PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Tùy biến xe hơi - Nghệ thuật từ cá tính

Chính những vị khách với “cái tôi” to đùng và sở thích khác người đang góp phần tạo nên những cỗ xe kỳ diệu.

Nói đến nghệ thuật tùy biến xe hơi, chắc chắn không thể bỏ qua thương hiệu siêu sang Rolls-Royce mà đỉnh cao là chiếc Sweptail với giá bán lên tới 12 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, kỷ lục khó tin của Sweptail nhanh chóng bị Bugatti phá vỡ bằng chiếc La Voiture Noire với mức giá nhỉnh hơn đôi chút. Cả 2 siêu phẩm trên đều thuộc dòng xe độc bản dành riêng cho những tỉ phú chịu chơi và “điên rồ” bậc nhất. Dĩ nhiên, danh sách các mẫu xe với giá bán ngất ngưởng không chỉ lưu tên Rolls-Royce hay Bugatti mà còn rất nhiều thương hiệu đình đám như Bentley, Ferrari, Lamborghini, McLaren.

Rolls-Royce Sweptail được lấy cảm hứng từ siêu du thuyền

Đã có thời, gắn động cơ và hộp số lên khung gầm là công việc dành riêng cho những tay mơ mới đặt chân vào ngành xe cộ, còn thiết kế và chế tác thân xe là đặc quyền của những thương hiệu tên tuổi. Thời bấy giờ, các mẫu xe thường có thiết kế độc đáo chứ không nhạt nhòa như hiện nay. Tuy nhiên, chính sự nhạt nhòa ấy lại tạo ra nhu cầu về những mẫu xe độc đáo kiểu Sweptail – một trào lưu mới được hồi sinh trong giai đoạn gần đây. Giờ đây, một chiếc Bugatti Chiron với giá bán 2,5 triệu bảng Anh gần như không gây nên nhiều ngạc nhiên, thậm chí lại còn được coi là rẻ. Torsten Müller-Ötvös, CEO của Rolls-Royce, chia sẻ: “Trong con mắt của nhiều tín đồ hàng thửa, cá nhân hóa tạo ra sự khác biệt giữa những thương hiệu hạng sang đích thực và các thương hiệu hạng sang kiểu đại trà. Ở các thị trường mới nổi, tỉ lệ khách hàng mua xe Rolls-Royce tùy biến đang ngày một tăng lên”. Do đó, vào năm 2016, Rolls-Royce đưa ra kế hoạch tự chế tác thân xe thông qua mẫu xe concept 103EX.

Với mức giá nhỉnh hơn, Bugatti La Voiture Noire đã phá vỡ kỷ lục mà Sweptail thiết lập trước đó

Marek Reichman – Giám đốc sáng tạo của Aston Martin, có chung quan điểm: “Nên nhớ một điều, với giới siêu giàu thì tiếng tăm là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong thời buổi mạng xã hội phát triển như bây giờ. Việc tạo ra một mẫu xe độc bản cũng giống như xây nên một công trình giàu tính nghệ thuật hay tổ chức một triển lãm để đời.” Trên tinh thần này, Aston Martin tạo ra dịch vụ tùy biến mang tên “Q by Aston Martin” nhằm thỏa mãn nhu cầu cá nhân hóa cao độ từ phía khách hàng.

Bộ sưu tập “DBS 59” được bộ phận tuỳ biến “Q by Aston Martin” tạo ra để vinh danh chiến thắng lịch sử của thương hiệu tại Giải đua Le Mans 24 giờ

