PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

11 thói quen hằng ngày sẽ thay đổi sau mùa đại dịch

Chỉ sau vài tuần xảy ra đại dịch COVID-19, chúng ta đã học được cách thích ứng để bảo vệ bản thân và gia đình từ nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Cùng với đó, dịch COVID-19 còn đem lại những thay đổi đáng kể trong các khía cạnh của cuộc sống như văn hóa, xã hội, kinh tế và giáo dục.

Ngoài những tác động tiêu cực, đại dịch COVID-19 đã đem lại một số ảnh hưởng tích cực đến đời sống và môi trường của con người. Cùng điểm qua 11 thói quen có thể sẽ được thay đổi sau khi cơn bão đại dịch đi qua nhé!

BẮT TAY

Ảnh: Unsplash

Một trong những thay đổi rõ nhất trong giao tiếp xã hội khi đại dịch COVID-19 xảy ra là mọi người đã bắt đầu hạn chế đụng chạm cơ thể trực tiếp. Rõ ràng, trong bối cảnh cách ly xã hội, những thói quen trong văn hóa giao tiếp đang có sự chuyển mình mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Những hành động như bắt tay, đập tay, ôm hoặc hôn má và hôn nay đều bị giới hạn. Ngay cả khi đại dịch được kiểm soát hoàn toàn, hẳn chúng ta vẫn sẽ cảm thấy e dè khi phải tiếp xúc gần với người khác. Thay vào đó, chúng ta sẽ học được cách sử dụng ánh mắt để giao tiếp hoặc một cái gật đầu đơn giản để thể hiện sự chào hỏi.

CÁC KHU VỰC KHỬ TRÙNG TAY Ở NƠI CÔNG CỘNG

Ảnh: Unsplash

Trong những ngày này, chúng ta dễ dàng bắt gặp các dụng cụ khử trùng ở nơi công cộng như trường học, văn phòng, bệnh viện, bưu điện… Các bình đựng dung dịch khử trùng sẽ được đặt ở lối ra vào hay khu vực tiếp tân để đảm bảo mọi người khử trùng sạch sẽ trước khi bước vào những nơi này. Số địa điểm áp dụng yêu cầu khử trùng tay ngày càng gia tăng, không chỉ riêng các khu vực của nhà nước mà khi bạn đến các nhà hàng tư và khu vực mua sắm, bạn cũng sẽ được yêu cầu khử trùng tay trước khi tiến hành mua hàng và đặt món. Đây có thể trở thành thói quen mới trong tương lai.

ĐÁP ỨNG NHU CẦU KHÁCH HÀNG TỐT HƠN

Đại dịch COVID-19 đã đặt ra nhiều thách thức cho con người. Các ngành công nghiệp giải trí và dịch vụ công cộng như y tế, giáo dục, đào tạo, ăn uống… đều phải tìm cách thích ứng trong bối cảnh đặc biệt này. Trong lĩnh vực giải trí, các nền tảng trực tuyến như Tiktok, Spotify, Itunes, Youtube… cũng lần lượt đẩy mạnh việc truyền thông và tạo ra các nội dung sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm từ phía người dùng. 

Đối với lĩnh vực thương mại điện tử, các doanh nghiệp lớn đang không ngừng nâng cao năng lực của các đội ngũ chuyên môn để phục vụ nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh hiện nay. Còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ăn uống trước giờ vẫn quen với hình thức phục vụ truyền thống tại nhà hàng cũng đã bắt đầu tham gia vào cuộc đua này. Theo đó, các dịch vụ chăm sóc cho khách hàng mua về và giao hàng tận nơi đang ngày càng cải thiện để khiến khách hàng hài lòng hơn.

THƯỜNG XUYÊN ĐEO KHẨU TRANG

Khác với ô nhiễm khí hậu, sự lây lan nhanh chóng và mạnh mẽ của vi-rút Corona làm cho mọi người nhận thức rõ ràng hơn về việc bảo vệ sức khỏe của mình. Chẳng hạn, nhiều người không có thói quen đeo khẩu trang khi ra ngoài mặc cho các dấu hiệu cảnh báo về mức độ ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn, nhưng đại dịch COVID-19 đã có tác động mạnh mẽ đến thói quen này và khiến mọi người bắt đầu đeo khẩu trang nhiều hơn.

