MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Sự đồng điệu của những mùi hương nước hoa với thế giới giày sneakers

Liệu có sự liên kết gì chăng giữa thế giới nước hoa vốn dĩ thường được mặc định là cao cấp xa hoa bí ẩn tinh tế với những đôi giày “tập”, giày “chạy”, giày thể thao xuề xòa và có phần “đường phố”?

Mạnh dạn đi một đường quyền, tôi dám cá rằng ở thời đại này, không một ai không sở hữu ít nhất một đôi sneakers. Và dù có bảo thủ cách mấy, khi bạn xỏ đôi sneakers vào chân, tức là bạn đã hòa nhập với thế giới thời trang.

Sneakers và thời trang có chung một tinh thần – cốt lõi, không diệu vợi nửa vời mà chính là sự xoay chuyển, tương tự vậy với sneakers, chưa bao giờ ngừng bước. Thậm chí, thời trang không ngừng lại ở vẻ bề ngoài chưng diện mà còn chính là văn hóa – kết nối. Sneakers không chỉ để bảo vệ đôi chân mà còn có những bước tiến dài và vui thú, trở thành biểu tượng phong cách. Có thể nhiều chàng trai vẫn còn lúng túng với các thể loại giày da hay cà vạt, nhưng chắc chắn luôn thấy thoải mái, tự tin và thuận tiện với sneakers. Có lẽ trong thế giới thời trang, sneakers là nhân tố đồng điệu và hòa đồng nhất. Già trẻ lớn bé, mọi giới, mọi ngành nghề, gu thẩm mỹ, mọi giai cấp, mọi sở thích… đều không thể sống thiếu một đôi sneakers. Sneakers, khởi điểm chỉ là những đôi giày vải canvas đế cao su bình dân, dần trở thành nguồn cảm hứng vô tận đầy phấn khích. Và mỗi người tìm đến sneakers hẳn nhiên đều thấy được ít nhiều tính cách bản thân mình trong thú chơi này.

Tính đồng điệu giữa nước hoa và sneakers trong sự lôi cuốn của tuổi trẻ

Sneakers là phụ kiện thời trang không tuổi, mặc dù tính đến thời điểm hiện tại, sneakers có lẽ cũng tròn trịa khoảng… 150 tuổi. Lý do ra đời loại giày này khá thực tế và dễ hiểu. Người ta cần thứ xỏ vào chân tiện dụng, không phát ra tiếng động, không gây sự chú ý thừa thãi. Người Anh gọi sneakers của người Mỹ là trainers. Từ khởi điểm là một đôi giày thuận tiện cho việc đi lại ngoài trời, sneakers dần tiến hóa thành giày thể thao, như đúng cái tên dân Anh gọi: trainers. Sneakers chính thức bước vào địa hạt thể thao chuyên nghiệp khi các phong cách giày dần được định dạng: giày bóng đá, giày chạy, giày đi bộ, giày leo núi…

Vậy nên, vẻ đẹp đầu tiên, cơ bản và nguyên bản nhất của sneakers chính là sự vận động. Vận động cho sức khỏe. Có sức khỏe là có tất cả: tuổi trẻ, tinh thần, cảm hứng, sự lôi cuốn hấp dẫn. Và mùi hương tương đồng với tinh thần-thể chất trẻ mãi không già của sneaker, trước tiên, cần mạnh mẽ, nam tính, hào sảng, cởi mở, và mang tinh thần thể thao.

DIOR HOMME SPORT

Từng có thời kỳ, Sport là keyword trào lưu nước hoa nam. Mọi nhà nước hoa đều thể hiện tinh thần thể thao của mình thông qua mùi hương được gắn mác Sport cho nam giới. Dior với sáng tạo thơm đương đại Dior Homme Sport xứng đáng là nước hoa khoác mác Sport thú vị và không hời hợt. Cam chanh tươi mát kết hợp khéo léo cùng hương gừng the giàu năng lượng kèm đàn hương và cỏ hương bài tạo nên sức bật mạnh mẽ lạc quan song không kém phần lý thú và độc đáo. Mùi hương trẻ trung, gần gũi, phù hợp mọi địa hình thời tiết, và tất nhiên, đúng chất Dior, lôi cuốn.

L’EAU D’ISSEY POUR HOMME SPORT

Nhà mẫu Nhật Issey Miyake sau sáng tạo thơm dành cho nam giới mang vẻ đẹp thiên nhiên xanh ngái mạnh mẽ và bền vững L’Eau D’Issey Pour Homme rất được yêu thích cũng đã kịp có cảm hứng thơm thể thao cho riêng mình. L’Eau D’Issey Pour Homme Sport sắc bén hơn so với Dior Homme Sport. Mùi hương nước hoa bộc lộ cá tính mạnh mẽ giàu năng lượng rõ rệt. Hương cỏ cây xanh ngái đằm trong hiệu ứng hơi nước mát lạnh rất thú vị và cá tính.

