MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Loạt xe dự kiến được ra mắt phiên bản mới tại Việt Nam

Nhiều mẫu xe đáng chú ý tại Việt Nam có thể sớm được giới thiệu phiên bản mới để tăng sức cạnh tranh và cải thiện doanh số.

Bước vào quý IV, thị trường ôtô Việt Nam được dự đoán tiếp tục sôi động với sự xuất hiện của các dòng xe mới nổi bật. Đây là những cái tên đáng chú ý và được kỳ vọng giúp nhà sản xuất lấy lại phong độ bán hàng trong giai đoạn cuối năm. Danh sách gồm có Kia Morning, Honda City, Toyota Innova và Mitsubishi Pajero Sport.

Kia Morning

Thông tin về đời xe mới của Kia Morning dự kiến ra mắt tại Việt Nam đã xuất hiện từ khoảng tháng 5. Theo đó, một đại diện bán hàng Kia chia sẻ với Zing rằng mẫu hatchback hạng A sẽ được cập nhật lên thế hệ thứ 3, tương tự model đang bán tại Hàn Quốc.

Các phiên bản Kia Morning 2020 có ngoại hình và nội thất hiện đại, trẻ trung hơn. Danh sách trang bị tính năng tiện nghi cũng có nhiều nâng cấp đáng chú ý. Nhiều khả năng, Kia Việt Nam vẫn trang bị cho Morning mới động cơ xăng I4 1.25L đang có mặt trên các bản Morning hiện hành.

Kia Morning đang bán tại Hàn Quốc với tên gọi Picanto. Ảnh: Kia.

Kia Morning đang được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản gồm MT, AT, AT Deluxe và AT Luxury. Trong tháng 7, Thaco điều chỉnh giảm giá cho bản Deluxe và Luxury lần lượt 6 triệu và 10 triệu đồng. Giá bán của Morning hiện dao động từ 299 triệu đến 383 triệu đồng, thấp nhất phân khúc.

Dù có lợi thế lớn về giá bán nhưng kiểu dáng nay đã quá quen thuộc và không có nâng cấp hấp dẫn nên Kia Morning đang tỏ ra hụt hơi trước đối thủ Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil. Tính đến hết tháng 8, doanh số cộng dồn của Kia Morning đạt 3.324 chiếc, thấp hơn đáng kể kết quả 8.788 xe của Hyundai Grand i10.

Honda City

Hình ảnh được cho là của Honda City 2020 tại Việt Nam vừa được đăng tải trên mạng xã hội cách đây vài ngày, góp phần xác nhận mẫu sedan hạng B chuẩn bị được trình làng.

Là bản nâng cấp giữa dòng đời của Honda City thế hệ thứ 4, các model 2020 có thiết kế nội ngoại thất thể thao hơn. Thông số kích thước cũng được cải thiện để gia tăng sự thoải mái cho người dùng.

Vấn đề được người dùng Việt chờ đợi là Honda sẽ cung cấp loại động cơ nào cho City 2020. Các tùy chọn động cơ của Honda City facelift tại những thị trường khác gồm có 1.5L hút khí tự nhiên (Ấn Độ), 1.0L tăng áp (Thái Lan) và 1.5L hybrid (Malaysia).

Honda City 2020 thừa hưởng thiết kế từ Civic và Accord. Ảnh: Motortrivia.

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam bỏ ngỏ khả năng tiếp tục lắp ráp City và có thể chuyển sang nhập khẩu mẫu sedan hạng B. Đại diện đại lý ôtô Honda ở Q.2 (TP.HCM) cho biết City hiện đã hết hàng, tuy nhiên thông tin về đời xe mới chưa được tiết lộ. Hai phiên bản City ra mắt từ 2017 trang bị động cơ xăng I4 1.5L, giá bán đề xuất lần lượt là 559 triệu và 599 triệu đồng.

