MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

MC Lê Phước Tài miệt mài, kiên trì chinh phục niềm đam mê nghề dẫn chương trình

Là một MC năng động, nhiệt huyết và đầy “máu lửa” mỗi khi dẫn chương trình, MC Lê Phước Tài được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến bởi nguồn năng lượng tích cực mỗi lần anh chàng xuất hiện. Tham gia dẫn dắt nhiều chương trình dành cho sinh viên và các thương hiệu hướng về giới trẻ, MC Lê Phước Tài dần tạo dựng được sự yêu mến từ đông đảo khán giả, nhất là các bạn trẻ. Nhưng ít ai biết đằng sau những khoảnh khắc xuất thần, đầy năng lượng trên sân khấu, MC Lê Phước Tài đã từng vượt qua hàng loạt thử thách, chông gai để theo đuổi con đường sự nghiệp ở hiện tại.

Bén duyên với nghề từ những công việc chỉ để kiếm “nơi ăn chốn ở”

Lê Phước Tài sinh năm 1992, là người con của vùng quê giáp biên giới của tỉnh Long An. Tài sống cùng gia đình gồm có ba mẹ và anh trai. Gia đình của Lê Phước Tài vốn có nền tảng tương đối khá giả nhưng dần dà gia đình anh dần gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối các thành viên và trục trặc về kinh tế. Có thời điểm, mẹ của Lê Phước Tài phải bán nhà để trang trải học phí cho con. Khi ba mẹ lựa chọn ly hôn cũng là lúc Lê Phước Tài lên đại học. Vì vậy, anh gần như phải bước qua những khủng hoảng về mặt tâm lý và tự bươn chải mưu sinh để tiếp tục con đường học vấn. Hiện tại, Lê Phước Tài là một MC tài năng nhưng trước đó, anh đã làm đủ nghề để nuôi sống bản thân từ phục vụ nhà hàng, phụ hồ, chở vải, bảo vệ sự kiện, lễ tân dọn phòng… chỉ để tìm công việc được bao ăn, bao ở và có tiền đóng học phí. Nam MC chia sẻ sau đó anh may mắn khi được một người chị hỗ trợ để có được công việc lương tốt hơn là làm hướng dẫn viên và cũng từ đó cái duyên với nghề MC dần chớm nở. 

Khi nhận ra bản thân yêu thích với việc làm hướng dẫn, hoạt ngôn và mang lại không khí cho mọi người, năm 2016, Lê Phước Tài may mắn bén duyên với nghề MC từ việc làm MC cho khoá tu tại một ngôi chùa ở huyện Châu Thành, Kiên Giang và từ đó anh quyết định tìm hiểu sâu hơn về công việc MC. Với thái độ cầu tiến, Tài xin theo học hỏi các đàn anh đi trước từ việc làm MC Teambuilding (người dẫn dắt của các chương trình xây dựng đội nhóm). Nam MC chia sẻ: “Đúng là khi tìm được thứ mình thích thì chỉ mong dốc sức vì nó nên tôi đã xin đi làm mà không cần được trả nhiều tiền lương, chỉ cần đủ sống thôi và làm việc gì cũng được. Tôi chỉ xin được “học lỏm” các anh thôi! (cười). Chắc vì vậy mà các anh cũng thương nên tôi học được nhiều lắm, vất vả một chút mà mình có được kiến thức nghề mà mình đam mê. Lúc đó tôi chỉ cần đủ tiền trang trải ăn uống còn lại đều dốc sức cho nghề MC Teambuilding”. 

Lê Phước Tài cho biết ngay từ sớm khi bắt đầu đam mê với nghề MC Teambuilding anh đã phải lên dây cót tinh thần vì đây là nghề cần phải có sức khỏe tốt, chịu được áp lực và liên tục phải di chuyển. Cái khó của MC Teambuilding là luôn phải giữ được năng lượng duyên dáng, hài hước và có khả năng truyền lửa dù đang làm chương trình hoạt động mạnh, tốn nhiều sức. Đây cùng là lí do mà nghề MC Teambuilding luôn là công việc khó bởi vừa cần dùng sức và vừa phải giữ được năng lượng dồi dào. Vì vậy để bản thân giữ được sự nhiệt huyết và tạo sự khác biệt, độc đáo so với các MC khác, Tài luôn tạo những mảng miếng hài hước, vui vẻ để đẩy tinh thần của mọi người đồng thời giúp các doanh nghiệp gắn kết đội nhóm với những thông điệp giá trị, cụ thể. Chàng trai đến từ Long An  tâm niệm với nghề MC Teambuilding: “Quá khứ khó khăn giúp tôi vượt qua những áp lực nghề trong tương lai dễ dàng hơn nên tôi luôn muốn làm mọi thứ tốt nhất cho khách hàng, khán giả của mình. Đừng chỉ để khách hàng phải dừng lại ở việc vận động hết sức, vui hết mình mà phải có thông điệp về tinh thần, đội nhóm sau khi trải nghiệm hoạt động Teambuilding.” 

