MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Sự trở lại bất ngờ của Kathy Uyên

Không còn quá xa lạ với công chúng, nhưng nay càng bất ngờ hơn khi Kathy Uyên quay trở lại với vai trò một đạo diễn bộ phim ăn khách “Chị Chị Em Em”. Kathy Uyên đã có những chia sẻ về con đường đã đi qua và hướng đi sắp tới của chị.

Sinh ra tại San Jose, California (Mỹ) trong một gia đình bố mẹ là người Việt, từ nhỏ Kathy Uyên đã yêu thích nghề diễn viên. Sau khi giành được cùng lúc hai bằng cử nhân ngành Kinh tế và Phim ảnh tại đại học UC Irvine, California, Kathy bắt đầu tham gia các công việc sản xuất từ khâu marketing, PR, cho đến tuyển diễn viên cho các hãng phim lừng danh như DreamWorks, Warner Brothers...

Sau những nỗ lực không mệt mỏi, Kathy Uyên trở thành cái tên được nhiều người Việt  biết đến tại Mỹ. Cô đảm nhận vai chính trong một số bộ phim như Rice on White, Dead Trees, Skid Marks, Asian Stories, Finishing the Game của đạo diễn Justin Lin (Fast & Furious) và đặc biệt là phim Supercapitalist quay tại Hong Kong của đạo diễn Derek Ting. Cô còn xuất hiện trong các đoạn phim quảng cáo được phát trên toàn nước Mỹ như State Farm, Toyota Highlander, NBC, Thế vận hội Mùa đông 2006, và trong phim truyền hình “How I Met Your Mother”.

Trong một lần tham gia chương trình truyền hình, Kathy Uyên đã có cơ hội làm quen với đạo diễn Victor Vũ và được  anh mời tham gia bộ phim “Chuyện tình xa xứ”. Sau bộ phim đầu tiên tại Việt Nam, Kathy quyết định quay trở về quê hương lập nghiệp.

NGÃ RẼ KHÔNG BẤT NGỜ

Trước tiên là xin chúc mừng Kathy Uyên khi bộ phim “Chị Chị Em Em” đã thu hút rất nhiều khán giả đến rạp. Tuy nhiên, những cảnh nóng của phim cũng nhận bình luận trái chiều. Chị có điều gì muốn chia sẻ về các cảnh nóng này?

Tôi cảm thấy rất vui và hài lòng với những cảnh nóng của phim. Chúng không quá lố mà lại rất vừa phải. Qua những cảnh nóng, tôi muốn truyền tải câu chuyện của từng nhân vật. Mỗi nhân vật sẽ có những mong muốn của riêng mình. Nhưng để làm được việc ấy, có thể họ vô tình làm hại đến những người xung quanh. Thông điệp mà tôi mong muốn gửi đến mọi người là sự tha thứ trong cuộc sống: Nếu cứ sống với sự hận thù lẫn nhau, chúng ta sẽ mãi lẩn quẩn trong vòng xoáy đó.

Chị gây bất ngờ khi quay trở lại điện ảnh nhưng ở vai trò hoàn toàn mới là đạo diễn “Chị Chị Em Em”. Cơ duyên nào đã khiến chị đứng vào vị trí chỉ đạo phía sau máy quay này?

Tôi đã nung nấu ước mơ trở thành đạo diễn từ những năm còn là một cô bé 10 tuổi. Nhưng phải đến phim “Âm mưu giày gót nhọn”, khi tôi tự mình sáng tạo kịch bản và tư vấn diễn xuất thì ước mơ này mới dần trở thành hiện thực. Mặc dù bộ phim không gây cháy phòng vé như mong đợi, nhưng đã khiến giới chuyên môn nhìn nhận tôi ở một vai trò mới. Từ khởi đầu đó, tôi nhận được nhiều đánh giá tích cực, giúp tôi tự tin hoàn thành vai trò hướng dẫn diễn xuất với những bộ phim sau đó như Cô Ba Sài Gòn, Gái già lắm chiêu 2, Tháng năm rực rỡ.

