MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tại sao các toà nhà văn phòng có chứng chỉ xanh thu hút khách thuê?

Xu hướng xây dựng bền vững trên toàn cầu chính là tập trung vào việc tạo ra lợi nhuận mà không để lại hậu quả tiêu cực cho tương lai. Bằng cách nâng cao chất lượng công trình với việc áp dụng các tiêu chuẩn môi trường nhằm bảo vệ hệ sinh thái đa dạng, sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên đồng thời đảm bảo tăng trưởng kinh tế là những yếu tố quan trọng mà các chủ đầu tư cân nhắc. Cũng chính vì lý do đó, xu hướng này đã thu hút sự quan tâm của phần lớn khách thuê tại Việt Nam hiện nay.

Giải đáp lý do các tòa nhà có chứng chỉ xanh hấp dẫn khách thuê 

Theo báo cáo tháng 6, 2022 của Savills, xu hướng văn phòng xanh và mô hình làm việc linh hoạt của các toà nhà văn phòng hạng A đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng vì mang lại lợi ích trực tiếp cho khách thuê, đặc biệt là nhân viên văn phòng. Theo số liệu từ Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC), tính đến hết tháng 5.2020, Việt Nam chỉ có khoảng 114 tòa nhà sở hữu các chứng chỉ xanh, trong đó có 77 dự án đã đạt chứng nhận LEED, 27 dự án đã đạt chứng nhận LOTUS và chưa đến 10 công trình đạt chứng nhận Green Mark. Chỉ trong 2 năm con số này đã tăng lên đáng kể, dựa vào báo cáo 2022 của JLL cho thấy, Việt Nam đã có hơn 200 tòa đạt những chứng chỉ xanh này.

Trên thực tế, việc các tòa nhà cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ theo xu hướng xanh không chỉ giúp gia tăng tỷ lệ lấp đầy, dễ dàng cho thuê hơn với mức giá cao mà còn giúp khách thuê giảm chi phí điện nước ở mức tối đa. Bà Trang Võ, Giám đốc Đầu tư Tập đoàn UOA Việt Nam cho biết, “Tòa nhà được chứng nhận công trình xanh sẽ là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định chọn lựa của khách thuê ngoài vị trí, diện tích và tiện ích của tòa nhà. Khách thuê quan tâm đến việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tiết kiệm sử dụng tài nguyên nước và vật liệu cũng như giảm thiểu tác động môi trường, đảm bảo môi trường sử dụng tốt dành cho họ. Chúng tôi cũng nhận thấy tòa nhà có chứng nhận công trình xanh cũng được lấp đầy nhanh mặc dù chi phí xây dựng cũng là một thử thách đối với chủ đầu tư.”

Đảm bảo môi trường làm việc thân thiện, giảm thiểu ô nhiễm, tiết kiệm năng lượng, cung cấp một không gian làm việc linh hoạt, đặc biệt hơn là mang tính bền vững lâu dài được xem là những ưu điểm mà một toà nhà có chứng chỉ xanh có thể mang đến cho khách thuê.

Nguồn cung và tỉ lệ lấp đầy của các toà nhà văn phòng hạng A và hạng B

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước đang phục hồi hậu Covid-19, nguồn cung và nhu cầu của khách thuê văn phòng cũng gia tăng mạnh mẽ. Điều này không chỉ thể hiện trong phân khúc toà nhà văn phòng có chứng chỉ xanh, mà còn trở nên sôi động đối với phân khúc văn phòng hạng A và hạng B.

