MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Cùng Con Đi Khắp Thế Gian – Hiểu và thương & hành động vì thế hệ hạnh phúc

Hôm nay, ngày 26 tháng 6 năm 2023, tại McDonald’s Đa Kao, dự án du lịch – giáo dục “Cùng Con Đi Khắp Thế Gian” đã có buổi ra mắt công chúng với phiên bản mới cũng như công bố đại sứ và các đối tác.

Cùng Con Đi Khắp Thế Gian được sáng lập từ năm 2015 với câu chuyện truyền cảm hứng về sự thay đổi số phận của con thông qua việc đưa con đi du lịch khắp nơi, để con mở rộng tiếp xúc xã hội, tiếp cận nhiều nền văn hóa, nghệ thuật và từ đó giúp con từ một đứa trẻ rối loạn phổ tự kỉ, khó tiếp xúc, rối loạn ngôn ngữ trở thành một cậu bé hòa nhập tốt với cộng đồng. Chính thức ra mắt vào 2017, sau 6 năm hoạt động và miệt mài hỗ trợ các gia đình có con là trẻ tự kỉ, trầm cảm, dự án Cùng Con Đi Khắp Thế Gian đã có những thành tựu đáng ghi nhận.

Điểm khác biệt lớn nhất trong lần ra mắt này, đó chính là dự án được mở rộng cho tất cả trẻ em đều có thể tham gia cũng như không giới hạn bắt buộc phải là người mẹ đồng hành cùng con, theo đó, mong muốn của dự án chính là tạo nên một cộng đồng hạnh phúc thông qua việc xây dựng những gia đình hạnh phúc và đứa trẻ hạnh phúc. Với sự mở rộng này, chúng tôi cũng mong muốn gắn kết trẻ em của 54 dân tộc đang sinh sống tại Việt Nam cũng như trẻ em Việt Nam hiện đang sinh sống ở khắp nơi trên thế giới, mang lại cơ hội trao đổi văn hóa – giáo dục – nghệ thuật với các quốc gia khác thông qua hành động thực tế với trẻ em.

Điểm khác biệt thứ hai là mô hình dự án được mở rộng với hệ sinh thái những hoạt động phù hợp và giúp con trẻ phát triển toàn diện từ Thể Chất – Tư Chất – Tố Chất để các con được sống một cuộc sống hạnh phúc và gỡ bỏ giới hạn trong việc khám phá bản thân. Việc đào tạo này của dự án được sự cố vấn từ các chuyên gia giáo dục, trong đó đại diện là CEO Catherine Yến Phạm từ SunShine Village – Đơn vị giáo dục theo phương pháp Phần Lan duy nhất tại Việt Nam được cấp phép từ Hội Đồng Giáo Dục Sáng Tạo Phần Lan (CCE) và CEO Nguyễn Thị Hồng Xuân - Công ty CP Giáo dục Quốc tế HARU.

Theo Ông Lê Ngô Bảo Việt – PGĐ Trung Tâm Unesco CEP Vietnam, dự án Cùng Con Đi Khắp Thế Gian đã đạt nhiều kết quả hơn mong đợi sau 6 năm chính thức ra mắt sau rất nhiều tâm huyết của những người thực hiện dự án, Unesco CEP và đại diện dự án cũng đã có những trao đổi để Unesco CEP sẽ kí kết hợp tác lâu dài nhằm hỗ trợ dự án phát triển sâu rộng hơn hướng đến xây dựng một cộng đồng trẻ em hạnh phúc.

Ông Lê Ngô Bảo Việt và Nhà Sáng Lập dự án – Trương Ngọc Minh Đăng

Tại sự kiện, Cùng Con Đi Khắp Thế Gian đã ký kết hợp tác chiến lược với JM International Group tại Việt Nam – Đơn vị sẽ đại diện dự án Cùng Con Đi Khắp Thế Gian phát triển tại Hàn Quốc với sự điều hành của Bà Đinh Kiều Oanh – Founder JM International Group, dự án cũng bổ nhiệm Bà Đinh Kiều Oanh trở thành Giám Đốc Quốc Gia tại Hàn Quốc của dự án. Cũng dịp này, dự án hân hạnh nhận được sự hỗ trợ về pháp lý, văn hóa và cơ hội về giáo dục từ Liên hiệp Phụ nữ Quốc tế Việt Nam – Vương Quốc Anh để dự án thuận lợi hơn trong việc đưa các con đến với các quốc gia Châu Âu.