Từ đó, tôi bắt đầu ấp ủ giấc mơ tạo ra sản phẩm của riêng mình. Vào năm 2017, tôi may mắn gặp được nhà sản xuất Will Vũ, và anh đã mời tôi đảm nhiệm vai trò đạo diễn cho “Chị Chị Em Em”. Mặc dù đây là một vai trò hoàn toàn mới, nhưng tôi đã nhận lời ngay. Phần vì tôi quyết tâm chứng minh cho mọi người thấy mình làm được, phần vì đây chính là cơ hội để tôi thực hiện ước mơ ấp ủ từ lâu. Sau hai năm viết và chỉnh sửa với sự giúp đỡ của anh Timothy Linh Bùi và nhóm biên kịch, cuối cùng, kịch bản “Chị Chị Em Em” cũng ra đời.

Chị đã làm gì để chuẩn bị cho việc ngồi “chiếc ghế quyền lực” đó khi không được đào tạo trường lớp bài bản?

Trong suốt hai năm đầu tiên, ngoài việc nỗ lực học biên kịch và chỉ đạo diễn xuất, tôi còn nghiên cứu rất nhiều bộ phim tâm lý để lấy cảm hứng. Tôi dần trở nên tự tin hơn khi đảm nhận vai trò đạo diễn và kết nối diễn viên trong các cảnh quay. Bên cạnh đó, tôi biết bản thân cũng cần nâng cao các kỹ thuật và thẩm định hình ảnh của mình. Thế là tôi ăn trưa và trò chuyện với nhiều đạo diễn để học hỏi và xin thêm lời khuyên. Tôi cũng tham gia nhiều lớp học trực tuyến, xem thêm sách và phim. May mắn cũng mỉm cười với tôi khi anh Timothy Linh Bùi đã chấp nhận trở thành nhà sản xuất và cố vấn đạo diễn để giúp đỡ tôi hoàn thành bộ phim.

Đó là lý do tại sao trong những năm vừa qua không thấy Kathy xuất hiện trên màn ảnh rộng?

Như tôi đã chia sẻ, ngoài việc mất hai năm để hoàn thành một kịch bản hoàn chỉnh, tôi cũng không muốn mọi người đánh giá Kathy chỉ là một cô diễn viên đẹp mà không có kỹ năng làm đạo diễn. Do vậy, tôi tham gia các lớp học về đạo diễn để trau dồi kỹ năng của mình. Điều này khiến tôi không có nhiều thời gian dành cho vai diễn mới.

Vậy khi nào khán giả sẽ gặp lại chị trong vai trò diễn viên?

Tôi rất đam mê với các kịch bản có cốt truyện về nữ giới thời hiện đại. Từ khi về nước, tôi đã có cơ hội gặp gỡ rất nhiều người phụ nữ. Trò chuyện với họ, tôi nhận ra nữ giới Việt Nam rất thông minh, giỏi giang nhưng đôi khi họ thường ẩn giấu những tố chất đó vào bên trong. Tôi muốn mình sẽ là người đưa những cá tính hiện đại đó lên màn ảnh, để chứng minh rằng người phụ nữ Việt Nam rất tài năng, họ có thể làm nhiều điều mà thậm chí họ không tin bản thân có thể làm được. Tôi muốn cho mọi người thấy rằng phụ nữ ngoài làm vai trò mẹ, làm vợ, họ còn có thể làm người xuất sắc trong lĩnh vực của họ. Trong thời gian tới, nếu có một kịch bản hay về chủ đề này, tôi sẵn sàng tham gia với vai trò diễn viên.

Chị đã có ý tưởng mới cho kịch bản tiếp theo hay chưa?

Do lịch trình dày đặc của “Chị Chị Em Em”, tôi hiện vẫn chưa có cơ hội để đầu tư sáng tạo kịch bản mới. Nhưng chắc chắn tôi sẽ làm một bộ phim về một nhóm phụ nữ với những cá tính, màu sắc khác nhau. Có lẽ nó sẽ theo kiểu “Bridesmaid”, một bộ phim không quá “đẹp” nhưng lại rất tự nhiên và đời. Dĩ nhiên, một bộ phim vẫn cần có sự duy mỹ, nhưng với tôi sự chân thật vẫn là điều trên hết.