Ảnh: RFI

LÀM VIỆC TỪ XA

Ảnh: Unsplash

Để giảm thiểu sự lây lan của dịch COVID-19, nhiều công ty đã bắt đầu triển khai hình thức làm việc từ xa. Nhờ sự hỗ trợ từ công nghệ của các công cụ trực tuyến như Dropbox, Slack, Teamviewer… phương thức làm việc này đã trở nên phổ biến và thuận tiện hơn cho mọi người. Bên cạnh đó, khi mọi người bắt đầu làm việc tại nhà, tình trạng tắc nghẽn giao thông và ô nhiễm không khí cũng đã có dấu hiệu giảm mạnh và được cải thiện đáng kể. Cùng với đó, nếu hiệu suất làm việc của nhân viên cao hơn so với làm việc tại văn phòng thì hình thức này hứa hẹn sẽ trở thành cách thức làm việc tiềm năng trong tương lai gần.

SỬ DỤNG CÁC THIẾT BỊ CÔNG CỘNG

Ảnh: Unsplash

Kể từ khi được cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm vi-rút Corona do sử dụng chung các thiết bị công cộng, mọi người đã bắt đầu có ý thức cảnh giác với những vật dụng mà họ tiếp xúc hàng ngày. Chẳng hạn đối với các khu vực như ATM, thang máy, nắm cửa, nhà vệ sinh… thay vì tiếp xúc bằng tay trực tiếp, mọi người có thể đeo găng tay khi thao tác và khử trùng tay sau khi chạm vào. Hoặc việc sử dụng khuỷu tay hay các vật dụng cá nhân như tăm, chìa khóa để thao tác các nút bấm tại nơi công cộng cũng được mọi người vận dụng một cách triệt để.

TÔN TRỌNG KHÔNG GIAN RIÊNG TƯ

Ảnh: Unsplash

Một trong những chính sách đã và đang được thi hành để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh chính là cách ly xã hội. Trong đó, mỗi người dân đều được yêu cầu không tiếp xúc gần hơn 2m, điều này khiến mọi người chú ý hơn khi đến các khu vực công cộng. Cho dù sau khi dịch COVID-19 kết thúc, chính sách này không còn được áp dụng nữa, nhưng một điều chắc chắn là chúng ta sẽ bắt đầu để ý hơn về việc giữ khoảng cách khi tiếp xúc với mọi người xung quanh cũng như giữ cho mình một không gian riêng tư nhất định.

THƯỜNG XUYÊN RỬA TAY

Ảnh: Unsplash

Hiện nay, chúng ta luôn được nhắc nhở rằng phải thường xuyên rửa tay hoặc sử dụng dung dịch khử trùng ít nhất 20 giây sau khi tiếp xúc với các vật dụng công cộng. Theo đó, một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng có đến 40 phần trăm người Mỹ thường xuyên không rửa tay sau khi đi vệ sinh. Nhưng nhờ dịch bệnh mà số phần trăm trên đã giảm đáng kể và mọi người cũng đã dần ý thức hơn về việc vệ sinh tay để đảm bảo sức khỏe của mình. 

HẠN CHẾ ĐẾN NƠI ĐÔNG NGƯỜI

Ảnh: Unsplash

Có một điều chúng ta học được sau đại dịch COVID-19 là hạn chế tối đa đến những khu vực đông người và náo nhiệt. Sau một thời gian cách ly xã hội, chúng ta có lẽ sẽ nhận ra những lợi ích không ngờ khi dành thời gian ở nhà như học cách chăm sóc bản thân hoặc phát triển các thói quen tích cực cải thiện sức khỏe. Ngoài ra, thay vì chen chúc đến các khu mua sắm ồn ào, bạn có thể có được món đồ mình muốn từ các trang web mua sắm trực tuyến.

NHẬN THỨC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

Nhận thức của người dân là một trong những yếu tố tác động đến sự lây lan của đại dịch. Trước khi dịch bệnh bùng phát, nhiều người vẫn còn giữ thái độ thờ ơ với lời kêu gọi bảo vệ sức khỏe từ cộng đồng và chính phủ. Họ cho rằng đó chỉ là bệnh cúm thông thường và căn bệnh này chẳng thể nào lây lan đến khu vực mình sinh sống và làm việc. 

Cho dù có sức đề kháng tốt và chống chọi được với dịch bệnh, nhưng họ vẫn có thể gây ra những hậu quả đáng sợ cho xã hội. Vì bất cứ ai cũng có khả năng trở thành trung gian lây nhiễm đến những người khác – những người phải chịu ảnh hưởng nặng nề về sức khỏe và kinh tế từ đại dịch. Hy vọng sau mùa đại dịch này, chúng ta sẽ nhận thức được vấn đề đạo đức y tế công cộng và học được cách đặt lợi ích của xã hội lên trước lợi ích của bản thân.

