PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Micka Chu: Tôi thích sự tự nhiên

Là người nước ngoài hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam, điều duy nhất làm cô gái người Pháp gốc Nga Micka Chu bận tâm là khả năng tiếng Việt của mình. Còn lại, dường như cô gái này đã có đủ sự tự tin, đam mê, ước mơ, thậm chí cả tò mò… để tự mình bước đi trên con đường đã chọn.

Xin chào Micka! Bạn có thể kể về cơ duyên nào khiến bạn gắn bó với Việt Nam không?

Ngày xưa, tôi thực tập tại một công ty tại Việt Nam. Sau khi kết thúc hợp đồng, tôi bắt đầu học tiếng Việt và có cơ hội quay chương trình Đại Chiến Kén Rể. Sau đó, tôi có nhiều cơ hội quay chương trình khác nữa như Ơn Giời Cậu Đây Rồi, dẫn chương trình cho kênh VTV4, VT3… 

Micka Chu quay một chương trình khám phá du lịch Việt Nam

Điều gì ở Micka khiến nhà sản xuất mời bạn tham gia, trong khi tiếng Việt của bạn vẫn chưa thực sự đủ tốt để bất kỳ ai cũng hiểu được? 

Tôi nghĩ là do tôi là một người diễn xuất tự nhiên, tôi thích camera. Khi có camera và không có camera, tôi luôn giống nhau, luôn vui tính, thân thiện, gần gũi. Tôi luôn muốn làm người ta cười, người ta vui. Đây là lý do lớn nhất khiến nhà sản xuất mời tôi tham gia. 

Micka Chu khi tham gia Ơn Giời Cậu Đây Rồi 

Làm MC, người mẫu, diễn viên, viết kịch bản… Đâu là đam mê lớn nhất của bạn? 

Đam mê lớn nhất của tôi là diễn xuất và dẫn chương trình. Tôi rất thích nói chuyện, tìm hiểu về “người ta”, tìm hiểu về văn hóa, tìm hiểu về “đồ ăn”. Tôi thấy rất thoải mái khi dẫn chương trình, nói chuyện với khán giả hay khi diễn xuất. Trước cameara, tôi rất “enjoy”, rất là “khoái”. Từ nhỏ, tôi rất thích diễn rồi.

Micka Chu dẫn chương trình tại Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM

Vậy tại sao bạn không theo học nghệ thuật ngay từ đầu?

Tôi sinh ra Nga, lớn lên ở Pháp. Khi còn ở Pháp, tôi thích học về Văn học, Triết học, Lịch sử… nhưng tôi muốn có một công việc tốt nên đã học Kinh doanh. Sau khi học xong, tôi làm việc tại những công ty lớn, làm những công việc rất thú vị. Nhưng đam mê diễn quay trở lại. Vì vậy, trong khi học Kinh doanh tôi vẫn học thêm về diễn xuất. 

Tôi tự học bằng cách khi đi quay phim, TVC… tôi luôn xem cách những anh quay phim đã quay thế nào và làm việc ra sao. Tôi học ở nhà và tự kiểm tra. Đấy là lý do tôi học thêm về công việc đạo diễn. Tôi đã làm đạo diễn một phim ngắn và một số chương trình của Savyu ơi. Bây giờ, tôi đang phát triển khả năng của mình vì tôi khá tò mò. Khi mình tò mò điều gì đó, mình sẽ tự học.

Cô cũng biểu diễn thời trang trên sàn catwalk

Đâu là điều thử thách nhất trong công việc của bạn?

Đó là Tiếng Việt. Mặc dù tôi biết nói tiếng Việt nhưng tiếng Việt của tôi còn chưa hoàn hảo, đôi khi tôi không hiểu hoặc hiểu sai ý tưởng của đạo diễn. Và vì tôi là người nước ngoài nên văn hóa làm việc cũng khác nhau. Nhưng tôi biết cách thích ứng. Tôi rất dễ làm việc. Có một lần quay suốt 18 tiếng đồng hồ, dù rất mệt nhưng đạo diễn rất lịch sự, còn tôi thì rất thích công việc này nên không cảm thấy căng thẳng gì cả.