PHỤ NỮ CẦN ĐƯA RA THÔNG ĐIỆP CỦA MÌNH

Không chỉ tại Việt Nam mà cả trên thế giới, số lượng diễn viên nữ hay nhà sản xuất nữ trong ngành điện ảnh luôn ít hơn nam giới. Kathy nghĩ rằng điều này thuộc về năng lực hay yếu tố nào khác?

Kathy nghĩ rằng số lượng không nhiều là do chính phụ nữ không theo đuổi. Nhiều người có suy nghĩ rằng trong một đoàn phim phụ nữ chỉ có thể diễn xuất, trang điểm hay làm trang phục. Thực tế, phái đẹp còn thể làm nhiều hơn thế nữa, chỉ là chính họ tự hạn chế mình thôi. Bạn phải tự tin và khám phá ra những thông điệp mà mình muốn chia sẻ, lúc đó những thứ bạn cần sẽ tự sinh ra. Nếu không có thông điệp của riêng bản thân, bạn sẽ mãi phụ thuộc vào thông điệp của người khác và đứng sau lưng họ. Nếu bạn tự tin nhưng chỉ ngồi chờ, cơ hội cũng sẽ không đến. Tôi tin rằng khi phụ nữ có suy nghĩ như vậy, tự nhiên những cơ hội sẽ tìm đến.

Như Kathy vừa nói “Phụ nữ cần đưa ra thông điệp riêng của bản thân”. Vậy trong “Chị Chị Em Em”, chị muốn truyền đạt thông điệp gì?

Phụ nữ Việt Nam nói riêng và Á Đông nói chung thường mang tâm thế mình là người thấp kém hơn và phải phục tùng nam giới, điển hình nhất là trong chuyện nam nữ. Trong những cảnh quan hệ tình ái của phim Á Đông, phụ nữ thường ở thế bị động và chịu đựng. Tôi muốn thay đổi suy nghĩ đó ở phụ nữ: Hãy làm điều ấy vì mình muốn chứ không phải làm vì người khác. Vì vậy, trong “Chị Chị Em Em” có cảnh Thanh Hằng chủ động trước Lãnh Thanh. Điều tôi muốn nói là không chỉ ở trong tình yêu, mà cả trong cuộc sống lẫn các mối quan hệ khác, phụ nữ phải luôn làm chủ cuộc chơi.

Đâu là chân dung người phụ nữ Việt Nam hiện đại mà chị muốn truyền tải đến khán giả?

Đó là một người phụ nữ sống thật với bản thân mình. Không có người phụ nữ nào hoàn hảo, mỗi người sẽ có những màu sắc riêng của mình. Tôi cảm thấy hiện nay phụ nữ phải sống dưới quá nhiều áp lực, ví dụ như mình phải đẹp, phải được chú ý trên mạng xã hội. Đôi khi những áp lực của sự hoàn hảo đó sẽ che giấu con người thật của họ. Chỉ khi nào biết cách gỡ bỏ những áp lực từ xã hội hoặc áp lực do chính họ tạo ra đang đè nặng lên mình, phụ nữ mới thực sự tỏa sáng bằng chính con người thật và tự hào về bản thân hơn. Từ đó, họ mới tạo ra được những cơ hội để có thể làm được những điều to lớn hơn. Thay vì bó buộc mình vào những suy nghĩ “Tôi không đủ đẹp, tôi không đủ giàu”, hãy tập trung vào những điều mình đang có.

NGƯỜI HƯỚNG DẪN DIỄN XUẤT

Nhiều người nhìn vào Kathy Uyên đều nghĩ rằng con đường đi của chị được trải thảm, khi vừa về nước chị đã được đóng vai chính của Victor Vũ, và sau đó là toàn là vai chính trong nhiều bộ phim. Điều đó có đúng không?

