PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Tùy biến xe hơi - Nghệ thuật từ cá tính

Chính những vị khách với “cái tôi” to đùng và sở thích khác người đang góp phần tạo nên những cỗ xe kỳ diệu.

Nói đến nghệ thuật tùy biến xe hơi, chắc chắn không thể bỏ qua thương hiệu siêu sang Rolls-Royce mà đỉnh cao là chiếc Sweptail với giá bán lên tới 12 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, kỷ lục khó tin của Sweptail nhanh chóng bị Bugatti phá vỡ bằng chiếc La Voiture Noire với mức giá nhỉnh hơn đôi chút. Cả 2 siêu phẩm trên đều thuộc dòng xe độc bản dành riêng cho những tỉ phú chịu chơi và “điên rồ” bậc nhất. Dĩ nhiên, danh sách các mẫu xe với giá bán ngất ngưởng không chỉ lưu tên Rolls-Royce hay Bugatti mà còn rất nhiều thương hiệu đình đám như Bentley, Ferrari, Lamborghini, McLaren.

Rolls-Royce Sweptail được lấy cảm hứng từ siêu du thuyền

Đã có thời, gắn động cơ và hộp số lên khung gầm là công việc dành riêng cho những tay mơ mới đặt chân vào ngành xe cộ, còn thiết kế và chế tác thân xe là đặc quyền của những thương hiệu tên tuổi. Thời bấy giờ, các mẫu xe thường có thiết kế độc đáo chứ không nhạt nhòa như hiện nay. Tuy nhiên, chính sự nhạt nhòa ấy lại tạo ra nhu cầu về những mẫu xe độc đáo kiểu Sweptail – một trào lưu mới được hồi sinh trong giai đoạn gần đây. Giờ đây, một chiếc Bugatti Chiron với giá bán 2,5 triệu bảng Anh gần như không gây nên nhiều ngạc nhiên, thậm chí lại còn được coi là rẻ. Torsten Müller-Ötvös, CEO của Rolls-Royce, chia sẻ: “Trong con mắt của nhiều tín đồ hàng thửa, cá nhân hóa tạo ra sự khác biệt giữa những thương hiệu hạng sang đích thực và các thương hiệu hạng sang kiểu đại trà. Ở các thị trường mới nổi, tỉ lệ khách hàng mua xe Rolls-Royce tùy biến đang ngày một tăng lên”. Do đó, vào năm 2016, Rolls-Royce đưa ra kế hoạch tự chế tác thân xe thông qua mẫu xe concept 103EX.

Với mức giá nhỉnh hơn, Bugatti La Voiture Noire đã phá vỡ kỷ lục mà Sweptail thiết lập trước đó

Marek Reichman – Giám đốc sáng tạo của Aston Martin, có chung quan điểm: “Nên nhớ một điều, với giới siêu giàu thì tiếng tăm là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong thời buổi mạng xã hội phát triển như bây giờ. Việc tạo ra một mẫu xe độc bản cũng giống như xây nên một công trình giàu tính nghệ thuật hay tổ chức một triển lãm để đời.” Trên tinh thần này, Aston Martin tạo ra dịch vụ tùy biến mang tên “Q by Aston Martin” nhằm thỏa mãn nhu cầu cá nhân hóa cao độ từ phía khách hàng.

Bộ sưu tập “DBS 59” được bộ phận tuỳ biến “Q by Aston Martin” tạo ra để vinh danh chiến thắng lịch sử của thương hiệu tại Giải đua Le Mans 24 giờ

Điều thú vị là cả Rolls-Royce và Aston Martin đều chưa xúc tiến mảng chế tác thân xe trong khi Ferrari đã làm điều này thông qua việc thành lập Bộ phận chuyên trách các dự án đặc biệt vào năm 2007. Thời đó, trong lúc ngẫu hứng, một khách hàng của Ferrari đã tự mình tạo ra một siêu xe độc bản thông qua thương hiệu chế tác thân xe Pininfarina. Vị khách đó không ai khác chính là nhà sản xuất phim người Mỹ – James Glickenhaus – với chiếc P4/5 nhằm vinh danh huyền thoại Ferrari P4. Tuy nhiên, Luca Cordero di Montezemolo – Chủ tịch Ferrari thời bấy giờ – lại tỏ ra vô cùng giận dữ và yêu cầu James Glickenhaus tháo logo Ferrari ra khỏi xe cũng như tuyệt đối không được đề cập đến tên thương hiệu. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Ferrari lại cho rằng, điều này chẳng có gì nghiêm trọng. Nó cũng giống như việc một công ty ở Scotland từng biến một chiếc Ferrari thành xe khách nhằm chở thanh thiếu niên trong các chuyến dã ngoại.

