MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Muốn tư duy như Obama, Steve Jobs hay Elon Musk, hãy xem những gì họ đã đọc

Bất kể Elon Musk, Steve Jobs, Bill Gates hay tổng thống Barack Obama... thành công ở mức độ nào thì tất cả họ đều có một điểm chung là không ngừng học hỏi và trải nghiệm. Tất cả những vĩ nhân ấy đều khẳng định rằng sách là một phần rất lớn trong hành trình giúp họ đạt được những gì họ muốn và 10 cuốn sách sau đây chính một vài cuốn trong số rất nhiều cuốn sách gối đầu giường của họ.

1. Atlas Shrugged (Atlas nhún vai) - Ayn Rand

Được đề xuất bởi: Steve Jobs.

Chủ đề: Chính trị, kinh doanh.

Khi Steve Wozniak - đồng sáng lập Apple được hỏi điều gì ảnh hưởng tới Steve Jobs trong những ngày đầu gây dựng nên Apple thì ông đã nói rằng "Atlas Shrugged" là một trong những cuốn sách mà Jobs coi như là "kim chỉ nam" cho cuộc đời và sự nghiệp kinh doanh của mình.

2. Competing Against Time (Cạnh tranh với thời gian) - George Stalk

Được đề xuất bởi: Tim Cook.

Chủ đề: Kinh doanh, kinh tế, năng suất làm việc.

"Thời gian đồng nghĩa với tiền bạc, năng suất, chất lượng và sáng tạo. Cách thức mà các công ty hàng đầu quản trị thời gian trong sản xuất, trong việc phát triển sản phẩm mới, trong bán hàng và phân phối chính là lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ nhất của doanh nghiệp đó".

"Competing Against Time" là cuốn sách mà Tim Cook khuyến khích tất cả các nhân viên mới tại Apple nên đọc.

3. Business Adventures (Những chuyến phiêu lưu trong kinh doanh) - John Brooks

Được đề xuất bởi: Warren Buffet và Bill Gates.

Chủ đề: Kinh doanh, tài chính.

Hai trong số những người đàn ông giàu nhất thế giới đều có một điểm chung: Họ yêu những tác phẩm của John Brooks. Với Gates, "Business Adventures" không phải là những bài học "làm thế nào" hay lời giải thích đơn giản về thành công. Thay vào đó, cuốn sách là những câu chuyện có tính giải trí về các nhân vật với cuộc sống giàu có trong những khoảnh khắc đỉnh cao nhất của thế giới kinh doanh thương mại. Trong khi đó, Buffett lại có quan điểm hoàn toàn khác: đọc cuốn sách này xong, "bạn chỉ nhận ra người không mặc đồ bơi khi thủy triều rút".

4. Influence (Thuyết phục bằng tâm lý) - Robert Cialdini

Được đề xuất bởi: Charlie Munger và Guy Kawasaki.

Chủ đề: Tâm lý, thuyết phục, Marketing.

"Influence" tập trung vào 6 nguyên tắc chủ yếu của nghệ thuật thuyết phục: sự nhất quán, sự khan hiếm, sự đáp trả, bằng chứng xã hội, uy thế và thiện cảm. Mặc dù mỗi nguyên tắc này đều bị chi phối bởi các điều kiện khác nhau nhưng chúng nên được kết hợp lại để tạo ra ảnh hưởng lớn nhất.

Charlie Munger - phó chủ tịch tập đoàn Berkshire Hathaway khẳng định Influence có ảnh hưởng rất lớn tới suy nghĩ của ông. Tác phẩm The 25 Cognitive Biases (Tạm dịch: 25 quan niệm lệch lạc về nhận thức) mà ông đã xuất bản cũng bị ảnh hưởng không nhỏ bởi cuốn sách của Cialdini.

5. Life Is What You Make It (Cuộc sống là những điều mà bạn tạo nên nó) - Peter Buffett

Được đề xuất bởi: Bill Clinton.

Chủ đề: Cuộc sống, tự truyện.