Trước giờ mọi người chưa bao giờ thấy tôi kể về những khó khăn nên đều nghĩ mọi việc với tôi dễ dàng. Trên thực tế, có nhiều thử thách mà tôi phải đối mặt. Nhưng thời điểm khó khăn nhất là khi chuẩn bị quay bộ phim “Chị Chị Em Em” thì mẹ của tôi bị bệnh ung thư não và chỉ còn lại 7 tháng để sống. Tôi tự vấn bản thân rằng liệu có ích kỷ không nếu tôi ở lại Việt Nam vì sự nghiệp của mình. Tôi nhớ lại câu nói bà luôn nói với tôi là “Mẹ chỉ muốn con sống tốt!” và ước mơ của bà là giúp đỡ cho tất cả mọi người có thể đến trường. Và tôi đã chọn cách vừa ở bên cạnh mẹ, vừa bay đi bay về Việt Nam mỗi 3, 4 tuần trong lúc làm phim. Sự ra đi của mẹ càng làm cho tôi trở nên mạnh mẽ hơn. Khi mang hài cốt của mẹ trở về Việt Nam, ngay ngày hôm sau là ngày bấm máy phim.

Đối mặt nhiều khó khăn, vậy điều gì đã giữ chân chị lại Việt Nam suốt 10 năm qua?

Cơ duyên ở lại Việt Nam là một định mệnh mà tôi không sắp đặt trước. Sau thành công của “Để mai tính”, tôi nhận được nhiều lời mời chụp hình, quảng cáo và cứ thế “bị” kéo gần với Việt Nam hơn nên quyết định ở lại quê hương. Nhưng sau đó, mọi thứ lại bắt đầu chững lại. Tôi nghĩ “Không có ai viết cho cô gái Việt kiều này một kịch bản tiếp theo sao?”. Tôi buộc phải lựa chọn giữa trở về Mỹ hoặc tiếp tục ở lại Việt Nam nỗ lực cố gắng. Và như mọi người đã biết, tôi quyết định ở lại Việt Nam viết kịch bản. Không ngờ, việc viết kịch bản này đã tốn của tôi đến ba năm mới xong. Thành quả là sự ra đời của phim “Âm mưu giày gót nhọn”.

Trong lúc chững lại và dành thời gian viết kịch bản, chị làm gì để có thu nhập đảm bảo cuộc sống?  

Thời gian đó, mặc dù tôi tập trung viết nhưng đúng là tôi vẫn phải làm để nuôi sống bản thân, nên tôi vẫn chấp nhận những vai nhỏ, không có ý nghĩa nhiều để kiếm tiền. Và khi chững lại, tôi nhận ra rằng mọi người bắt đầu hỏi tôi về kỹ thuật diễn xuất. Do đó, vào năm 2015, tôi bắt đầu có ý tưởng hướng dẫn diễn xuất. Nhưng khi mở lớp, không ai đăng ký học hết. Điều đó khiến tôi khá sốc và ngỡ ngàng tự hỏi “Mình là diễn viên mà, từng đóng bộ phim “Để mai tính” rất thành công mà, không ai muốn học hỏi từ mình sao?”.

Vậy chị đã làm gì để mọi người đến học với chị, cũng như trở thành người hướng dẫn diễn xuất cho các bộ phim nổi tiếng mà chị có nhắc đến ở trên?

Tôi nhận ra muốn làm gì phải bỏ đầu tư công sức vào nghề đó, chứ không phải ngày một ngày hai. Tôi dành thời gian để nghiên cứu viết giáo trình, chia nội dung cho các lớp học diễn xuất để biết cách giảng dạy rõ ràng hơn và người học cũng tiếp thu nhanh hơn. Ban đầu, những kỹ thuật diễn xuất ở Mỹ còn khá xa lạ với diễn viên Việt Nam, trong khi đó, Tiếng Việt của tôi cũng không đủ để diễn giải ra trọn vẹn. Thế là tôi đã thiết kế ra phương pháp A.C.T (có nghĩa là A Conscious Thought - Một suy nghĩ có nhận thức) để diễn viên trong nước dễ dàng tiếp thu và kết nối hơn. Phương pháp này kỳ thực rất là đơn giản, đó là sự giao lưu với bên ngoài. Khi hai người diễn xuất, chỉ cần hai người nói chuyện sao cho cuộc đối thoại thú vị nhất. Nếu diễn viên có thể thu hút khán giả như vậy, ngoài đời chúng ta cũng có thể áp dụng cách đó.

