MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tại sao các toà nhà văn phòng có chứng chỉ xanh thu hút khách thuê?

Xu hướng xây dựng bền vững trên toàn cầu chính là tập trung vào việc tạo ra lợi nhuận mà không để lại hậu quả tiêu cực cho tương lai. Bằng cách nâng cao chất lượng công trình với việc áp dụng các tiêu chuẩn môi trường nhằm bảo vệ hệ sinh thái đa dạng, sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên đồng thời đảm bảo tăng trưởng kinh tế là những yếu tố quan trọng mà các chủ đầu tư cân nhắc. Cũng chính vì lý do đó, xu hướng này đã thu hút sự quan tâm của phần lớn khách thuê tại Việt Nam hiện nay.

Giải đáp lý do các tòa nhà có chứng chỉ xanh hấp dẫn khách thuê 

Theo báo cáo tháng 6, 2022 của Savills, xu hướng văn phòng xanh và mô hình làm việc linh hoạt của các toà nhà văn phòng hạng A đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng vì mang lại lợi ích trực tiếp cho khách thuê, đặc biệt là nhân viên văn phòng. Theo số liệu từ Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC), tính đến hết tháng 5.2020, Việt Nam chỉ có khoảng 114 tòa nhà sở hữu các chứng chỉ xanh, trong đó có 77 dự án đã đạt chứng nhận LEED, 27 dự án đã đạt chứng nhận LOTUS và chưa đến 10 công trình đạt chứng nhận Green Mark. Chỉ trong 2 năm con số này đã tăng lên đáng kể, dựa vào báo cáo 2022 của JLL cho thấy, Việt Nam đã có hơn 200 tòa đạt những chứng chỉ xanh này.

Trên thực tế, việc các tòa nhà cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ theo xu hướng xanh không chỉ giúp gia tăng tỷ lệ lấp đầy, dễ dàng cho thuê hơn với mức giá cao mà còn giúp khách thuê giảm chi phí điện nước ở mức tối đa. Bà Trang Võ, Giám đốc Đầu tư Tập đoàn UOA Việt Nam cho biết, “Tòa nhà được chứng nhận công trình xanh sẽ là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định chọn lựa của khách thuê ngoài vị trí, diện tích và tiện ích của tòa nhà. Khách thuê quan tâm đến việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tiết kiệm sử dụng tài nguyên nước và vật liệu cũng như giảm thiểu tác động môi trường, đảm bảo môi trường sử dụng tốt dành cho họ. Chúng tôi cũng nhận thấy tòa nhà có chứng nhận công trình xanh cũng được lấp đầy nhanh mặc dù chi phí xây dựng cũng là một thử thách đối với chủ đầu tư.”

Đảm bảo môi trường làm việc thân thiện, giảm thiểu ô nhiễm, tiết kiệm năng lượng, cung cấp một không gian làm việc linh hoạt, đặc biệt hơn là mang tính bền vững lâu dài được xem là những ưu điểm mà một toà nhà có chứng chỉ xanh có thể mang đến cho khách thuê.

Nguồn cung và tỉ lệ lấp đầy của các toà nhà văn phòng hạng A và hạng B

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước đang phục hồi hậu Covid-19, nguồn cung và nhu cầu của khách thuê văn phòng cũng gia tăng mạnh mẽ. Điều này không chỉ thể hiện trong phân khúc toà nhà văn phòng có chứng chỉ xanh, mà còn trở nên sôi động đối với phân khúc văn phòng hạng A và hạng B.

Theo báo cáo tháng 9, 2022 của Savills, thị trường cho thuê văn phòng tại TP.HCM giữ mức ổn định với công suất thuê trung bình đạt 93% và giá thuê ở mức 728.000 đồng/m2/tháng. Trong khi đó, nguồn cung hạng A có tỷ lệ lấp đầy lên tới 97%, hạng B có tỷ lệ lấp đầy khoảng 92%. Dự kiến từ 2023 trở đi, sẽ có 4 tòa nhà văn phòng hạng A với quy mô lớn sẽ ra mắt thị trường với diện tích sàn trung bình 67.000 m2 / toà nhà, chiếm 49% tổng nguồn cung tương lai. Với tỉ lệ lấp đầy cao cùng nguồn cung ổn định, cho thấy các doanh nghiệp và khách thuê đang có xu hướng tìm đến với những tòa nhà văn phòng hạng A - nơi vừa có thể cung cấp một môi trường làm việc chất lượng vừa đảm bảo được những lợi ích tối đa cho người sử dụng.

