MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Automobili Pininfarina ra mắt B95: Hyper Barchetta, siêu xe điện mui trần đắt nhất hành tinh

Với sự xuất hiện của B95: Hyper Barchetta - một dấu ấn về kỹ thuật và thiết kế hứa hẹn sẽ định nghĩa lại thế giới siêu xe. Khi mặt trời lặn ở đường chân trời và những chiếc Bugatti và Ferrari cổ điển tô điểm cho đường lái xe của Tuần lễ Xe hơi Monterey năm nay, cũng là lúc bắt đầu với buổi ra mắt toàn cầu siêu phẩm B95: Hyper Barchetta từ nhà sản xuất Automobilei Pininfarina.

B95 không chỉ đơn thuần là một chiếc xe mà còn là một kiệt tác thiết kế, kết hợp tầm nhìn về di sản xe đua cổ điển với khả năng chạy điện thuần túy trong tương lai. Chiếc xe này là sự tôn kính đối với vẻ đẹp cổ, được thể hiện bằng thân xe mui trần, nhưng vẫn được coi là biểu tượng của nghệ thuật ô tô hướng tới tương lai.

Mang đậm triết lý thiết kế PURA của thương hiệu, B95 đạt được sự cân bằng giữa thiết kế xe đua cổ điển mang tính biểu tượng và thiết kế tương lai. Thân xe bao bọc toàn bộ chiều rộng, kể cả tấm chắn bùn phía trước, tạo cho chiếc xe dáng vẻ “cơ bắp” nhưng vẫn thanh lịch. Chiếc xe có những chi tiết tinh xảo mang lại chiều sâu và chất lượng cho thiết kế. Từ ghế lái cho đến bảng điều khiển đều được bọc da sang trọng. Thiết kế ghế ngồi lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua cổ điển, được hoàn thiện bằng cùng loại da của nội thất, mang lại sự thoải mái và bảo vệ cho người lái và hành khách một cách hoàn hảo.

Tính liên tục giữa vòm bánh xe và thân xe tạo ra sự phản xạ có kiểm soát từ thân xe, mang lại vẻ quyến rũ đa chiều. B95 đẹp mãn nhãn từ mọi góc nhìn. Tuy nhiên không chỉ có thiết kế ấn tượng, để giúp người lái xe an toàn trên đường trường hoặc đường đua mà không cần ngồi trong khoang lái kính, Pininfarina đưa vào những yếu tố thiết kế độc đáo cho Barchetta như không gian cabin chìm hơn, mái vòm phía sau đầu mỗi hành khách và màn hình khí động học điều chỉnh điện tử, được nhà sản xuất ô tô siêu sang tuyên bố là “loại đầu tiên trên thế giới”.

Paolo Dellachà, Giám đốc điều hành của Automobilei Pininfarina, cho biết: “Đây là chương thú vị nhất trong câu chuyện Automobilei Pininfarina cho đến nay – chúng tôi đang tiến thêm một bước lớn nữa. Việc giới thiệu B95 là bước thứ ba trong khối xây dựng thiết yếu cho thương hiệu của chúng tôi vào mùa hè này. Đầu tiên, chúng tôi giới thiệu Battista Edizione Nino Farina, lễ kỷ niệm độc quyền dành cho Nhà vô địch Thế giới Công thức 1 đầu tiên”.

Màn hình hàng không điều chỉnh điện tử đầu tiên trên thế giới đã tạo nên sự khác biệt cho B95. Những thiết kế bằng polycarbonate trong suốt này có thể được nâng lên hoặc hạ xuống, mang lại mức độ tùy chỉnh giúp duy trì tính toàn vẹn của thiết kế của ô tô. Những màn hình này lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu cổ điển, thực hiện với các giá đỡ bằng nhôm được thiết kế phức tạp và lộ ra ngoài.

Hơn nữa, chủ sở hữu có thể đặt mua mũ bảo hiểm riêng để phù hợp với thông số kỹ thuật của B95. Phụ kiện này không chỉ để trưng bày mà còn cho phép người lái trải nghiệm đầy đủ khả năng vận hành của chiếc siêu xe, cho dù đang lái xe yên tĩnh qua vùng nông thôn hay phóng hết ga trên đường đua.

Chia sẻ hệ thống truyền động tiên tiến tương tự như Battista hyper GT, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 2 giây và đạt tốc độ tối đa trên 300 km/h. Đằng sau sức mạnh này là pin lithium-ion dung lượng cao 120 kWh tạo ra công suất cực đại 1400 kW (1900 PS). Nó sử dụng công nghệ Full Torque Vectoring trên năm chế độ lái riêng biệt để mang lại trải nghiệm lái phù hợp.

