PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Nguyễn Trọng Đan – Khao khát thành công luôn lấn át nỗi sợ thất bại

Bằng những nỗ lực không ngừng từ con số 0, CEO trẻ của Niche Sotions Marketing Communication Ltd. và Green Hub Smart Office đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng trong cả lĩnh vực truyền thông và văn phòng chia sẻ. Năm 2019, Niche Solutions đã đạt doanh thu chạm ngưỡng 40 tỷ, vượt 40% kế hoạch năm bên cạnh một Green Hub luôn trong tình trạng được lấp đầy các chỗ ngồi chia sẻ.

Là một nhà lãnh đạo trẻ, anh tự đánh giá bản thân mình có phong thái làm việc và điều hành nhân viên như thế nào?

“Nhà lãnh đạo” là một danh từ hơi quá cỡ với tôi. Tôi nghĩ mình phù hợp với từ “người dẫn dắt” hơn, người phải chịu trách nhiệm định hướng cho sự phát triển của công ty và sự trưởng thành của các nhân viên.

Tôi chọn phong thái làm việc vừa gần gũi, vừa nghiêm khắc. Tôi đặt trọn niềm tin cho các bạn trong công ty, giao quyền và tin rằng với năng lực của mình, họ có khả năng xử lý mọi vấn đề phát sinh. Nếu chẳng may mắc sai lầm, các bạn sẽ yên tâm vì có tôi là người trực tiếp “trả giá” cho những tổn thất. Đó có thể là những tổn thất về vật chất hoặc tinh thần, nhưng tôi tin chúng là những tổn thất cần có để các bạn có những bài học kinh nghiệm miễn phí, có thể tự nhìn nhận được bản thân và học hỏi được nhiều điều.

Niche Solutions đã trải qua những khó khăn gì trong quá trình hoạt động? Anh và các cộng sự đã vượt qua như thế nào?

Làm kinh doanh, dù bạn là một “lính mới” hay một “ông kẹ” trong ngành, bạn cũng sẽ gặp phải khó khăn, khó khăn vượt qua chính mình khi còn bé hoặc trụ vững ở đỉnh cao khi thành công. Nhưng tôi tư duy trên đời không có khó khăn, đó chỉ là những thách thức hay nói khác đi, đó là những phản ứng mà cuộc sống dành đến cho mình để mình tự nhìn lại, tìm cách điều chỉnh và vượt qua.

Khi mới thành lập Niche Solutions, thách thức lớn nhất là một số khách hàng lớn không đủ niềm tin với chúng tôi vì họ nghĩ công ty mới sẽ không đủ chất lượng và không đủ tiềm lực. Chiến lược của tôi là bắt đầu với những dự án nhỏ, thực hiện với chất lượng cao nhất để xây dựng niềm tin trước. Khi khách hàng cảm nhận được sự hiệu quả và đa nhiệm mà chúng tôi mang đến, họ sẽ cho Niche Solutions cơ hội thử sức những điều lớn lao hơn.

Một thách thức lớn khác chính là nguồn nhân lực. Công ty mới và nhỏ nhưng nhân sự phải thiện chiến. Để thu hút nhân tài, ngoài mức lương cứng, tôi áp dụng chính sách chia phần trăm lợi nhuận cho chính các dự án mà các bạn trực tiếp quản lý, càng làm nhiều thu nhập sẽ càng cao. Điều này giúp tôi giữ chân được một đội ngũ nhân viên tốt, trách nhiệm và có tâm với nghề. Bên cạnh đó, tôi tin rằng văn hóa công ty mình phải do chính các bạn nhân viên tạo ra, vì đó chính là những thứ mà các bạn cảm thấy thoải mái nhất. Tại Niche Solutions, tôi khuyến khích các bạn sáng tạo, tự tin đưa ra ý tưởng mới mẻ và táo bạo, khi mà trong ngành này sáng tạo sẽ quyết định đến 80% sự tồn tại lâu dài của một doanh nghiệp.

Là một doanh nhân trẻ nhưng đang giữ vị trí cao nhất ở hai công ty đang “ăn nên làm ra” là Niche Solutions và Green Hub, anh có tự hào về bản thân mình?

Tôi chưa bao giờ dám tự hào về bản thân mình, vì tôi hiểu điều đó chỉ khiến ta giậm chân tại chỗ và nhìn đối thủ vượt qua. Mỗi khi khởi sự một điều gì đó, tôi cũng lo lắng nhiều và sợ mình thất bại, nhưng có lẽ khao khát thành công luôn lấn át nỗi sợ thất bại, cho nên tôi và các cộng sự cứ thế tiến lên.