Theo báo cáo tháng 9, 2022 của Savills, thị trường cho thuê văn phòng tại TP.HCM giữ mức ổn định với công suất thuê trung bình đạt 93% và giá thuê ở mức 728.000 đồng/m2/tháng. Trong khi đó, nguồn cung hạng A có tỷ lệ lấp đầy lên tới 97%, hạng B có tỷ lệ lấp đầy khoảng 92%. Dự kiến từ 2023 trở đi, sẽ có 4 tòa nhà văn phòng hạng A với quy mô lớn sẽ ra mắt thị trường với diện tích sàn trung bình 67.000 m2 / toà nhà, chiếm 49% tổng nguồn cung tương lai. Với tỉ lệ lấp đầy cao cùng nguồn cung ổn định, cho thấy các doanh nghiệp và khách thuê đang có xu hướng tìm đến với những tòa nhà văn phòng hạng A - nơi vừa có thể cung cấp một môi trường làm việc chất lượng vừa đảm bảo được những lợi ích tối đa cho người sử dụng.

Theo JLL, 70% các công ty đến từ các tập đoàn đa quốc gia sẵn sàng chi trả mức thuê cao hơn đối với các tòa nhà văn phòng có chứng nhận "xanh". Điều đó phần nào thúc đẩy các toà nhà nỗ lực đạt được các chứng chỉ xanh trong tương lai. Thống kê riêng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho thấy, 40% doanh nghiệp đang thực hiện cam kết “không khí thải” và 40% khác đặt mục tiêu thực hiện điều này trước năm 2025. Có 80% các doanh nghiệp ưu tiên chọn các tòa nhà có thể giúp họ loại bỏ khí carbon và 65% nhà đầu tư bất động sản quan tâm đặc biệt đến các công trình "xanh".

Tại TP.HCM, một số công trình sở hữu chứng nhận xanh như UOA Tower, The Sun Tower hay E-Town Central cũng đang hấp dẫn khách thuê nhờ những thế mạnh vượt trội.

Sự khác biệt đến từ tòa nhà văn phòng có chứng chỉ Green Mark – UOA Tower

Được xem là công trình nổi bật tại TP.HCM có thể đáp ứng được các tiêu chí đánh giá khắt khe của hệ thống đánh giá công trình xanh Green Mark từ Singapore, Toà nhà văn phòng UOA Tower cung cấp cho khách thuê một không gian xanh với thiết kế bền vững và thân thiện với người sử dụng.

Để đạt được chứng chỉ xanh của Green Mark là một quá trình chuẩn bị ngay từ khi bắt đầu những viên gạch đầu tiên của công trình, cho tới khi lên danh sách những tiêu chí đánh giá cần đạt được và từng bước triển khai - hoàn thiện. Bên cạnh việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, áp dụng hệ thống tiết kiệm năng lượng; hệ thống thông gió tự nhiên; hệ thống quản lý nước; quản lý chất thải, toà nhà cũng phải đảm bảo việc cách âm, giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn và áp dụng các giải pháp bảo vệ sức khỏe nhằm tạo ra một môi trường làm việc an toàn, lành mạnh.

Toà nhà UOA Tower  sở hữu một vị trí đắc địa ngay tại trung tâm của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, thành phố Hồ Chí Minh – nơi được xem là đô thị thông minh phát triển vượt trội trong khu vực. Tòa nhà UOA Tower  gồm 23 tầng nổi và 4 tầng hầm có tổng diện tích sử dụng lên đến 28,464 m2, được thiết kế linh hoạt từ 150m2 – 1000m2 đáp ứng mọi nhu cầu về diện tích thuê. 

Với thiết kế tinh tế, đi cùng chất lượng xanh tiêu chuẩn Green Mark, tòa nhà văn phòng hạng A được kỳ vọng sẽ là địa chỉ văn phòng lý tưởng cho khách thuê đang tìm kiếm chất lượng không gian làm việc đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh những thế mạnh sẵn có về vị trí, kiến trúc và chất lượng quản lý - vận hành tòa nhà, UOA Tower sẽ là môi trường làm việc văn minh là nơi gặp gỡ của các khách hàng có cùng phân khúc và cùng mục tiêu phát triển nhanh đến từ nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau như các công ty công nghệ, bảo hiểm, ngân hàng hay vận chuyển, hậu cần…

