MENANDLIFE
MENANDLIFE

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh: Làm phim để kể câu chuyện mang dấu ấn riêng

Không chỉ là một đạo diễn tài năng, ghi dấu ấn trong làng điện ảnh Việt bằng những tác phẩm giàu cảm xúc và phong cách kể chuyện tinh tế, sáng tạo, Trịnh Đình Lê Minh còn là một giảng viên tận tâm, người truyền cảm hứng và tri thức cho thế hệ trẻ trên hành trình khám phá môn nghệ thuật thứ bảy.

Hành trình nghệ thuật của anh được định hình qua loạt tác phẩm đa dạng về thể loại và đặc sắc về nội dung. Từ những bộ phim tài liệu và phim ngắn đầu tay như “Chung cư của tôi,” “Ngọn gió về đâu,” “The Scent of Fish Sauce” - nơi anh tái hiện những câu chuyện đời thường qua lăng kính tinh tế, đến các bộ phim điện ảnh như “Thưa mẹ con đi” (2019) - một lát cắt dịu dàng về tình yêu và gia đình, “Bằng chứng vô hình” (2020) - đầy kịch tính và cuốn hút. Đặc biệt, năm 2024, cái tên Trịnh Đình Lê Minh một lần nữa gây chú ý trên truyền thông với tác phẩm “Ngày xưa có một chuyện tình” - bộ phim không chỉ chạm đến trái tim mà còn ghi dấu sâu đậm trong lòng khán giả qua câu chuyện tình yêu sâu lắng, giàu cảm xúc.
Bên cạnh sự nghiệp đạo diễn, Trịnh Đình Lê Minh còn gắn bó với vai trò giảng viên tại Đại học Fulbright, nơi anh không ngừng truyền cảm hứng và dẫn dắt thế hệ trẻ trong lĩnh vực Nghiên cứu Nghệ thuật và Truyền thông.
Dù những ngày cuối năm bận rộn, anh vẫn dành thời gian để chia sẻ cùng Men&life những câu chuyện thú vị về nghệ thuật, công việc giảng dạy và những dự định của mình trong năm mới.

Chào anh, năm 2025 sắp đến rồi, nhìn lại một năm qua của mình, điều gì khiến anh hài lòng nhất? Điều gì còn chưa trọn vẹn và muốn hoàn thành tiếp?
Năm 2024 là một hành trình nhiều cảm xúc đối với tôi. Điều khiến tôi hài lòng nhất có lẽ là việc hoàn thành bộ phim “Ngày xưa có một chuyện tình”. Bộ phim này không chỉ là dự án tôi đóng vai trò đạo diễn, mà còn là cơ hội để tôi chia sẻ những cảm xúc, góc nhìn về tình yêu, tình bạn, ký ức đến với khán giả.
Điều chưa trọn vẹn cũng nằm ở bộ phim, bởi tôi luôn muốn bộ phim có độ phủ tới khán giả nhiều hơn nữa. Tôi cũng tự an ủi vì tin rằng sau nhiều năm nữa, “Ngày xưa có một chuyện tình” vẫn là một bộ phim để lại nhiều thương nhớ trong lòng khán giả. 


“Những trải nghiệm làm phim giúp tôi nhận ra rằng, trưởng thành không chỉ đến từ việc làm chủ kỹ thuật, mà còn từ việc học cách lắng nghe, giao tiếp và truyền cảm hứng cho những người đồng hành cùng mình.”