Điều thú vị là cả Rolls-Royce và Aston Martin đều chưa xúc tiến mảng chế tác thân xe trong khi Ferrari đã làm điều này thông qua việc thành lập Bộ phận chuyên trách các dự án đặc biệt vào năm 2007. Thời đó, trong lúc ngẫu hứng, một khách hàng của Ferrari đã tự mình tạo ra một siêu xe độc bản thông qua thương hiệu chế tác thân xe Pininfarina. Vị khách đó không ai khác chính là nhà sản xuất phim người Mỹ – James Glickenhaus – với chiếc P4/5 nhằm vinh danh huyền thoại Ferrari P4. Tuy nhiên, Luca Cordero di Montezemolo – Chủ tịch Ferrari thời bấy giờ – lại tỏ ra vô cùng giận dữ và yêu cầu James Glickenhaus tháo logo Ferrari ra khỏi xe cũng như tuyệt đối không được đề cập đến tên thương hiệu. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Ferrari lại cho rằng, điều này chẳng có gì nghiêm trọng. Nó cũng giống như việc một công ty ở Scotland từng biến một chiếc Ferrari thành xe khách nhằm chở thanh thiếu niên trong các chuyến dã ngoại.

Ferrari P80/C cũng là dạng siêu xe độc bản nhằm phục vụ nhu cầu “khác người” của nhóm khách hàng chịu chơi

Mối bất hòa giữa Di Montezemolo và Glickenhaus cuối cùng cũng được xóa bỏ, còn Bộ phận phụ trách các dự án đặc biệt của Ferrari cũng bắt đầu đi vào hoạt động nhằm phục vụ các vị khách được lựa chọn ngặt nghèo với số lượng chỉ một vài xe mỗi năm. Hiện tại, danh mục xe độc bản của Ferrari đã lên tới hàng chục chiếc với các siêu phẩm như F12 TRS, 458 MM Speciale hay mới nhất là chiếc P80/C.

Năm 2011, McLaren khi đó mới chập chững bước vào con đường sản xuất siêu xe với sản phẩm đầu tay là chiếc 12C. Thực tế, đây là bước đột phá mạnh mẽ của thương hiệu Anh quốc thông qua việc sử dụng kết cấu thân xe tương tự xe đua F1. Thành quả mà McLaren đạt được là một mẫu xe được xếp vào diện “phi thường” lúc bấy giờ.

McLaren 600LT Spider – một sản phẩm tiêu biểu của Bộ phận chuyên trách các dự án đặc biệt của McLaren

James Banks, Giám đốc bán hàng tại Bộ phận chuyên trách cách dự án đặc biệt của McLaren (MSO) cho rằng: “Chế tác thân xe là một thuật ngữ rất phổ biến trong nửa đầu Thế kỉ 20. Thường thì các công ty riêng lẻ sẽ ‘đắp da đắp thịt’ lên khung gầm của các nhà sản xuất xe hơi để tạo nên mẫu xe hoàn chỉnh”. Tuy nhiên, sự ra đời của kết cấu khung xe liền khối trong các mẫu xe hiện đại khiến ngành chế tác thân xe dần đi vào ngõ cụt. Hiện tại, MSO vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía khách hàng dành cho xe độc bản. Tuy nhiên, James Banks vẫn cảm thấy có gì đó chưa thật rõ ràng trong xu hướng nói trên. James thừa nhận: “Những gì chúng ta thấy mới chỉ là hạt cát trong sa mạc mênh mông.”

Theo Robb Report Vietnam

  • TAGS


Bình Luận

Khởi động mùa lễ rực rỡ: Pullman Saigon Centre mời gọi thực khách trải nghiệm hành trình ẩm thực đa sắc!

Pullman Saigon Centre sẽ thổi bùng không khí mùa lễ hội diệu kỳ với hàng loạt trải nghiệm ẩm thực đa sắc, hứa hẹn mang đến những khoảnh khắc khó quên cho mọi thực khách.

Khám phá nét đẹp thanh tú của mùa hoa nở và vũ điệu khổng tước trong bộ quà tặng mùa lễ hội của The Reverie Saigon

Chào đón mùa lễ hội, The Reverie Saigon giới thiệu bộ sưu tập quà tặng Thượng Uyển Lam Ngọc, được thiết kế dành riêng cho dịp đặc biệt này. Mang vẻ đẹp cuốn hút của vườn thượng uyển - nơi những nụ hoa e ấp dần bung nở vào thời khắc chuyển giao thiêng liêng của đất trời và nét đẹp uyển chuyển của vũ điệu khổng tước, bộ sưu tập gồm 2 phiên bản - Khổng Tước Vũ và Khổng Tước Ngọc Bảo mang đến lời chúc sức khỏe, may mắn và thịnh vượng.

