PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

11 thói quen hằng ngày sẽ thay đổi sau mùa đại dịch

Chỉ sau vài tuần xảy ra đại dịch COVID-19, chúng ta đã học được cách thích ứng để bảo vệ bản thân và gia đình từ nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Cùng với đó, dịch COVID-19 còn đem lại những thay đổi đáng kể trong các khía cạnh của cuộc sống như văn hóa, xã hội, kinh tế và giáo dục.

Ngoài những tác động tiêu cực, đại dịch COVID-19 đã đem lại một số ảnh hưởng tích cực đến đời sống và môi trường của con người. Cùng điểm qua 11 thói quen có thể sẽ được thay đổi sau khi cơn bão đại dịch đi qua nhé!

BẮT TAY

Ảnh: Unsplash

Một trong những thay đổi rõ nhất trong giao tiếp xã hội khi đại dịch COVID-19 xảy ra là mọi người đã bắt đầu hạn chế đụng chạm cơ thể trực tiếp. Rõ ràng, trong bối cảnh cách ly xã hội, những thói quen trong văn hóa giao tiếp đang có sự chuyển mình mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Những hành động như bắt tay, đập tay, ôm hoặc hôn má và hôn nay đều bị giới hạn. Ngay cả khi đại dịch được kiểm soát hoàn toàn, hẳn chúng ta vẫn sẽ cảm thấy e dè khi phải tiếp xúc gần với người khác. Thay vào đó, chúng ta sẽ học được cách sử dụng ánh mắt để giao tiếp hoặc một cái gật đầu đơn giản để thể hiện sự chào hỏi.

CÁC KHU VỰC KHỬ TRÙNG TAY Ở NƠI CÔNG CỘNG

Ảnh: Unsplash

Trong những ngày này, chúng ta dễ dàng bắt gặp các dụng cụ khử trùng ở nơi công cộng như trường học, văn phòng, bệnh viện, bưu điện… Các bình đựng dung dịch khử trùng sẽ được đặt ở lối ra vào hay khu vực tiếp tân để đảm bảo mọi người khử trùng sạch sẽ trước khi bước vào những nơi này. Số địa điểm áp dụng yêu cầu khử trùng tay ngày càng gia tăng, không chỉ riêng các khu vực của nhà nước mà khi bạn đến các nhà hàng tư và khu vực mua sắm, bạn cũng sẽ được yêu cầu khử trùng tay trước khi tiến hành mua hàng và đặt món. Đây có thể trở thành thói quen mới trong tương lai.

ĐÁP ỨNG NHU CẦU KHÁCH HÀNG TỐT HƠN

Đại dịch COVID-19 đã đặt ra nhiều thách thức cho con người. Các ngành công nghiệp giải trí và dịch vụ công cộng như y tế, giáo dục, đào tạo, ăn uống… đều phải tìm cách thích ứng trong bối cảnh đặc biệt này. Trong lĩnh vực giải trí, các nền tảng trực tuyến như Tiktok, Spotify, Itunes, Youtube… cũng lần lượt đẩy mạnh việc truyền thông và tạo ra các nội dung sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm từ phía người dùng. 

Đối với lĩnh vực thương mại điện tử, các doanh nghiệp lớn đang không ngừng nâng cao năng lực của các đội ngũ chuyên môn để phục vụ nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh hiện nay. Còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ăn uống trước giờ vẫn quen với hình thức phục vụ truyền thống tại nhà hàng cũng đã bắt đầu tham gia vào cuộc đua này. Theo đó, các dịch vụ chăm sóc cho khách hàng mua về và giao hàng tận nơi đang ngày càng cải thiện để khiến khách hàng hài lòng hơn.

THƯỜNG XUYÊN ĐEO KHẨU TRANG

Khác với ô nhiễm khí hậu, sự lây lan nhanh chóng và mạnh mẽ của vi-rút Corona làm cho mọi người nhận thức rõ ràng hơn về việc bảo vệ sức khỏe của mình. Chẳng hạn, nhiều người không có thói quen đeo khẩu trang khi ra ngoài mặc cho các dấu hiệu cảnh báo về mức độ ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn, nhưng đại dịch COVID-19 đã có tác động mạnh mẽ đến thói quen này và khiến mọi người bắt đầu đeo khẩu trang nhiều hơn.