Có sự giống và khác nhau giữa công việc làm phim và giảng dạy của anh hay không? 
Cả hai công việc này của tôi đều yêu cầu sự sáng tạo và khả năng truyền đạt câu chuyện. Khi làm phim, tôi kể câu chuyện qua hình ảnh và cảm xúc, còn khi giảng dạy, tôi truyền tải kinh nghiệm và cảm hứng để giúp sinh viên tìm thấy tiếng nói riêng của họ. Một điểm chung nữa là dù làm việc với ê-kíp trên trường quay hay hướng dẫn sinh viên trong lớp học thì đều dựa vào sự cộng tác.
Tuy nhiên, mục tiêu của hai vai trò lại rất khác nhau. Trong khi làm phim tập trung vào việc tạo ra một tác phẩm hoàn chỉnh để khán giả thưởng thức, thì giảng dạy là hành trình đồng hành cùng sinh viên, giúp họ phát triển kỹ năng và tư duy lâu dài. Làm phim có thể mất nhiều năm, còn giảng dạy là một quá trình liên tục, mỗi ngày đều mang lại cho tôi những trải nghiệm mới.

Vậy anh thích vai trò nào hơn, giảng viên hay đạo diễn phim?
(Cười) Thật khó để chọn! Là đạo diễn, tôi có cơ hội kể những câu chuyện riêng, đặt dấu ấn cá nhân vào mỗi tác phẩm. Nhưng giảng dạy lại cho tôi niềm vui khi nhìn thấy các bạn trẻ trưởng thành và tiến bộ, đặc biệt là khi họ biến những ý tưởng táo bạo thành hiện thực.
Tôi nghĩ hai vai trò này bổ sung cho nhau. Giảng dạy giúp tôi duy trì góc nhìn mới mẻ, còn làm phim lại là nguồn cảm hứng để chia sẻ với sinh viên. Hiện tại, tôi thấy mình cân bằng được cả hai và may mắn vì có cơ hội làm những công việc mình yêu thích.

Từng hoàn thành Thạc sĩ Mỹ thuật, chuyên ngành Sản xuất phim của University of Texas at Austin (USA), anh nhận xét gì về môi trường đào tạo ngành này tại Việt Nam và tại Mỹ? 
Thời gian học về điện ảnh ở nước ngoài, tôi nhận thấy các thầy cô của mình gợi mở và cố gắng tạo điều kiện để sinh viên phát huy được tiếng nói, giọng kể của mình. Lớp học có những sinh viên đến từ nhiều nơi khác nhau, với nhiều quan điểm khác nhau về nghệ thuật và làm phim. Trong môi trường đó, sinh viên được va chạm với và thử thách để từng bước xây dựng phong cách mà mình đang theo đuổi. 

Với cá nhân anh, khi giảng dạy cho sinh viên của mình, điều anh muốn truyền đạt nhất cho họ là gì?
Học hỏi từ các thầy cô của mình, khi giảng dạy, điều tôi muốn truyền đạt nhất cho sinh viên không chỉ là kỹ năng làm phim, mà còn là cách nhìn nhận điện ảnh như vừa có tính riêng tư, vừa có tính kết nối với xã hội. 
Tôi luôn nhấn mạnh rằng, làm phim không chỉ là kể một câu chuyện hay, mà còn là hành trình tìm ra và thể hiện được tiếng nói riêng của mình. Quan trọng hơn, tôi muốn các bạn hiểu rằng, thành công không đến từ sự hoàn hảo, mà từ sự dấn thân, từ những lần thử và sai, và từ việc không ngừng học hỏi.

Ở “Thưa mẹ con đi” và “Ngày xưa có một chuyện tình”, các nhân vật chính rất đẹp, cao thượng, vị tha… Nhưng trong quá trình trưởng thành, để được tự do trong hành trình kiếm tìm tình yêu và hạnh phúc, họ thường phải đối mặt với những thách thức, định kiến, áp lực... từ phía bên ngoài (nạn nhân của hoàn cảnh), chứ không phải trả giá cho sai lầm của lựa chọn cá nhân (nạn nhân của chính mình), nhưng cuối cùng lòng vị tha đã đưa đến những cái kết có hậu… Vậy hành trình trưởng thành của Trịnh Đình Lê Minh đã diễn ra như thế nào? Anh chịu áp lực từ phía ngoài, hay có phải trả giá cho sai lầm của bản thân, cái nào nhiều hơn? 
Tôi nhận ra sau tất cả, chúng ta đều là những con người với tất cả điểm tốt, và cả những điểm xấu: ganh tỵ, nhỏ nhen, hờ hững… Tôi cũng thường thất vọng về chính bản thân mình vì trong nhiều hoàn cảnh, tôi đã không hoàn hảo. Nhưng rồi, tôi hiểu rằng điều quan trọng không phải là che giấu hay phủ nhận những khuyết điểm đó, mà là việc nhận ra, chấp nhận chúng như một phần tự nhiên của bản thân. Chính sự chấp nhận này giúp tôi vượt qua nỗi thất vọng và từng bước hoàn thiện chính mình. Và ở tận cùng của hành trình ấy, tôi tìm thấy sự chân thành và lòng vị tha - với bản thân và với người khác.