Chuyến phiêu lưu đầy phấn khích cùng Azzaro The Most Wanted EDT Intense

Azzaro The Most Wanted EDT Intense là biểu tượng của thành công và sức hút mạnh mẽ, dành cho người đàn ông táo bạo, yêu thích phiêu lưu và thích thú tận hưởng thứ xúc cảm tuyệt vời ấy.

Alba Wellness Valley by Fusion – Hành trình tìm đến sức khỏe và bình an từ bên trong

Nép mình dưới chân của dãy núi Trường Sơn, Alba Wellness Valley by Fusion là thiên đường cho những người yêu thiên nhiên, điểm nghỉ dưỡng lý tưởng mang đến nhiều hoạt động và trải nghiệm độc đáo như ngâm suối nước nóng giàu khoáng chất, tắm Onsen Nhật Bản, các liệu trình Spa, nông trại hữu cơ và rất nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe thân tâm.

Mena Gourmet Market ký kết hợp tác với Ngọc Duy Group và Da Dream Farm tại Đà Lạt

Vừa qua, tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt, Menas, đơn vị phát triển chuỗi hệ thống siêu thị cao cấp Mena Gourmet Market, chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Ngọc Duy Group và Da Dream Farm.

Đón mùa lễ hội tại miền di sản cùng Anmira Resort & Spa Hoi An

Khám phá Hội An qua góc nhìn mới mẻ tại Anmira Resort & Spa Hoi An, nơi hòa quyện di sản và hiện đại, mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo trong mùa lễ hội này.

Dự kiến sẽ là mẫu SUV hạng sang điện mạnh mẽ nhất: Các mẫu thử Range Rover điện đang được thử nghiệm tại Dubai

Các mẫu thử Range Rover Electric hiện đang trải qua thử nghiệm trong một trong những điều kiện khí hậu khắc nghiệt nhất trên thế giới, với mức độ kiểm tra khắt khe nhất mà bất kỳ mẫu xe Range Rover nào từng phải đối mặt.

Europamundo Vacations "bắt tay" Discover The World: Cánh cửa vàng đưa người Việt chạm tới giấc mơ châu Âu

Tháng 09/2024, Europamundo Vacations hợp tác với Discover The World Việt Nam, mang đến cơ hội du lịch Châu Âu chất lượng cao cho du khách Việt. Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt, giúp người Việt tiếp cận dễ dàng hơn với văn hóa, lịch sử và những trải nghiệm độc đáo tại các quốc gia Châu Âu.

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng chính thức khai trương và giới thiệu Maia Spa độc đáo

Tập đoàn Fusion vừa chính thức khai trương khu nghỉ dưỡng Fusion Resort & Villas Đà Nẵng, gương mặt mới trong phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam. Trong lễ khai trương, Fusion Resort & Villas Đà Nẵng tự hào giới thiệu đến du khách “trái tim” Maia Spa, một trong những khu spa lớn nhất tại Việt Nam, được thiết kế và xây dựng như một phức hợp Wellness mang đến những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe độc đáo.

Radisson Blu Resort Cam Ranh khai trương Công Viên Nước – Mảnh ghép độc đáo nâng tầm trải nghiệm

Chào đón mùa lễ hội rực rỡ tại một trong những thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất Việt Nam, Radisson Blu Resort Cam Ranh mang đến cho du khách trải nghiệm hoàn toàn mới khi chính thức khai trương Công viên nước ‘Rainforest’ kết hợp cùng việc mở rộng phòng Twin Room sẽ nâng tầm trải nghiệm nghỉ dưỡng cho du khách với các gói ưu đãi hấp dẫn.

UNIQLO khởi động chương trình kỷ niệm 5 năm tại Việt Nam, ra mắt 02 bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hóa Việt

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố khởi động Chương trình kỷ niệm cột mốc 5 năm tại Việt Nam, bắt đầu từ ngày 29 tháng 11 đến ngày 05 tháng 12 năm 2024. Với thông điệp “Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu”, chương trình bao gồm loạt hoạt động thay lời tri ân gửi đến khách hàng, cùng quà tặng hấp dẫn diễn ra trên khắp hệ thống cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến của UNIQLO.

