gia đình, các thú vui khác như thế nào?

Việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống thật không dễ dàng vì chúng ta đang sống trong một thế giới vội vã, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể làm được. Tôi thường về nhà sau tối đa 10 tiếng làm việc, sau đó tôi sẽ gác công việc sang một bên. Tôi đón con gái về, lắng nghe bé kể những việc đã làm, đã học được trong ngày và rất nhiều câu chuyện khác nữa. Chính con gái và gia đình là chìa khóa giúp tôi tách biệt được công việc với đời sống riêng.

Một quan điểm mà ông tâm đắc nhất khi nói về người đàn ông?

Theo tôi, người đàn ông không nên trở thành một nhà độc tài, nghĩ mình là người mang tiền về nhà, là chủ gia đình, là người lãnh đạo và đặt ra các quy tắc. Người đàn ông nên hiểu, tôn trọng những thành viên gia đình và cho họ quyền tự do thể hiện bản thân. Ngay sau khi kết hôn, tôi nhận ra rằng: đằng sau mỗi người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng của một người phụ nữ mạnh mẽ. Với tôi, người đó chắc chắn là vợ và người thứ 2 là con gái tôi; nếu không có họ, tôi không nghĩ mình có thể đạt được thành công trong công việc.

Ngoài những giờ làm việc tại khách sạn, thường thú vui giải trí của ông là gì?

Sau giờ làm việc, tôi thích ra ngoài và đến những nhà hàng, quán bar mới. Tôi thích đi ăn tối ở ngoài, uống một ly rượu ngon và thưởng thức một bữa ăn tuyệt vời với gia đình vào cuối tuần. Như tôi đã đề cập trước đó, lịch trình của con gái tôi về cơ bản là lịch trình của tôi. Con bé có rất nhiều hoạt động như bơi lội, tennis… vào cuối tuần. Tôi thích ngồi đó, nhìn con bé tiến bộ và tận hưởng những gì con bé làm. Ngoài ra, tôi là một fan hâm mộ bóng đá. Tôi thích xem bóng đá và có thể chơi môn thể thao này bất cứ khi nào, nếu thời gian cho phép.

Bất kỳ điều gì ông muốn chia sẻ thêm ngoài những câu hỏi trên?

Tôi muốn khuyên thế hệ trẻ rằng, thực ra công việc trong ngành khách sạn dễ dàng và đơn giản hơn những gì mọi người thường nghĩ, đừng sợ những tình huống khó khăn xảy ra khi làm trong ngành này. Phải làm việc cuối tuần, làm ca tối, ca đêm chắc chắn sẽ khiến bạn bỡ ngỡ trong những ngày đầu, nhưng cứ làm việc chăm chỉ, rồi bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, sẽ có thêm những người bạn thân thiết cùng đội nhóm tuyệt vời.
Với kinh nghiệm 26 năm làm việc, tôi chưa từng thấy một ngành công nghiệp hoặc môi trường làm việc nào mà mọi người lại có thể xây dựng mối quan hệ thân thiết và duy trì chúng lâu bền trong nhiều năm như ngành này. Vì vậy, đừng lo công việc nặng nhọc, hay phải tiếp khách cả ngày, vì kết quả cuối cùng bạn đạt được rất xứng đáng, đó là những mối quan hệ hay tình bạn bền chặt suốt cuộc đời.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!'

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị Axi Plaza chính thức khai trương tại Cam Ranh

Axi Plaza, trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị mang dáng hình chiếc thuyền thúng đặc trưng của Việt Nam vừa chính thức khai trương trên bán đảo Cam Ranh.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn hoàn hảo cho sự kiện và hội nghị đẳng cấp

Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"

Vietnam Cocktail Festival 2024 trở lại với sự bùng nổ hơn bao giờ hết

Vietnam Cocktail Festival 2024 sẽ diễn ra vào mùa hè này trong hai ngày 14 & 15 tháng 6, từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mỗi ngày, trong không gian sang trọng tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Khách tham dự có cơ hội khám phá triển lãm đồ uống có cồn quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay, thưởng thức hàng trăm loại cocktail không giới hạn miễn phí, cùng với các hoạt động giải trí thú vị.

Tận hưởng bản sắc Hội An dịp hè này cùng Renaissance Hoi An Resort & Spa

Mùa hè sôi động đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng của mình chưa? Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa vẽ nên bức tranh hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn với một loạt ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thums Up Charged® chính thức ra mắt với gương mặt đồng hành mới

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng Tư này. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên Ros Yacht Club (10B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM) cũng công bố thêm gương mặt đồng hành mới cùng thương hiệu sau 10 tháng Thums Up Charged® có mặt tại Việt Nam.

Onitsuka Tiger - Đón hè phong cách với những mẫu giày vintage

Onitsuka Tiger thổi làn gió mới vào bộ sưu tập giày cổ điển: Tinh tế vẫn năng động

Chương trình đặc biệt chào đón Lễ 30/40 và 1/5 tại The Reverie Saigon

Mừng kỷ niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 1/5, Khách sạn The Reverie Saigon mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với kỳ nghỉ dưỡng sang trọng giữa trung tâm thành phố cùng các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn để bạn tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan. Thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới gốc cây trăm tuổi tại Cần Thơ hay trên dòng Hương Giang thơ mộng tại Huế hoặc lưạ chọn thưởng thức thực đơn tinh túy độc nhất vô nhị trên cáp treo giữa tầng không… trải nghiệm nào cũng để lại những dấu ấn khó phai!

Pandanus Resort Mũi Né giới thiệu chương trình ẩm thực đặc biệt kỉ niệm sinh nhật tuổi 20 và mừng lễ 30/4

Đặt dấu ấn cho hành trình 20 năm tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách tại điểm đến Mũi Né - Phan Thiết, Pandanus Resort giới thiệu các chương trình ẩm thực và giải trí đặc biệt vào dịp Lễ 30/4 này để tri ân đến khách hàng đã ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Cùng Châu Bùi, Anh Tú và dàn sao Việt khám phá dạ tiệc hương từ thương hiệu MEMO Paris

Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong Showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.