Ảnh: Unsplash

CÁC LỚP HỌC TRỰC TUYẾN SẼ ĐƯỢC CHUẨN BỊ TỐT HƠN

Ngoài du lịch, y tế, giáo dục cũng phải chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch COVID-19. Lần lượt các hệ thống giáo dục ở khắp nơi trên thế giới phải tạm đóng cửa và cho học sinh, sinh viên ở nhà để ngăn chặn sự lây nhiễm của dịch bệnh. Theo đó, các nền tảng học trực tuyến đã bắt đầu được triển khai trong thời gian cách ly này. 

Ảnh: Unsplash

Nhiều trường học ở Việt Nam đã bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ để đăng ký các nền tảng học trực tuyến cho học sinh và sinh viên như Microsoft Teams, Google Meet,… Những trường này cũng bắt đầu chú trọng hơn về việc thiết kế lại nội dung và hình thức của chương trình dạy để đáp ứng nhu cầu của người học. Ngoài ra, kỹ năng sử dụng các công cụ tiện ích phục vụ cho học tập như Email, Google Classroom, Microsoft Office… của giáo viên và học sinh cũng đang được cải thiện và ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Theo ELLE

Nguồn: Reader’s Digest



Bình Luận

CROCS ECHO WAVE NEW FORM - ĐỘC & LẠ

Sáng tạo là không dừng lại, Crocs tiếp tục khuấy đảo giới underground với Echo Wave The New Form.

Tập đoàn Fusion chính thức quản lý khách sạn Đông Dương Huế

Tập đoàn Fusion ký kết thành công hợp đồng quản lý khách sạn Đông Dương tại Huế. Đây là một bước tiến mới của tập đoàn trong chiến lược mang thương hiệu gần hơn với du khách và tạo thêm dấu ấn, xây dựng tên tuổi ngay tại điểm đến di sản nổi tiếng của Việt Nam. Khách sạn dự kiến sẽ đi vào hoạt động và đón du khách từ quý III năm 2025.

NovaGroup ký hợp tác với Marriott International vận hành Legacy Mekong tại Cồn Ấu, Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 19 tháng 2 năm 2025 – Tập đoàn Marriott International (Marriott) và Nova Hotel & Resort World (NovaGroup) chính thức ký kết hợp tác chiến lược nhằm quản lý, khai thác và vận hành Khu nghỉ dưỡng Legacy Mekong tại TP. Cần Thơ.

Diptyque Orphéon: Góc Paris thu mình trong giọt lưu hương

Năm nay, thương hiệu nước hoa Diptyque tái hiện bầu không khí thư thái của những đêm Paris trong phiên bản mới nhất của Orphéon, một bộ sản phẩm gồm nước hoa, nước hoa khô, sữa tắm và nến thơm. Tất cả được kết nối với cảm hứng từ một địa điểm huyền thoại: Khu phố La-tinh cổ kính, nơi ngự trị của Saint-Germain ngập tràn thanh âm mời gọi.

SSMC - Địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời tại Quận 7

SSMC ghi điểm với không gian được thiết kế theo hướng tân cổ điển - nhiệt đới đương đại cùng dịch vụ tổ chức chuyên nghiệp, là nơi diễn ra hàng trăm tiệc cưới trong năm.

Saigon South Marina Club (SSMC) - Địa điểm cưới ngoài trời dẫn đầu xu hướng

Được biết đến là một trung tâm tiệc cưới có sảnh ngoài trời lớn bậc nhất Tp. Hồ Chí Minh, Saigon South Marina Club (SSMC) là lựa chọn hoàn hảo cho các cặp đôi ưa thích một lễ cưới với không gian rộng lớn trong khung cảnh thiên nhiên nhưng vẫn có thể đảm bảo chất lượng dịch vụ và thực đơn phong phú.

Garmin Instinct 3 Series chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam: Siêu bền bỉ, màn hình AMOLED sắc nét cùng bộ sưu tập màu giới hạn

Sinh ra để phục vụ phong cách sống nặng động, dòng đồng hồ thông minh mới nhất của Garmin thu hút mọi ánh nhìn với viền bezel kim loại được gia cố bền bỉ, gồm hai phiên bản màn hình AMOLED sống động hoặc Solar tích hợp sạc năng lượng mặt trời, trang bị đèn pin LED sáng rực trên tất cả các phiên bản.