Là một người nước ngoài hoạt động trong môi trường nghệ thuật tại Việt Nam, bạn có một người quản lý công việc cho mình? 

Hiện tại, tôi hoạt động tự do. Tôi không cần quản lý, tôi là quản lý của tôi. Tôi tự mình tìm công việc cho mình vì tôi thích tự do. Ở Pháp, điều quan trọng nhất là tự do. Vì thế, tôi sợ là nếu có một quản lý nào đó thì tôi phải làm công việc này, công việc kia… Bây giờ, tất cả công việc tôi làm vì tôi thích và vì đam mê. Nhưng một ngày nào đó, tôi sẽ tìm một quản lý tốt và họ mời tôi làm một số công việc thú vị. Có thể sau phỏng vấn này, một ai đó sẽ liên hệ với tôi và nói “Làm việc với tôi đi!” (cười lớn)

Giấc mơ của tôi là dẫn chương trình trên sân khấu, nên tôi biết mình phải phát triển tiếng Việt, học thêm từ vựng. Đây là lý do tôi chưa dám tìm một người quản lý vì tôi muốn tự tìm hiểu để hiểu hết. Còn bây giờ, tôi biết tôi chưa đủ khả năng. Có lẽ 6-7 tháng nữa tôi sẽ tự tin hơn và tìm quản lý cho mình.

Cô hoàn thành khóa học MC với những MC nổi tiếng Việt Nam

Công việc viết kịch bản nghe khá thú vị. Bạn đã ra mắt những tác phẩm nào rồi? 

Tôi luôn cố gắng viết bằng tiếng Việt và một bạn sửa lại cho tôi. Trong thời gian cách ly ở nhà, tôi đã viết bài cho Tuổi trẻ Cười về việc cách ly như thế nào. Bây giờ tôi muốn viết thêm về những chuyện diễn ra với tôi, về kinh nghiệm và cuộc sống ở Việt Nam. Viết là một cách để tôi phát triển tiếng Việt khi tôi không có ai để nói chuyện. Tôi cũng viết kịch bản phim ngắn, ví dụ như kịch bản của Sayvu ơi.

Bạn có nhắc đến Savyu, bạn có thể chia sẻ rõ hơn về công việc này chứ?

Sayvu là một ứng dụng mà bạn được tích điểm thưởng khi đi chơi, đi ăn tại các nhà hàng, địa điểm vui chơi. Công việc của tôi tại Savyu là một đại sứ. Tôi quay một số video ngắn để đăng trên Tiktok. Tôi cũng quay series Savyu ơi mà tôi là MC dẫn chương trình. Tôi đi review, khám phá, trò chuyện với các đầu bếp, người quản lý… Chương trình rất vui nhộn với nhiều chủ đề khác nhau, ví dụ như lần đầu tiên trải nghiệm wax lông do nhân viên nam thực hiện. Chương trình này được phát ở kênh Youtube, Facebook của Savyu Việt Nam và mỗi thứ 5 hàng tuần có tập mới.  
Ở thành phố Hồ Chí Minh có nhiều địa điểm thú vị, vì vậy, trước khi quay, tôi phải suy nghĩ tại sao mình lại làm nhà hàng này, spa này, những địa điểm này có gì đặc biệt. Tôi rất thích công việc này khi tôi có cơ hội được diễn, được làm việc với mọi người. 

Micka Chu đang dẫn chương trình cho Savyu ơi

Bạn hy vọng mang lại điều gì cho công chúng với chương trình này?

Tôi hy vọng khán giả sẽ thích chương trình của tôi, thích đi khám phá những địa điểm ăn uống, vui chơi ở Sài Gòn. Tôi muốn khuyến khích mọi người sử dụng Savyu vì đây là một ứng dụng thông minh, bạn đi chơi nhưng trả tiền ít hơn. Tôi mong mình giúp lĩnh vực ẩm thực ở Sài Gòn phát triển hơn vì trong dịch Covid ngành này gặp khó khăn, nhiều người bị mất việc. Những video clip của Savyu ơi giúp mọi người hiểu thêm về một địa điểm nào đó. Và có thể sau khi xem chương trình này bạn sẽ đi chơi nhiều hơn, cùng vui và cười với tôi. 