Ferrari P80/C cũng là dạng siêu xe độc bản nhằm phục vụ nhu cầu “khác người” của nhóm khách hàng chịu chơi

Mối bất hòa giữa Di Montezemolo và Glickenhaus cuối cùng cũng được xóa bỏ, còn Bộ phận phụ trách các dự án đặc biệt của Ferrari cũng bắt đầu đi vào hoạt động nhằm phục vụ các vị khách được lựa chọn ngặt nghèo với số lượng chỉ một vài xe mỗi năm. Hiện tại, danh mục xe độc bản của Ferrari đã lên tới hàng chục chiếc với các siêu phẩm như F12 TRS, 458 MM Speciale hay mới nhất là chiếc P80/C.

Năm 2011, McLaren khi đó mới chập chững bước vào con đường sản xuất siêu xe với sản phẩm đầu tay là chiếc 12C. Thực tế, đây là bước đột phá mạnh mẽ của thương hiệu Anh quốc thông qua việc sử dụng kết cấu thân xe tương tự xe đua F1. Thành quả mà McLaren đạt được là một mẫu xe được xếp vào diện “phi thường” lúc bấy giờ.

McLaren 600LT Spider – một sản phẩm tiêu biểu của Bộ phận chuyên trách các dự án đặc biệt của McLaren

James Banks, Giám đốc bán hàng tại Bộ phận chuyên trách cách dự án đặc biệt của McLaren (MSO) cho rằng: “Chế tác thân xe là một thuật ngữ rất phổ biến trong nửa đầu Thế kỉ 20. Thường thì các công ty riêng lẻ sẽ ‘đắp da đắp thịt’ lên khung gầm của các nhà sản xuất xe hơi để tạo nên mẫu xe hoàn chỉnh”. Tuy nhiên, sự ra đời của kết cấu khung xe liền khối trong các mẫu xe hiện đại khiến ngành chế tác thân xe dần đi vào ngõ cụt. Hiện tại, MSO vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía khách hàng dành cho xe độc bản. Tuy nhiên, James Banks vẫn cảm thấy có gì đó chưa thật rõ ràng trong xu hướng nói trên. James thừa nhận: “Những gì chúng ta thấy mới chỉ là hạt cát trong sa mạc mênh mông.”

Theo Robb Report Vietnam

  • TAGS


Bình Luận

Trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị Axi Plaza chính thức khai trương tại Cam Ranh

Axi Plaza, trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị mang dáng hình chiếc thuyền thúng đặc trưng của Việt Nam vừa chính thức khai trương trên bán đảo Cam Ranh.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn hoàn hảo cho sự kiện và hội nghị đẳng cấp

Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"

Vietnam Cocktail Festival 2024 trở lại với sự bùng nổ hơn bao giờ hết

Vietnam Cocktail Festival 2024 sẽ diễn ra vào mùa hè này trong hai ngày 14 & 15 tháng 6, từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mỗi ngày, trong không gian sang trọng tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Khách tham dự có cơ hội khám phá triển lãm đồ uống có cồn quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay, thưởng thức hàng trăm loại cocktail không giới hạn miễn phí, cùng với các hoạt động giải trí thú vị.

Tận hưởng bản sắc Hội An dịp hè này cùng Renaissance Hoi An Resort & Spa

Mùa hè sôi động đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng của mình chưa? Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa vẽ nên bức tranh hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn với một loạt ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thums Up Charged® chính thức ra mắt với gương mặt đồng hành mới

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng Tư này. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên Ros Yacht Club (10B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM) cũng công bố thêm gương mặt đồng hành mới cùng thương hiệu sau 10 tháng Thums Up Charged® có mặt tại Việt Nam.

Onitsuka Tiger - Đón hè phong cách với những mẫu giày vintage

Onitsuka Tiger thổi làn gió mới vào bộ sưu tập giày cổ điển: Tinh tế vẫn năng động

Chương trình đặc biệt chào đón Lễ 30/40 và 1/5 tại The Reverie Saigon

Mừng kỷ niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 1/5, Khách sạn The Reverie Saigon mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với kỳ nghỉ dưỡng sang trọng giữa trung tâm thành phố cùng các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn để bạn tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan. Thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới gốc cây trăm tuổi tại Cần Thơ hay trên dòng Hương Giang thơ mộng tại Huế hoặc lưạ chọn thưởng thức thực đơn tinh túy độc nhất vô nhị trên cáp treo giữa tầng không… trải nghiệm nào cũng để lại những dấu ấn khó phai!

Pandanus Resort Mũi Né giới thiệu chương trình ẩm thực đặc biệt kỉ niệm sinh nhật tuổi 20 và mừng lễ 30/4

Đặt dấu ấn cho hành trình 20 năm tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách tại điểm đến Mũi Né - Phan Thiết, Pandanus Resort giới thiệu các chương trình ẩm thực và giải trí đặc biệt vào dịp Lễ 30/4 này để tri ân đến khách hàng đã ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Cùng Châu Bùi, Anh Tú và dàn sao Việt khám phá dạ tiệc hương từ thương hiệu MEMO Paris

Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong Showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.