MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Giá trị của sự hài hòa trong thiết kế

Để mang đến tiếng nói riêng cho ngôi nhà, không chỉ có việc cân nhắc, chọn lọc các vật dụng, đồ nội thất, mà vượt lên đó là phải tạo dựng được sự gắn bó, hơi thở đương đại và vun đắp cho cảm giác sống của gia chủ.

Lợi thế trong quá trình tạo dựng căn biệt thự này là sự phối hợp ngay từ rất sớm giữa đơn vị thi công kiến trúc với thiết kế nội thất. Trong quá trình xây dựng phần thô cho công trình, chủ nhà và người thiết kế đã có sự hợp tác, trao đổi với chủ đầu tư dự án để điều chỉnh, thay đổi mặt bằng, bố trí công năng theo nhu cầu thực tế của gia chủ, hướng công trình theo đúng ý đồ sử dụng sau này. Nhờ vậy mà tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí ở khâu hoàn thiện nội thất sau khi nhận nhà thô.

Gam màu trắng và xám được dùng cho căn biệt thự đã tạo thành nền tảng xuyên suốt cho không gian nội thất. Cách bố trí có tiết chế, chắc lọc, không sa đà vào chi tiết hay tạo cảm giác phô trương đã tạo nên sự cuốn hút và hài hoà giữa các món nội thất “tuyệt tác” – phần lớn là do các nhà thiết kế Ý nổi tiếng sáng tạo nên qua nhiều thời kỳ khác nhau. Tất cả các thành phần không gian hiển hiện đều có sự hài hòa, không nổi bật một cách “chói gắt” mà hướng nhiều đến tính công năng. Việc khai thác tốt ánh sáng tự nhiên còn làm mềm không gian, thêm cảm giác bay bổng cho nội thất.

Các khu vực chức năng được bố trí uyển chuyển, linh hoạt, có sự kết nối và bổ túc cho nhau. Nhiều góc trò chuyện từ lớn đến nhỏ được khéo léo sắp đặt ở các tầng, tạo ra nhiều góc đối thoại thú vị dành cho những thời khắc khác nhau, tâm trạng khác nhau và các thành viên khác nhau của gia đình ba thế hệ. Nhà có người lớn tuổi nên gia chủ đã cho lắp đặt một thang máy ở trung tâm để tiện di chuyển, đặc biệt là khi phòng của ông bà ở tầng cao nhất, kế bên phòng thờ để thuận tiện cho việc chăm sóc không gian tâm linh của gia đình.

 

 

Ngoại trừ tầng hầm tập trung hết mức các công năng, gồm một gallery nhỏ là nơi sưu tập tranh của gia chủ, quầy bar và phòng giải trí, thì không gian quan trọng nhất – “linh hồn” của ngôi nhà chính là bếp và phòng ăn chính – cũng nằm ở tầng trên cùng. Lựa chọn này giúp hạn chế mùi, không để ảnh hưởng đến các không gian khác, vừa kết nối gia đình, để người lớn tuổi không phải di chuyển nhiều. Căn bếp hiện tại được “phối trộn” giữa hai bộ bếp khác nhau – điển hình cho hai phong cách của các thương hiệu là Valcucine (từ Ý) và La Cornue (từ Pháp). Hai phong cách, một bên thì nồng nàn ấn tượng, một bên thì mạnh về tính công năng, khi được kết hợp với nhau đã tạo ra sự thú vị cho căn bếp khá rộng.

      

Xen giữa những thang bậc khác nhau của màu trắng và xám là những điểm nhấn nhã nhặn của đồ nội thất. Sự đồng nhất được chú trọng để tạo ra tính hoà quyện, không có không gian nào là quá đặc biệt hay nổi trội để làm đánh mất phong cách chung của ngôi nhà. Đây có thể xem là công trình điển hình cho một xu hướng luxury mới khi tất cả mọi thứ đều tôn trọng lẫn nhau, hoàn toàn hướng đến người sử dụng, không gây tranh chấp, rối rắm về chi tiết. Giúp tôn vinh tác phẩm của các nhà thiết kế nổi tiếng, trong khi đó vẫn tạo ra không gian sống đặc sắc và rất đỗi nhẹ nhàng cho gia đình.

    

Theo Tạp chí nhà đẹp



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.

ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TP.HCM khai trương, mở rộng mô hình mua sắm lấy người dùng làm trung tâm

Sau Hà Nội, ASUS tiếp tục đưa mô hình ASUS Exclusive Store đến TP.Hồ Chí Minh tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai. Đây là bước đi chiến lược của hãng nhằm cung cấp thêm “điểm chạm" trên hành trình mua sắm công nghệ trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưu tiên trải nghiệm thực tế.

Malaysia tăng cường hợp tác du lịch với Việt Nam hướng tới chiến dịch Visit Malaysia 2026

Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia (MOTAC), thông qua Văn phòng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam, tổ chức sự kiện “Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025” tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Hoạt động này nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch song phương và quảng bá cho chiến dịch “Visit Malaysia 2026” sắp tới, trong đó Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm tại khu vực ASEAN.

Mercure Vũng Tàu – Thiên đường nghỉ dưỡng mang phong cách Địa Trung Hải bên bờ biển

Tọa lạc ngay cung đường Hạ Long thơ mộng – nơi giao hòa giữa núi và biển, với kiến trúc lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải, Mercure Vũng Tàu mang đến vẻ đẹp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại, tạo nên một không gian nghỉ dưỡng riêng tư, thanh bình giữa thiên nhiên tươi mát.