MENANDLIFE
MENANDLIFE

MC Lê Phước Tài miệt mài, kiên trì chinh phục niềm đam mê nghề dẫn chương trình

Là một MC năng động, nhiệt huyết và đầy “máu lửa” mỗi khi dẫn chương trình, MC Lê Phước Tài được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến bởi nguồn năng lượng tích cực mỗi lần anh chàng xuất hiện. Tham gia dẫn dắt nhiều chương trình dành cho sinh viên và các thương hiệu hướng về giới trẻ, MC Lê Phước Tài dần tạo dựng được sự yêu mến từ đông đảo khán giả, nhất là các bạn trẻ. Nhưng ít ai biết đằng sau những khoảnh khắc xuất thần, đầy năng lượng trên sân khấu, MC Lê Phước Tài đã từng vượt qua hàng loạt thử thách, chông gai để theo đuổi con đường sự nghiệp ở hiện tại.

Bén duyên với nghề từ những công việc chỉ để kiếm “nơi ăn chốn ở”

Lê Phước Tài sinh năm 1992, là người con của vùng quê giáp biên giới của tỉnh Long An. Tài sống cùng gia đình gồm có ba mẹ và anh trai. Gia đình của Lê Phước Tài vốn có nền tảng tương đối khá giả nhưng dần dà gia đình anh dần gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối các thành viên và trục trặc về kinh tế. Có thời điểm, mẹ của Lê Phước Tài phải bán nhà để trang trải học phí cho con. Khi ba mẹ lựa chọn ly hôn cũng là lúc Lê Phước Tài lên đại học. Vì vậy, anh gần như phải bước qua những khủng hoảng về mặt tâm lý và tự bươn chải mưu sinh để tiếp tục con đường học vấn. Hiện tại, Lê Phước Tài là một MC tài năng nhưng trước đó, anh đã làm đủ nghề để nuôi sống bản thân từ phục vụ nhà hàng, phụ hồ, chở vải, bảo vệ sự kiện, lễ tân dọn phòng… chỉ để tìm công việc được bao ăn, bao ở và có tiền đóng học phí. Nam MC chia sẻ sau đó anh may mắn khi được một người chị hỗ trợ để có được công việc lương tốt hơn là làm hướng dẫn viên và cũng từ đó cái duyên với nghề MC dần chớm nở. 

Khi nhận ra bản thân yêu thích với việc làm hướng dẫn, hoạt ngôn và mang lại không khí cho mọi người, năm 2016, Lê Phước Tài may mắn bén duyên với nghề MC từ việc làm MC cho khoá tu tại một ngôi chùa ở huyện Châu Thành, Kiên Giang và từ đó anh quyết định tìm hiểu sâu hơn về công việc MC. Với thái độ cầu tiến, Tài xin theo học hỏi các đàn anh đi trước từ việc làm MC Teambuilding (người dẫn dắt của các chương trình xây dựng đội nhóm). Nam MC chia sẻ: “Đúng là khi tìm được thứ mình thích thì chỉ mong dốc sức vì nó nên tôi đã xin đi làm mà không cần được trả nhiều tiền lương, chỉ cần đủ sống thôi và làm việc gì cũng được. Tôi chỉ xin được “học lỏm” các anh thôi! (cười). Chắc vì vậy mà các anh cũng thương nên tôi học được nhiều lắm, vất vả một chút mà mình có được kiến thức nghề mà mình đam mê. Lúc đó tôi chỉ cần đủ tiền trang trải ăn uống còn lại đều dốc sức cho nghề MC Teambuilding”. 

Lê Phước Tài cho biết ngay từ sớm khi bắt đầu đam mê với nghề MC Teambuilding anh đã phải lên dây cót tinh thần vì đây là nghề cần phải có sức khỏe tốt, chịu được áp lực và liên tục phải di chuyển. Cái khó của MC Teambuilding là luôn phải giữ được năng lượng duyên dáng, hài hước và có khả năng truyền lửa dù đang làm chương trình hoạt động mạnh, tốn nhiều sức. Đây cùng là lí do mà nghề MC Teambuilding luôn là công việc khó bởi vừa cần dùng sức và vừa phải giữ được năng lượng dồi dào. Vì vậy để bản thân giữ được sự nhiệt huyết và tạo sự khác biệt, độc đáo so với các MC khác, Tài luôn tạo những mảng miếng hài hước, vui vẻ để đẩy tinh thần của mọi người đồng thời giúp các doanh nghiệp gắn kết đội nhóm với những thông điệp giá trị, cụ thể. Chàng trai đến từ Long An  tâm niệm với nghề MC Teambuilding: “Quá khứ khó khăn giúp tôi vượt qua những áp lực nghề trong tương lai dễ dàng hơn nên tôi luôn muốn làm mọi thứ tốt nhất cho khách hàng, khán giả của mình. Đừng chỉ để khách hàng phải dừng lại ở việc vận động hết sức, vui hết mình mà phải có thông điệp về tinh thần, đội nhóm sau khi trải nghiệm hoạt động Teambuilding.” 