Đối thủ chính của Honda City là Toyota Vios và Hyundai Accent, 2 mẫu xe đang có doanh số tốt nhất trong phân khúc. Ngoài ra, City còn phải lấy lại vị trí trong top 3 từ tay Kia Soluto. Mẫu xe Hàn Quốc sau một năm ra mắt đã nhiều tháng liền vượt qua Honda City trên bảng xếp hạng doanh số nhờ giá bán thấp nhất nhóm sedan hạng B.

Toyota Innova

Việt Nam nhiều khả năng sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận bản nâng cấp 2021 của Toyota Innova. Theo xác nhận từ một đại lý Toyota ở Hà Nội, Innova 2021 sẽ sớm được giới thiệu trong tháng 10 này. Mẫu MPV của Toyota đã bắt đầu nhận đặt trước, tuy nhiên giá bán cụ thể chưa được công bố.

Trong khi đó, thông tin đăng tải bởi Cục đăng kiểm Việt Nam cho thấy Toyota Innova 2021 không có khác biệt về kích thước cũng như thông số động cơ so với các model hiện hành. Điều này cho thấy hãng xe Nhật Bản sẽ tinh chỉnh thiết kế và bổ sung trang bị tiện nghi để tăng tính cạnh tranh cho Innova.

Toyota Innova 2021 sẽ được thay đổi đôi chút về thiết kế. Ảnh: Ảnh: Hum3D.

Toyota Innova hiện có 4 phiên bản gồm E, G, Venturer và V. Mức giá dao động từ 771 triệu đến 971 triệu đồng, đắt hơn đáng kể so với các mẫu xe đa dụng 7 chỗ cỡ nhỏ đang được ưa chuộng là Mitsubishi Xpander (555-630 triệu đồng) và Suzuki Ertiga (499-559 triệu đồng).

Từng là mẫu xe luôn ở vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng xe bán chạy tại phân khúc MPV đa dụng, Toyota Innova đã bị Mitsubishi Xpander soán ngôi trong hơn một năm qua. Tính từ đầu năm đến nay, Innova bán được 3.099 xe, con số tương ứng của Xpander là 8.436 chiếc. Còn so với cùng kỳ 2019, doanh số của Innova giảm đến 60%.

Mitsubishi Pajero Sport

Chưa đầy một tháng sau khi Toyota Fortuner mới được ra mắt, Mitsubishi Pajero Sport 2020 cũng chuẩn bị góp mặt ở phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung. Thông tin về phiên bản Pajero Sport mới đã được hãng xe Nhật Bản đăng tải trên trang web chính thức.

Theo đó, Pajero Sport 2020 sẽ là bản nâng cấp giữa vòng đời thuộc thế hệ thứ 3. Xe đã ra mắt ở Thái Lan cách đây một năm với ngoại hình mới nam tính, trẻ trung hơn. Cabin xuất hiện thêm các tính năng mới hỗ trợ cho việc giải trí, sử dụng xe tiện nghi hơn. Nhiều khả năng, Mitsubishi Việt Nam chỉ trang bị động cơ diesel cho Pajero Sport mới, sẽ không có phiên bản máy xăng V6 3.0L như đời xe trước.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 cận kề ngày ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: Mitsubishi.

Dự đoán, mức giá của Pajero Sport 2020 có thể tăng nhẹ so với các phiên bản cũ (980 triệu đồng - 1,2 tỷ đồng). Khi đó, giá bán của Pajero Sport vẫn dễ chịu hơn so với Toyota Fortuner mới (995 triệu đồng - 1,434 tỷ đồng) và Ford Everest (999 triệu đồng - 1,388 tỷ đồng).

Đây có thể xem là lợi thế để mẫu SUV của Mitsubishi cải thiện sức cạnh tranh trước Fortuner và Everest. Tính đến hết tháng 8, Mitsubishi Pajero Sport bán được 391 xe, trung bình chỉ gần 50 chiếc/tháng. Kết quả này thấp hơn nhiều so với Toyota Fortuner (4.605 xe) và Ford Everest (2.880 xe).

Theo Zing News



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.

ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TP.HCM khai trương, mở rộng mô hình mua sắm lấy người dùng làm trung tâm

Sau Hà Nội, ASUS tiếp tục đưa mô hình ASUS Exclusive Store đến TP.Hồ Chí Minh tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai. Đây là bước đi chiến lược của hãng nhằm cung cấp thêm “điểm chạm" trên hành trình mua sắm công nghệ trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưu tiên trải nghiệm thực tế.

Malaysia tăng cường hợp tác du lịch với Việt Nam hướng tới chiến dịch Visit Malaysia 2026

Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia (MOTAC), thông qua Văn phòng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam, tổ chức sự kiện “Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025” tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Hoạt động này nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch song phương và quảng bá cho chiến dịch “Visit Malaysia 2026” sắp tới, trong đó Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm tại khu vực ASEAN.

Mercure Vũng Tàu – Thiên đường nghỉ dưỡng mang phong cách Địa Trung Hải bên bờ biển

Tọa lạc ngay cung đường Hạ Long thơ mộng – nơi giao hòa giữa núi và biển, với kiến trúc lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải, Mercure Vũng Tàu mang đến vẻ đẹp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại, tạo nên một không gian nghỉ dưỡng riêng tư, thanh bình giữa thiên nhiên tươi mát.

Nhà hàng Cookbook - Trái tim ẩm thực của InterContinental Nha Trang

Toạ lạc tại tầng 1 bên cạnh sảnh chính và Lobby Lounge, nhà hàng Cookbook – nhà hàng chính của khách sạn InterContinental Nha Trang trở lại toàn diện từ mùa hè này, mang đến một hành trình ẩm thực tinh tế, đa dạng và đậm chất quốc tế phục vụ cả ngày, khẳng định vị thế là trái tim ẩm thực của khách sạn.

Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng: Tôi không tự gắn mác là người đẹp nói đạo lý

Sinh năm 1994 tại Nga, lớn lên đi du học Mỹ và từng làm việc trên Phố Wall với tấm bằng tài chính từ Đại học Penn State danh tiếng, Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng giờ đây được biết đến nhiều hơn với vai trò một Chuyên gia sức khỏe tinh thần và Trí tuệ cảm xúc, người đi qua biến cố, vượt khỏi những chuẩn mực hào nhoáng để trở về với chính mình.

Quy tắc smart casual đơn giản & hiệu quả

Quy tắc ăn mặc bị hiểu nhầm nhiều nhất của thời trang nam - hóa ra lại đơn giản và hiệu quả hơn chúng ta tưởng.

The Grand Opera Collection: Bản hòa tấu mùa trăng mở màn cho sự trở lại của biểu tượng Grand Opera Tower

Khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera chính thức ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu 2025 mang tên “The Grand Opera Collection” – một bản hòa tấu nghệ thuật kết hợp giữa di sản ẩm thực thủ công, thiết kế hộp đầy cảm hứng và tám hương vị đặc sắc. Sự kiện cũng đánh dấu lần đầu tiên hé lộ hình ảnh tòa tháp Grand Opera – biểu tượng mới của khách sạn.

Mia Nha Trang - Hè này, nhà mình có hẹn với yêu thương

Mia Nha Trang - một “ốc đảo” yên bình ẩn mình giữa vịnh biển riêng biệt giữa Cam Ranh và Nha Trang, chính là nơi lý tưởng để lưu giữ những điều đẹp nhất của mùa hè này cho gia đình bạn.

Tiệc trà mùa trăng tại Renaissance Riverside Hotel Saigon

Chiều thứ Sáu, ngày 1 tháng 8 vừa qua, Khách Sạn Renaissance Riverside Sài Gòn tổ chức tiệc trà ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu năm 2025 với tên gọi “Điểm Thu” tại sảnh Atrium, tầng 5 của khách sạn. Bữa tiệc quy tụ nhiều đội ngũ báo chí uy tín cũng như các KoLs đến tham dự.