MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ông Satoru Takeda - Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam: "Canon nổi tiếng về máy ảnh nhưng cũng đứng đầu về giải pháp doanh nghiệp"

Gắn bó với Canon gần 35 năm nhưng ông Satoru Takeda - Tổng giám đốc thứ ba của Công ty Canon Marketing Việt Nam (CMV) vừa làm quen với cuộc sống tại đất nước hơn 96 triệu dân này vỏn vẹn được hai tháng. Tuy nhiên, ông rất tự tin và đầy hứng khởi với một sự khởi đầu mới tại đất nước này. Với vẻ ngoài “có vẻ” nghiêm nghị nhưng khi trò chuyện, vị lãnh đạo Canon lại rất gần gũi và ông hào hứng chia sẻ.

* Được biết, ông vừa nhận chức Tổng giám đốc Công ty Canon Marketing Việt Nam từ đầu tháng 7/2019, ông cảm thấy thế nào về sự khởi đầu mới này?

- Ban đầu đặt chân đến nơi đây, tôi cảm thấy chút lo lắng. Nhưng rồi nỗi lo ấy lại nhường chỗ cho sự háo hức. Tôi đã làm việc tại Canon gần 35 năm và cũng đã trải qua nhiều thị trường khác nhau từ châu Âu đến châu Á, nên phần nào cũng quen với sự thay đổi.

Thật sự thì đây là lần đầu tiên tôi làm việc tại Việt Nam, nhưng không phải là lần đầu tôi được biết về đất nước và con người Việt Nam. Đặc biệt, CMV cũng không hề xa lạ với tôi, bởi nơi đây có những đồng nghiệp tôi từng làm việc cách đây cả chục năm. Và lần này, được sống và làm việc tại đất nước xinh đẹp này với một cương vị mới, tiếp tục được đồng hành cùng các đồng nghiệp CMV - những con người thông minh, lạc quan và luôn nỗ lực trong công việc khiến tôi không khỏi háo hức và vui mừng.

Ông Satoru Takeda - Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam

* Nói vậy, có nghĩa ông không có chút áp lực nào khi nhận vai trò dẫn dắt Canon Marketing Việt Nam?

- Áp lực là có, nhưng đó là điều đương nhiên đối với bất kỳ nhà lãnh đạo nào. Nhưng những gì tôi nhận được và trải qua sau hai tháng làm việc tại Việt Nam làm tôi cảm thấy lạc quan nhiều hơn là lo lắng vì CMV là một tập thể mạnh và hiểu nhau và có “guồng” làm việc mạch lạc và chuyên nghiệp. Ngoài ra, đồng hành cùng CMV còn có đội ngũ hơn 400 nhân viên dày dặn kinh nghiệm của nhà phân phối Lê Bảo Minh và mạng lưới hơn 300 đại lý được ủy quyền trên khắp Việt Nam.

Đó cũng là lý do tôi không ngạc nhiên khi nhiều năm qua kết quả kinh doanh của Canon luôn đạt hiệu quả cao tại thị trường Việt Nam. Canon đã luôn duy trì được vị trí đứng đầu trong thị trường in ấn tại đây với 68% thị phần máy in phun, 66% thị phần máy in laser. Tại châu Á, Việt Nam cũng đóng góp quan trọng trong vị trí dẫn đầu thị trường máy in laser đa năng. Về máy ảnh, trong hai quý đầu năm 2019, Canon tiếp tục là thương hiệu đứng đầu về dòng máy DSLR với 70% thị phần, tiếp đó là vị trí thứ hai cho dòng máy ảnh Mirrorless và Digital Compact. Và áp lực của tôi là làm sao cùng cả tập thể mang lại kết quả tốt hơn nữa [cười]. 

* Vậy liệu ông có kế hoạch gì để cùng đội ngũ CMV chinh phục những nấc thang cao hơn nữa trong nhiệm kỳ của mình tại đây?

