MENANDLIFE
MENANDLIFE

Giá trị của sự hài hòa trong thiết kế

Để mang đến tiếng nói riêng cho ngôi nhà, không chỉ có việc cân nhắc, chọn lọc các vật dụng, đồ nội thất, mà vượt lên đó là phải tạo dựng được sự gắn bó, hơi thở đương đại và vun đắp cho cảm giác sống của gia chủ.

Lợi thế trong quá trình tạo dựng căn biệt thự này là sự phối hợp ngay từ rất sớm giữa đơn vị thi công kiến trúc với thiết kế nội thất. Trong quá trình xây dựng phần thô cho công trình, chủ nhà và người thiết kế đã có sự hợp tác, trao đổi với chủ đầu tư dự án để điều chỉnh, thay đổi mặt bằng, bố trí công năng theo nhu cầu thực tế của gia chủ, hướng công trình theo đúng ý đồ sử dụng sau này. Nhờ vậy mà tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí ở khâu hoàn thiện nội thất sau khi nhận nhà thô.

Gam màu trắng và xám được dùng cho căn biệt thự đã tạo thành nền tảng xuyên suốt cho không gian nội thất. Cách bố trí có tiết chế, chắc lọc, không sa đà vào chi tiết hay tạo cảm giác phô trương đã tạo nên sự cuốn hút và hài hoà giữa các món nội thất “tuyệt tác” – phần lớn là do các nhà thiết kế Ý nổi tiếng sáng tạo nên qua nhiều thời kỳ khác nhau. Tất cả các thành phần không gian hiển hiện đều có sự hài hòa, không nổi bật một cách “chói gắt” mà hướng nhiều đến tính công năng. Việc khai thác tốt ánh sáng tự nhiên còn làm mềm không gian, thêm cảm giác bay bổng cho nội thất.

Các khu vực chức năng được bố trí uyển chuyển, linh hoạt, có sự kết nối và bổ túc cho nhau. Nhiều góc trò chuyện từ lớn đến nhỏ được khéo léo sắp đặt ở các tầng, tạo ra nhiều góc đối thoại thú vị dành cho những thời khắc khác nhau, tâm trạng khác nhau và các thành viên khác nhau của gia đình ba thế hệ. Nhà có người lớn tuổi nên gia chủ đã cho lắp đặt một thang máy ở trung tâm để tiện di chuyển, đặc biệt là khi phòng của ông bà ở tầng cao nhất, kế bên phòng thờ để thuận tiện cho việc chăm sóc không gian tâm linh của gia đình.

 

 

Ngoại trừ tầng hầm tập trung hết mức các công năng, gồm một gallery nhỏ là nơi sưu tập tranh của gia chủ, quầy bar và phòng giải trí, thì không gian quan trọng nhất – “linh hồn” của ngôi nhà chính là bếp và phòng ăn chính – cũng nằm ở tầng trên cùng. Lựa chọn này giúp hạn chế mùi, không để ảnh hưởng đến các không gian khác, vừa kết nối gia đình, để người lớn tuổi không phải di chuyển nhiều. Căn bếp hiện tại được “phối trộn” giữa hai bộ bếp khác nhau – điển hình cho hai phong cách của các thương hiệu là Valcucine (từ Ý) và La Cornue (từ Pháp). Hai phong cách, một bên thì nồng nàn ấn tượng, một bên thì mạnh về tính công năng, khi được kết hợp với nhau đã tạo ra sự thú vị cho căn bếp khá rộng.

      

Xen giữa những thang bậc khác nhau của màu trắng và xám là những điểm nhấn nhã nhặn của đồ nội thất. Sự đồng nhất được chú trọng để tạo ra tính hoà quyện, không có không gian nào là quá đặc biệt hay nổi trội để làm đánh mất phong cách chung của ngôi nhà. Đây có thể xem là công trình điển hình cho một xu hướng luxury mới khi tất cả mọi thứ đều tôn trọng lẫn nhau, hoàn toàn hướng đến người sử dụng, không gây tranh chấp, rối rắm về chi tiết. Giúp tôn vinh tác phẩm của các nhà thiết kế nổi tiếng, trong khi đó vẫn tạo ra không gian sống đặc sắc và rất đỗi nhẹ nhàng cho gia đình.

    

Theo Tạp chí nhà đẹp



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.