MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

MC Lê Phước Tài miệt mài, kiên trì chinh phục niềm đam mê nghề dẫn chương trình

Là một MC năng động, nhiệt huyết và đầy “máu lửa” mỗi khi dẫn chương trình, MC Lê Phước Tài được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến bởi nguồn năng lượng tích cực mỗi lần anh chàng xuất hiện. Tham gia dẫn dắt nhiều chương trình dành cho sinh viên và các thương hiệu hướng về giới trẻ, MC Lê Phước Tài dần tạo dựng được sự yêu mến từ đông đảo khán giả, nhất là các bạn trẻ. Nhưng ít ai biết đằng sau những khoảnh khắc xuất thần, đầy năng lượng trên sân khấu, MC Lê Phước Tài đã từng vượt qua hàng loạt thử thách, chông gai để theo đuổi con đường sự nghiệp ở hiện tại.

Bén duyên với nghề từ những công việc chỉ để kiếm “nơi ăn chốn ở”

Lê Phước Tài sinh năm 1992, là người con của vùng quê giáp biên giới của tỉnh Long An. Tài sống cùng gia đình gồm có ba mẹ và anh trai. Gia đình của Lê Phước Tài vốn có nền tảng tương đối khá giả nhưng dần dà gia đình anh dần gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối các thành viên và trục trặc về kinh tế. Có thời điểm, mẹ của Lê Phước Tài phải bán nhà để trang trải học phí cho con. Khi ba mẹ lựa chọn ly hôn cũng là lúc Lê Phước Tài lên đại học. Vì vậy, anh gần như phải bước qua những khủng hoảng về mặt tâm lý và tự bươn chải mưu sinh để tiếp tục con đường học vấn. Hiện tại, Lê Phước Tài là một MC tài năng nhưng trước đó, anh đã làm đủ nghề để nuôi sống bản thân từ phục vụ nhà hàng, phụ hồ, chở vải, bảo vệ sự kiện, lễ tân dọn phòng… chỉ để tìm công việc được bao ăn, bao ở và có tiền đóng học phí. Nam MC chia sẻ sau đó anh may mắn khi được một người chị hỗ trợ để có được công việc lương tốt hơn là làm hướng dẫn viên và cũng từ đó cái duyên với nghề MC dần chớm nở. 

Khi nhận ra bản thân yêu thích với việc làm hướng dẫn, hoạt ngôn và mang lại không khí cho mọi người, năm 2016, Lê Phước Tài may mắn bén duyên với nghề MC từ việc làm MC cho khoá tu tại một ngôi chùa ở huyện Châu Thành, Kiên Giang và từ đó anh quyết định tìm hiểu sâu hơn về công việc MC. Với thái độ cầu tiến, Tài xin theo học hỏi các đàn anh đi trước từ việc làm MC Teambuilding (người dẫn dắt của các chương trình xây dựng đội nhóm). Nam MC chia sẻ: “Đúng là khi tìm được thứ mình thích thì chỉ mong dốc sức vì nó nên tôi đã xin đi làm mà không cần được trả nhiều tiền lương, chỉ cần đủ sống thôi và làm việc gì cũng được. Tôi chỉ xin được “học lỏm” các anh thôi! (cười). Chắc vì vậy mà các anh cũng thương nên tôi học được nhiều lắm, vất vả một chút mà mình có được kiến thức nghề mà mình đam mê. Lúc đó tôi chỉ cần đủ tiền trang trải ăn uống còn lại đều dốc sức cho nghề MC Teambuilding”. 

Lê Phước Tài cho biết ngay từ sớm khi bắt đầu đam mê với nghề MC Teambuilding anh đã phải lên dây cót tinh thần vì đây là nghề cần phải có sức khỏe tốt, chịu được áp lực và liên tục phải di chuyển. Cái khó của MC Teambuilding là luôn phải giữ được năng lượng duyên dáng, hài hước và có khả năng truyền lửa dù đang làm chương trình hoạt động mạnh, tốn nhiều sức. Đây cùng là lí do mà nghề MC Teambuilding luôn là công việc khó bởi vừa cần dùng sức và vừa phải giữ được năng lượng dồi dào. Vì vậy để bản thân giữ được sự nhiệt huyết và tạo sự khác biệt, độc đáo so với các MC khác, Tài luôn tạo những mảng miếng hài hước, vui vẻ để đẩy tinh thần của mọi người đồng thời giúp các doanh nghiệp gắn kết đội nhóm với những thông điệp giá trị, cụ thể. Chàng trai đến từ Long An  tâm niệm với nghề MC Teambuilding: “Quá khứ khó khăn giúp tôi vượt qua những áp lực nghề trong tương lai dễ dàng hơn nên tôi luôn muốn làm mọi thứ tốt nhất cho khách hàng, khán giả của mình. Đừng chỉ để khách hàng phải dừng lại ở việc vận động hết sức, vui hết mình mà phải có thông điệp về tinh thần, đội nhóm sau khi trải nghiệm hoạt động Teambuilding.” 