Điều tôi cảm thấy vui nhất khi làm kinh doanh là bên cạnh việc tạo ra những giá trị vật chất giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho bản thân mình, gia đình và những người xung quanh, tôi còn thấy mình đang làm điều gì đó có ích và góp một phần nhỏ cho sự phát triển chung của xã hội bên ngoài.

Như việc khởi sự với Green Hub, mong muốn của tôi là hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp những điều thiết thực nhất như một nơi làm việc có vị trí thuận tiện, đầy đủ tiện ích với mức phí chỉ vào khoảng 2 triệu đồng. Tôi không quên những khó khăn ngày xưa khi mình khởi nghiệp phải loay hoay vất vả thuê mặt bằng, rồi tốn nhiều chi phí sang sửa và mua sắm vật dụng. Nay Green Hub sẽ giúp các chủ doanh nghiệp trẻ giảm thiểu các nỗi lo chi phí với văn phòng chia sẻ trọn gói. Nhờ đó, tôi tin rằng sự nỗ lực của mình đang thúc đẩy nhiều những người trẻ tự tin khởi nghiệp hơn, từ đó tạo ra nhiều giá trị tích cực cho nền kinh tế hơn.

Câu nói nào khiến anh tâm đắc nhất, và nó đã ảnh hưởng đến sự thành công của anh ra sao?

Đó là câu “No amount of money ever bought a second of time”, tạm dịch là “Có nhiều tiền đến mấy cũng không mua được thời gian”. Tôi quan niệm rằng bên cạnh sức khỏe, thời gian là điều quý giá nhất mỗi chúng ta có được, và từng thời khắc đi qua sẽ mang đến những nuối tiếc khi chúng ta nhỡ một điều gì đó quan trọng. Việc quý trọng thời gian giúp tôi chủ động lên kế hoạch trong mọi việc để sử dụng thời gian hiệu quả nhất, từ từ từng bước thực hiện những ước mơ mình ấp ủ.

Tôi hiểu rằng mong muốn thì vô hạn nhưng thời gian lại hữu hạn, cho nên bên cạnh việc xây đắp và thực hiện ước mơ, tôi cũng trân trọng từng khoảnh khắc mình được sống trong sự yêu thương của gia đình, trân quý từng thời điểm được làm việc với các cộng sự để tạo ra niềm vui cho khách hàng. Với tâm thế như vậy tôi tin mình đang sống một cuộc đời ý nghĩa, không phí hoài dù chỉ một giây, và đôi khi thành công chỉ đơn giản là được ngủ mỗi đêm với tâm hồn thanh thản.

Anh vừa nhắc đến gia đình, anh có thể chia sẻ bí quyết sắp xếp thời gian để cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp kinh doanh?

Tôi đang may mắn sở hữu một đội ngũ làm việc rất tốt và hoàn toàn có thể quản lý các doanh nghiệp từ xa. Nhờ đó, tôi tiết kiệm kha khá thời gian để dành nhiều hơn cho việc chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Nhưng dù thế nào đi nữa, tôi có nguyên tắc nếu công việc không được lơ là thì gia đình cũng không được bỏ bê.

Hiện tại, thời gian tôi dành cho cả hai là 50-50. Với những dự án mà khiến tôi phải “hy sinh” quá nhiều thời gian cho gia đình, tôi sẽ cân nhắc từ chối. Tôi quan niệm thành công của sự nghiệp có thể mang lại danh tiếng, nhưng hạnh phúc thực sự chỉ đến bởi tiếng cười hạnh phúc từ những người bên cạnh mình. Sự nghiệp hay gia đình, cả hai đều quan trọng, chúng ta không nên lựa chọn hay đánh đổi.

Như anh đã nói ở trên, bên cạnh thời gian, sức khỏe cũng là một thứ quan trọng. Anh thường rèn luyện sức khỏe như thế nào?

Chạy bộ là môn thể thao yêu thích của tôi và do người em trai truyền cảm hứng. Cậu ấy nặng gần 120 kg nhưng thường xuyên hoàn tất các cự ly half-marathon (21 km) ở những giải đấu lớn. Điều này làm tôi nhận ra ngoài việc nâng cao sức khỏe, chạy bộ giúp người ta rèn ý chí rất tốt. Chính vì thế, từ đó tôi bắt đầu thử sức với môn chạy bộ. Càng chạy càng mê và trên những bước chạy, tôi cảm nhận được cơ thể mình đang “xả stress” hiệu quả, bên cạnh một tinh thần mạnh mẽ đang được nuôi dưỡng mỗi ngày.

