MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Yêu cái đẹp và mong muốn mang nụ cười hoàn hảo đến với mọi người

Không chỉ là một bác sĩ nha khoa tài năng, chị Khả Lệ còn là một doanh nhân thành công với hệ thống nha khoa quốc tế TrendSmile. Yêu cái đẹp, mong muốn của chị là mang lại nụ cười rạng rỡ nhất cho mọi khách hàng.

Chị có thể cho độc giả Men&life biết chị đã chuyển hướng từ một bác sĩ nha khoa để trở thành một nữ doanh nhân như thế nào không?

Thực ra, tôi vẫn chuyên tâm làm công việc của một bác sĩ. Sức mạnh của tôi là sự kết nối các bác sĩ giỏi lại với nhau để đem nhiều giá trị nhất đến với khách hàng. Có được thành công như hôm nay, đối với tôi, đó là sự giúp đỡ cũng như cộng hưởng rất nhiều từ bạn bè. Và tôi luôn rất biết ơn vì những điều đó.

Là một phụ nữ kinh doanh trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ, theo chị, phái đẹp có lợi thế cũng như bất lợi nào?

Phụ nữ vốn được xem là phái đẹp, việc chăm chút ngoại hình và luôn tìm cách để bản thân đẹp hơn là sở thích của nhiều chị em. Một khi sở thích đó trở thành đam mê thì công việc kinh doanh trong lĩnh vực thẩm mỹ sẽ càng thuận lợi. Phụ nữ cũng mềm dẻo và khéo léo hơn nam giới, nên chắc chắn đó là lợi thế của họ trong đàm phán, thương lượng. Còn bất lợi ư? Theo tôi, nha khoa là một lĩnh vực áp dụng công nghệ cao, phụ nữ học tập và kinh doanh trong lĩnh vực này sẽ gặp nhiều khó khăn và áp lực hơn phái mạnh. Chính vì vậy, một nụ cười tỏa sáng sẽ tăng sự tự tin cho người phụ nữ, giúp họ luôn tươi mới và sẵn sàng cho mọi cuộc gặp gỡ.

TrendSmile hiện là một địa chỉ nha khoa được nhiều người tin tưởng, đâu là điểm tạo nên sự khác biệt lớn nhất của TrendSmile so với các đối thủ, đặc biệt là về mặt công nghệ?

Tại TrendSmile, chúng tôi tự tin với thế mạnh thiết kế nụ cười riêng biệt cho từng khách hàng. Từng chiếc răng được TrendSmile chăm chút kỹ càng. Trước tiên, răng được trải qua quy trình kiểm soát kỹ thuật kỹ lưỡng để đảm bảo độ trong hài hòa, màu sắc và độ phản xạ ánh sáng như răng thật. Sau đó, chúng tôi áp dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay để tạo vân răng tự nhiên và chi tiết đến từng micromet. Để đến khi trao gửi nụ cười đến khách hàng, đó sẽ là nụ cười hoàn hảo, hài hòa nhất với từng khuôn mặt của khách hàng.

Chị từng chia sẻ là muốn đưa TrendSmile trở thành thương hiệu mạnh không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn tầm ra thế giới. Đến nay, tham vọng này của chị đã đạt được như chị kỳ vọng?

Hiện tại, chúng tôi đã đủ sức đưa TrendSmile vươn tầm ra xa hơn biên giới. Tuy nhiên, mục tiêu chính của chúng tôi trong thời gian này vẫn là củng cố nền móng vững chắc mà tôi và đội ngũ TrendSmile đang xây dựng ngày đêm.

Chị và cộng sự của mình làm thế nào để luôn cập nhật được những bước tiến mới trong ngành nha khoa?

Tôi rất may mắn khi có cơ hội học hỏi rất nhiều từ các giáo sư, chuyên gia nha khoa nổi tiếng trên thế giới. Chính họ là nguồn cảm hứng để tôi và cộng sự của mình không ngừng sáng tạo và cập nhật những bước tiến mới của nha khoa. Từ những kinh nghiệm thực tiễn đó, chúng tôi tiến hành nghiên cứu và áp dụng thành công dựa trên những đặc điểm riêng biệt của người Đông Nam Á nói chung và người Việt Nam chúng ta nói riêng.