Nối tiếp sự thành công của tòa nhà UOA Tower, Tập đoàn UOA tiếp tục đầu tư phát triển tòa tháp 2 - dự kiến khởi công vào quý 1 năm 2023. Tọa lạc giữa trung tâm đô thị Phú Mỹ Hưng, tòa tháp 2 được thiết kế hướng đến chuẩn công trình xanh Green Mark. Dự án thương mại - văn phòng hạng A, gồm 24 tầng với tổng diện tích xây dựng lên tới 60,495 mét vuông sàn, hứa hẹn trở thành dự án nổi bật cung cấp diện tích sàn văn phòng lớn nhất tại khu vực quận 7 trong vòng 3 năm tới, góp phần làm sôi động thị trường văn phòng cho thuê ở khu vực phía nam thành phố Hồ Chí Minh.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

LOEWE – Nghệ thuật mùi hương từ trái tim Tây Ban Nha

Từ những năm 1846 tại Madrid, LOEWE khởi đầu là một nhà mốt chuyên về đồ da thủ công – và rồi từng bước mở rộng thế giới cảm xúc của mình qua thời trang, nội thất, nghệ thuật… và đặc biệt là nước hoa. Mỗi mùi hương của LOEWE giống như một bức tranh – giàu tính nghệ thuật, đậm chất thơ, và đầy cảm hứng từ thiên nhiên

Hibiscus Spa – Hành trình đánh thức thân – tâm giữa lòng thiên nhiên

Ẩn mình trong khu vườn nhiệt đới xanh mát của Pandanus Resort, Hibiscus Spa là điểm chạm dịu dàng giữa thiên nhiên và nghệ thuật trị liệu. Vừa được khánh thành vào đầu tháng 9, nơi đây mở ra một không gian thư giãn sâu lắng, nơi mỗi bước chân đều dẫn lối về sự an yên.

nubia NEO 3 GT 5G màu trắng xuất hiện, đánh dấu sự trở lại với Saigon Phantom

Tại thị trường Việt Nam, ZTE ra mắt nubia NEO 3 GT 5G phiên bản màu trắng. Đồng thời, thương hiệu công bố tái hợp tác cùng đội tuyển eSports Saigon Phantom, khẳng định cam kết đồng hành cùng cộng đồng game thủ trẻ trong mùa giải mới.

Anh Tú Atus xuất hiện cực bảnh trai tại sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH GT 6 Series

Nam ca sĩ - diễn viên Anh Tú Atus đã xuất hiện tại sự kiện ra mắt đồng hồ thông minh HUAWEI WATCH GT 6 Series, diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với phong thái lịch lãm và nụ cười rạng rỡ, Anh Tú nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của đông đảo khách mời, truyền thông và người hâm mộ có mặt tại sự kiện.

Ana Mandara Cam Ranh đạt chứng nhận Green Globe 2025 – Dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững

Ana Mandara Cam Ranh vừa chính thức được trao chứng nhận Green Globe  2025, một trong những tiêu chuẩn quốc tế uy tín nhất về phát triển bền vững trong lĩnh vực du lịch và khách  sạn. Thành tựu này đánh dấu cam kết mạnh mẽ của khu nghỉ dưỡng trong việc gìn giữ môi trường, đóng  góp cho cộng đồng và mang đến những trải nghiệm xanh cho du khách.

Onitsuka Tiger công bố hợp tác cùng Versace trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2026

Onitsuka Tiger đã công bố màn hợp tác mang tính dấu ấn cùng nhà mốt Ý, Versace, nằm trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2026. Đây cũng là bộ sưu tập đầu tay của Giám đốc Sáng tạo mới của Versace, ông Dario Vitale.

Triển lãm “Miệt Cù Lao”: Khi văn hoá Tây Nam Bộ tỏa sáng trong thời trang của Nguyễn Minh Công

Sau hành trình một thập kỷ bền bỉ và sáng tạo không ngừng nghỉ, NTK Nguyễn Minh Công chính thức công bố Triển lãm Văn hoá – Nghệ thuật và Thời trang “Miệt Cù Lao”, dự án lớn nhất trong sự nghiệp của “NTK Công Chúa” tính đến hiện tại. Triển lãm sẽ khai mạc lúc 18:00 ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (202 Võ Thị Sáu, Phường Xuân Hòa, TP.HCM) và kéo dài đến hết ngày 15/11/2025.