Nguyễn Hữu Thông – CEO JM International Group tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tin rằng mỗi đứa trẻ đều có cơ hội được phát triển thành phiên bản tuyệt vời nhất để sống một cuộc đời đáng sống, vì thế, tại JM International Group, chúng tôi chú tâm phát triển những sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình bởi phụ huynh sẽ là nhịp cầu quan trọng dẫn dắt các con của mình, sự minh mẫn và bền bỉ là điều cần thiết phải có và việc hình thành thói quen sử dụng Hồng sâm Táo đỏ mỗi ngày như một liệu pháp sức khỏe là điều cần thiết để thể chất người Việt Nam có thể tương đương với người Hàn Quốc, như vậy hành trình “Cùng Con Đi Khắp Thế Gian” mới trọn vẹn ý nghĩa”.

Bà Đinh Kiều Oanh cũng cho biết: “JM International Group hân hạnh trở thành đối tác phát triển dự án “Cùng Con Đi Khắp Thế Gian” tại Hàn Quốc. Với những tiêu chí của dự án, tôi mong muốn mỗi người Việt Nam đang sinh sống và phát triển tại Hàn Quốc sẽ chung tay phát triển và lan tỏa những thông điệp nhân văn đến người Hàn Quốc bản xứ như một cách tự hào về quê hương mình”. Trong năm nay, JM cam kết sẽ hỗ trợ cho 5 thí sinh do BTC tại Việt Nam lựa chọn để đến Hàn Quốc trao đổi về kỹ năng sống và phát triển giáo dục”.

Bà Vũ Thị Hồng Nhung – Đại diện McDonald’s Việt Nam cho biết: “Là một thương hiệu toàn cầu, McDonald's luôn nỗ lực trở thành người bạn tốt của cộng đồng, việc chung tay cùng những dự án cộng đồng đầy ý nghĩa, đặc biệt là những dự án dành cho các bạn nhỏ chính là một phần trong trách nhiệm xã hội mà chúng tôi hướng đến. Tại McDonald's chung tôi có một thực đơn riêng dành cho bé, cung cấp những bữa ăn Happy Meal tươi ngon, ấm nóng. Thực đơn dành cho bé được nghiên cứu với khẩu phần theo tháp nhu cầu dinh dưỡng. Bên canh đó tất các sản phẩm từ McDonald’s đều tuân thủ tiêu chuẩn phát triển bền vững và chỉn chu chất lượng. Là một thương hiệu toàn cầu, phục vụ hơn 70 triệu người tiêu dùng tại hơn 120 quốc gia và là người bạn tốt của cộng đồng tại Việt Nam từ năm 2014. McDonald’s hi vọng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn cho các gia đình tham gia dự án “Cùng Con Đi Khắp Thế Gian” trên khắp thế giới”.

Từ trái qua: Hoa Hậu Biển Đảo – Đinh Như Phương, Bà Trang Phạm & Bà Vũ Thị Hồng Nhung từ McDonald’s Việt Nam, Bà Christine Nguyễn từ Timezone

Đạo diễn Hạnh Võ tâm sự: “Cùng Con Đi Khắp Thế Gian là một dự án mang cả thanh xuân của tôi. Là một trong những thành viên may mắn tham gia dự án ngay từ những ngày đầu, cũng là người theo dõi sự phát triển, sự thay đổi của những trẻ em mà dự án can thiệp khiến tôi luôn mong muốn được đi hành trình dài hơn nữa. Tôi cũng chứng kiến nhiều nước mắt của người sáng lập dự án, chị Trương Ngọc Minh Đăng, phải nói rằng chị ấy đã vô cùng kiên cường, bền bỉ và dám hi sinh mọi thứ vì con, dám lăn xả để dự án phát triển. Tôi mong rằng phiên bản toàn cầu lần này sẽ mang đến nhiều cơ hội cho các bé nhỏ và cả cơ hội phát triển cho chính chị Minh Đăng nữa, vì chị ấy xứng đáng được nhận sự hỗ trợ và yêu thương từ tất cả đối tác và cộng đồng. Bản thân tôi luôn mong muốn đồng hành cùng những dự án mang ý nghĩa nhân văn và phát triển bền vững để từ đó, đóng góp một phần vào sự phát triển và giá trị sống cho xã hội”.