Âm thầm, kiên trì, miệt mài với các hoạt động cộng đồng

Một vài năm trở lại đây, những khán giả theo dõi hành trình của Lê Phước Tài đều sẽ thấy năng lượng của chàng MC lan tỏa mạnh mẽ với hình ảnh một MC vì cộng đồng. Vốn là một phật tử nên Lê Phước Tài thường dành nhiều thời gian, công sức để thực hiện các hoạt động vì cộng đồng ngay tại chùa và rất nhiều các chương trình thiện nguyện. Từ 2017 đến nay, Lê Phước Tài đã tham gia hàng loạt các hoạt động như phát quà cứu trợ lũ quét Thái Nguyên, tham gia hỗ trợ bão lũ miền Trung, 3 tháng tham gia đội chống dịch của Quan Âm tu viện… Lê Phước Tài còn tham gia các dự án âm nhạc chống biến đổi khí hậu SHE, dự án trồng cây tại rừng Xuân Liên cùng Hoa hậu H’Hen Niê với sự tổ chức của trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia. Đặc biệt, nam MC còn tự mình tổ chức các chương trình từ thiện và tham gia cùng các nhóm thiện nguyện để vừa góp sức vừa ủng hộ về tài lực, hiện vật cho các nhóm phục vụ công tác xã hội.

Nói về chuyến băng rừng vào tháng 8/2024 khi thực hiện trồng rừng với thông điệp "Góp một cây là góp rừng" trên diện tích 1,4 ha rừng với tổng số lượng là 1.500 cây cùng Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê, ca sĩ Ssay Huỳnh, Lê Phước Tài cho biết đó là hành trình ý nghĩa lớn đối với mình. “Đồng hành cùng  Hoa hậu H'Hen Niê -  một người có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực từ thiện và bảo vệ môi trường tôi thấy mình được truyền thêm nguồn cảm hứng tích cực để phấn đấu, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và truyền tải thông điệp tích cực đến với cộng đồng. Tôi thích sự chân thành, giản dị, bao dung của cô ấy!”- Lê Phước Tài tâm sự.

Năng nổ, hoạt bát trong công việc lẫn những hoạt động xã hội, Lê Phước Tài cho biết bản thân anh có những khó khăn nhất định khi kết nối với gia đình nhưng khi được thiền định, được tìm về với bản thân thì nam MC dần mạnh mẽ hơn và vượt qua tất cả để hạnh phúc cùng gia đình. Có lẽ vì vậy mà những ưu tiên, nguồn động lực của Lê Phước Tài chính là gia đình và xã hội. Từng được hỏi tại sao hăng hái làm hoạt động xã hội như thế, Lê Phước Tài cho biết anh cảm nhận được những năng lượng tích cực, sự ấm áp khi trao đi và nhận lại. Do vậy để có được nguồn năng lượng, khả năng truyền lửa đến khán giả như hiện tại chính là nhờ những hoạt động thiện nguyện, đối với Lê Phước Tài giúp người cũng là giúp mình. 

"Tôi vẫn vui vẻ khi dẫn chương trình với catse là 1 gói xôi"

Bắt đầu từ những công việc khó khăn đến thời điểm hiện tại khi đã phần nào được khán giả công nhận, Lê Phước Tài luôn biết ơn những cơ hội được sống, được cống hiến cho nghề. “Nghề MC nó như ăn vào máu của tôi và dù có khổ cỡ nào tôi cũng mong muốn kiên trì với nó. Tôi nhớ có lần, khi có người từng nhờ tôi dẫn dắt chương trình cho các bé nhỏ nhưng chi phí không có, họ chỉ “bao ăn” các bữa và tham gia trong 3 ngày. Tôi không chần chừ mà gật đầu ngay và vẫn vui vẻ khi catse chỉ là những gói xôi trong các bữa ăn. Tôi nghĩ khi vượt qua khó khăn giúp tôi tôi luyện bản thân trở nên kiên trì hơn và dù khi làm nghề có những lúc khó khăn, tôi luôn nhớ lại khoảng thời gian đó để nỗ lực và tiếp tục yêu nghề, sống với nghề. Chắc khán giả cũng thương tôi vì cái tính nỗ lực, kiên trì đó mà dần dà tôi được công chúng biết đến và công nhận nhiều hơn với vai trò MC”. - Lê Phước Tài tâm sự. 

