MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tỷ phú 'cá mập' Mỹ chỉ cách để kiếm nhiều tiền hơn khi hết dịch

Nữ tỷ phú Barbara Corcoran, gương mặt "cá mập" nổi tiếng của chương trình Shark Tank phiên bản Mỹ cho rằng đây là thời gian để chuẩn bị sẵn sàng đón một nền kinh tế mới.

Barbara Corcoran chia sẻ trên CNBC Make It: “Khó khăn của cách ly xã hội cũng có thể tạo ra cơ hội. Một trong những cơ hội là có nhiều thời gian để đánh giá những gì bạn muốn làm với phần còn lại của cuộc đời”.

Bạn có thể sử dụng thời gian này để chuẩn bị cho sự trở lại của mình, sẵn sàng cho một nền kinh tế mới, Corcoran nói.

Corcoran dự đoán nền kinh tế sau đại dịch sẽ có sự thay đổi, các doanh nghiệp dựa trên nền tảng trực tuyến sẽ chiếm ưu thế. Người lao động có những kỹ năng phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp đó sẽ phát triển mạnh trong tương lai.

Ngoài việc sở hữu Tập đoàn Corcoran, công ty bất động sản triệu USD, công việc của Corcoran trên Shark Tank cho phép bà đầu tư vào một số công ty khởi nghiệp thành công, bao gồm công ty khử mùi tự nhiên PiperWai và công ty kinh doanh hải sản Cousins ​​Maine Lobster. Chính vì vậy, Corcoran có cái nhìn sâu sắc về cách người lao động trong các lĩnh vực khác nhau đối phó với sự khủng hoảng kinh tế do Covid-19.

Corcoran cho rằng đây là thời gian này để chuẩn bị sẵn sàng cho một nền kinh tế mới. Ảnh: CNBC.

Dưới đây là một số kỹ năng mà Corcoran khuyên bạn nên dành thời gian trau dồi để có thể sẵn sàng kiếm nhiều tiền hơn khi nền kinh tế mở cửa trở lại.

Nắm bắt và xây dựng điểm mạnh

Hãy sử dụng thời gian ở nhà để biến mình thành một nhân viên cần thiết cho mọi doanh nghiệp, Corcoran nói.

Bắt đầu bằng cách kiểm kê các điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Điều quan trọng nhất cần làm là hãy nhìn vào chính mình và tìm ra những kỹ năng của bạn là gì. Sau đó lập danh sách: Mình giỏi về cái gì? Mình thực sự làm gì tốt? Mình cần làm gì để có thể làm tốt hơn nữa?

Nếu bạn có kế hoạch quay trở lại công ty cũ, Corcoran đề nghị bạn tự hỏi: Mình cần gì cải thiện điều gì khi quay trở lại? Và làm thế nào để cạnh tranh cho vị trí đó?

“Rất nhiều người nghĩ rằng họ sẽ trở lại với công việc cũ khi mọi thứ trở lại bình thường. Tôi có thể nói rằng, tôi biết quá nhiều chủ doanh nghiệp không có ý định thuê lại tất cả nhân viên của họ. Vì vậy bạn sẽ phải cạnh tranh để có được nó”, cô nói.

Để định vị mình là một đối thủ cạnh tranh khốc liệt trong thị trường việc làm, bạn phải sẵn sàng sử dụng thời gian của mình để cải thiện bản thân, Corcoran nói. “Nếu bạn có thể tìm ra những điểm mạnh và yếu của bản thân, cải thiện và phát triển chúng, bạn sẽ nhận được những công việc tốt.

Học thêm kỹ năng mới

Sau khi xác định danh sách kỹ năng cần thiết để trau dồi và phát triển, hãy tận dụng những khóa học trực tuyến miễn phí sẵn có, Corcoran gợi ý. “Đây là thời gian để bạn phát triển các kỹ năng, xây dựng một sơ yếu lý lịch tốt. Bạn có thể tham gia các khóa học trực tuyến, chúng có rất nhiều trên mạng. Rất nhiều trong số chúng là miễn phí”.

Đây là thời gian để bạn phát triển các kỹ năng, xây dựng một sơ yếu lý lịch tốt. Ảnh: Getty Images.

Cho dù trong lĩnh vực giáo dục hay bán hàng, học cách thu hút sự chú ý của người khác và giao tiếp hiệu quả sẽ giúp bạn có lợi thế hơn đối thủ, theo Cocoran.

Học một ngôn ngữ mới cũng là cách hiệu quả để sử dụng thời gian của bạn. Tùy thuộc vào lĩnh vực chuyên môn, nó có thể giúp bạn trở thành một ứng viên tốt hơn. Duolingo là một trong nhiều ứng dụng miễn phí cung cấp các bài học hàng ngày bằng 35 ngôn ngữ khác nhau.

Nắm vững một chương trình máy tính có thể giúp bạn cải thiện hiệu suất và hiệu quả công việc khiến bạn được trọng dụng hơn. Các khóa học có sẵn thông qua các nền tảng học tập trực tuyến có rất nhiều các chương trình học như Microsoft Excel, Microsoft Powerpoint, Salesforce, hay Adobe’s Photoshop.

“Nếu bạn tự khiến bản thân trở nên có giá trị hơn, bạn sẽ có cơ hội có được một công việc tốt hơn khi nền kinh tế sôi động trở lại”, Corcoran nói.

Tận dụng cơ hội kinh doanh mới

Đại dịch Covid-19 đã chứng minh sức mạnh của Internet mở ra các cơ hội kiếm tiền, Corcoran nói.

Corcoran nói rằng cô thấy các giáo viên tìm ra cách dạy trực tuyến để kiếm thêm tiền bằng cách sử dụng các nền tảng trò chuyện video: “Nhiều người thực sự giỏi trong một kỹ năng cụ thể và họ đã cung cấp các lớp học trực tuyến như một gia sư”.

Nếu bạn đang xem xét một sự thay đổi nghề nghiệp, hãy tìm kiếm việc làm trong các lĩnh vực có nhu cầu tăng vọt, chẳng hạn như chăm sóc sức khỏe. “Nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng nhiều hơn. Ngành này sẽ phát triển theo những bước nhảy vọt. Hay dịch vụ bảo hiểm cũng sẽ có nhiều đất phát triển”, Corcoran dự đoán.

Là một doanh nhân kỳ cựu, Corcoran thấy rằng sự khủng hoảng về kinh tế có xu hướng tạo ra những cơ hội mới để kiếm tiền.

“Thực tế cho thấy, rất nhiều doanh nghiệp mới khởi nghiệp trong thời kỳ khó khăn, hiện là những doanh nghiệp lớn”, cô nói. “Bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng nếu tự trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết, bạn sẽ biết mình con đường mình cần phải đi ra sao”.

Theo Zing



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.