Theo truyền thống lớn của những chiếc xe siêu sang, chỉ có 10 chiếc B95 được sản xuất. Mỗi chiếc sẽ được tuyển chọn tỉ mỉ, đảm bảo không có hai chiếc xe nào giống hệt nhau. Pininfarina SpA cho biết, mỗi chiếc Barchetta sẽ có giá đáng kinh ngạc 4,4 triệu euro (4,78 triệu USD). Barchetta B95 thực sự đã tước vương miện của Aspark Owl với tư cách là EV đắt nhất hành tinh.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

Creed Eladaria & Chloe Nguyễn: Bản giao hưởng của hương thơm và khí chất

Trong thế giới của những mùi hương huyền thoại, nơi mỗi giọt hương là một di sản được chưng cất qua nhiều thế hệ, sự ra đời của một sáng tạo mới từ nhà Creed luôn là một sự kiện được giới mộ điệu toàn cầu nín thở trông đợi

Nha Trang Marriott Resort & Spa chào đón đội ngũ bếp tài năng - Khai mở chương ẩm thực mới tại đảo Hòn Tre

Với sự đổi mới này, hành trình ẩm thực tại đảo Hòn Tre được thổi hồn từ bản sắc văn hóa, triết lý phát triển bền vững và tinh thần sáng tạo đầy táo bạo.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

Ẩm Thực Chay Mùa Vu Lan với nhiều chương trình hấp dẫn tại Khách sạn Windsor Plaza

Mùa Vu Lan năm nay, với mong muốn mang đến sự đa dạng và hấp dẫn hơn các món chay ngon, thanh lành và tốt cho sức khỏe để bạn thưởng thức cùng các đấng sinh thành, người thân, bạn bè và đối tác, khách sạn Windsor Plaza mở ra nhiều chương trình ẩm thực chay gồm Buffet Chay ‘Gửi Trao Duyên Lành’ được yêu thích qua nhiều năm cũng như thêm lựa chọn phong phú với các thực đơn chay đặc sắc từ ngày 22/08 đến 30/09/2025.

Lê Gia Mao Trung Group kỷ niệm 35 năm thành lập và giới thiệu sáng kiến mới Matone

Là một trong những hệ sinh thái vật liệu đầu tiên tại Việt Nam tích hợp AI vào trải nghiệm trưng bày, Lê Gia Mao Trung Group đánh dấu bước ngoặt 35 năm bằng sự kiện “TRIO” – nơi vật liệu không chỉ để xây, mà còn để kể chuyện.

Thưởng thức Trà chiều sang trọng tại các khách sạn 5 sao

Có nguồn gốc từ Anh Quốc, văn hóa thưởng thức trà chiều đã trở nên phổ biến khắp nơi trên thế giới và cả ở Việt Nam. Trong không gian sang trọng của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, nhâm nhi một tách trà, thưởng thức một chút bánh, và hàn huyên tâm sự với bạn bè, người thân chắc chắn là một trải nghiệm khó quên.

Cùng UNIQLO “Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển” qua Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa ra mắt Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2025 với chủ đề “Revisiting Classic - Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển”. BST mang đến những thiết kế vượt thời gian cùng những trang phục giàu tính năng, được cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ.

Dolce&Gabbana ra mắt K&Q Parfums – Biểu tượng mới của sự cuốn hút bất tận

Dolce&Gabbana K&Q Parfums - Trong thế giới thời trang và làm đẹp, có những mùi hương không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà là một câu chuyện, một dấu ấn để lại trên làn da và trong ký ức

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Minh Beta – Chủ nhân bản hit quốc dân “Việt Nam ơi” và hành trình gieo cảm hứng yêu nước

Tối 10/8, tại Concert Quốc gia “Tổ Quốc Trong Tim”, hàng chục nghìn khán giả hòa giọng fanchant trong ca khúc “Việt Nam ơi”, sáng tác của Minh Beta - Chủ tịch Beta Group.

Quốc Khánh năm nay, khám phá vẻ đẹp văn hóa Việt giữa kiệt tác kiến trúc tại JW Marriott Phú Quốc

Quốc Khánh năm nay, JW Marriott Phú Quốc xây dựng nên những trải nghiệm văn hóa độc đáo, nơi mà dấu ấn Việt Nam được tôn vinh trong những đường nét kiến trúc kiệt tác của nhà thiết kế huyền thoại Bill Bensley, những hành trình ẩm thực đa sắc màu, và hoạt động nghỉ dưỡng chăm sóc thân – tâm dành cho cả gia đình.

Thương hiệu Skechers trở lại với diện mạo mới tại Cresent Mall

Skechers chính thức tái xuất tại Crescent Mall với cửa hàng lớn nhất Việt Nam, khoác lên mình diện mạo mới hiện đại, trẻ trung. Sự kiện re-opening bùng nổ với sự góp mặt của các nghệ sĩ, KOLs đình đám cùng nbững hoạt động tương tác sôi động, mang đến trải nghiệm trọn vẹn kết hợp giữa thời trang, giải trí và kết nối cộng đồng.

Double Points, Double Joy: Trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt tại Somerset Feliz Hồ Chí Minh City

Giữa cái nắng hừng hực của Sài Gòn vào mùa đỉnh điểm, không gian xanh trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Khi thành phố ướp mình trong cái nóng oi ả, Somerset Feliz Ho Chi Minh City lại dịu dàng mở ra một thế giới khác: mát lành, yên tĩnh và đầy hơi thở thiên nhiên.