Chị đã hài lòng với công việc hiện tại?

Hiện tại, tôi đã tìm được việc ý nghĩa, tìm được đam mê mà tôi có thể phát triển thành sự nghiệp. Bên cạnh đó, tôi còn rất vui khi có thể mang những điều tốt và lan tỏa sức ảnh hưởng đến mọi người.

Xin cảm ơn Kathy và hy vọng sớm sẽ được thưởng thức những bộ phim khác của chị trong cả hai vai trò đạo diễn và diễn viên.

Thực hiện Hạ Trinh

Nhiếp ảnh Cat Hoàng

Makeup Huỳnh Đặng

Hair Ngọc  Phạm 

Stylist Phạm Duy

Men&life



Bình Luận

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

Khách sạn Le Méridien Saigon khắc họa kí ức 12 quận của Sài Gòn

Khách sạn Le Méridien Saigon, với vị trí trung tâm đắc địa và tầm nhìn tuyệt đẹp ra cầu Ba Son, là điểm nhấn giữa lòng thành phố sôi động. Tọa lạc ngay bên bờ sông Sài Gòn, khách sạn mang đến sự thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển đến các điểm tham quan, công tác và sự kiện.

Vincent Cao Minh Page: Giữa Hà Nội và Paris, một hành trình ẩm thực

Khám phá bí quyết trở thành một địa chỉ được Michelin công nhận qua những món ăn tưởng như quen thuộc lại tạo ra một trò chơi hương vị.

XõA Social Room – Nơi Sài Gòn được “ăn, uống, làm việc và xoã”

Giữa trung tâm quận 1 (cũ), đối diện toà nhà Bitexco – biểu tượng của Sài Gòn, một không gian mới đang nổi lên: XõA Social Room. Ngay từ lối vào, XõA đã khéo léo dẫn các vị khách qua một hẻm nhỏ mộc mạc, như thể đang rời khỏi phố xá rực rỡ, náo nhiệt để tiến vào cả một thế giới nghệ thuật và tiệc tùng – sự tương phản biến đổi thú vị!

Trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tháng 10 tại Hilton Saigon

Tháng 10 này, Hilton Saigon mời bạn khám phá hành trình ẩm thực độc đáo cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm vị giác khó quên.

Garmin Run Vietnam 2025: Minh chứng cho hành trình kiến tạo cộng đồng chạy bộ bền vững

Là điểm đến quan trọng trong chuỗi giải chạy quốc tế Garmin Run Asia Series, Garmin Run Vietnam 2025 đã khép lại thành công rực rỡ với gần 6.000 runners tham dự, trở thành một trong những ngày hội thể thao cộng đồng sôi động nhất trong năm. Lần đầu tiên ra mắt, hạng mục Couple Run 10KM nhanh chóng tạo nên sức hút riêng, đồng thời bầu không khí sự kiện càng thêm trẻ trung, náo nhiệt và tràn đầy năng lượng nhờ sự tham gia tích cực của đông đảo runner Gen Z.

Tôn vinh khí chất phái đẹp cùng Jimmy Choo: Gợi ý 4 sắc hương sang trọng cho ngày 20/10

Không chỉ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng mốt thời trang, Jimmy Choo còn có những sáng tạo hương tuyệt đẹp tôn vinh người phụ nữ hiện đại.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy của Việt Nam tỏa sáng tại New York Fashion Show

Lấy cảm hứng từ hình ảnh những cánh chim di cư, BST MIGRATORY WINGS là ẩn dụ đầy lãng mạn cho sự vươn mình, bay đến những chân trời mới của một thương hiệu thời trang Việt.

LOEWE 001: Hành trình đánh thức bình minh cảm xúc

Từ một thương hiệu da thủ công lâu đời tại Madrid, LOEWE đã viết nên chương mới cho nghệ thuật hương thơm. Bộ sưu tập 001, với hai mùi hương biểu tượng 001 Man và 001 Woman EDP, tái hiện khoảnh khắc ban mai – nơi khởi đầu của tình yêu, của sự sống và cảm hứng sáng tạo bất tận.