Âm thầm, kiên trì, miệt mài với các hoạt động cộng đồng

Một vài năm trở lại đây, những khán giả theo dõi hành trình của Lê Phước Tài đều sẽ thấy năng lượng của chàng MC lan tỏa mạnh mẽ với hình ảnh một MC vì cộng đồng. Vốn là một phật tử nên Lê Phước Tài thường dành nhiều thời gian, công sức để thực hiện các hoạt động vì cộng đồng ngay tại chùa và rất nhiều các chương trình thiện nguyện. Từ 2017 đến nay, Lê Phước Tài đã tham gia hàng loạt các hoạt động như phát quà cứu trợ lũ quét Thái Nguyên, tham gia hỗ trợ bão lũ miền Trung, 3 tháng tham gia đội chống dịch của Quan Âm tu viện… Lê Phước Tài còn tham gia các dự án âm nhạc chống biến đổi khí hậu SHE, dự án trồng cây tại rừng Xuân Liên cùng Hoa hậu H’Hen Niê với sự tổ chức của trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia. Đặc biệt, nam MC còn tự mình tổ chức các chương trình từ thiện và tham gia cùng các nhóm thiện nguyện để vừa góp sức vừa ủng hộ về tài lực, hiện vật cho các nhóm phục vụ công tác xã hội.

Nói về chuyến băng rừng vào tháng 8/2024 khi thực hiện trồng rừng với thông điệp "Góp một cây là góp rừng" trên diện tích 1,4 ha rừng với tổng số lượng là 1.500 cây cùng Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê, ca sĩ Ssay Huỳnh, Lê Phước Tài cho biết đó là hành trình ý nghĩa lớn đối với mình. “Đồng hành cùng  Hoa hậu H'Hen Niê -  một người có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực từ thiện và bảo vệ môi trường tôi thấy mình được truyền thêm nguồn cảm hứng tích cực để phấn đấu, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và truyền tải thông điệp tích cực đến với cộng đồng. Tôi thích sự chân thành, giản dị, bao dung của cô ấy!”- Lê Phước Tài tâm sự.

Năng nổ, hoạt bát trong công việc lẫn những hoạt động xã hội, Lê Phước Tài cho biết bản thân anh có những khó khăn nhất định khi kết nối với gia đình nhưng khi được thiền định, được tìm về với bản thân thì nam MC dần mạnh mẽ hơn và vượt qua tất cả để hạnh phúc cùng gia đình. Có lẽ vì vậy mà những ưu tiên, nguồn động lực của Lê Phước Tài chính là gia đình và xã hội. Từng được hỏi tại sao hăng hái làm hoạt động xã hội như thế, Lê Phước Tài cho biết anh cảm nhận được những năng lượng tích cực, sự ấm áp khi trao đi và nhận lại. Do vậy để có được nguồn năng lượng, khả năng truyền lửa đến khán giả như hiện tại chính là nhờ những hoạt động thiện nguyện, đối với Lê Phước Tài giúp người cũng là giúp mình. 

"Tôi vẫn vui vẻ khi dẫn chương trình với catse là 1 gói xôi"

Bắt đầu từ những công việc khó khăn đến thời điểm hiện tại khi đã phần nào được khán giả công nhận, Lê Phước Tài luôn biết ơn những cơ hội được sống, được cống hiến cho nghề. “Nghề MC nó như ăn vào máu của tôi và dù có khổ cỡ nào tôi cũng mong muốn kiên trì với nó. Tôi nhớ có lần, khi có người từng nhờ tôi dẫn dắt chương trình cho các bé nhỏ nhưng chi phí không có, họ chỉ “bao ăn” các bữa và tham gia trong 3 ngày. Tôi không chần chừ mà gật đầu ngay và vẫn vui vẻ khi catse chỉ là những gói xôi trong các bữa ăn. Tôi nghĩ khi vượt qua khó khăn giúp tôi tôi luyện bản thân trở nên kiên trì hơn và dù khi làm nghề có những lúc khó khăn, tôi luôn nhớ lại khoảng thời gian đó để nỗ lực và tiếp tục yêu nghề, sống với nghề. Chắc khán giả cũng thương tôi vì cái tính nỗ lực, kiên trì đó mà dần dà tôi được công chúng biết đến và công nhận nhiều hơn với vai trò MC”. - Lê Phước Tài tâm sự. 