Câu hỏi cuối cùng, anh cảm thấy thế nào khi là một trong những nhân vật được đề cử của chương trình Men&life Awards?

Được biết đây là năm đầu tiên của Men&life Awards, tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi nhận được đề cử. Chương trình này giúp tôi có được động lực và niềm tin về con đường mình đã chọn để phát triển hơn ở những năm tiếp theo. Những việc mình làm được ai đó quan sát, ghi nhận và khen ngợi, tôi nghĩ điều này cực kỳ quý giá.

Xin cảm ơn và chúc anh thành công hơn nữa với những dự định trong tương lai!

 

Thực hiện: Quế Anh

Nhiếp ảnh: Phan Thành Cân

Men&life



Bình Luận

Cùng dàn KOLs khám phá Memo Paris với diện mạo mới tại Lotte Hà Nội

Với một diện mạo hoàn toàn mới tại Lotte Department Store Hà Nội, liệu MEMO PARIS - một trong những nhà Niche đẳng cấp nhất mọi thời đại sẽ mang đến những bất ngờ nào tiếp theo cho giới thưởng hương Việt Nam? Hãy cùng Nhà Sáng Tạo Nội Dung Bá Tùng, Người Mẫu Lu Đỗ, và Diễn Viên Trang Emma khám phá nhé.

Hân hoan chào đón mùa lễ hội 2024 với ẩm thực thượng hạng tại Khách sạn LOTTE Sài Gòn

Mùa lễ hội cuối năm luôn là thời điểm khiến bất kì ai cũng cảm thấy háo hức với những cuộc gặp mặt ngập tràn tiếng cười hay những bữa tiệc tất niên ý nghĩa.

Lạc vào ốc đảo nhiệt đới mùa lễ hội tại Nha Trang Marriott Resort & Spa

Giáng sinh đang về, mang theo hơi thở mùa đông se lạnh và những phép màu kỳ diệu. Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island đã sẵn sàng để chào đón bạn đến với một mùa lễ hội đầy màu sắc và ấm áp, như một bản giao hưởng rực rỡ sắc màu, hòa quyện giữa biển xanh, cát trắng và những ánh đèn lung linh.

Hòa mình vào lễ hội hương thơm lớn nhất năm 2024

Một trong những sự kiện nổi bật nhất trong năm của những tín đồ yêu thích nước hoa, với sự quy tụ của hàng loạt thương hiệu nước hoa hàng đầu: FERRAGAMO, MCM, Anna Sui, và GUESS.

Tiên phong trong việc minh bạch hóa hướng dẫn uống trách nhiệm và có chừng mực thông qua nhãn điện tử E-label

Nhãn điện tử E-label, một sáng kiến  do Pernod Ricard, một trong những tập đoàn rượu vang và rượu mạnh hàng đầu trên thế giới với vai trò tiên phong và cam kết thúc đẩy việc uống có trách nhiệm và có chừng mực, đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Sáng kiến này nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm mức, giúp người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định uống một cách sáng suốt.

Chào đón mùa lễ hội rực rỡ tại New World Phú Quốc Resort với “The Holiday Delight” Promotions

Khi năm cũ sắp kết thúc, hãy cùng chào đón và tận hưởng không khí lễ hội tại New World Phú Quốc - nơi không gian xanh mát sẽ “biến hoá” thành một kỳ quan lễ hội rực rỡ.

Phan Đăng Hoàng x ROCKPORT: Sự giao thoa giữa đẳng cấp và thoải mái

Tròn một năm kể từ khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, ROCKPORT đã khẳng định vị thế là thương hiệu giày Mỹ danh tiếng với sự kết hợp giữa thẩm mỹ, bền bỉ và thoải mái.

Đón mùa lễ hội cuối năm sôi động cùng Premier Residences Phu Quoc

Với những nét độc đáo về thiên nhiên và văn hóa, “đảo ngọc” Phú Quốc chính là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình trong kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh và Tết Dương Lịch sắp tới. Tại resort Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hàng loạt các chương trình về ẩm thực và giải trí đã được lên kế hoạch để mang đến cho du khách một kỳ nghỉ cuối năm thật sôi động và phong cách.

Mùa lễ hội tại Bay Hotel Ho Chi Minh

Hãy cùng những người thân yêu chào đón mùa lễ hội rộn ràng tại Bay Hotel Ho Chi Minh. Tận hưởng những chương trình giải trí đặc sắc và trải nghiệm ẩm thực ấn tượng, được chắt lọc từ các món ăn truyền thống lễ hội và không khí bữa tiệc tuyệt vời với trò chơi rút thăm trúng thưởng cực kỳ hấp dẫn.