“Làm phim không chỉ là kể một câu chuyện hay mà còn là hành trình tìm ra và thể hiện được tiếng nói riêng của mình. Thành công không đến từ sự hoàn hảo, mà từ sự dấn thân, từ những lần thử và sai, và từ việc không ngừng học hỏi.”

Còn xét về góc độ làm phim, từ những bộ phim đầu tay như phim tài liệu và phim ngắn “Chung cư của tôi”, “Ngọn gió về đâu”, “The Scent of Fish Sauce”, đến phim điện ảnh như “Thưa mẹ con đi”, “Bằng chứng vô hình” và “Ngày xưa có một chuyện tình”, sự trưởng thành của anh thể hiện như thế nào?
Những bộ phim trong giai đoạn đi học luôn là cơ hội để tôi khám phá về đề tài, thể loại, và phong cách làm phim. Đó không chỉ là hành trình trưởng thành về mặt kỹ thuật, mà còn là sự phát triển về mặt con người. Sau mỗi bộ phim, tôi cảm nhận rõ ràng mình đã tiến bộ hơn, không còn rụt rè khi đảm nhận vai trò “đầu tàu”, người kết nối hàng chục thành viên trong một dự án bài tập nhỏ, hay thậm chí hàng trăm con người trên một trường quay chuyên nghiệp.
Tôi dần hiểu rõ hơn về những điều mình đang hướng tới và có đủ sự tự tin để truyền đạt ý tưởng của mình đến với ê-kíp. Quá trình làm phim không chỉ là công việc, mà còn là niềm vui khi chứng kiến các yếu tố sáng tạo - từ hình ảnh, cho đến diễn xuất - cộng hưởng với nhau để tạo nên một tác phẩm hoàn chỉnh. Đây chính là những trải nghiệm giúp tôi nhận ra rằng, trưởng thành không chỉ đến từ việc làm chủ kỹ thuật, mà còn từ việc học cách lắng nghe, giao tiếp và truyền cảm hứng cho những người đồng hành cùng mình.

Doanh thu và các giải thưởng của bộ phim có ý nghĩa như thế nào đối với anh? Anh đánh giá như thế nào là một bộ phim thành công?
Đối với tôi, doanh thu hay giải thưởng là một thước đo về mặt con số, quan trọng nhưng không là yếu tố duy nhất. Cuối cùng, một bộ phim thành công là khi nó có thể ở lại trong lòng khán giả, khi câu chuyện và cảm xúc mà bộ phim mang lại vẫn còn nguyên giá trị, không hề phai mờ theo thời gian. Một bộ phim thực sự thành công là bộ phim mà sau 10 năm, hay thậm chí hàng chục năm sau, người xem vẫn cảm thấy nó mới mẻ, hay ho và đáng nhớ.

Anh thường được đồng nghiệp và mọi người nhắc đến với hình ảnh một đạo diễn hiền lành, điềm tĩnh, nhẹ nhàng, “chưa bao giờ nổi giận với diễn viên”... Làm cách nào anh giữ được sự điềm tĩnh như vậy? Điều gì có thể khiến anh nổi giận?
Diễn viên luôn là những người rất nhạy cảm. Tôi muốn dành cho họ sự tôn trọng tuyệt đối và tạo ra một không gian khiến họ hoàn toàn thả mình vào vai diễn. Vì vậy, tôi hiếm khi to tiếng trên trường quay.
Điều khiến khiến tôi nổi giận chỉ có thể là khi diễn viên hay bất kỳ ai bước vào trường quay mà thiếu sự chuẩn bị, hời hợt và cẩu thả.