Taste Studio trở lại tháng 11/2025 tại Regent Phú Quốc với một màn trình diễn hoàn toàn mới mang tên “Phổ Đối Lập”

Là dấu ấn riêng biệt của thương hiệu Regent Hotels & Resorts, Taste Studio năm nay tại Regent Phú Quốc dẫn lối vào phổ đối lập của hương vị và cảm xúc

Bữa tiệc mỹ vị thực vật mang hương sắc thu tại sự kiện ẩm thực ‘Nông sản quê nhà’

Một cuộc hạnh ngộ mùa thu mang đến những kết nối bình dị mà sâu lắng giữa thiên nhiên và con người vừa diễn ra trong sự kiện ‘Nông Sản Quê Nhà’ với chủ đề Thu tại Hum Garden ngày 3/10/2025 vừa qua, nơi người yêu ẩm thực được trải nghiệm vẻ đẹp và mỹ vị thanh lành từ những nông sản theo mùa trên khắp các miền đất nước.

INK 360 - Lãng du từ chiều vàng đến đêm say

Có những nơi không chỉ để ngắm nhìn, mà để cảm nhận. INK 360 là một trong số đó - nơi mỗi bước chân, mỗi làn gió, mỗi tia sáng hoàng hôn đều trở thành một phần của trải nghiệm. Ẩn mình giữa tầng cao chót vót, quán bar như đưa bạn rời khỏi thế giới thường nhật, lạc vào miền huyền bí của biển sâu

Nhà hàng Madame Son góp mặt trong Top 100 Nhà hàng Hàng đầu Thế giới 2025

Nhà hàng Madame Son, điểm đến tinh hoa ẩm thực Việt nằm tại khu nghỉ dưỡng 5 sao Danang Marriott Resort & Spa, vô cùng vinh hạnh trở thành nhà hàng duy nhất tại Việt Nam được vinh danh trong Top 100 Nhà hàng 2025 bởi tổ chức uy tín Luxury Lifestyle Awards.Từ những gian bếp độc đáo tại Morocco đến tinh hoa ẩm thực đương đại của nước Ý, Top 100 Nhà Hàng 2025 tôn vinh bức tranh ẩm thực toàn cầu một cách đa dạng với những nét đặc trưng riêng biệt.

Khai trương JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa, JW Marriott tiếp tục mở rộng hiện diện tại Việt Nam

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa với diện tích trải dài 22 hecta mở ra không gian nghỉ dưỡng yên bình, kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, dấu ấn văn hóa bản địa và tinh hoa của nghệ thuật gốm thủ công.

Nâng tầm kỳ nghỉ tại Việt Nam với ưu đãi “Elite Stays, Extra Points” từ Marriott Bonvoy

Marriott Bonvoy, chương trình khách hàng thân thiết được vinh danh toàn cầu của Tập đoàn Marriott International với danh mục 30 thương hiệu khách sạn quốc tế cao cấp, vừa chính thức giới thiệu ưu đãi đặc quyền, khơi mở hành trình để hội viên tận hưởng những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng tại Việt Nam.

Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông: Trải nghiệm không thể bỏ qua cho du khách tháng 10 này

Được đồng tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Hong Kong Tourism Board - HKTB) và Hội đồng Rượu vang Bordeaux (Bordeaux Wine Council - CIVB), sự kiện thường niên “Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông” sẽ chính thức trở lại. Lần đầu tiên, chương trình buổi tối sẽ được kéo dài đến nửa đêm, tạo điều kiện để du khách tận hưởng lễ hội đến khuya. Ngày 23–26/10/2025, khu Central Harbourfront (bến cảng trung tâm Hồng Kông) sẽ trở thành thiên đường ẩm thực với hàng loạt trải nghiệm có một không hai trong khuôn khổ Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông (Hong Kong Wine & Dine Festival) – sự kiện ẩm thực lớn nhất châu Á. Điểm nhấn của sự kiện năm nay bao gồm khu trưng bày Grand Wine Pavilion với những dòng vang thượng hạng do chuyên gia tuyển chọn và Tasting Room – nhà hàng chỉ mở cửa duy nhất dịp lễ nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa các đầu bếp danh tiếng.