Pax Ana Dốc Lết Resort & Spa khởi động mùa lễ hội với các chương trình đặc sắc và ưu đãi độc quyền đón mùa vui

Ninh Hòa, Việt Nam – ngày 16 tháng 11 năm 2024 – Trong những ngày thời tiết giao mùa và khi không khí lễ hội đã len lỏi qua các con phố cũng là lúc báo hiệu cho một mùa vui mới đã về. Pax Ana Dốc Lết đã chuẩn bị cho bạn và người thân một kỳ nghỉ hoàn hảo với nhiều hoạt động thú vị.

Chính thức khai trương Spa & Wellness Village tại Six Senses Côn Đảo

Six Senses Côn Đảo chính thức khai trương Spa & Wellness Village từ ngày 15 tháng 11 năm 2024 để chào đón du khách đến trải nghiệm dịch vụ chăm sóc và phục hồi sức khỏe cá nhân hóa, kết hợp các quy trình đẳng cấp quốc tế cũng như truyền thống Việt Nam. Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên của quần đảo Côn Đảo, cách TP. Hồ Chí Minh 45 phút bay, Six Senses Côn Đảo Spa & Wellness Village bao gồm 9 công trình hoàn toàn bằng gỗ Teak nằm trên mặt hồ suối tự nhiên ngay cạnh bãi biển của khu nghỉ dưỡng với 8 phòng trị liệu (kể cả 2 phòng VIP có bồn tắm thủy lực riêng).

Sennheiser ra mắt hệ thống âm thanh đa năng dành cho nhà sáng tạo nội dung

Với Profile Wireless – một hệ thống micro đa năng hai kênh, tần số 2,4 GHz, các nhà quay phim có trong tay mọi thứ mình cần để dễ dàng thu âm chất lượng cao.

Tiger Beer chuyển mình bản lĩnh với diện mạo mới

Tiger® Beer, thương hiệu bia cao cấp quốc tế hàng đầu Việt Nam, chính thức ra mắt diện mạo và câu chuyện thương hiệu mới, đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình bứt phá mạnh mẽ hơn trước thềm năm mới 2025. Diện mạo mới không chỉ khẳng định vị bia đẳng cấp thế giới của Tiger® Beer mà còn là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng và tinh thần bản lĩnh mạnh mẽ đặc trưng của thương hiệu này.

Yakiuo Ishikawa Saigon: Từ Tsukiji đến Sài Gòn – Hành trình tinh hoa ẩm thực Nhật Bản

Giữa không gian hiện đại và sôi động của Sài Gòn, một góc tinh hoa ẩm thực Nhật Bản đang dần hiện hữu, mang theo những giá trị truyền thống từ chợ cá Tsukiji lừng danh. Vào ngày 15 tháng 11 năm 2024, Yakiuo Ishikawa Saigon chính thức khai trương giai đoạn soft-opening, đánh dấu bước mở rộng quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trên bản đồ thế giới.

Tươi mới và độc đáo cùng các phiên bản mở rộng PRX 2024

Tissot - nhà sản xuất đồng hồ Thuỵ Sĩ - đã thổi luồng sinh khí mới vào bộ sưu tập PRX nhằm tái hiện các phong cách khác nhau của những mẫu đồng hồ được yêu thích năm 1978.

Top 6 quyển sách mà quý ông nên đọc vào cuối năm 2024

Dưới đây là 6 quyển sách hay và đa dạng chủ đề dành cho các quý ông, những đầu sách này không chỉ mang đến những câu chuyện trải nghiệm thú vị mà còn giúp phái mạnh mở mang tư duy, chiêm nghiệm quý giá nhất.

reMarkable Paper Pro và Kindle Scribe: Sổ thông minh nào đáng mua hơn?

reMarkable Paper Pro là mẫu “máy tính bảng giấy” vừa được ra mắt, sở hữu nhiều tính năng hiện đại. Khi đặt lên bàn cân so sánh với thiết bị ghi chú và đọc sách điện tử Kindle Scribe nổi tiếng được phát hành lần đầu năm 2022, cả hai đều thể hiện những ưu điểm riêng, đáng để người dùng cân nhắc.

The Albion by Kirk Westaway mở cửa: đưa ẩm thực Anh đương đại lên tầm cao mới tại Hôtel des Arts Saigon – MGallery Collection

Ẩm thực Sài Gòn chào đón một làn gió mới khi khách sạn boutique 5 sao Hôtel des Arts Saigon – MGallery Collection chính thức giới thiệu Bếp trưởng tài hoa Michelin, Kirk Westaway, khai trương nhà hàng phục vụ ẩm thực Anh đương đại đầu tiên tại Việt Nam.