Khởi đầu là MC hoạt náo Teambuilding, Lê Phước Tài dần được yêu mến với hình ảnh MC không ngại lăn xả, thiện nguyện, cộng đồng. Và sau đó, nam MC bắt đầu được mời dẫn các chương trình lớn. Chương trình lớn đầu tiên mà Lê Phước Tài dẫn dắt trước hàng ngàn khán giả em dẫn là Đại nhạc hội Sound Freedom by Vinaphone 2023. Lê Phước Tài chia sẻ khi đứng trên sân khấu lớn ấy, điều khiến nam MC thổn thức nhất chính là những trải nghiệm tuy khó khăn trước kia nhưng lại là kinh nghiệm thực tế nhất để khi có cơ hội đứng trên sân khấu lớn, Lê Phước Tài có thể phô trọn sự chuyên nghiệp, tự tin và đầy bản lĩnh mà bấy lâu nay tôi luyện 

Tuy vậy khi phát triển hướng MC chuyên nghiệp, Lê Phước Tài cũng từng chạnh lòng khi không được đánh giá cao về ngoại hình trong khi MC thường được nói là một nghề trọng vẻ ngoài. Đối diện với những định kiến này, Lê Phước Tài cho biết: “Tôi đã từng tổn thương khi có ai đó nói nghề MC chỉ dành cho người có ngoại hình đẹp. Đúng là bản thân tôi khi mới vào nghề thật sự vì còn khó khăn nên chưa thể có được quần áo đẹp, chỉn chu nhưng ở thời điểm hiện tại tôi luôn cố gắng xuất hiện một cách gọn gàng nhất, nghiêm chỉnh nhất vì đó là sự tôn trọng đối với khán giả. Tôi nghĩ việc phát triển con người bên trong cũng sẽ giúp “tâm sinh tướng” và ảnh hưởng đến bên ngoài nên tôi đang rất tích cực trong việc học tập, trau dồi, yêu thương bản thân tôi và cả tu tập nữa. Tôi nghĩ khán giả sẽ yêu mến mỗi MC theo cách khác nhau và hy vọng họ đón nhận, yêu thương một MC Lê Phước Tài chỉn chu, nhiệt huyết, truyền lửa.”

Nói những kế hoạch sắp tới, Lê Phước Tài mong mỏi khi tiếp tục được trao cơ hội với vai trò MC cho 5 điểm cầu miền Nam của chuỗi sự kiện “Sound Freedom By Vinaphone” cùng các ca sĩ nổi tiếng như: Trúc nhân, Noo Phước thịnh, Isaac, Hieuthuhai… Bên cạnh đó là những trăn trở, mong ước về các dự định cho tương lai xa hơn, Lê Phước Tài mong có thể tham gia một cuộc thi MC chuyên nghiệp và khởi nghiệp kinh doanh về thời trang trình diễn cho các bạn MC, ca sĩ mới bước vào nghề có cơ hội được sử dụng các trang phục chỉn chu, chuyên nghiệp với chi phí rẻ. Nam MC cũng rất mong đợi các chiến dịch công tác xã hội sắp tới để mang đến nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn hơn. 

Khi đã trải qua nhiều khó khăn, gian khổ để chạm đến ước mơ ở thời điểm hiện tại, MC Lê Phước Tài mong mỏi bản thân có thể tiếp tục nỗ lực trên con đường sự nghiệp mà anh đã chọn. Bên cạnh đó là có thể hỗ trợ, giúp đỡ gia đình và cả xã hội với những dự án cộng đồng. Hy vọng ở thời gian tới, Lê Phước Tài có thể được đông đảo khán giả đón nhận, yêu mến và sớm đạt được giấc mơ trở thành một trong những MC hàng đầu Việt Nam. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.