MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ngắm mẫu xe độc bản Bugatti Chiron Super Sport '57 One of One' - Sự tôn kính đối với một biểu tượng

Bugatti trình làng '57 One of One', chiếc Chiron Super Sport bespoke lấy cảm hứng từ huyền thoại Type 57 SC Atlantic. Bugatti Type 57 SC Atlantic, mẫu xe do Jean Bugatti chế tạo cách đây gần 90 năm vẫn là một kiệt tác mang tính biểu tượng trong thế giới siêu xe.

Type 57 SC Atlantic được tôn vinh vì thiết kế độc đáo và là một trong những mẫu xe độc quyền và có giá trị nhất trên toàn cầu. Dòng xe đã ảnh hưởng sâu sắc đến phong cách thiết kế hiện đại của Bugatti, đặc biệt rõ ràng ở phần vây bắt vít chạy dọc thân xe. Mẫu xe di sản này cũng đã truyền cảm hứng cho một khách hàng, người đam mê xe hơi suốt đời, dẫn đến việc tạo ra '57 One of One’ - sản phẩm tôn vinh cá nhân đầu tiên của cô - chiếc Chiron Super Sport.

Hai mươi năm trước, vị khách hàng lần đầu tiên nhìn thấy Type 57 SC Atlantic tại Bảo tàng Ô tô Mullin ở Oxnard và ngay lập tức mê đắm nó. Khi gần tới sinh nhật lần thứ 70 của bà, người chồng đã khiến bà vô cùng ngạc nhiên khi đến tận Molsheim, Pháp, để tạo nên chiếc Chiron Super Sport cho riêng bà, cùng nhà thiết kế chính Sur Mesure tại Bugatti.

Một khía cạnh nổi bật của dự án là tái tạo màu xanh bạc nổi bật của Đại Tây Dương. Để đạt được màu sắc này là một quá trình tỉ mỉ, Jascha Straub phải đi đến Bảo tàng Guggenheim ở Bilbao để phối màu chính xác trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Mục đích là gợi lên cảm xúc như lần gặp gỡ đầu tiên của cô với Type 57 SC Atlantic mỗi khi nhìn thấy chiếc Chiron Super Sport.

Thiết kế của Chiron Super Sport '57 One of One' yêu cầu sự cân bằng giữa tôn kính và hiện đại, tôn trọng triết lý 'Form Follows Performance' của Bugatti. Nhu cầu kỹ thuật của ô tô cũng được ưu tiên. Thiết kế lưới tản nhiệt độc đáo với các đường dọc bóng bẩy và cột sống ở giữa dày hơn là sự thể hiện hiện đại của lưới tản nhiệt Bugatti hình móng ngựa cỡ lớn của Type 57 SC Atlantic. Thiết kế này còn nổi bật với bộ la-zăng Super Sport 5 chấu và các điểm nhấn mạ crôm rực rỡ, với mặt dưới của cánh gió sau hiển thị hình bóng Đại Tây Dương được vẽ tay.

Về nội thất, khách hàng chọn da 'Gaucho', tăng thêm sắc màu vượt thời gian cho xe. Những điểm nổi bật bao gồm biểu tượng của chiếc Atlantic được khâu bằng tay màu ‘Lightning Blue’ trên các tấm cửa và một lớp khảm tùy chỉnh trên bảng điều khiển trung tâm mang tuyên ngôn ‘57 One of One’. Tác phẩm điêu khắc “Dancing Elephant” của Rembrandt Bugatti, thể hiện tình yêu động vật của khách hàng, được thêu trên tựa đầu ghế ngồi và chữ ký của Jean và Rembrandt Bugatti trên bệ cửa.

Hendrik Malinowski, Giám đốc điều hành của Bugatti Automobiles cho biết: “Khi chế tạo một chiếc xe bespoke cho khách hàng, chúng tôi sẽ luôn tìm cách tri ân di sản của hãng. Được khách hàng đón nhận dòng sản phẩm của chúng tôi theo cách như vậy là việc rất đáng tự hào. Một sáng tạo như '57 One Of One' là sự kết hợp hoàn hảo giữa đam mê của khách hàng cùng với những ý tưởng táo bạo từ đội ngũ kỹ thuật và thiết kế tài năng của chúng tôi.”

'57 One of One' là một tác phẩm nghệ thuật ô tô độc đáo và cũng là một kiệt tác được khách hàng yêu thích cầm lái vàngắm cảnh khắp miền Tây nước Mỹ. Chiếc xe đã sẵn sàng để đạt được vị thế mang tính biểu tượng, giống như người tiền nhiệm của nó và dự kiến sẽ được trưng bày tại Concours d'Élegance. Hiện tại, mẫu xe là minh chứng cho sự ngưỡng mộ sâu sắc của khách hàng đối với di sản Bugatti và vẻ sang trọng vượt thời gian của Type 57 SC Atlantic.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Nguyễn Minh Công bùng nổ với ‘Miệt Cù Lao’: Show diễn độc bản tái hiện tinh hoa bánh dân gian

Giữa hơi thở đương đại của làng mốt Việt, Nguyễn Minh Công chọn trở về miền ký ức để kể câu chuyện quê hương bằng thời trang. “Miệt Cù Lao” – triển lãm kỷ niệm 10 năm làm nghề là nơi ký ức, văn hoá và cái đẹp gặp nhau trong hành trình sáng tạo của NTK Nguyễn Minh Công. Triển lãm “Miệt Cù Lao” chính thức khai mạc tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM) vào ngày 15/10, đánh dấu hành trình một thập kỷ sáng tạo duy mỹ và khẳng định tiếng nói riêng trong làng mốt Việt. Không chỉ là một cột mốc nghề nghiệp, triển lãm còn là dự án được Nguyễn Minh Công ấp ủ suốt nhiều năm như một lời tri ân gửi đến tuổi thơ và quê hương miền Tây – vùng đất đã nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật đầy mộng mơ và phong cách thiết kế đặc trưng của “NTK Công Chúa”.

ASUS ra mắt siêu máy tính AI Ascent GX10

Siêu chip NVIDIA GB10 Grace Blackwell mang đến sức mạnh xử lý AI ở quy mô petaflop, mở ra kỷ nguyên mới cho sáng tạo và phát triển trí tuệ nhân tạo.

Đón 20/10 vui bất tận và đẳng cấp “chiều chuộng” chuẩn 5 sao của The Grand Ho Tram

Giữa những ngày thu dịu mát, The Grand Ho Tram mang đến một không gian nghỉ dưỡng rộn ràng và đầy cảm hứng của “thiên đường giải trí” đúng nghĩa. Nếu như vẫn chưa có ý tưởng tặng quà cho “một nửa xinh đẹp của thế giới” nhân dịp 20/10 này, có lẽ “Quận Vui” sẽ là đáp án hoàn hảo nhất đang đợi bạn lựa chọn.