Đây là cuốn sách tự truyện của Peter Buffett – con trai út của tỷ phú Warren Buffett. Cuốn sách là những chia sẻ và cảm nhận của ông về gia đình và quá trình theo đuổi ước mơ trở thành nhạc sĩ và một nhà sản xuất âm nhạc.

6. The Happiness Hypothesis (Giả thuyết hạnh phúc) - Jonathan Haidt

Được đề xuất bởi: Tony Hsieh (CEO của Zappos).

Chủ đề: Hạnh phúc, văn hóa, tâm lý.

Tony Hsieh chia sẻ rằng: "Đây có lẽ là cuốn sách có ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc đời tôi trong năm năm qua. Tác giả đã xem xét những niềm tin về hạnh phúc của các nền văn hóa, tôn giáo và quan điểm triết học trong những thời kỳ khác nhau, sau đó, so sánh những niềm tin đó với nghiên cứu được thực hiện dựa trên khoa học về hạnh phúc. Cuốn sách có khả năng kích thích tư duy và các khái niệm được đề cập có thể áp dụng được cả trong kinh doanh lẫn cuộc sống".

7. The Four Agreements (Bốn thỏa ước) - Don Miguel Ruiz

Được đề xuất bởi: Oprah Winfrey và Jack Dorsey.

Chủ đề: Tinh thần, Cuộc sống, hạnh phúc.

Trong "The Four Agreements", Don Miguel Ruiz đã xây dựng bốn thỏa ước mà chúng ta cần luyện tập để tạo ra tình yêu và sự hạnh phúc trong cuộc sống, bao gồm: Hãy chính xác với lời nói của mình (trung thực, nói những gì cần nói, không bàn tán, không mâu thuẫn), không coi mọi chuyện đều là về mình (không có gì người khác làm là vì bạn và không để suy nghĩ của họ tác động tới bạn), không giả định (giao tiếp rõ ràng, sẵn sàng đặt câu hỏi, không phỏng đoán) và luôn cố gắng hết khả năng.

8. Self-Reliance (Độc lập) - Ralph Waldo Emerson

Được đề xuất bởi: Tổng thống Barack Obama.

Chủ đề: Chủ nghĩa cá nhân, không theo lề thói và độc lập.

"Self-Reliance" đã đưa Ralph Waldo Emerson trở thành một trong những nhà thơ và nhà tâm lý học có ảnh hưởng nhất thế kỷ 19. Tổng thống Obama coi đây là một trong những cuốn sách có ý nghĩa nhất với mình và ông cũng đã đề cập đến trong bài phát biểu tại buổi lễ nhậm chức tổng thống vào năm 2008.

9. Autobiography Of Benjamin Franklin (Tự truyện Benjamin Franklin) - Walter Isaacson)

Được đề xuất bởi: Elon Musk.

Chủ đề: Tự truyện, doanh nhân, Benjamin Franklin.

Cuốn sách kể về cuộc đời của Benjamin Franklin từ khi ông còn sinh sống tại London cho tới khi trở thành người đại diện cho Hội đồng lập pháp bang Pensylvania.

Elon Musk nói rằng Benjamin là một trong những người anh hùng mà ông ngưỡng mộ và cũng là kiểu mẫu mà không phấn đấu: một chính khách, một nhà phát minh và một doanh nhân.

10. The Remains Of The Day (Những giờ phút còn lại của một ngày) - Kazuo Ishiguro

Được đề xuất bởi: Jeff Bezos (CEO Amazon).

Chủ đề: Lịch sử, chiến tranh thế giới thứ 2, cuộc sống và sự hối tiếc.

Cuốn tiểu thuyết hư cấu mang đến cho người đọc nhiều cảm nhận khác nhau về cuộc sống và sự hối tiếc. Jeff Bezos chia sẻ rằng: "Nếu bạn đọc "The remains of the Day" - một trong những cuốn sách yêu thích của tôi, bạn sẽ hiểu vì sao chỉ sau 10h đồng hồ, tôi đã sống một cuộc sống khác".

Tự cách ly tại gia vì Covid-19, gia đình Obama mải họp trực tuyến đến mức không biết nhau ở đâu, lạc quan "trong cái rủi có cái may" vì điều này

Theo An Chi/Báo Dân sinh



Bình Luận

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.