MENANDLIFE
MENANDLIFE

Sự đồng điệu của những mùi hương nước hoa với thế giới giày sneakers

Liệu có sự liên kết gì chăng giữa thế giới nước hoa vốn dĩ thường được mặc định là cao cấp xa hoa bí ẩn tinh tế với những đôi giày “tập”, giày “chạy”, giày thể thao xuề xòa và có phần “đường phố”?

Mạnh dạn đi một đường quyền, tôi dám cá rằng ở thời đại này, không một ai không sở hữu ít nhất một đôi sneakers. Và dù có bảo thủ cách mấy, khi bạn xỏ đôi sneakers vào chân, tức là bạn đã hòa nhập với thế giới thời trang.

Sneakers và thời trang có chung một tinh thần – cốt lõi, không diệu vợi nửa vời mà chính là sự xoay chuyển, tương tự vậy với sneakers, chưa bao giờ ngừng bước. Thậm chí, thời trang không ngừng lại ở vẻ bề ngoài chưng diện mà còn chính là văn hóa – kết nối. Sneakers không chỉ để bảo vệ đôi chân mà còn có những bước tiến dài và vui thú, trở thành biểu tượng phong cách. Có thể nhiều chàng trai vẫn còn lúng túng với các thể loại giày da hay cà vạt, nhưng chắc chắn luôn thấy thoải mái, tự tin và thuận tiện với sneakers. Có lẽ trong thế giới thời trang, sneakers là nhân tố đồng điệu và hòa đồng nhất. Già trẻ lớn bé, mọi giới, mọi ngành nghề, gu thẩm mỹ, mọi giai cấp, mọi sở thích… đều không thể sống thiếu một đôi sneakers. Sneakers, khởi điểm chỉ là những đôi giày vải canvas đế cao su bình dân, dần trở thành nguồn cảm hứng vô tận đầy phấn khích. Và mỗi người tìm đến sneakers hẳn nhiên đều thấy được ít nhiều tính cách bản thân mình trong thú chơi này.

Tính đồng điệu giữa nước hoa và sneakers trong sự lôi cuốn của tuổi trẻ

Sneakers là phụ kiện thời trang không tuổi, mặc dù tính đến thời điểm hiện tại, sneakers có lẽ cũng tròn trịa khoảng… 150 tuổi. Lý do ra đời loại giày này khá thực tế và dễ hiểu. Người ta cần thứ xỏ vào chân tiện dụng, không phát ra tiếng động, không gây sự chú ý thừa thãi. Người Anh gọi sneakers của người Mỹ là trainers. Từ khởi điểm là một đôi giày thuận tiện cho việc đi lại ngoài trời, sneakers dần tiến hóa thành giày thể thao, như đúng cái tên dân Anh gọi: trainers. Sneakers chính thức bước vào địa hạt thể thao chuyên nghiệp khi các phong cách giày dần được định dạng: giày bóng đá, giày chạy, giày đi bộ, giày leo núi…

Vậy nên, vẻ đẹp đầu tiên, cơ bản và nguyên bản nhất của sneakers chính là sự vận động. Vận động cho sức khỏe. Có sức khỏe là có tất cả: tuổi trẻ, tinh thần, cảm hứng, sự lôi cuốn hấp dẫn. Và mùi hương tương đồng với tinh thần-thể chất trẻ mãi không già của sneaker, trước tiên, cần mạnh mẽ, nam tính, hào sảng, cởi mở, và mang tinh thần thể thao.

DIOR HOMME SPORT

Từng có thời kỳ, Sport là keyword trào lưu nước hoa nam. Mọi nhà nước hoa đều thể hiện tinh thần thể thao của mình thông qua mùi hương được gắn mác Sport cho nam giới. Dior với sáng tạo thơm đương đại Dior Homme Sport xứng đáng là nước hoa khoác mác Sport thú vị và không hời hợt. Cam chanh tươi mát kết hợp khéo léo cùng hương gừng the giàu năng lượng kèm đàn hương và cỏ hương bài tạo nên sức bật mạnh mẽ lạc quan song không kém phần lý thú và độc đáo. Mùi hương trẻ trung, gần gũi, phù hợp mọi địa hình thời tiết, và tất nhiên, đúng chất Dior, lôi cuốn.

L’EAU D’ISSEY POUR HOMME SPORT

Nhà mẫu Nhật Issey Miyake sau sáng tạo thơm dành cho nam giới mang vẻ đẹp thiên nhiên xanh ngái mạnh mẽ và bền vững L’Eau D’Issey Pour Homme rất được yêu thích cũng đã kịp có cảm hứng thơm thể thao cho riêng mình. L’Eau D’Issey Pour Homme Sport sắc bén hơn so với Dior Homme Sport. Mùi hương nước hoa bộc lộ cá tính mạnh mẽ giàu năng lượng rõ rệt. Hương cỏ cây xanh ngái đằm trong hiệu ứng hơi nước mát lạnh rất thú vị và cá tính.