ASUS Việt Nam mở đặt trước cho loạt laptop AI Zenbook A14, Zenbook 14 và ROG Flow Z13

ASUS hôm nay công bố mở đặt hàng trước tại Việt Nam ba sản phẩm laptop AI được mong đợi: Zenbook A14 (UX3407) siêu  nhẹ với Snapdragon® X Series, Zenbook 14 (UM3406) trang bị bộ xử lí AMD Ryzen™ AI mới nhất, và ROG Flow Z13, gaming tablet mạnh nhất thế giới với AMD Ryzen™ AI Max+ 395. Đồng thời, hãng cũng cập nhật phiên bản Vivobook 16 (M1607) trang bị vi xử lý AMD Ryzen AI tại các điểm bán trên toàn quốc.

Mùa Xuân và những lễ hội đầu năm của xứ Đài

Mùa Xuân ở Đài Loan không chỉ dừng lại ở Tết Nguyên tiêu mà còn là một bản hòa tấu đầy sắc màu và ánh sáng. Từ những chiếc đèn lồng rực rỡ đến lễ hội thả đèn trời lãng mạn, mỗi khoảnh khắc ở đây đều chứa đựng vẻ đẹp văn hóa truyền thống rực rỡ.

Emerala Resort Ninh Bình tổ chức triển lãm lồng đèn "Cá Chép Hóa Rồng" - Hòa mình vào sắc màu truyền thống

Hòa mình vào không gian văn hóa với những chiếc lồng đèn truyền thống đặc sắc kể chuyện truyền thuyết "Cá Chép Hóa Rồng” giữa chốn làng quê Bắc bộ mang tên Emerala Resort Ninh Bình.

NTK Jonathan Anderson và 2 từ khóa

Jonathan Anderson là nhà thiết kế thời trang hàng đầu nước Anh hiện nay, nhưng bạn có thể sẽ không nghĩ vậy khi nhìn thấy anh. Cùng tìm hiểu thêm về NTK tài năng này nhé!

BST túi xách Etro Libra: Thanh lịch & ấn tượng

BST túi xách Libra mới, được chế tác từ da bê mềm mại, nổi bật với những đường nét mềm mại và phóng khoáng.

Những lợi ích về sức khỏe khi sử dụng gừng

Là một gia vị quen thuộc của người Việt, gừng được định nghĩa là một loại rễ ăn được, phổ biến, hương vị độc đáo và có nhiều ưu điểm liên quan đến sức khỏe, trong đó có đặc tính chống viêm. Ngoài ra, loại thực vật này còn sở hữu những lợi ích đáng quan tâm nào khác? Cùng khám phá để áp dụng vào đời sống hàng ngày.

Sống động cùng BST Guerlain x Pucci

Sự kết hợp giữa Guerlain và Emilio Pucci là sự tôn vinh sắc màu đầy sáng tạo và tinh tế, hòa quyện giữa  sản phẩm trang điểm huyền thoại của Guerlain với thiết kế rực rỡ mang tính biểu tượng của Pucci.

Học được gì qua lời khuyên của các “ông bố đồng tính”

Có lẽ nuôi dạy con trẻ là thách thức lớn đối với các ông bố đồng tính vì có một số rào cản nhất định. Thế nhưng các ông bố này đã hoàn thành nghĩa vụ và chăm sóc con cái một cách tuyệt vời. Hãy cùng Men&life lắng nghe những lời khuyên hữu ích từ họ nhé!

H&M ra mắt bộ sưu tập thời trang du lịch đầy mộng mị, lấy cảm hứng từ series HBO® The White Lotus

Nhằm tái hiện vẻ đẹp lấp lánh dưới ánh nắng của kỳ nghỉ tại khu nghỉ dưỡng sang trọng, H&M giới thiệu bộ sưu tập thời trang mới lấy cảm hứng từ series . Bộ sưu tập được thiết kế hợp tác với Alex Bovaird, Nhà thiết kế trang phục của The White Lotus, cùng với Warner Bros, Discovery Global Consumer Products. Đúng vào thời điểm ra mắt mùa thứ ba, bộ sưu tập sẽ có mặt tại một số cửa hàng H&M trên toàn cầu và trực tuyến từ ngày 20 tháng 2 năm 2025.

Những trải nghiệm lãng mạn tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng nhân ngày Valentine

Thêm một mùa Valentine nữa sắp đến, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng đã sẵn sàng nhiều chương trình ẩm thực và gói nghỉ dưỡng lãng mạn để giúp các cặp đôi có nhiều lựa chọn nhân ngày lễ đặc biệt này.

Shangri-la - Vùng đất kỳ diệu

Sở hữu những dãy núi tuyết linh thiêng, những hẻm núi ngoạn mục, hồ nước trong xanh và những ngôi làng yên bình, Shangri-La mang đến những trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên độc đáo, giúp bạn tìm thấy sự bình yên và kỳ diệu nơi vùng đất thiêng này.