MENANDLIFE
MENANDLIFE

Lời khuyên để thành công từ các tỷ phú

Những lời khuyên dưới đây là những bài học thành công được đúc kết từ chính cuộc đời và sự nghiệp của các tỷ phú nổi tiếng thế giới.

1. Đừng bao giờ từ bỏ hy vọng

Để thành công, bạn phải không ngừng phát triển và đổi mới. Giả sử bạn đã đạt được tất cả các mục tiêu của mình trong năm nay. Bạn có định duy trì những mục tiêu này trong năm tới không? Đây là cách tâm trí của nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos hoạt động. Ông ấy luôn nghĩ về điều quan trọng tiếp theo. Ví dụ, làm thế nào để một mô hình dịch vụ khách hàng thành công có thể trở nên thành công hơn nữa?

“Mọi người luôn thèm ăn những thứ tốt nhất và điều tuyệt vời của ngày hôm qua nhanh chóng trở thành bình thường của ngày hôm nay. Bạn không thể nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế của bạn trong thế giới này”, Bezos đã viết trong lá thư thường niên năm 2017 gửi các cổ đông của Amazon.

Bill Gates là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft. (Ảnh: RIA)

2. Đừng để những người hoài nghi kìm hãm bạn

Mọi người đều có một ý tưởng hàng triệu USD bên trong tâm trí. Nhưng cần phải can đảm để thúc đẩy những ý tưởng này, đặc biệt là khi có những người nói với bạn rằng không nên. Điều này đã xảy ra với người sáng lập Spanx, Sarah Blakely, khi bà nảy ra ý tưởng phát minh ra quần tất không chân.

“Họ nói những điều như: Nếu đây là một ý tưởng hay, tại sao người khác lại không nghĩ về nó? Một số người cười nhạo tôi, những người khác thì thầm sau lưng tôi và một luật sư thậm chí còn nghĩ rằng bạn bè của anh ta đã gửi tôi đến để làm trò đùa”, Blakely đã viết trong một bài đăng trên Linkedin vào năm 2019.

Mặc dù Blakely chưa bao giờ tham gia một khóa học kinh doanh hay thiết kế thời trang nào trong đời, nhưng cô tin tưởng vào ý tưởng của mình. Blakely biết rằng thất bại là có thể xảy ra, nhưng thật tốt khi không để những người hoài nghi nói cô ấy hãy từ bỏ nó. Spanx, công ty đồ lót phụ nữ được thành lập vào năm 2000. Năm 2012, Blakely trở thành là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ, và hiện nay, Spanx trị giá 1,1 tỉ USD.

3. Rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông

Không ai sinh ra đã có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời. Giống như việc lái xe ô tô, việc nói chuyện một cách tự tin và rõ ràng trước đám đông cần được thực hành. Sau khi tốt nghiệp, tỷ phú Warren Buffett - CEO Berkshire Hathaway là một công ty cổ phần với sự liên kết của nhiều công ty nhỏ khác nhau ở đa quốc gia có trụ sở tại Omaha, Nebraska, Mỹ, đã ghi danh vào khóa học thuyết trình trước đám đông của Dale Carnegie. Lớn lên trong nỗi sợ hãi trước công chúng, Buffett biết mình cần phải vượt qua nỗi sợ hãi để thành công.

Jeff Bezos là doanh nhân, nhà tư bản công nghiệp, chủ sở hữu truyền thông và nhà đầu tư người Mỹ. (Ảnh: AP)

“Tôi không có bằng tốt nghiệp Đại học Nebraska trên tường văn phòng của mình và tôi cũng không có bằng tốt nghiệp Đại học Columbia, nhưng tôi có bằng tốt nghiệp của Dale Carnegie một cách tự hào”, nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett viết trong một bài luận vào năm 2015.

“Khóa học trị giá 100 USD này đã mang lại cho tôi bằng Tiến sĩ quan trọng nhất mà tôi có. Nó chắc chắn có tác động lớn nhất đến thành công sau này của tôi”, Buffett nói thêm.

4. Tập trung và không trì hoãn

Chúng ta đang sống trong một thế giới rất mất tập trung. Mặc dù việc ưu tiên cân bằng giữa công việc và cuộc sống là rất quan trọng, nhưng những người giàu nhất sẽ không trở nên giàu có nếu họ sống buông thả và để mọi thứ bị trì hoãn.

Trong cuộc phỏng vấn, Jeff Bezos đã nói về cách ông ấy tập trung đó là chỉ làm một nhiệm vụ tại một thời điểm. “Khi tôi ăn tối với bạn bè hoặc gia đình, tôi thích làm những gì mình muốn. Tôi không thích làm nhiều việc một lúc”, Bezos nói.

Elon Musk là một kỹ sư, nhà thiết kế công nghiệp, nhà phát minh, doanh nhân công nghệ và nhà từ thiện Người Mỹ gốc Nam Phi. (Ảnh: Shutterstock)

Trong khi, Elon Musk thuộc tuýp người năng động. Người bạn thời đại học của Elon, Navid Farouk, gọi CEO Tesla là “người đề cao và quyết đoán”.

“Khi Elon quan tâm đến điều gì đó, anh ấy quan tâm đến nó khác với những người khác”, Farouk nói.

5. Mê đọc sách

Những gì bạn làm trong thời gian rảnh có ảnh hưởng rất lớn đến thành công của bạn và một trong những cách tốt nhất để dành thời gian rảnh rỗi là tiếp thu kiến ​​thức, ngay cả về những chủ đề không liên quan đến nghề nghiệp của bạn, thông qua sách.

Oprah Winfrey, nữ giám đốc truyền thông, diễn viên, người dẫn chương trình trò chuyện, nhà sản xuất truyền hình và nhà từ thiện người Mỹ, viết trong một bài báo trên trang web của mình: “Không có gì, không phải một thứ hay hoạt động nào có thể thay thế trải nghiệm đọc, chúng được đưa đến một đất nước khác, đến một vương quốc khác thông qua ngôn từ và ngôn ngữ”.

Ngoài ra, bà trùm truyền thông cũng chia sẻ thói quen đọc sách với thế giới thông qua câu lạc bộ sách nổi tiếng của mình.

Một số doanh nhân thành công cũng dành thời gian để đọc sách như, Buffett dành 5-6 giờ mỗi ngày để đọc báo và các báo cáo của công ty. Bill Gates đọc 50 cuốn sách mỗi năm. Và doanh nhân người Mỹ nổi tiếng Mark Cuban cũng nói rằng ông đọc sách “hơn ba giờ mỗi ngày”.

Theo 



Bình Luận

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.

Longines Primaluna 2025 – Di sản Thụy Sĩ gặp gỡ tinh thần thanh lịch của phụ nữ hiện đại

Nhân dịp Tháng Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Nữ Doanh Nhân phối hợp cùng Longines tổ chức chương trình giới thiệu bộ sưu tập (BST) đồng hồ nữ PrimaLuna 2025. Đây là phiên bản tái thiết kế toàn diện, mang đến một chương mới trong hành trình hơn 190 năm lịch sử của Longines, thương hiệu gắn liền với sự thanh lịch, chuẩn xác và nghệ thuật chế tác đỉnh cao của Thụy Sĩ.