Theo JLL, 70% các công ty đến từ các tập đoàn đa quốc gia sẵn sàng chi trả mức thuê cao hơn đối với các tòa nhà văn phòng có chứng nhận "xanh". Điều đó phần nào thúc đẩy các toà nhà nỗ lực đạt được các chứng chỉ xanh trong tương lai. Thống kê riêng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho thấy, 40% doanh nghiệp đang thực hiện cam kết “không khí thải” và 40% khác đặt mục tiêu thực hiện điều này trước năm 2025. Có 80% các doanh nghiệp ưu tiên chọn các tòa nhà có thể giúp họ loại bỏ khí carbon và 65% nhà đầu tư bất động sản quan tâm đặc biệt đến các công trình "xanh".

Tại TP.HCM, một số công trình sở hữu chứng nhận xanh như UOA Tower, The Sun Tower hay E-Town Central cũng đang hấp dẫn khách thuê nhờ những thế mạnh vượt trội.

Sự khác biệt đến từ tòa nhà văn phòng có chứng chỉ Green Mark – UOA Tower

Được xem là công trình nổi bật tại TP.HCM có thể đáp ứng được các tiêu chí đánh giá khắt khe của hệ thống đánh giá công trình xanh Green Mark từ Singapore, Toà nhà văn phòng UOA Tower cung cấp cho khách thuê một không gian xanh với thiết kế bền vững và thân thiện với người sử dụng.

Để đạt được chứng chỉ xanh của Green Mark là một quá trình chuẩn bị ngay từ khi bắt đầu những viên gạch đầu tiên của công trình, cho tới khi lên danh sách những tiêu chí đánh giá cần đạt được và từng bước triển khai - hoàn thiện. Bên cạnh việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, áp dụng hệ thống tiết kiệm năng lượng; hệ thống thông gió tự nhiên; hệ thống quản lý nước; quản lý chất thải, toà nhà cũng phải đảm bảo việc cách âm, giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn và áp dụng các giải pháp bảo vệ sức khỏe nhằm tạo ra một môi trường làm việc an toàn, lành mạnh.

Toà nhà UOA Tower  sở hữu một vị trí đắc địa ngay tại trung tâm của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, thành phố Hồ Chí Minh – nơi được xem là đô thị thông minh phát triển vượt trội trong khu vực. Tòa nhà UOA Tower  gồm 23 tầng nổi và 4 tầng hầm có tổng diện tích sử dụng lên đến 28,464 m2, được thiết kế linh hoạt từ 150m2 – 1000m2 đáp ứng mọi nhu cầu về diện tích thuê. 

Với thiết kế tinh tế, đi cùng chất lượng xanh tiêu chuẩn Green Mark, tòa nhà văn phòng hạng A được kỳ vọng sẽ là địa chỉ văn phòng lý tưởng cho khách thuê đang tìm kiếm chất lượng không gian làm việc đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh những thế mạnh sẵn có về vị trí, kiến trúc và chất lượng quản lý - vận hành tòa nhà, UOA Tower sẽ là môi trường làm việc văn minh là nơi gặp gỡ của các khách hàng có cùng phân khúc và cùng mục tiêu phát triển nhanh đến từ nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau như các công ty công nghệ, bảo hiểm, ngân hàng hay vận chuyển, hậu cần…

Nối tiếp sự thành công của tòa nhà UOA Tower, Tập đoàn UOA tiếp tục đầu tư phát triển tòa tháp 2 - dự kiến khởi công vào quý 1 năm 2023. Tọa lạc giữa trung tâm đô thị Phú Mỹ Hưng, tòa tháp 2 được thiết kế hướng đến chuẩn công trình xanh Green Mark. Dự án thương mại - văn phòng hạng A, gồm 24 tầng với tổng diện tích xây dựng lên tới 60,495 mét vuông sàn, hứa hẹn trở thành dự án nổi bật cung cấp diện tích sàn văn phòng lớn nhất tại khu vực quận 7 trong vòng 3 năm tới, góp phần làm sôi động thị trường văn phòng cho thuê ở khu vực phía nam thành phố Hồ Chí Minh.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”