Âm thầm, kiên trì, miệt mài với các hoạt động cộng đồng

Một vài năm trở lại đây, những khán giả theo dõi hành trình của Lê Phước Tài đều sẽ thấy năng lượng của chàng MC lan tỏa mạnh mẽ với hình ảnh một MC vì cộng đồng. Vốn là một phật tử nên Lê Phước Tài thường dành nhiều thời gian, công sức để thực hiện các hoạt động vì cộng đồng ngay tại chùa và rất nhiều các chương trình thiện nguyện. Từ 2017 đến nay, Lê Phước Tài đã tham gia hàng loạt các hoạt động như phát quà cứu trợ lũ quét Thái Nguyên, tham gia hỗ trợ bão lũ miền Trung, 3 tháng tham gia đội chống dịch của Quan Âm tu viện… Lê Phước Tài còn tham gia các dự án âm nhạc chống biến đổi khí hậu SHE, dự án trồng cây tại rừng Xuân Liên cùng Hoa hậu H’Hen Niê với sự tổ chức của trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia. Đặc biệt, nam MC còn tự mình tổ chức các chương trình từ thiện và tham gia cùng các nhóm thiện nguyện để vừa góp sức vừa ủng hộ về tài lực, hiện vật cho các nhóm phục vụ công tác xã hội.

Nói về chuyến băng rừng vào tháng 8/2024 khi thực hiện trồng rừng với thông điệp "Góp một cây là góp rừng" trên diện tích 1,4 ha rừng với tổng số lượng là 1.500 cây cùng Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê, ca sĩ Ssay Huỳnh, Lê Phước Tài cho biết đó là hành trình ý nghĩa lớn đối với mình. “Đồng hành cùng  Hoa hậu H'Hen Niê -  một người có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực từ thiện và bảo vệ môi trường tôi thấy mình được truyền thêm nguồn cảm hứng tích cực để phấn đấu, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và truyền tải thông điệp tích cực đến với cộng đồng. Tôi thích sự chân thành, giản dị, bao dung của cô ấy!”- Lê Phước Tài tâm sự.

Năng nổ, hoạt bát trong công việc lẫn những hoạt động xã hội, Lê Phước Tài cho biết bản thân anh có những khó khăn nhất định khi kết nối với gia đình nhưng khi được thiền định, được tìm về với bản thân thì nam MC dần mạnh mẽ hơn và vượt qua tất cả để hạnh phúc cùng gia đình. Có lẽ vì vậy mà những ưu tiên, nguồn động lực của Lê Phước Tài chính là gia đình và xã hội. Từng được hỏi tại sao hăng hái làm hoạt động xã hội như thế, Lê Phước Tài cho biết anh cảm nhận được những năng lượng tích cực, sự ấm áp khi trao đi và nhận lại. Do vậy để có được nguồn năng lượng, khả năng truyền lửa đến khán giả như hiện tại chính là nhờ những hoạt động thiện nguyện, đối với Lê Phước Tài giúp người cũng là giúp mình. 

"Tôi vẫn vui vẻ khi dẫn chương trình với catse là 1 gói xôi"

Bắt đầu từ những công việc khó khăn đến thời điểm hiện tại khi đã phần nào được khán giả công nhận, Lê Phước Tài luôn biết ơn những cơ hội được sống, được cống hiến cho nghề. “Nghề MC nó như ăn vào máu của tôi và dù có khổ cỡ nào tôi cũng mong muốn kiên trì với nó. Tôi nhớ có lần, khi có người từng nhờ tôi dẫn dắt chương trình cho các bé nhỏ nhưng chi phí không có, họ chỉ “bao ăn” các bữa và tham gia trong 3 ngày. Tôi không chần chừ mà gật đầu ngay và vẫn vui vẻ khi catse chỉ là những gói xôi trong các bữa ăn. Tôi nghĩ khi vượt qua khó khăn giúp tôi tôi luyện bản thân trở nên kiên trì hơn và dù khi làm nghề có những lúc khó khăn, tôi luôn nhớ lại khoảng thời gian đó để nỗ lực và tiếp tục yêu nghề, sống với nghề. Chắc khán giả cũng thương tôi vì cái tính nỗ lực, kiên trì đó mà dần dà tôi được công chúng biết đến và công nhận nhiều hơn với vai trò MC”. - Lê Phước Tài tâm sự. 