Trong suốt quá trình phát triển, đâu là thử thách lớn nhất mà chị và TrendSmile đối mặt?

Thử thách lớn nhất là tôi và các bác sĩ của TrendSmile đều đi lên từ chuyên môn nên chúng tôi gặp một số khó khăn trong việc truyền thông và kinh doanh. Nhất là trong bối cảnh truyền thông ngày một phát triển, nhiều thông tin xuất hiện nên đôi khi khiến cho mọi người khó phân biệt được độ chính xác của chúng. Sự ra đời ồ ạt của nhiều cơ sở nha khoa càng khiến cho khách hàng bị nhiễu loạn thông tin.

Bằng cách nào chị đã đưa TrendSmile vượt qua khó khăn đó?

Với tình yêu nghề và mong muốn thiết kế cho khách hàng những nụ cười hoàn hảo cả về chức năng lẫn thẩm mỹ, chúng tôi luôn cập nhật các kiến thức tiên tiến, tìm tòi những sản phẩm mới từ thế giới. Bên cạnh đó, chứng kiến sự thay đổi bứt phá trong cuộc sống của nhiều khách hàng, từ tự ti, mặc cảm trở nên tự tin, thành công và hạnh phúc hơn cũng là nguồn động lực to lớn, tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ TrendSmile, thúc đẩy chúng tôi không ngừng học hỏi để xứng tầm với sự phát triển của một địa chỉ nha khoa quốc tế, cũng như đem lại những giá trị mà người Việt xứng đáng nhận được.

Công việc khá bận rộn, vậy chị sắp xếp thời gian để chăm sóc gia đình ra sao?

Đây lại là một may mắn nữa cho tôi vì mọi thành viên trong gia đình đều hiểu và luôn ủng hộ công việc hiện tại của tôi. Tuy nhiên, bản thân tôi luôn cố gắng sắp xếp và dành ra những khoảng thời gian quý giá cho gia đình nhỏ của mình.

Ngoài công việc, chị còn có những đam mê hay sở thích nào khác?

Tôi yêu cái đẹp, nhất là đi du lịch và ngắm nhìn vẻ đẹp của các danh lam thắng cảnh với gia đình. Ngoài ra, tôi cũng thích đọc sách, đi cà phê trò chuyện cùng bạn bè nữa.

Theo kinh nghiệm của chị, cách nào để người phụ nữ cân bằng giữa công việc, gia đình cũng như sở thích cá nhân?

Sự tự tin và tâm thái tích cực sẽ làm cuộc sống của bạn trở nên thú vị hơn, từ đó, bạn sẽ cân bằng nhiều điều.

Chị được nhiều người ngưỡng mộ vì vẻ ngoài hiện đại và sành điệu như một người mẫu. Chị có thể chia sẻ kinh nghiệm xây dựng phong cách thời trang của mình không?

Như tôi đã nói ở trên, vì đam mê cái đẹp, yêu thời trang, nên tôi thường tự mày mò và học hỏi để tìm ra phong cách ăn mặc riêng cho mình. Là một bác sĩ, đồng thời cũng là một CEO, vì thế phong cách tôi hướng đến là đẹp nhưng phải tinh tế và thanh lịch. Và đúng là khi đẹp, mình sẽ tự tin để sải bước.

Chị cảm thấy như thế nào khi là một trong những nhân vật được đề cử của chương trình Men&life Awards?

Tôi rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được đề cử từ phía BTC. Hy vọng với những gì tôi đã và đang thực hiện, tôi sẽ truyền cảm hứng đến với nhiều người, đặc biệt là đối với những người phụ nữ hiện đại. Một lần nữa, tôi xin cảm ơn BTC Men&life Awards đã cho tôi vinh dự này.

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của chị!

Thực hiện: Ngọc Lê

Men&life



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.