Lần đầu tiên đại diện Việt Nam nhận giải “Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất” tại TTG Travel Awards

The Grand Ho Tram, khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu khu vực, đã vinh dự nhận giải thưởng “Best Integrated Resort - Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất” tại TTG Travel Awards lần thứ 34.

Perris Monte Carlo Tubéreuse Absolue X Liêm Hứa - Vẻ đẹp bí ẩn trong nghệ thuật nước hoa Ý

Perris Monte Carlo là thương hiệu nước hoa Ý gắn liền với nghệ thuật khám phá và tôn vinh những nguyên liệu quý hiếm.

Coach Gold Parfum: Biểu tượng mới tôn vinh nét sang trọng, cá tính của phụ nữ hiện đại

Một sáng tạo hương mới, gia nhập vào dòng sản phẩm nước hoa dành cho nữ của Coach. Với thiết kế vàng lộng lẫy, Coach Gold Parfum mời gọi nữ hãy tự tin thể hiện cá tính theo cách riêng của bản thân.

BDK Parfums IMPADIA – Tân kiệt tác gợi mở bức tranh Paris

BDK Parfums chính thức ra mắt IMPADIA, sáng tạo mới nhất trong bộ sưu tập Collection Parisienne, mang đến trải nghiệm khứu giác như khoảnh khắc Paris chuyển mình từ bình minh đến hoàng hôn. Một tuyệt tác mới ra đời để đánh thức cảm xúc và tôn vinh phong cách cá nhân.

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

BDK Parfums IMPADIA – Tinh túy Paris trong từng khoảnh khắc ánh sáng

Giữa kinh đô ánh sáng hoa lệ, nơi mỗi buổi bình minh và hoàng hôn đều biến Paris thành bức họa sống động, BDK Parfums trình làng IMPADIA – tuyệt tác mới nhất trong Collection Parisienne. Một mùi hương vừa ra mắt, sang trọng và gây nghiện, tái hiện trọn vẹn sự hòa quyện giữa thiên nhiên và đô thị.

Emeralda Resort Ninh bình giới thiệu triển lãm độc quyền “Bách Niên Hỷ Sự”: Vạn Dặm Duyên Lành, Trăm Năm Phong Tục

Tiếp nối hành trình gìn giữ giá trị văn hóa dân tộc giữa lòng thiên nhiên xanh mát, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng thông báo về sự kiện triển lãm độc quyền “Bách Niên Hỷ Sự”, một hành trình nghệ thuật và lịch sử tái hiện trọn vẹn phong tục cưới hỏi của người Việt trong suốt 100 năm qua, từ Bắc chí Nam.

Garmin chính thức ra mắt Venu 4, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện

Được thiết kế để truyền cảm hứng sống khỏe, Venu 4 kết hợp công nghệ theo dõi sức khỏe chuyên sâu, huấn luyện viên cá nhân hóa Garmin Fitness Coach và thời lượng pin vượt trội đến 12 ngày – tất cả trong một thiết kế tinh tế, hiện đại.

UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng thứ 30 tại TTTM Vincom Plaza Lê Văn Việt

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Vincom Lê Văn Việt tại Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Lê Văn Việt vào ngày 10 tháng 10 tới đây. Với sự hiện diện của cửa hàng thứ 30 tại Việt Nam, UNIQLO tiếp tục cho thấy cam kết và nỗ lực bền bỉ trong việc mang trang phục LifeWear đến gần hơn với khách hàng trên khắp cả nước. Đáp lại sự ủng hộ của khách hàng, UNIQLO mang đến nhiều chương trình ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn trong dịp khai trương, diễn ra từ ngày 10 đến ngày 16 tháng 10 năm 2025.