Chào mừng đến với “Làng Ông Già Tuyết” tại Sheraton Nha Trang Hotel & Spa

Khi giai điệu quen thuộc “Jingle Belol, Jingle Bell, Jingle All the Way” quen thuộc vang lên trên từng cung đường là lúc chúng ta có thể biết được mùa Lễ hội đang cận kề. Giáng Sinh năm nay, Sheraton Nha Trang Hotel & Spa mời bạn đến với “Làng Ông Già Tuyết” để trải nghiệm một mùa lễ hội đặc sắc mà chúng tôi đã lên kế hoạch kỹ lưỡng dành cho bạn. Từ những trang trí bắt mắt, các hoạt động thú vị cho đến những món ăn ngon để tạo nên một không khí lễ hội thật sự.

Lạc vào miền thơ giữa tiết trời cuối năm tại Emeralda Resort Ninh Bình

Ninh Bình mùa cuối năm đẹp như một bức tranh sơn thủy hữu tình; và đặc biệt hơn khi mùa cuối năm này, Emeralda gửi tặng du khách thêm một chuyến du ngoạn đậm chất thơ ở đầm Vân Long chỉ với 975.000đ/đêm/khách.

ACFC Black Friday 2024 tiếp tục tung deal siêu khủng với sự góp mặt của các thương hiệu Nike, Owndays, Banana Republic và OVS

Knock, Knock, Knock! “Anh cả” nhà ACFC là NIKE cùng các thương hiệu nổi tiếng khác như Owndays, Banana Republic và OVS chính thức gia nhập đại hội ACFC BLACK FRIDAY 2024 cùng với các thương hiệu “quốc dân”

Sheraton Saigon Grand Opera Hotel mở màn mùa lễ hội với sự kiện thắp sáng cây thông giáng sinh

Mùa lễ hội tưng bừng chính thức bắt đầu tại số 88 Đồng Khởi - nơi hội tụ những trải nghiệm ẩm thực đa dạng. Khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera chính thức khởi động mùa lễ hội với sự kiện thắp sáng cây thông Giáng sinh diễn ra vào ngày 25 tháng 11 năm 2024 tại đại sảnh.

Giải thưởng tài năng ngành tóc “L’Oréal - Sắc Màu Cuộc Sống 2024” vinh danh những tấm gương vượt qua nghịch cảnh

Trải qua hơn 15 năm với sứ mệnh trao quyền để thay đổi cuộc sống cho hàng chục ngàn phụ nữ Việt Nam, chương trình trao quyền cho phụ nữ thông qua đào tạo kỹ năng trong ngành làm đẹp -L’Oréal Beauty for a better life (L’Oréal – Vì cuộc sống tốt đẹp hơn) đã trở thành chương trình truyền cảm hứng và trở thành nguồn động lực mạnh mẽ cho những phụ nữ dám mơ ước và quyết tâm vượt qua khó khăn để thành công trong ngành làm đẹp.

Mùa lễ hội đẹp nhất năm này, The Grand Ho Tram đã chuẩn bị gì cho bạn và gia đình?

Giữa bộn bề lịch trình “chốt sổ” một năm 2024 đầy hối hả, đừng quên cùng người thân yêu tận hưởng mùa lễ hội rộn ràng tại The Grand Ho Tram - nơi “Quận Vui” hội tụ ẩm thực tinh tế, giải trí độc đáo và tiện nghi đẳng cấp.

Rực rỡ mùa lễ hội cuối năm tại khách sạn Hà Nội Daewoo

Đắm mình vào không gian Giáng sinh lộng lẫy của Hà Nội Daewoo với ngôi nhà bánh gừng mô hình Nhà thờ Saint Paul ấn tượng, cây thông Noel rực rỡ và thưởng thức bộ sưu tập ẩm thực lễ hội trứ danh, được tuyển chọn tỉ mỉ để thực khách thủ đô tận hưởng trọn vẹn khoảng thời gian đẹp nhất trong năm.