POLO SPORT

Ra đời năm 1994, có lẽ là mùi hương khoác mác Sport có tuổi hơn cả, Polo Sport của nhà mẫu Mỹ Ralph Lauren mang tinh thần khỏe khoắn nam tính trẻ trung hào sảng đúng chất Mỹ, và đây cũng chính là nét độc đáo giản đơn khiến mùi hương trở nên vô cùng được yêu thích và tồn tại cho đến thời điểm hiện tại. Mùi hương mang phong cách outdoor rõ rệt, với các note thảo dược tạo hiệu ứng the mát tự do như bạc hà, gừng tươi, oải hương, kèm gỗ.

Và tất nhiên tương đồng cả trong tinh thần Retro

Giày sneakers trở thành văn hóa với vô vàn những bước ngoặt đáng nhớ. Sneakers là một phần máu thịt trong văn hóa – thời trang hip-hop nhờ Jay-Z, Pharrell Williams, Kanye West… Tiếp đó, sneakers hài hòa kết tinh văn hóa thời trang đường phố với thời trang xa xỉ thông qua các thiết kế đỉnh cao từ Dior, Louis Vuitton, Balenciaga, Gucci. Sneakers tiếp tục thăng hoa nhờ các màn bắt tay đầy sáng tạo và bất ngờ từ các nhà mẫu sừng sỏ như Nike x Comme des Garcons, Onitsuka Tiger x Valentino, adidas x Yohji Yamamoto. Dường như với sneakers, mọi sự phân định cách biệt đều được phá bỏ. Không còn giới hạn sang hèn, cũ kỹ, hay lỗi mốt, sneakers mang vẻ đẹp của sự sáng tạo không lường trước, là sự kết nối bền vững giữa quá khứ và tương lai. Tính retro trong thú chơi sneakers mới thực sự khiến người ta mê mẩn và hưng phấn. Retro, tựa như tâm điểm, và chúng ta có vô số những hình tròn vui thú lớn nhỏ được tạo nên từ trọng tâm gốc đó.

IMITATION MAN

Amouage được biết đến là nhà nước hoa độc lập xứ Oman có biệt tài giao kết phong cách thơm hoang dã lâu đời vùng Trung Đông với phong cách thơm hào hoa phương Tây. Với Imitation Man, Amouage vận dụng note hương chính aldehyde tạo nên hiệu ứng hương “lập lòe” và thu hút một cách cá tính, lạ mũi, nửa hoài cổ lại vừa dị biệt avant-garde.

SUPERSTITIOUS

Frederic Malle, tên tuổi thơm đương đại xứ Pháp, có một sáng tạo thơm khác biệt và dũng cảm, tách biệt toàn bộ những mùi hương chỉn chu kỹ lưỡng hãng từng sở hữu. Superstitious gồm 2 note hương chính là nhài trắng và aldehyde hòa quyện, khiến mùi hương như được phân thân, trở nên đa lớp. Hương nhài gợi chút thân thuộc thanh sạch hoài cổ, ngay lập tức được mài sắc, trở nên lạ lẫm và đặc biệt lôi kéo nhờ aldehyde.

METALLIQUE

Tom Ford không chỉ lãng mạn tề chỉnh, hay bản năng quyến rũ. Với Metallique, NTK tinh tế quốc tịch Mỹ trở nên vui thú và thả mình khi thử sức với note hương aldehyde. So với hai sáng tạo trên, Metallique của Tom Ford metrosexual hơn cả. Mùi hương nở bung các note hoa được kim loại hóa nhờ aldehyde và hài hòa cuốn hút nhờ vị ngọt dịu thu hút của vanille. Mùi hương nửa nuột nà, lại vẫn sắc ngọt, tạo nên cảm giác lạ mà quen, khó đọc vị, và rất thôi thúc.

Sneakers không chỉ là một đôi giày vải đế cao su. Chứa đựng trong thú chơi này là cả một thế giới hài hòa, đa dạng, sáng tạo, và cảm hứng không ngừng nghỉ. Tinh thần của sneakers khi quy đổi ra mùi hương nước hoa chính là sức mạnh trường tồn của thú chơi này, và tính lịch sử – tương lai của sneakers.