Cũng dịp này, dự án công bố các Đại sứ sẽ chung tay lan tỏa hành trình cũng như hỗ trợ dự án trên từng hoạt động như sau:

1.     Giáo sư Nguyễn Đức: Anh là nhân chứng lịch sử cho sự kết nối và tình đoàn kết hữu nghị và sự phát triển y khoa giữa Việt Nam và Nhật Bản. Là một người cha và cũng là một nhà hoạt động thiện nguyện, Giáo sư Nguyễn Đức đánh giá cao tính sáng tạo và nhân văn của dự án “Cùng Con Đi Khắp Thế Gian” và anh sẽ hỗ trợ dự án kết nối với Nhật Bản trong tương lai gần.

2.     Hoa Hậu Các Dân Tộc Việt Nam – Nông Thúy Hằng: Là một trong những Hoa Hậu có nền tảng kiến thức tốt và một trái tim rộng mở, Hoa Hậu Nông Thúy Hằng mong muốn đưa trẻ em trên khắp mọi miền tổ quốc hòa nhập và hội nhập với thế giới thông qua việc nâng cấp kiến thức, kỹ năng cho trẻ em các dân tộc. Hoa Hậu Nông Thúy Hằng sẽ đại diện dự án để mở rộng hoạt động tại từng vùng lãnh thổ.

3.     Hoa Hậu Biển Đảo Việt Nam – Đinh Như Phương: Với lợi thế về kỹ năng và nhiệt huyết đi cùng những hiểu biết về văn hóa, lịch sử, địa lý, Hoa Hậu Đinh Như Phương sẽ hỗ trợ đào tạo và tham gia cùng các em trong hành trình tìm hiểu về du lịch quốc gia.

4.     Hoa Hậu Thanh Thiếu Niên Quốc Tế - Ngô Ngọc Gia Hân: Gia Hân là Đại sứ nhỏ tuổi nhất trong dàn Đại sứ của dự án nhưng bề dày hoạt động xã hội của Gia Hân đã từ nhiều năm nay. Gia Hân có khả năng ngọa ngữ lưu loát, kỹ năng sống và khả năng giảng dạy được kế thừa từ gia đình, Gia Hân sẽ hỗ trợ các buổi đào tạo ngôn ngữ cho dự án trong hành trình bước ra quốc tế bằng kinh nghiệm của gia đình.

5.     Diễn viên Charlie Win: Charlie là một người Mỹ yêu quý đất nước Việt Nam, hiện Charlie đang thực hiện nhiều công tác cộng đồng dành cho trẻ em như đọc sách, ưu tiên hàng đầu của Charlie là cống hiến trí tuệ đẻ lan tỏa nhiều giá trị và ý nghĩa đến cộng đồng, hướng đến một Việt Nam ngày càng phát triển. Charlie sẽ hỗ trợ dự án trên tinh thần của một người cha luôn mong muốn điều tốt đẹp nhất với con gái của mình.

Sự kiện được tổ chức dưới sự phối hợp giữa Cùng Con Đi Khắp Thế và McDonald's, JM International Group, Sunshine Village, Hạnh Võ Production và sự tài trợ quà tặng của Timezone và TMV Ngọc Dung.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.

ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TP.HCM khai trương, mở rộng mô hình mua sắm lấy người dùng làm trung tâm

Sau Hà Nội, ASUS tiếp tục đưa mô hình ASUS Exclusive Store đến TP.Hồ Chí Minh tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai. Đây là bước đi chiến lược của hãng nhằm cung cấp thêm “điểm chạm" trên hành trình mua sắm công nghệ trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưu tiên trải nghiệm thực tế.