Khởi đầu là MC hoạt náo Teambuilding, Lê Phước Tài dần được yêu mến với hình ảnh MC không ngại lăn xả, thiện nguyện, cộng đồng. Và sau đó, nam MC bắt đầu được mời dẫn các chương trình lớn. Chương trình lớn đầu tiên mà Lê Phước Tài dẫn dắt trước hàng ngàn khán giả em dẫn là Đại nhạc hội Sound Freedom by Vinaphone 2023. Lê Phước Tài chia sẻ khi đứng trên sân khấu lớn ấy, điều khiến nam MC thổn thức nhất chính là những trải nghiệm tuy khó khăn trước kia nhưng lại là kinh nghiệm thực tế nhất để khi có cơ hội đứng trên sân khấu lớn, Lê Phước Tài có thể phô trọn sự chuyên nghiệp, tự tin và đầy bản lĩnh mà bấy lâu nay tôi luyện 

Tuy vậy khi phát triển hướng MC chuyên nghiệp, Lê Phước Tài cũng từng chạnh lòng khi không được đánh giá cao về ngoại hình trong khi MC thường được nói là một nghề trọng vẻ ngoài. Đối diện với những định kiến này, Lê Phước Tài cho biết: “Tôi đã từng tổn thương khi có ai đó nói nghề MC chỉ dành cho người có ngoại hình đẹp. Đúng là bản thân tôi khi mới vào nghề thật sự vì còn khó khăn nên chưa thể có được quần áo đẹp, chỉn chu nhưng ở thời điểm hiện tại tôi luôn cố gắng xuất hiện một cách gọn gàng nhất, nghiêm chỉnh nhất vì đó là sự tôn trọng đối với khán giả. Tôi nghĩ việc phát triển con người bên trong cũng sẽ giúp “tâm sinh tướng” và ảnh hưởng đến bên ngoài nên tôi đang rất tích cực trong việc học tập, trau dồi, yêu thương bản thân tôi và cả tu tập nữa. Tôi nghĩ khán giả sẽ yêu mến mỗi MC theo cách khác nhau và hy vọng họ đón nhận, yêu thương một MC Lê Phước Tài chỉn chu, nhiệt huyết, truyền lửa.”

Nói những kế hoạch sắp tới, Lê Phước Tài mong mỏi khi tiếp tục được trao cơ hội với vai trò MC cho 5 điểm cầu miền Nam của chuỗi sự kiện “Sound Freedom By Vinaphone” cùng các ca sĩ nổi tiếng như: Trúc nhân, Noo Phước thịnh, Isaac, Hieuthuhai… Bên cạnh đó là những trăn trở, mong ước về các dự định cho tương lai xa hơn, Lê Phước Tài mong có thể tham gia một cuộc thi MC chuyên nghiệp và khởi nghiệp kinh doanh về thời trang trình diễn cho các bạn MC, ca sĩ mới bước vào nghề có cơ hội được sử dụng các trang phục chỉn chu, chuyên nghiệp với chi phí rẻ. Nam MC cũng rất mong đợi các chiến dịch công tác xã hội sắp tới để mang đến nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn hơn. 

Khi đã trải qua nhiều khó khăn, gian khổ để chạm đến ước mơ ở thời điểm hiện tại, MC Lê Phước Tài mong mỏi bản thân có thể tiếp tục nỗ lực trên con đường sự nghiệp mà anh đã chọn. Bên cạnh đó là có thể hỗ trợ, giúp đỡ gia đình và cả xã hội với những dự án cộng đồng. Hy vọng ở thời gian tới, Lê Phước Tài có thể được đông đảo khán giả đón nhận, yêu mến và sớm đạt được giấc mơ trở thành một trong những MC hàng đầu Việt Nam. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.