Khởi đầu là MC hoạt náo Teambuilding, Lê Phước Tài dần được yêu mến với hình ảnh MC không ngại lăn xả, thiện nguyện, cộng đồng. Và sau đó, nam MC bắt đầu được mời dẫn các chương trình lớn. Chương trình lớn đầu tiên mà Lê Phước Tài dẫn dắt trước hàng ngàn khán giả em dẫn là Đại nhạc hội Sound Freedom by Vinaphone 2023. Lê Phước Tài chia sẻ khi đứng trên sân khấu lớn ấy, điều khiến nam MC thổn thức nhất chính là những trải nghiệm tuy khó khăn trước kia nhưng lại là kinh nghiệm thực tế nhất để khi có cơ hội đứng trên sân khấu lớn, Lê Phước Tài có thể phô trọn sự chuyên nghiệp, tự tin và đầy bản lĩnh mà bấy lâu nay tôi luyện 

Tuy vậy khi phát triển hướng MC chuyên nghiệp, Lê Phước Tài cũng từng chạnh lòng khi không được đánh giá cao về ngoại hình trong khi MC thường được nói là một nghề trọng vẻ ngoài. Đối diện với những định kiến này, Lê Phước Tài cho biết: “Tôi đã từng tổn thương khi có ai đó nói nghề MC chỉ dành cho người có ngoại hình đẹp. Đúng là bản thân tôi khi mới vào nghề thật sự vì còn khó khăn nên chưa thể có được quần áo đẹp, chỉn chu nhưng ở thời điểm hiện tại tôi luôn cố gắng xuất hiện một cách gọn gàng nhất, nghiêm chỉnh nhất vì đó là sự tôn trọng đối với khán giả. Tôi nghĩ việc phát triển con người bên trong cũng sẽ giúp “tâm sinh tướng” và ảnh hưởng đến bên ngoài nên tôi đang rất tích cực trong việc học tập, trau dồi, yêu thương bản thân tôi và cả tu tập nữa. Tôi nghĩ khán giả sẽ yêu mến mỗi MC theo cách khác nhau và hy vọng họ đón nhận, yêu thương một MC Lê Phước Tài chỉn chu, nhiệt huyết, truyền lửa.”

Nói những kế hoạch sắp tới, Lê Phước Tài mong mỏi khi tiếp tục được trao cơ hội với vai trò MC cho 5 điểm cầu miền Nam của chuỗi sự kiện “Sound Freedom By Vinaphone” cùng các ca sĩ nổi tiếng như: Trúc nhân, Noo Phước thịnh, Isaac, Hieuthuhai… Bên cạnh đó là những trăn trở, mong ước về các dự định cho tương lai xa hơn, Lê Phước Tài mong có thể tham gia một cuộc thi MC chuyên nghiệp và khởi nghiệp kinh doanh về thời trang trình diễn cho các bạn MC, ca sĩ mới bước vào nghề có cơ hội được sử dụng các trang phục chỉn chu, chuyên nghiệp với chi phí rẻ. Nam MC cũng rất mong đợi các chiến dịch công tác xã hội sắp tới để mang đến nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn hơn. 

Khi đã trải qua nhiều khó khăn, gian khổ để chạm đến ước mơ ở thời điểm hiện tại, MC Lê Phước Tài mong mỏi bản thân có thể tiếp tục nỗ lực trên con đường sự nghiệp mà anh đã chọn. Bên cạnh đó là có thể hỗ trợ, giúp đỡ gia đình và cả xã hội với những dự án cộng đồng. Hy vọng ở thời gian tới, Lê Phước Tài có thể được đông đảo khán giả đón nhận, yêu mến và sớm đạt được giấc mơ trở thành một trong những MC hàng đầu Việt Nam. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

PARFUMS DE MARLY – DẤU ẤN HƯƠNG THƠM MANG PHONG CÁCH THỜI ĐẠI

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.

Ra mắt “Once Upon a Time” - Concert nghệ thuật tương tác đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, “Once Upon A Time - Disney’s Dream Magic in Concert” do OrcheStars tổ chức - một chương trình nghệ thuật kết hợp nhạc giao hưởng mang tính tương tác và kết nối đa giác quan được tổ chức ngoài không gian nhà hát - nơi âm nhạc, sân khấu, cổ tích và trải nghiệm sống động hội tụ trong một concert đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi khán giả.

Chạy Bộ Vì Rùa Biển Mùa 4 – Mở Rộng Cự Ly, Giữ Vững Sứ Mệnh Bảo Tồn

Sáng 17/08/2025, “Chạy Bộ Vì Rùa Biển – Save Turtles Run” sẽ chính thức trở lại Côn Đảo với mùa giải thứ tư – tiếp tục hành trình gắn kết thể thao cộng đồng với bảo tồn sinh thái tại một trong những vùng biển nguyên sơ nhất Việt Nam.