Theo ELLE Man



Bình Luận

Nỗi nhớ mùa hè: Hành trình chăm sóc bản thân tại La Veranda Resort Phú Quốc – MGallery

Vừa được vinh danh với Giải Thưởng Spa Hạng Sang Thế Giới 2024 và lọt vào Top 10 Khu Nghỉ Dưỡng Tốt Nhất Việt Nam được bình chọn bởi tạp chí DestinAsian Readers' Choice 2025, biệt thự Indochine kiểu Pháp của La Veranda thì thầm về một thời kỳ vàng son được tái hiện cho những ai tìm kiếm sắc đẹp, sức khỏe và sự cân bằng.

Giấc mơ mùa he giữ nếp nhà Bắc Bộ

Giữa những ngày hè oi ả, khi thành phố trở nên ngột ngạt bởi tiếng còi xe và nhịp sống hối hả, thì một chuyến đi về miền quê thanh bình lại trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ai mong muốn tìm lại sự cân bằng. Và không nơi nào thích hợp hơn Emeralda Resort Ninh Bình – khu nghỉ dưỡng nằm nép mình trong Khu Bảo tồn Thiên nhiên Vân Long, nơi được mệnh danh là “vịnh không sóng” của miền Bắc.

Emeralda Resort Tam Cốc – Điểm đến mùa hè giữa non xanh và mạch chảy văn hóa

Giữa lòng cố đô Hoa Lư, nơi di sản ngàn năm hội tụ cùng vẻ đẹp non nước hữu tình ở Tam Cốc, Emeralda Resort Tam Cốc đã chính thức đón chào mùa hè với thông điệp: “Chạm Vào Mùa Hè giữa lòng Di Sản” – một lời mời từ mùa hè về một không gian nghỉ dưỡng đầy cảm hứng, nơi mỗi bước chân là một lần trở về giữa vẻ đẹp hoài cổ đầy tinh tế và thiên nhiên tinh khiết.

UNIQLO tiếp tục kết hợp cùng Studio Ghibli ra mắt Bộ Sưu Tập thứ ba “My Dear” vào tháng 07

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) kết hợp đặc biệt tiếp theo cùng Studio Ghibli vào ngày 04 tháng 07 tới đây. Với tên gọi “My Dear” (tạm dịch: Người Yêu Dấu), BST mang đến những thiết kế độc quyền từ 8 tác phẩm kinh điển của Studio Ghibli, bao gồm cả tác phẩm gần nhất, "Thiếu Niên Và Chim Diệc". BST tái hiện trọn vẹn tinh thần của thế giới Ghibli thông qua nhiều thiết kế đa dạng - từ hình ảnh trong phim, tranh minh họa, đến các tác phẩm nghệ thuật độc đáo của nghệ sĩ Thái Lan Kanyada.

Sự kiện ẩm thực Hàn Quốc – Korean Spices chính thức trở lại tại nhà hàng Saigon Kitchen

Tháng 6 này, Saigon Kitchen chính thức mang làn gió ẩm thực Hàn Quốc quay trở lại với tuần lễ Korean Spices – nơi những hương vị đặc trưng của xứ sở Kim Chi được tái hiện một cách độc đáo và tinh tế.

Hồ Mây Park: Thiên đường ‘chạm mây’ cho mùa hè rực rỡ

Không quá xa trung tâm thành phố, Hồ Mây Park như một thiên đường nhỏ, nơi du khách vừa có thể khám phá cảnh quan vừa thỏa sức thử thách bản thân qua các trò chơi cảm giác mạnh.

Montale Paris – Khi hương thơm trở thành dấu ấn cảm xúc

Với Montale Paris, mỗi mùi hương là nghệ thuật kể chuyện bằng cảm xúc. Từ sự dịu dàng đầy mê hoặc của Crazy in Love, sắc thái nhiệt đới sống động của Mango Manga, nét thanh thoát của Fruits of the Musk cho đến chiều sâu hài hoà trong Tropical Wood - tất cả tạo nên một hành trình mùi hương đậm chất Montale: tinh tế, khác biệt và giàu bản sắc

Tam Sơn Yachting chính thức phân phối thương hiệu thuyền máy hai thân Aquila tại Việt Nam

Aquila Power Catamarans, thương hiệu thuyền máy hai thân đến từ Mỹ chính thức được phân phối độc quyền bởi Tam Sơn Yachting từ tháng 6/2025.

Khám phá vũ trụ hương thơm BDK Parfums cùng dàn KOL đình đám

Từ Paris hoa lệ đến làn da người dùng Việt, BDK Parfums đang trở thành biểu tượng mới của sự tinh tế và cá tính. Cùng loạt KOL đình đám, thương hiệu đưa ba tuyệt phẩm hương thơm – Gris Charnel, Rouge Smoking và Villa Néroli – đến gần hơn với những trái tim yêu mùi hương.

