MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Người sáng lập The Hồ Tiêu “Có tình yêu, bạn sẽ có động lực đam mê và theo đuổi điều bạn muốn”

Là một người con Phú Quốc, Lora Lê có một tình yêu mãnh liệt với hạt tiêu. Chúng không chỉ là gia vị, mà còn là nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt Nam. Từ tình yêu đó, chị đã sáng lập nên The Hồ Tiêu cùng với mong muốn mang hạt tiêu Việt Nam ra ẩm thực thế giới.

Xin chào chị, cơ duyên nào khiến chị quyết định theo đuổi tình yêu với tiêu?

Tôi là Lora Lê (Nuôi), được sinh ra tại Phú Quốc.

Nói về The Hồ Tiêu, chúng tôi có một tình yêu sâu đậm với ẩm thực và đặc biệt là những loại gia vị tự nhiên của Việt Nam. Do đó, tôi muốn giới thiệu cũng như bảo tồn, phát triển nét đẹp văn hóa này không chỉ dừng lại tại Việt Nam. Đã là một người con Phú Quốc thì tình yêu với nước mắm và hạt tiêu đã ở bên trong con người chúng tôi, vì vậy tôi luôn mong muốn cống hiến điều gì đó cho nơi này.

Cuộc đời tôi là một cuộc hành trình may mắn được gặp gỡ những con người phi thường, những người bạn đã giúp tôi thực hiện ước mơ làm việc trong lĩnh vực ẩm thực, đồng thời có thể giới thiệu những điểm độc đáo của hòn đảo nơi mình sinh ra với những sản phẩm 100% tự nhiên được tất cả mọi người đón nhận.

Chị có thể chia sẻ quá trình hình thành và phát triển The Hồ Tiêu?

Tại The Hồ Tiêu, chúng tôi trực tiếp tìm hiểu và tham gia quá trình chọn lựa những nông trại tốt nhất để đưa vào sản xuất. Chúng tôi theo dõi từ những khâu sơ chế thô, đóng gói và đưa ra thành phẩm, đảm bảo chất lượng và sau đó quảng bá. Mục đích đạt được là phát triển và đem về lợi nhuận kinh tế cho người dân tại đảo, giữ gìn và bảo tồn nghề truyền thống trồng tiêu.

Chúng tôi muốn mang The Hồ Tiêu đi xa hơn nữa, không chỉ trong nước mà còn ra thế giới. Với chúng tôi, giá trị truyền thống và giá trị văn hoá luôn cần được giữ gìn, dù là ở hình thức nào.

The Hồ Tiêu có những loại tiêu nào?

Chúng tôi tập trung vào sản xuất tiêu Phú Quốc gồm những loại tiêu đen, tiêu trắng, tiêu đỏ và tiêu xanh. Ngoài ra, The Hồ Tiêu còn mở rộng phát triển thêm những loại gia vị hiếm, đặc trưng của những vùng miền khác tại Việt Nam như: mắc khén, mắc mật, tiêu lốt và hạt dổi.

Đâu là yếu tố chính giúp doanh nghiệp của chị tồn tại trong thời gian dịch bệnh?

Đại dịch này đe dọa cả cuộc sống lẫn sinh kế của người dân. Bệnh lây lan nhanh chóng, nó không còn là một vấn đề về mang tính khu vực nữa mà là vấn đề quốc gia đòi hỏi một phản ứng toàn cầu.

Chúng tôi tin rằng dịch bệnh sẽ giảm dần, nhưng không biết sẽ diễn ra trong bao lâu. Chúng tôi cũng biết rằng dịch bệnh làm gián đoạn mạnh mẽ cả cung và cầu đối với thực phẩm: Nguồn cung bị gián đoạn vì dịch bệnh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của con người. Những nỗ lực kiểm soát dịch bệnh cũng làm giảm tính cơ động và tăng chi phí thương mại do thu hẹp các lĩnh vực và rút ngắn khoản vay ngân hàng. Và nhu cầu cũng giảm do tình trạng bấp bênh gia tăng, mọi người thận trọng hơn, các biện pháp ngăn chặn và chi phí tiêu dùng làm giảm khả năng chi tiêu của người dân.

Đây là một khoảng thời gian khó khăn chung và gây ra tổn thất lớn với tất cả mọi người và đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh.

Đối với The Hồ Tiêu, thời gian này, chúng tôi không quá áp lực mà dành nhiều thời gian hơn để phát triển và tìm hiểu, thử nghiệm và nâng cấp chất lượng sản phẩm tốt hơn nữa. Như đã chia sẻ, The Hồ Tiêu muốn mở rộng phát triển sản xuất gia vị sạch từ thiên nhiên, vậy nên, chúng tôi dành ra nhiều thời gian để nghiên cứu. Thời gian này, hầu như mọi người sẽ có nhu cầu khám phá khả năng nấu nướng tại nhà, The Hồ Tiêu cũng xem đây là một bước đi mới để đến gần hơn với những căn bếp của mọi gia đình ở khắp mọi nơi.