Ảnh: RFI

LÀM VIỆC TỪ XA

Ảnh: Unsplash

Để giảm thiểu sự lây lan của dịch COVID-19, nhiều công ty đã bắt đầu triển khai hình thức làm việc từ xa. Nhờ sự hỗ trợ từ công nghệ của các công cụ trực tuyến như Dropbox, Slack, Teamviewer… phương thức làm việc này đã trở nên phổ biến và thuận tiện hơn cho mọi người. Bên cạnh đó, khi mọi người bắt đầu làm việc tại nhà, tình trạng tắc nghẽn giao thông và ô nhiễm không khí cũng đã có dấu hiệu giảm mạnh và được cải thiện đáng kể. Cùng với đó, nếu hiệu suất làm việc của nhân viên cao hơn so với làm việc tại văn phòng thì hình thức này hứa hẹn sẽ trở thành cách thức làm việc tiềm năng trong tương lai gần.

SỬ DỤNG CÁC THIẾT BỊ CÔNG CỘNG

Ảnh: Unsplash

Kể từ khi được cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm vi-rút Corona do sử dụng chung các thiết bị công cộng, mọi người đã bắt đầu có ý thức cảnh giác với những vật dụng mà họ tiếp xúc hàng ngày. Chẳng hạn đối với các khu vực như ATM, thang máy, nắm cửa, nhà vệ sinh… thay vì tiếp xúc bằng tay trực tiếp, mọi người có thể đeo găng tay khi thao tác và khử trùng tay sau khi chạm vào. Hoặc việc sử dụng khuỷu tay hay các vật dụng cá nhân như tăm, chìa khóa để thao tác các nút bấm tại nơi công cộng cũng được mọi người vận dụng một cách triệt để.

TÔN TRỌNG KHÔNG GIAN RIÊNG TƯ

Ảnh: Unsplash

Một trong những chính sách đã và đang được thi hành để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh chính là cách ly xã hội. Trong đó, mỗi người dân đều được yêu cầu không tiếp xúc gần hơn 2m, điều này khiến mọi người chú ý hơn khi đến các khu vực công cộng. Cho dù sau khi dịch COVID-19 kết thúc, chính sách này không còn được áp dụng nữa, nhưng một điều chắc chắn là chúng ta sẽ bắt đầu để ý hơn về việc giữ khoảng cách khi tiếp xúc với mọi người xung quanh cũng như giữ cho mình một không gian riêng tư nhất định.

THƯỜNG XUYÊN RỬA TAY

Ảnh: Unsplash

Hiện nay, chúng ta luôn được nhắc nhở rằng phải thường xuyên rửa tay hoặc sử dụng dung dịch khử trùng ít nhất 20 giây sau khi tiếp xúc với các vật dụng công cộng. Theo đó, một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng có đến 40 phần trăm người Mỹ thường xuyên không rửa tay sau khi đi vệ sinh. Nhưng nhờ dịch bệnh mà số phần trăm trên đã giảm đáng kể và mọi người cũng đã dần ý thức hơn về việc vệ sinh tay để đảm bảo sức khỏe của mình. 

HẠN CHẾ ĐẾN NƠI ĐÔNG NGƯỜI

Ảnh: Unsplash

Có một điều chúng ta học được sau đại dịch COVID-19 là hạn chế tối đa đến những khu vực đông người và náo nhiệt. Sau một thời gian cách ly xã hội, chúng ta có lẽ sẽ nhận ra những lợi ích không ngờ khi dành thời gian ở nhà như học cách chăm sóc bản thân hoặc phát triển các thói quen tích cực cải thiện sức khỏe. Ngoài ra, thay vì chen chúc đến các khu mua sắm ồn ào, bạn có thể có được món đồ mình muốn từ các trang web mua sắm trực tuyến.

NHẬN THỨC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

Nhận thức của người dân là một trong những yếu tố tác động đến sự lây lan của đại dịch. Trước khi dịch bệnh bùng phát, nhiều người vẫn còn giữ thái độ thờ ơ với lời kêu gọi bảo vệ sức khỏe từ cộng đồng và chính phủ. Họ cho rằng đó chỉ là bệnh cúm thông thường và căn bệnh này chẳng thể nào lây lan đến khu vực mình sinh sống và làm việc. 