 “Tôi luôn muốn làm người ta cười, người ta vui”

Có khá nhiều video thể loại này, sản phẩm của bạn có gì khác biệt để thu hút khán giả?

Điểm khác biệt là tôi là người nước ngoài và nói bằng tiếng Việt. Khác biệt nữa là tôi không quay video hoàn hảo, nhiều lần tiếng Việt của tôi bị sai hoặc tôi quên. Nhưng tôi muốn người ta biết tôi diễn tự nhiên, tôi quay tự nhiên. Ví như có một lần tôi đang nói “Xin chào quý vị và các bạn, hôm nay mình sẽ… nói gì, à, không… bla bla bla…” Tôi thích kiểu này, không hoàn hảo nhưng thật. Nó khiến người ta cười nhiều hơn và vui hơn. 

Hay một tập khác tôi quay ở nhà hàng, anh đầu bếp tên là Huy. Máy vừa bắt đầu quay, tôi nói “Em chào anh, tên của anh là Huy?” / “Đúng đúng”/ “Ôi, anh ơi, hồi xưa em có người yêu tên là Huy nhưng không phải là anh.” (cười lớn). Kiểu này rất là tự phát. Tôi nghĩ đó là lý do để Savyu ơi khác biệt với những chương trình khác. 

Video trải nghiệm wax lông với nhân viên nam trong chương trình Sayvu ơi của Micka

Bạn có kế hoạch gì trong tương lai để nội dung phong phú hơn?

Tôi sẽ quay nhiều tập hơn và mời một số nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam, người nước ngoài biết nói tiếng Việt để quay cùng. Mỗi tập có nội dung khác nhau, táo bạo hơn, khám phá nhiều hơn. Nhưng quan trọng nhất vẫn là thật.

Micka Chu trong một chương trình với các nghệ sĩ Việt Nam

Một câu hỏi cuối, điều gì ở nam giới Việt Nam mà bạn thích và không thích nhất?

Điều tôi thích ở đàn ông Việt Nam là sự galant, luôn chăm sóc người phụ nữ của mình. Họ thích nhắn tin cho người yêu của mình những câu như là “Em ăn cơm chưa? Em đói bụng chưa? Em có muốn đi ăn trưa không? Anh đến đón em đi ăn nhé?”.

Còn điểm tôi không thích ở họ là tính hay bị mắc cỡ. Tôi thích những người cởi mở, vui tính. Nhưng tôi biết họ mắc cỡ vì tôi là người nước ngoài, người ta không dám nói chuyện.
Một điều tôi rất thích ở người Việt Nam là gia đình. Hồi trước, tôi có xem phim “Gia đình là số 1” và tôi thấy ở Việt Nam đó không phải là phim mà cuộc sống thật nó như vậy. Mọi người rất quan tâm đến người thân, rất chú ý đến bố mẹ, ông ngoại, bà nội, người lớn, bạn bè. Tôi rất thích truyền thống này.

Xin cảm ơn Micka và chúc bạn tiếp tục theo đuổi đam mê của mình và đạt được thành công như bạn mong muốn!

Thanh Quân/Men&life



Bình Luận

Cùng dàn KOLs khám phá Memo Paris với diện mạo mới tại Lotte Hà Nội

Với một diện mạo hoàn toàn mới tại Lotte Department Store Hà Nội, liệu MEMO PARIS - một trong những nhà Niche đẳng cấp nhất mọi thời đại sẽ mang đến những bất ngờ nào tiếp theo cho giới thưởng hương Việt Nam? Hãy cùng Nhà Sáng Tạo Nội Dung Bá Tùng, Người Mẫu Lu Đỗ, và Diễn Viên Trang Emma khám phá nhé.

Hân hoan chào đón mùa lễ hội 2024 với ẩm thực thượng hạng tại Khách sạn LOTTE Sài Gòn

Mùa lễ hội cuối năm luôn là thời điểm khiến bất kì ai cũng cảm thấy háo hức với những cuộc gặp mặt ngập tràn tiếng cười hay những bữa tiệc tất niên ý nghĩa.