Một ngày của đạo diễn, giảng viên như anh diễn ra như thế nào? 
Tôi thường thức dậy sớm, chăm sóc mèo rồi pha một ly cappuccino và ăn sáng. Sau đó tôi sẽ dọn sơ nhà cửa và bắt đầu làm việc. Vào buổi chiều, tôi sẽ đến phòng tập. Hiện tại, tôi mất thói quen chuẩn bị bữa tối cho chính mình, thường chỉ nấu khi có bạn bè.
Khi đi quay phim, lịch trình của tôi đơn giản hơn, chỉ thức dậy, kịp pha cà phê cho vào bình giữ nhiệt và lên xe đến trường quay. Kết thúc một ngày, tôi cũng chỉ kịp tắm rửa rồi nhanh chóng đi ngủ để giữ sức cho ngày quay tiếp theo.

Ngoài công việc giảng dạy và làm phim thì thú vui đời thường của anh là gì?
Tôi thích chăm sóc mèo và dành thời cho bản thân như tận hưởng và khám phá thức ăn ngon, tập thể dục, xem phim và đọc sách. 

Anh từng xuất bản 2 cuốn sách “Khi đạo diễn trẻ già dặn” và “10 bí quyết hình ảnh” (NXB Văn hóa Sài Gòn), anh có dự định ra mắt thêm cuốn sách nào nữa không? Nếu có anh sẽ viết về đề tài gì?
Khi đạo diễn trẻ già dặn đã ra mắt cách đây 15 năm, thế hệ đạo diễn trong sách đã trở thành những đàn anh. Vì vậy, tôi dự định sẽ làm phần 2 của cuốn sách này, tập trung vào thế hệ tiếp theo của điện ảnh Việt Nam, những người đã tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường phim thương mại trong nước hay vươn ra các liên hoan phim quốc tế. Tôi hy vọng phần 2 này sẽ tiếp tục là một tài liệu quý giá cho những nhà làm phim trẻ và những ai yêu thích và quan tâm đến sự phát triển của điện ảnh Việt Nam.

Anh có những dự định trong năm mới 2025 hoặc thời gian tới?
Trong năm 2025, tôi sẽ tập trung vào công việc sản xuất các bộ phim của những đạo diễn phim đầu tay, bao gồm cả phim thương mại, độc lập và tài liệu. Bên cạnh đó, tôi đang phát triển một dự án phim dài có phần táo bạo hơn so với những tác phẩm trước đây của mình. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của một nhóm chàng trai với số phận đặc biệt trong bối cảnh xã hội hiện đại. Tôi muốn khai thác sâu hơn những mảng tối và sáng trong hành trình của họ, từ đó phản ánh thời đại quay cuồng mà chúng ta đang sống. 

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh, chúc cho những dự án sắp tới của anh sẽ thành công như ý!

CÂU HỎI NHANH:
1. Câu nói anh thích nhất?
- “The most important thing is to enjoy your life - to be happy - it’s all that matters.” - Steve Jobs.
2. Con vật thể hiện rõ nhất con người anh?
- Mèo, vì nó độc lập nhưng vẫn nương tựa. 
3. Đạo diễn mà anh yêu thích?
- Lý An.
4. Điều gì khiến anh hạnh phúc?
- Khi cảm xúc thực sự rung động.
5. Cuốn sách yêu thích nhất?
- Suối nguồn.
6. 3 từ tự miêu tả chân dung của mình?
- Chân thành, nhạy cảm và bình tĩnh.
7. Nghệ sĩ hoặc nhà làm phim mà anh muốn hợp tác?
- Ocean Vương
8. Ước muốn cho năm 2025?
- Đến những vùng đất chưa đặt chân đến.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Dương Quốc Dũng - LAVA Chef De Cuisine - InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort: Luôn dám thử, dám sai, dám bứt phá khỏi những giới hạn

Trong thế giới nơi ẩm thực liên tục thay đổi, chef Dương Quốc Dũng chọn cho mình con đường học hỏi không ngừng, sáng tạo không giới hạn, nhưng vẫn trung thành với giá trị cốt lõi: nấu ăn bằng trái tim và kể chuyện bằng hương vị.