Cho dù có sức đề kháng tốt và chống chọi được với dịch bệnh, nhưng họ vẫn có thể gây ra những hậu quả đáng sợ cho xã hội. Vì bất cứ ai cũng có khả năng trở thành trung gian lây nhiễm đến những người khác – những người phải chịu ảnh hưởng nặng nề về sức khỏe và kinh tế từ đại dịch. Hy vọng sau mùa đại dịch này, chúng ta sẽ nhận thức được vấn đề đạo đức y tế công cộng và học được cách đặt lợi ích của xã hội lên trước lợi ích của bản thân.

Ảnh: Unsplash

CÁC LỚP HỌC TRỰC TUYẾN SẼ ĐƯỢC CHUẨN BỊ TỐT HƠN

Ngoài du lịch, y tế, giáo dục cũng phải chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch COVID-19. Lần lượt các hệ thống giáo dục ở khắp nơi trên thế giới phải tạm đóng cửa và cho học sinh, sinh viên ở nhà để ngăn chặn sự lây nhiễm của dịch bệnh. Theo đó, các nền tảng học trực tuyến đã bắt đầu được triển khai trong thời gian cách ly này. 

Ảnh: Unsplash

Nhiều trường học ở Việt Nam đã bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ để đăng ký các nền tảng học trực tuyến cho học sinh và sinh viên như Microsoft Teams, Google Meet,… Những trường này cũng bắt đầu chú trọng hơn về việc thiết kế lại nội dung và hình thức của chương trình dạy để đáp ứng nhu cầu của người học. Ngoài ra, kỹ năng sử dụng các công cụ tiện ích phục vụ cho học tập như Email, Google Classroom, Microsoft Office… của giáo viên và học sinh cũng đang được cải thiện và ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Theo ELLE

Nguồn: Reader’s Digest



Bình Luận

Trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị Axi Plaza chính thức khai trương tại Cam Ranh

Axi Plaza, trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị mang dáng hình chiếc thuyền thúng đặc trưng của Việt Nam vừa chính thức khai trương trên bán đảo Cam Ranh.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn hoàn hảo cho sự kiện và hội nghị đẳng cấp

Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"

Vietnam Cocktail Festival 2024 trở lại với sự bùng nổ hơn bao giờ hết

Vietnam Cocktail Festival 2024 sẽ diễn ra vào mùa hè này trong hai ngày 14 & 15 tháng 6, từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mỗi ngày, trong không gian sang trọng tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Khách tham dự có cơ hội khám phá triển lãm đồ uống có cồn quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay, thưởng thức hàng trăm loại cocktail không giới hạn miễn phí, cùng với các hoạt động giải trí thú vị.

Tận hưởng bản sắc Hội An dịp hè này cùng Renaissance Hoi An Resort & Spa

Mùa hè sôi động đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng của mình chưa? Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa vẽ nên bức tranh hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn với một loạt ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thums Up Charged® chính thức ra mắt với gương mặt đồng hành mới

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng Tư này. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên Ros Yacht Club (10B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM) cũng công bố thêm gương mặt đồng hành mới cùng thương hiệu sau 10 tháng Thums Up Charged® có mặt tại Việt Nam.

Onitsuka Tiger - Đón hè phong cách với những mẫu giày vintage

Onitsuka Tiger thổi làn gió mới vào bộ sưu tập giày cổ điển: Tinh tế vẫn năng động

Chương trình đặc biệt chào đón Lễ 30/40 và 1/5 tại The Reverie Saigon

Mừng kỷ niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 1/5, Khách sạn The Reverie Saigon mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với kỳ nghỉ dưỡng sang trọng giữa trung tâm thành phố cùng các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn để bạn tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan. Thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới gốc cây trăm tuổi tại Cần Thơ hay trên dòng Hương Giang thơ mộng tại Huế hoặc lưạ chọn thưởng thức thực đơn tinh túy độc nhất vô nhị trên cáp treo giữa tầng không… trải nghiệm nào cũng để lại những dấu ấn khó phai!

Pandanus Resort Mũi Né giới thiệu chương trình ẩm thực đặc biệt kỉ niệm sinh nhật tuổi 20 và mừng lễ 30/4

Đặt dấu ấn cho hành trình 20 năm tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách tại điểm đến Mũi Né - Phan Thiết, Pandanus Resort giới thiệu các chương trình ẩm thực và giải trí đặc biệt vào dịp Lễ 30/4 này để tri ân đến khách hàng đã ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Cùng Châu Bùi, Anh Tú và dàn sao Việt khám phá dạ tiệc hương từ thương hiệu MEMO Paris

Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong Showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.