Chị có chia sẻ nào dành cho các bạn trẻ có hứng thú phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung không?

Câu trả lời của tôi đó là tình yêu. Tình yêu với thiên nhiên, với những sản vật truyền thống cần được hiểu và lưu giữ, cũng như bạn phải luôn mong muốn phát triển nó. Tình yêu với cộng đồng vì tôi có niềm tin vào thế hệ trẻ Việt Nam. Tình yêu với văn hoá ẩm thực truyền thống của quê hương mình.

Có tình yêu, bạn sẽ có động lực đam mê và theo đuổi điều bạn muốn.

Mong muốn của chị là gì?

Tôi muốn bất kỳ ai khi nhắc tới tiêu và gia vị tự nhiên Việt Nam cũng sẽ biết đến The Hồ Tiêu. Tôi muốn được nhìn thấy The Hồ Tiêu xuất hiện trong các chương trình ẩm thực quốc tế và được những đầu bếp giỏi nhất sử dụng.

Men&life



Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

Hilton Saigon giới thiệu bộ sưu tập bánh Trung thu “Viên Vi Nguyệt Sắc” – Trọn vẹn khoảnh khắc đoàn viên

Khi mùa thu gõ cửa với sắc vàng rực rỡ và hương hoa cúc dịu dàng lan tỏa, cũng là lúc báo hiệu một mùa trăng tròn đang đến gần. Nhân dịp Tết Trung thu, Hilton Saigon trân trọng giới thiệu bộ sưu tập bánh Trung thu cao cấp “Viên Vi Nguyệt Sắc”, lấy cảm hứng từ hình ảnh gia đình sum vầy dưới ánh trăng rằm, gửi gắm lời chúc về một mùa đoàn viên hạnh phúc và viên mãn.

Mùa Trung Thu ngọt ngào tại những thiên đường nghỉ dưỡng: Từ tiệc trà trên bán đảo Sơn Trà đến la bàn hương vị Phú Quốc

Không chỉ là dịp trăng rằm đoàn viên, Trung Thu còn là hành trình khám phá văn hóa, ẩm thực và những trải nghiệm tinh tế tại các khu nghỉ dưỡng. Năm nay, InterContinental Danang, JW Marriott Phu Quoc và La Festa Phu Quoc cùng mang đến những hoạt động đặc biệt, biến mùa trăng trở thành một lễ hội ngọt ngào, gắn kết và đầy cảm hứng.

ASUS Expert Series - Giải pháp bền bỉ đưa doanh nghiệp Việt bứt phá trong kỷ nguyên AI

Việt Nam hiện đang nổi lên như một trong những thị trường tiềm năng nhất Đông Nam Á về tốc độ chuyển đổi số và nhu cầu nâng cấp hạ tầng CNTT. Trong bối cảnh các doanh nghiệp, tổ chức đang dần chuẩn hóa sang hệ điều hành Windows 11, việc lựa chọn một thiết bị vừa bảo mật, vừa sẵn sàng cho AI, lại bền bỉ trong điều kiện vận hành thực tế là ưu tiên hàng đầu.

Lễ hội Ánh trăng - Hành trình giao thoa văn hóa tại JW Marriott Phú Quốc

Tháng Mười này, khi ánh trăng rằm soi sáng Vịnh Ngọc Lục Bảo cũng là lúc JW Marriott Phú Quốc mừng Lễ hội Trăng rằm. Xuyên suốt 12 ngày, những phong tục mùa thu đặc sắc nhất châu Á: Tết Trung Thu, Chuseok và Tuần Lễ Vàng được kết nối đan xen thành một bức tranh đầy màu sắc về sự đoàn viên, sẻ chia và thưởng thức.

Ant International trở thành đối tác nước ngoài đầu tiên của Cổng Thanh toán Liên kết Xuyên biên giới Trung Quốc

Ant International chính thức trở thành đối tác tổ chức nước ngoài (Foreign Institution Partner - FIP) đầu tiên của Cổng Thanh toán Liên kết Xuyên biên giới Trung Quốc (Cross-Border Interconnection Payment Gateway - CPG), mở ra cơ hội kết nối thanh toán liền mạch giữa các ví điện tử quốc tế và hơn 80 triệu người bán hàng sử dụng Alipay tại Trung Quốc.

