MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Độc đáo sự kiện Global Wellness Day tại khách sạn Sofitel

Đại sứ Global Wellness Day tại Việt Nam - Giám đốc Sáng tạo Henri Hubert vừa tổ chức một sự kiện sức khỏe và ẩm thực tại khách sạn Sofitel. 

Tất cả chúng ta đều muốn khỏe mạnh hơn, giàu sức sống hơn và sống khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Sống khỏe mạnh là ước mơ chung của cả nhân loại.

Vì mọi thứ quý giá đối với chúng ta đều đã được tôn vinh trong một ngày đặc biệt, vậy tại sao không có một ngày toàn cầu đặc biệt dành riêng cho điều duy nhất thực sự có giá trị đối với tất cả chúng ta, đó là sống lành mạnh? Bây giờ chúng ta có thể trả lời câu hỏi này bằng cách nói “Điều này đang tồn tại". Ngày đặc biệt này được gọi là “Global Wellness Day” (Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu).

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012, Global Wellness Day được thành lập tại Thổ Nhĩ Kỳ như là ngày “đầu tiên” dành riêng cho việc sống lành mạnh và hiện đã được chấp nhận trên toàn thế giới. Minh chứng cho sự thành công, Global Wellness Day năm 2020 đã được tổ chức trên toàn cầu bằng một buổi phát trực tiếp kéo dài 24 giờ bắt đầu ở New Zealand và kết thúc ở Los Angeles, một lần nữa thu hút sự chú ý của công chúng về tầm quan trọng của “sống lành mạnh”. Global Wellness Day 2021 sẽ được tổ chức vào thứ Bảy, 12/06/2021 trên toàn thế giới và Việt Nam.

Một hoạt động của Global Wellness Day

Global Wellness Day nhằm mục đích giúp chúng ta:

- Nhận ra giá trị cuộc sống 
- Tạm dừng và suy nghĩ, ngay cả khi chỉ một ngày trong năm
- Thoát khỏi căng thẳng của cuộc sống thành thị hàng ngày và những thói quen xấu
- Hòa giải với chính bản thân
- Nâng cao nhận thức về sống lành mạnh và tăng động lực, không chỉ cho hôm nay mà cho 364 ngày còn lại trong năm

Đây cũng chính là sứ mệnh của giám đốc Sáng tạo Henri Hubert với tư cách là Đại sứ Global Wellness Day tại Việt Nam. Để làm được điều này, Henri đã tổ chức các sự kiện về sức khỏe để thu hút sự chú ý của công chúng về lợi ích của việc sống lành mạnh và vui vẻ. Sự kiện này cũng phần nào liên quan đến ẩm thực.

Với sự giúp đỡ của Tổng Giám đốc khách sạn Sofitel - ông Mario Mendis và bếp trưởng Cường, sự kiện đã được tổ chức vào tối ngày 05/02/2021 với sự tham gia của nhiều khách mời đặc biệt để chào mừng sự kiện chính thức đầu tiên trong năm tại Việt Nam của Global Wellness Day.

Giám đốc Sáng tạo Henri Hubert đang trao đổi với nhà báo về Global Wellness và các hoạt động sắp tới trong năm 2021

Henri Hubert chụp hình cùng diễn viên Trần Bảo Sơn

Diễn viên Trần Bảo Sơn, diễn viên Lãnh Thanh và MC Vân Hugo 

Các khách mời tham gia sự kiện

Sự kiện là sự kết hợp khéo léo của khách mời từ nhiều lĩnh vực khác nhau như MC Vân Hugo, nhà báo Jade, ông Rad Kivette (CEO VinaCapital Foundation), nhà báo Khuất Năng Vĩnh, diễn viên Trần Bảo Sơn, nhà báo Ngọc Ánh, diễn viên Lãnh Thanh, nhà báo Lan Anh.

Ông Henri Hubert chia sẻ về Global Wellness Day và ý nghĩa của buổi tối Wellness Dinner đến các vị khách mời

Chef Cường chia sẻ với khách mời về thực đơn Vegan đặc biệt mà anh và Henri Hubert cùng nhau chuẩn bị

Đại sứ Henri Hubert và các vị khách mời chụp ảnh kỷ niệm để thể hiện sự đồng hành về lối sống khỏe cùng Global Wellness Day

Các khách mời đã được thưởng thức một bữa ăn rất tinh tế và tốt cho sức khỏe do chef Cường chế biến. Thực đơn bao gồm Grilled Vegetables Terrine from the Garden (with baby artichoke and Sesame Seaweed), Morel Mushroom Ravioli (Shallot Compote, Hay Foam and Truffle Emulsion), Pomelo and Orange Segment (with Juniper Berries Jelly, Coconut Sorbet).

Grilled Vegetables Terrine from the Garden (with baby artichoke and Sesame Seaweed)

Morel Mushroom Ravioli (Shallot Compote, Hay Foam and Truffle Emulsion)

Pomelo and Orange Segment (with Juniper Berries Jelly, Coconut Sorbet)

Để mang đến món ăn giàu năng lượng và vitamin cần thiết cho cơ thể, bếp trưởng đã chuẩn bị các công thức khác nhau cho các loại cocktail trái cây và rau củ như cam, cà rốt, thì là, táo, nho, gừng… Sự kiện mang đến cho khách mời một trải nghiệm ẩm thực lành mạnh, độc đáo, vui nhộn và táo bạo.