POLO SPORT

Ra đời năm 1994, có lẽ là mùi hương khoác mác Sport có tuổi hơn cả, Polo Sport của nhà mẫu Mỹ Ralph Lauren mang tinh thần khỏe khoắn nam tính trẻ trung hào sảng đúng chất Mỹ, và đây cũng chính là nét độc đáo giản đơn khiến mùi hương trở nên vô cùng được yêu thích và tồn tại cho đến thời điểm hiện tại. Mùi hương mang phong cách outdoor rõ rệt, với các note thảo dược tạo hiệu ứng the mát tự do như bạc hà, gừng tươi, oải hương, kèm gỗ.

Và tất nhiên tương đồng cả trong tinh thần Retro

Giày sneakers trở thành văn hóa với vô vàn những bước ngoặt đáng nhớ. Sneakers là một phần máu thịt trong văn hóa – thời trang hip-hop nhờ Jay-Z, Pharrell Williams, Kanye West… Tiếp đó, sneakers hài hòa kết tinh văn hóa thời trang đường phố với thời trang xa xỉ thông qua các thiết kế đỉnh cao từ Dior, Louis Vuitton, Balenciaga, Gucci. Sneakers tiếp tục thăng hoa nhờ các màn bắt tay đầy sáng tạo và bất ngờ từ các nhà mẫu sừng sỏ như Nike x Comme des Garcons, Onitsuka Tiger x Valentino, adidas x Yohji Yamamoto. Dường như với sneakers, mọi sự phân định cách biệt đều được phá bỏ. Không còn giới hạn sang hèn, cũ kỹ, hay lỗi mốt, sneakers mang vẻ đẹp của sự sáng tạo không lường trước, là sự kết nối bền vững giữa quá khứ và tương lai. Tính retro trong thú chơi sneakers mới thực sự khiến người ta mê mẩn và hưng phấn. Retro, tựa như tâm điểm, và chúng ta có vô số những hình tròn vui thú lớn nhỏ được tạo nên từ trọng tâm gốc đó.

IMITATION MAN

Amouage được biết đến là nhà nước hoa độc lập xứ Oman có biệt tài giao kết phong cách thơm hoang dã lâu đời vùng Trung Đông với phong cách thơm hào hoa phương Tây. Với Imitation Man, Amouage vận dụng note hương chính aldehyde tạo nên hiệu ứng hương “lập lòe” và thu hút một cách cá tính, lạ mũi, nửa hoài cổ lại vừa dị biệt avant-garde.

SUPERSTITIOUS

Frederic Malle, tên tuổi thơm đương đại xứ Pháp, có một sáng tạo thơm khác biệt và dũng cảm, tách biệt toàn bộ những mùi hương chỉn chu kỹ lưỡng hãng từng sở hữu. Superstitious gồm 2 note hương chính là nhài trắng và aldehyde hòa quyện, khiến mùi hương như được phân thân, trở nên đa lớp. Hương nhài gợi chút thân thuộc thanh sạch hoài cổ, ngay lập tức được mài sắc, trở nên lạ lẫm và đặc biệt lôi kéo nhờ aldehyde.

METALLIQUE

Tom Ford không chỉ lãng mạn tề chỉnh, hay bản năng quyến rũ. Với Metallique, NTK tinh tế quốc tịch Mỹ trở nên vui thú và thả mình khi thử sức với note hương aldehyde. So với hai sáng tạo trên, Metallique của Tom Ford metrosexual hơn cả. Mùi hương nở bung các note hoa được kim loại hóa nhờ aldehyde và hài hòa cuốn hút nhờ vị ngọt dịu thu hút của vanille. Mùi hương nửa nuột nà, lại vẫn sắc ngọt, tạo nên cảm giác lạ mà quen, khó đọc vị, và rất thôi thúc.

Sneakers không chỉ là một đôi giày vải đế cao su. Chứa đựng trong thú chơi này là cả một thế giới hài hòa, đa dạng, sáng tạo, và cảm hứng không ngừng nghỉ. Tinh thần của sneakers khi quy đổi ra mùi hương nước hoa chính là sức mạnh trường tồn của thú chơi này, và tính lịch sử – tương lai của sneakers.

Theo ELLE Man



Bình Luận

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 12 mang tên “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, dành cho khách hàng mua xe mới BYD trong thời gian từ 01 tháng 12 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 trên toàn hệ thống đại lý ủy quyền.

Chào đón mùa lễ hội nơi rừng xanh giao hòa biển cả tại JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.

HONOR X9d chính thức ra mắt tại Việt Nam: Tân binh “bền bất bại” với chứng nhận SGS cao cấp và pin 8.300 mAh

HONOR chính thức trình làng HONOR X9d, mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng X9 Series tại thị trường Việt Nam. Được định vị là chiếc smartphone tầm trung mạnh mẽ và bền bỉ hàng đầu, HONOR X9d sở hữu pin đi đầu hiện nay 8.300 mAh bền bỉ đến 6 năm, kháng nước IP69K và chống rơi vỡ ở độ cao đến 2,5m chuẩn SGS 5 sao Thụy Sĩ.