Kiosk Hermès cập bến TP Hồ Chí Minh, mở cửa chào đón công chúng

Hermès hân hạnh mời công chúng khám phá tinh thần đổi mới và sáng tạo độc đáo của thương hiệu thông qua sự kiện Kiosk Le  Monde d’Hermès, lấy cảm hứng từ các kiosk bán báo mang tính biểu tượng của Paris.

Hãy là người đàn ông luôn hỗ trợ cho những người phụ nữ quan trọng trong cuộc sống của mình

Trong thời đại ngày nay, vai trò của nam giới trong việc hỗ trợ và trao quyền cho phụ nữ không còn là một việc xa vời nữa. Khi người đàn ông luôn sẵn sàng ủng hộ sự phát triển và thành công của những người phụ nữ xung quanh mình, như là vợ, con gái, chị em, đồng nghiệp hay bạn bè là họ đang xây dựng một xã hội công bằng và thịnh vượng hơn.

Lạc vào ốc đảo nhiệt đới mùa lễ hội tại Nha Trang Marriott Resort & Spa

Giáng sinh đang về, mang theo hơi thở mùa đông se lạnh và những phép màu kỳ diệu. Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island đã sẵn sàng để chào đón bạn đến với một mùa lễ hội đầy màu sắc và ấm áp, như một bản giao hưởng rực rỡ sắc màu, hòa quyện giữa biển xanh, cát trắng và những ánh đèn lung linh.

Hòa mình vào lễ hội hương thơm lớn nhất năm 2024

Một trong những sự kiện nổi bật nhất trong năm của những tín đồ yêu thích nước hoa, với sự quy tụ của hàng loạt thương hiệu nước hoa hàng đầu: FERRAGAMO, MCM, Anna Sui, và GUESS.

Tiên phong trong việc minh bạch hóa hướng dẫn uống trách nhiệm và có chừng mực thông qua nhãn điện tử E-label

Nhãn điện tử E-label, một sáng kiến  do Pernod Ricard, một trong những tập đoàn rượu vang và rượu mạnh hàng đầu trên thế giới với vai trò tiên phong và cam kết thúc đẩy việc uống có trách nhiệm và có chừng mực, đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Sáng kiến này nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm mức, giúp người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định uống một cách sáng suốt.

Chào đón mùa lễ hội rực rỡ tại New World Phú Quốc Resort với “The Holiday Delight” Promotions

Khi năm cũ sắp kết thúc, hãy cùng chào đón và tận hưởng không khí lễ hội tại New World Phú Quốc - nơi không gian xanh mát sẽ “biến hoá” thành một kỳ quan lễ hội rực rỡ.

Phan Đăng Hoàng x ROCKPORT: Sự giao thoa giữa đẳng cấp và thoải mái

Tròn một năm kể từ khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, ROCKPORT đã khẳng định vị thế là thương hiệu giày Mỹ danh tiếng với sự kết hợp giữa thẩm mỹ, bền bỉ và thoải mái.

Đón mùa lễ hội cuối năm sôi động cùng Premier Residences Phu Quoc

Với những nét độc đáo về thiên nhiên và văn hóa, “đảo ngọc” Phú Quốc chính là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình trong kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh và Tết Dương Lịch sắp tới. Tại resort Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hàng loạt các chương trình về ẩm thực và giải trí đã được lên kế hoạch để mang đến cho du khách một kỳ nghỉ cuối năm thật sôi động và phong cách.

Mùa lễ hội tại Bay Hotel Ho Chi Minh

Hãy cùng những người thân yêu chào đón mùa lễ hội rộn ràng tại Bay Hotel Ho Chi Minh. Tận hưởng những chương trình giải trí đặc sắc và trải nghiệm ẩm thực ấn tượng, được chắt lọc từ các món ăn truyền thống lễ hội và không khí bữa tiệc tuyệt vời với trò chơi rút thăm trúng thưởng cực kỳ hấp dẫn.