Banyan Group chào đón khách sạn thứ 100 với chuỗi sự kiện toàn cầu 100 Journeys

100 Journeys là lời tri ân gửi đến những con người, vùng đất và cộng đồng đã đồng hành cùng Banyan Group suốt ba thập kỷ qua. Trong đó nổi bật là lễ hội kéo dài một tuần tại Singapore, chào mừng khai trương khách sạn thứ 100 - Mandai Rainforest Resort  by Banyan Tree.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

“Eternal River” của La Phạm - dòng chảy di sản Việt tại Tuần lễ Thời trang New York 2026

Nhà thiết kế Phạm Ngọc Anh, người sáng lập thương hiệu thời trang La Phạm, vừa chính thức giới thiệu bộ sưu tập “Eternal River” tại Tuần lễ Thời trang New York 2026 (New York Fashion Week 2026 - NYFW). Đây là lần thứ ba La Phạm hiện diện tại một trong bốn kinh đô thời trang lớn nhất thế giới, sau những dấu ấn tại London Fashion Week và Paris Fashion Week.

Hoà mình vào lễ hội bia Đức Oktoberfest tại The Long @ Times Square

Vào hai ngày 02 và 03 tháng 10 năm 2025, The Long @ Times Square sẽ chính thức chào đón sự kiện Oktoberfest, mang trọn vẹn không khí Bavaria sôi động về giữa lòng thành phố. Với vị trí vàng, trải dài xuyên suốt hai mặt đường Nguyễn Huệ và Đồng Khởi, The Long @ Times Square sẽ là điểm đến lý tưởng của lễ hội bia Đức năm nay.

NAGA 150 ra mắt phiên bản màu mới Trắng Hồng cùng ưu đãi đặc biệt

SYM Việt Nam vừa cho ra mắt phiên bản màu mới của mẫu xe NAGA 150. Đây là phiên bản được bổ sung vào bộ sưu tập màu sắc hiện tại, mang đến “làn gió” mới cho nhóm khách hàng yêu thích sự độc đáo, ấn tượng trong phong cách.

Radisson Blu Resort Cam Ranh ra mắt gói chăm sóc sức khỏe "Blu Harmony" dành cho sự tái tạo trọn vẹn

Tọa lạc giữa những khu vườn xanh tốt và chỉ cách bãi cát trắng hoang sơ của Bãi Dài vài bước chân, Radisson Blu Resort Cam Ranh hân hạnh mời gọi du khách bắt đầu một hành trình chăm sóc sức khỏe đầy chuyển hóa với việc ra mắt gói "Blu Harmony". Gói nghỉ dưỡng ba ngày độc quyền này được thiết kế tỉ mỉ để trẻ hóa tâm trí, cơ thể và tinh thần, nuôi dưỡng sự bình yên nội tại và phục hồi năng lượng sống.

Việt Thuận khởi công đóng mới du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long với hệ số an toàn gấp 4 lần tiêu chuẩn hàng hải

Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận – chủ sở hữu cặp đôi siêu du thuyền xanh Grand Pioneers – chính thức khởi công đóng mới tàu tham quan trong ngày sức chứa 99 khách, với hệ số an toàn cao gấp 4 lần tiêu chuẩn hàng hải hiện hành.

Radisson Blu Resort Phú Quốc mang hơi ấm đoàn viên đến với bộ sưu tập bánh trung thu 2025

Trong không khí sum vầy của mùa đoàn viên, Radisson Blu Resort Phú Quốc ra mắt Bộ Sưu Tập Bánh Trung Thu 2025, với sự hòa quyện tinh tế giữa vẻ đẹp truyền thống Việt Nam và dấu ấn sáng tạo hiện đại.

Cùng Fusion tham gia hoạt động hưởng ứng ngày hội sức khỏe World Wellness Weekend 2025

Ngày hội World Wellness Weekend 2025 sẽ diễn ra từ ngày 19-21/9 với hàng loạt sự kiện lan tỏa tinh thần thể thao, chăm sóc sức khỏe diễn ra tại hơn 160 quốc gia.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

LABUBU “đổ bộ” TP.HCM với trải nghiệm mua sắm Wacky Mart cực kỳ độc đáo

Từ ngày 05/09 đến 04/10/2025, POP MART Việt Nam chính thức giới thiệu sự kiện The Monsters Wacky Mart Pop-up Shop tại tầng 1, Thiso Mall Sala (TP.HCM). Ngay từ những ngày đầu mở cửa, sự kiện đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của cộng đồng yêu mô hình nghệ thuật và giới trẻ yêu thích xu hướng sáng tạo, với hơn 4.000 lượt khách xếp hàng tham dự trong những ngày đầu tiên.

Nhìn lại hành trình nửa đầu năm 2025 đầy rực rỡ của khách sạn Le Méridien Saigon

Khách sạn Le Méridien Saigon đạt nhiều giải thưởng trong nửa đầu năm 2025 nhờ tầm nhìn đẹp, vị trắc đắc địa cùng hệ thống ẩm thực cao cấp đa dạng.