InterContinental Phu Quoc - Đón mùa vàng bên biển xanh

Mùa lễ hội rực rỡ cũng là lúc InterContinental Phu Quoc kể câu chuyện riêng của mình, nơi ánh sáng, biển cả và cảm xúc hòa quyện.

Ông Julian Moore - Tổng quản lý Azerai Kê Gà Bay: Hành trình kiến tạo giá trị tại những điểm đến sang trọng

Sau nhiều năm dẫn dắt các khách sạn và resort tại Australia, Maldives, Caribbean, Trung Đông và Việt Nam, năm 2023, ông Julian Moore chính thức trở thành Tổng Quản lý Azerai Kê Gà Bay. Với tầm nhìn chiến lược và phong cách quản trị độc đáo, ông đã đưa khu nghỉ dưỡng đạt được nhiều giải thưởng quốc tế, khẳng định vị thế như một điểm đến lý tưởng bên bờ biển Kê Gà.

Ông Trần Hữu Thành – Tổng quản lý Fusion Suites Vũng Tàu: Nhà lãnh đạo lấy sự tử tế và lòng nhân hậu làm gốc rễ

Trước khi gia nhập đội ngũ của tập đoàn Fusion, ông Trần Hữu Thành từng trải qua nhiều năm kinh nghiệm tại các khách sạn 5 sao ở TP. HCM và một khu nghỉ dưỡng có casino ở Macau. Sau khi về nước, ông từng làm trợ lý tổng quản lý tại khách sạn Fusion Suites Vũng Tàu, và đến tháng 08/2024 ông chính thức đảm nhiệm vai trò Tổng Quản lý tại đây.

Naga Club Day 2025 - Khi đam mê hội tụ, chất “phiêu” được kết nối

NAGA Club Day 2025 diễn ra sáng Chủ nhật vừa qua, 21.12.2025 tại My Life Bistro Tp.HCM - “điểm chạm” đáng nhớ của những người yêu NAGA 150, đây không chỉ là nơi kết nối những tâm hồn cùng một đam mê mà còn là không gian của tình bạn và những câu chuyện thú vị bên ly cà phê nóng ấm.

Tinh hoa quà Tết cho giới sành vang tại Warehouse

Năm nay, Warehouse giới thiệu Bộ sưu tập Hộp Quà Tết 2026 – “Khui Vang Mở Đầu Thịnh Vượng”, nơi nghệ thuật tuyển chọn rượu vang quốc tế gặp gỡ thiết kế quà tặng sang trọng, dành cho những mối quan hệ được gìn giữ bằng sự quan tâm và tinh tế.

Sự kiện giới thiệu Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi tại TP. Hồ Chí Minh

Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi, thương hiệu khách sạn quốc tế được quản lý và vận hành bởi Dusit International, với sự đầu tư từ Leadvisor (tập đoàn đứng sau nhiều tên tuổi lớn như Kem Tràng Tiền, bánh Givral,...), chính thức được giới thiệu đến đối tác tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang đến trải nghiệm lưu trú tinh tế, đẳng cấp và mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam giao thoa cùng phong cách đương đại.

Tham gia Fusionlife mùa lễ hội, trúng kỳ nghỉ tại Fusion Suites Phuket Patong - Thái Lan

Trong lúc các khu nghỉ dưỡng và khách sạn trực thuộc Fusion đang chào đón mùa lễ hội với hàng loạt trải nghiệm ẩm thực đặc biệt, các gói nghỉ dưỡng retreat hoặc spa, tập đoàn Fusion tiếp tục giới thiệu thêm chương trình quà tặng hấp dẫn dành cho du khách tham gia chương trình khách hàng thân thiết Fusionlife.

Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai chào đón năm mới 2026 với dạ tiệc bên bờ biển

Trong thời khắc giao thoa của đất trời, Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai trân trọng giới thiệu chương trình New Year’s Eve Buffet & Countdown Party 2026. Diễn ra vào tối 31/12/2025, sự kiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực tinh tế, âm nhạc acoustic và không gian biển đêm khoáng đạt.

Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn - Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm thượng hạng chào đón năm mới 2026

Trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng, khi năm cũ khép lại và một năm mới mở ra với hy vọng về khởi đầu thuận lợi, bình an và thịnh vượng, Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn trân trọng kính mời quý khách đến với Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm hoành tráng.

Ra mắt tác phẩm “Về miền bí ẩn”: Cuộc phiêu lưu ngoạn mục từ thế tục đến tâm linh, từ Ấn Độ đến MIT

Nhã Nam hân hạnh phát hành cuốn hồi ký “Về miền bí ẩn: Chuyến phiêu lưu của một cuộc đời phi thường” của Tôn sư Tenzin Priyadarshi Rinpoche. Tác phẩm là lời mời gọi mạnh mẽ đối với độc giả hiện đại thông qua hành trình cuộc đời có một không hai: Từ một cậu bé sinh ra trong gia đình danh giá ở Ấn Độ, Tôn sư đã từ bỏ tất cả ở tuổi lên mười để chạy về phía một điều bí ẩn mà ông không thể cưỡng lại – tiếng gọi của chiêm nghiệm và lòng từ bi. Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện cá nhân mà còn là cầu nối sâu sắc giữa thế giới tâm linh cổ xưa và khoa học công nghệ hiện đại.

Le Méridien Saigon: Điểm chạm đậm chất Pháp mùa lễ hội

Là một thương hiệu 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International, Le Méridien Saigon không chỉ đơn thuần là một khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, mà còn mang sứ mệnh hướng đến một địa điểm trải nghiệm sống phong cách. Trải qua hành trình từ Pháp năm 1972, Le Méridien đã phát triển thành một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trong danh mục thương hiệu của tập đoàn Marriott International, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt và khác biệt.

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening TP.HCM và giới thiệu trọn vẹn trải nghiệm trà hiện đại tại Việt Nam

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening tại Việt Nam, giới thiệu đầy đủ sự hiện diện của thương hiệu thông qua hai flagship store tọa lạc trên đường Đồng Khởi và tại mPlaza, cùng một concept store trên đường Lý Tự Trọng, ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Cột mốc này mở ra trọn vẹn triết lý trà hiện đại, không gian trải nghiệm đặc trưng và cam kết gắn bó dài hạn của CHAGEE tại thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là lời chào chính thức của CHAGEE dành cho Việt Nam, nơi thương hiệu lần đầu tiên giới thiệu đầy đủ triết lý sản phẩm, tiêu chuẩn vận hành và khát vọng xây dựng kết nối bền vững với cộng đồng những người yêu trà.

TPBW 125 - Món quà “đúng gu” cho mùa lễ hội cuối năm

Giữa vô vàn lựa chọn quà tặng cuối năm, những món quà mang tính sử dụng lâu dài ngày càng được ưu tiên. Chiếc xe tay ga thời trang, tiện nghi và tiết kiệm TPBW 125 từ SYM chính là lời gợi ý quà tặng đáng cân nhắc.

NAGA TOURING 2025: Hành trình “phiêu” đầy cảm hứng trên “dải đất hình chữ S”

NAGA Touring 2025 đưa anh em biker chinh phục từng vùng miền trên “dải đất hình chữ S”, từ núi rừng đại ngàn đến vùng duyên hải miền Trung và khu vực trung du phía Bắc. Một hành trình đọng lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên từng cung đường, nơi mỗi biker đều viết nên câu chuyện của riêng mình.

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.