Mùa đông kỳ diệu tại xứ Cảng Thơm chào đón du khách

Trong không khí se lạnh của mùa đông đang đến gần, du khách sẽ được thành phố Hồng Kông chiêu đãi với hàng loạt lễ hội hấp dẫn cho các gia đình, cặp đôi và bạn bè. Từ màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục đến những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ, nơi đây sẽ trở thành một xứ sở thần tiên mùa đông, mời gọi du khách toàn cầu đến khám phá.

Pax Ana Dốc Lết Resort & Spa khởi động mùa lễ hội với các chương trình đặc sắc và ưu đãi độc quyền đón mùa vui

Ninh Hòa, Việt Nam – ngày 16 tháng 11 năm 2024 – Trong những ngày thời tiết giao mùa và khi không khí lễ hội đã len lỏi qua các con phố cũng là lúc báo hiệu cho một mùa vui mới đã về. Pax Ana Dốc Lết đã chuẩn bị cho bạn và người thân một kỳ nghỉ hoàn hảo với nhiều hoạt động thú vị.

Chính thức khai trương Spa & Wellness Village tại Six Senses Côn Đảo

Six Senses Côn Đảo chính thức khai trương Spa & Wellness Village từ ngày 15 tháng 11 năm 2024 để chào đón du khách đến trải nghiệm dịch vụ chăm sóc và phục hồi sức khỏe cá nhân hóa, kết hợp các quy trình đẳng cấp quốc tế cũng như truyền thống Việt Nam. Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên của quần đảo Côn Đảo, cách TP. Hồ Chí Minh 45 phút bay, Six Senses Côn Đảo Spa & Wellness Village bao gồm 9 công trình hoàn toàn bằng gỗ Teak nằm trên mặt hồ suối tự nhiên ngay cạnh bãi biển của khu nghỉ dưỡng với 8 phòng trị liệu (kể cả 2 phòng VIP có bồn tắm thủy lực riêng).

Sennheiser ra mắt hệ thống âm thanh đa năng dành cho nhà sáng tạo nội dung

Với Profile Wireless – một hệ thống micro đa năng hai kênh, tần số 2,4 GHz, các nhà quay phim có trong tay mọi thứ mình cần để dễ dàng thu âm chất lượng cao.

Tiger Beer chuyển mình bản lĩnh với diện mạo mới

Tiger® Beer, thương hiệu bia cao cấp quốc tế hàng đầu Việt Nam, chính thức ra mắt diện mạo và câu chuyện thương hiệu mới, đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình bứt phá mạnh mẽ hơn trước thềm năm mới 2025. Diện mạo mới không chỉ khẳng định vị bia đẳng cấp thế giới của Tiger® Beer mà còn là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng và tinh thần bản lĩnh mạnh mẽ đặc trưng của thương hiệu này.

Tổng cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức sự kiện “Đài Các”

Tổng cục Du lịch Đài Loan phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức sự kiện đặc biệt mang tên “Đài Các”, thuộc chuỗi sự kiện “Day of Wonders”, nhằm giới thiệu văn hóa, con người và những điểm đến du lịch hấp dẫn của Đài Loan đến các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành và du khách yêu thích khám phá. Sự kiện khai mạc cho Tuần lễ Trải nghiệm Văn hoá Đài Loan diễn ra tại Hotel Nikko Saigon từ ngày 11/11 đến 17/11/2024 với các hoạt động nổi bật như thưởng thức trà đạo Đài Loan miễn phí và trải nghiệm ẩm thực đặc sắc của Đài Loan.

Yakiuo Ishikawa Saigon: Từ Tsukiji đến Sài Gòn – Hành trình tinh hoa ẩm thực Nhật Bản

Giữa không gian hiện đại và sôi động của Sài Gòn, một góc tinh hoa ẩm thực Nhật Bản đang dần hiện hữu, mang theo những giá trị truyền thống từ chợ cá Tsukiji lừng danh. Vào ngày 15 tháng 11 năm 2024, Yakiuo Ishikawa Saigon chính thức khai trương giai đoạn soft-opening, đánh dấu bước mở rộng quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trên bản đồ thế giới.