Nhà hàng Hemispheres Steak & Seafood Grill tiếp tục được vinh danh Michelin Selected 2025 – 3 năm liên tiếp khẳng định đẳng cấp ẩm thực

Nhà hàng Hemispheres Steak & Seafood Grill, toạ lạc trong khuôn viên khách sạn Sheraton Hanoi bên hồ Tây, chính thức được Michelin Guide tuyển chọn lần thứ ba liên tiếp trong hạng mục Michelin Selected 2025, tiếp nối hành trình vinh danh từ năm 2023 đến nay.

Forerunner trở lại: Garmin giới thiệu bộ đôi đồng hồ và dây đeo tim HRM mới – bước tiến lớn cho người yêu thể thao

Đồng hồ thông minh chạy bộ ba môn phối hợp GPS cao cấp Garmin Forerunner 970 và đồng hồ thông minh chạy bộ GPS nâng cao Garmin Forerunner 570 cùng dây đeo tim HRM 200 và HRM 600 tích hợp công nghệ chuyên sâu cùng loạt tính năng lần đầu xuất hiện, giúp runner và triathlete tối ưu hóa hiệu suất từ cơ bản đến chuyên nghiệp.

Vietnam House Restaurant nằm trong danh sách Michelin Selected ba năm liên tiếp tại lễ trao giải Michelin 2025

Là một trong những nhà hàng được Michelin Guide vinh danh năm 2023 và 2024, Vietnam House Restaurant một lần nữa khẳng định thương hiệu và chất lượng của mình khi tiếp tục xuất hiện trong danh sách Michelin Selected 2025 lần thứ ba liên tiếp. Tọa lạc bên trong ngôi biệt thự cổ góc đường Đồng Khởi và Mạc Thị Bưởi, nhà hàng phục vụ những món ăn Việt Nam đương đại, tôn vinh nét đẹp truyền thống của ẩm thực Việt với nét chấm phá mang âm hưởng quốc tế.

Tổng quản lý Benjamin Schwarz: Từ "Gene hiếu khách" đến khát vọng đưa Pan Pacific Hanoi vươn tầm

Sinh ra và lớn lên tại Đức, trong gia đình có cha mẹ đều làm việc trong ngành khách sạn, vì vậy "gene hiếu khách" đã chảy trong huyết quản của ông Benjamin Schwarz từ khi còn rất nhỏ. Sau khi tốt nghiệp Trường Quản trị Khách sạn tại Salzburg (Áo) vào năm 1999, sự nghiệp của ông chính thức bắt đầu. Hành trình này đã đưa ông đi qua nhiều quốc gia và châu lục: từ Áo, Mỹ, Đức đến Qatar, Oman, Thái Lan và đặc biệt là Việt Nam – nơi ông đã gắn bó trong suốt 5 năm qua.

POP MART chính thức đưa triển lãm Baby Molly – nhân vật biểu tượng đến Việt Nam

Thương hiệu đồ chơi nghệ thuật và giải trí toàn cầu POP MART chính thức khai mạc pop-up triển lãm đặc biệt mang chủ đề “Join Baby Molly Adventure” đầy sáng tạo tại Crescent Mall, diễn ra từ ngày 6/6 đến hết ngày 6/7/2025. Đây là sự kiện triển lãm theo chủ đề nhân vật có quy mô lớn đầu tiên của POP MART tại Việt Nam, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình mở rộng kết nối với cộng đồng người hâm mộ địa phương, đồng thời khẳng định cam kết của thương hiệu trong việc kiến tạo những trải nghiệm văn hóa đại chúng sáng tạo, khác biệt.

LYPARA chuẩn bị ra mắt BST Tựa Sen, mừng 3 năm thành lập

Thương hiệu thời trang LYPARA sẽ chính thức ra mắt bộ sưu tập “Tựa Sen” vào tối 15-6 tại quán cà phê Tây Sơn (quận 3, TPHCM), đánh dấu cột mốc 3 năm thành lập và phát triển.

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Six Senses Côn Đảo đánh dấu cột mốc 30.000 rùa con trở về biển trước Ngày rùa biển thế giới

Khi những con sóng đầu ngày chạm nhẹ vào bờ cát mịn và bình minh còn vương ánh vàng dịu, một khoảnh khắc ý nghĩa đã xảy ra tại Six Senses Côn Đảo: cá thể rùa con thứ 30.000 đã rẽ sóng trở về đại dương – đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình gìn giữ sự sống nơi vùng biển thiêng liêng này.

Balabala ghi dấu ấn tại Cosmo The Show 2025 với hai bộ sưu tập ấn tượng

Tối qua tại White Palace Võ Văn Kiệt, Balabala – thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu châu Á – đã để lại dấu ấn sâu sắc tại sự kiện Cosmo The Show 2025, một phần trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghệ thuật Miss Cosmo.