Men&life



Bình Luận

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

Xu hướng chăm sóc da chống lão hóa giữa nhịp sống hiện đại: Nhu cầu tăng cao và những giải pháp từ công nghệ tiên tiến

Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, cuộc sống của người dân hiện đại diễn ra với nhịp độ nhanh hơn bao giờ hết. Công việc bận rộn, các mối quan hệ xã hội, chăm sóc gia đình và nhiều áp lực khác khiến chúng ta ít thời gian dành cho việc chăm sóc bản thân. Tuy nhiên, nhu cầu duy trì nét thanh xuân, vẻ ngoài tươi trẻ và sự tự tin ngày càng trở nên quan trọng hơn trong mắt nhiều người. Các nhà nghiên cứu ngành làm đẹp cho biết xu hướng này không chỉ phản ánh mong muốn cá nhân mà còn là một yêu cầu xã hội, đặc biệt khi hình ảnh bản thân đóng vai trò giúp ta tự tin hơn trong công việc và các mối quan hệ.

Wedding Lounge - Dệt Mơ: dư âm của những giấc mơ hạnh phúc

Do Robb Report Việt Nam, InterContinental Hanoi Landmark72 và MUSEE by Longkan phối hợp tổ chức, triển lãm cưới Wedding Lounge - Dệt Mơ đã chính thức diễn ra vào ngày 9 & 10/08/2025 tại khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72, mang đến trải nghiệm độc đáo cho các cặp đôi.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

Nghệ sĩ Việt Max, MLee, Sơn Lương, 24K.Right, Feezy khuấy động đại tiệc đường phố của Skechers

Skechers đã mang sự kiện “Unleash Your Monster” đến Go Station, Thủ Thiêm, quy tụ các nghệ sĩ Việt Max, MLee, Sơn Lương, 24K.Right, Feezy cùng hàng trăm bạn trẻ. Không chỉ mang đến bầu không khí Hip-Hop sôi động, sự kiện còn đánh dấu màn ra mắt ấn tượng của Monste EVO– đôi sneaker truyền tải tinh thần giải phóng năng lượng và khẳng định phong cách khác biệt.

Triển lãm nhiếp ảnh “Bardo – Trung giới”

"Bardo là khoảng giữa – không phải để lạc lối, mà để ta nhìn rõ mình.” Noirfoto hân hạnh giới thiệu triển lãm nhiếp ảnh “Bardo – Trung giới” của nhiếp ảnhgia Hoàng Lê Giang, bao gồm 30 tác phẩm phong cảnh, thiên nhiên với phong cách trừu tượng, trưng bày tại Lotus Gallery, Lô 12-13 Đường N1, Khu TM Nam, KCX Tân Thuận, Phường Tân Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 18/08 đến hết ngày 31/08/2025.

Creed Eladaria & Chloe Nguyễn: Bản giao hưởng của hương thơm và khí chất

Trong thế giới của những mùi hương huyền thoại, nơi mỗi giọt hương là một di sản được chưng cất qua nhiều thế hệ, sự ra đời của một sáng tạo mới từ nhà Creed luôn là một sự kiện được giới mộ điệu toàn cầu nín thở trông đợi

Nha Trang Marriott Resort & Spa chào đón đội ngũ bếp tài năng - Khai mở chương ẩm thực mới tại đảo Hòn Tre

Với sự đổi mới này, hành trình ẩm thực tại đảo Hòn Tre được thổi hồn từ bản sắc văn hóa, triết lý phát triển bền vững và tinh thần sáng tạo đầy táo bạo.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

Ẩm Thực Chay Mùa Vu Lan với nhiều chương trình hấp dẫn tại Khách sạn Windsor Plaza

Mùa Vu Lan năm nay, với mong muốn mang đến sự đa dạng và hấp dẫn hơn các món chay ngon, thanh lành và tốt cho sức khỏe để bạn thưởng thức cùng các đấng sinh thành, người thân, bạn bè và đối tác, khách sạn Windsor Plaza mở ra nhiều chương trình ẩm thực chay gồm Buffet Chay ‘Gửi Trao Duyên Lành’ được yêu thích qua nhiều năm cũng như thêm lựa chọn phong phú với các thực đơn chay đặc sắc từ ngày 22/08 đến 30/09/2025.

Lê Gia Mao Trung Group kỷ niệm 35 năm thành lập và giới thiệu sáng kiến mới Matone

Là một trong những hệ sinh thái vật liệu đầu tiên tại Việt Nam tích hợp AI vào trải nghiệm trưng bày, Lê Gia Mao Trung Group đánh dấu bước ngoặt 35 năm bằng sự kiện “TRIO” – nơi vật liệu không chỉ để xây, mà còn để kể chuyện.

Thưởng thức Trà chiều sang trọng tại các khách sạn 5 sao

Có nguồn gốc từ Anh Quốc, văn hóa thưởng thức trà chiều đã trở nên phổ biến khắp nơi trên thế giới và cả ở Việt Nam. Trong không gian sang trọng của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, nhâm nhi một tách trà, thưởng thức một chút bánh, và hàn huyên tâm sự với bạn bè, người thân chắc chắn là một trải nghiệm khó quên.

Cùng UNIQLO “Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển” qua Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa ra mắt Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2025 với chủ đề “Revisiting Classic - Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển”. BST mang đến những thiết kế vượt thời gian cùng những trang phục giàu tính năng, được cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ.

Dolce&Gabbana ra mắt K&Q Parfums – Biểu tượng mới của sự cuốn hút bất tận

Dolce&Gabbana K&Q Parfums - Trong thế giới thời trang và làm đẹp, có những mùi hương không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà là một câu chuyện, một dấu ấn để lại trên làn da và trong ký ức

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.