- Chúng tôi sẽ chú trọng hơn nữa đến các khách hàng doanh nghiệp. Canon nổi tiếng trên toàn cầu và tại Việt Nam là một công ty sản xuất máy ảnh nhưng thật ra, chúng tôi cũng là một trong những nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp dành cho doanh nghiệp, như giải pháp in ấn, giải pháp trình chiếu, giải pháp bảo mật... Tỷ trọng doanh thu của Canon với nhóm khách hàng doanh nghiệp khoảng 40% và mục tiêu là nâng cao con số này hơn nữa.

Đầu năm 2019, Canon tại Việt Nam đã khởi động chiến dịch truyền thông mang tên “Canon - Giải pháp nâng tầm doanh nghiệp” dành riêng cho đối tượng B2B (Business to Business) - khách hàng doanh nghiệp và nhận được nhiều sự quan tâm của giới kinh doanh. 

Thực tế tại châu Á và Việt Nam, các giải pháp in ấn của chúng tôi đã được ghi nhận giúp tăng năng suất lao động của doanh nghiệp tối thiểu 30% và giảm chi phí in ấn tối thiểu 20% bởi các doanh nghiệp từ vừa đến lớn, như Air Asia Indonesia, Tập đoàn bất động sản Ấn Độ Prestige, công ty luật hàng đầu Philipines HHP, Trường Đại học Vongchavalitkul  tại Thái Lan, The Grand Hồ Tràm Strip Việt Nam...

Để tăng thêm nhận thức và mở rộng tiếp cận của doanh nghiệp với các giải pháp của Canon, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các gói trải nghiệm các giải pháp này đến các doanh nghiệp Việt và hỗ trợ các doanh nghiệp với những gói mua hàng và bảo hành hấp dẫn. Qua đó, chúng tôi mong muốn mang đến cho doanh nghiệp những giải pháp và sản phẩm tối ưu, phù hợp với từng nhu cầu kinh doanh cụ thể, giúp nâng doanh nghiệp Việt Nam lên một tầng cao mới.

* Đâu là kim chỉ nam của ông khi dẫn dắt CMV?

- Bạn có nghe về triết lý Kyosei chứ? Kyosei nghĩa là “Cùng sống và làm việc vì những điều tốt đẹp chung”. Đây là kim chỉ nam cho mọi hoạt động kinh doanh cũng như trong công tác xã hội của Canon từ những ngày đầu và đến tận bây giờ vẫn được vận dụng rất triệt để. Lấy đề tài môi trường làm ví dụ chẳng hạn. Chúng tôi chú trọng giảm thiểu tác động đến môi trường từ đầu vào của quy trình sản xuất khi sử dụng các nguyên liệu thân thiện môi trường đến đầu ra là những sản phẩm với những giải pháp, tính năng giúp người dùng giảm lãng phí trong in ấn, giảm lượng tiêu thụ giấy không cần thiết.

Hay ở khía cạnh phát triển xã hội bền vững (CSR) chúng tôi thường xuyên có những hoạt động thiện nguyện tại khắp các tỉnh thành của Việt Nam, xây dựng các lớp học mới cho trẻ em gặp nhiều khó khăn qua chiến dịch Help With Love (Canon - Vì thế hệ tương lai). Tính đến năm 2019, chúng tôi đã xây được hơn 70 lớp học, mang đến môi trường học tập an toàn hơn, chỉn chu hơn cho các em học sinh trên khắp Việt Nam. 

Hơn thế nữa, tinh thần Kyosei đã và đang được toàn bộ nhân viên của tập đoàn trên khắp thế giới áp dụng vào phương châm sống của riêng mình và tôi không phải là ngoại lệ. 

Cùng với phương châm đó, mục tiêu của tôi và cả những thành viên khác của Canon không bao giờ thay đổi, đó là luôn giới thiệu những sản phẩm và giải pháp doanh nghiệp trọn vẹn làm hài lòng khách hàng từ cá nhân cho đến doanh nghiệp.

* Ông đánh giá như thế nào hoạt động kinh doanh nói chung của các doanh nghiệp Nhật Bản tại thị trường Việt Nam?

- Tôi có thể nhận thấy sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt dành cho các thương hiệu Nhật Bản. Và đó là yếu tố tiên quyết giúp các doanh nghiệp Nhật đứng vững tại thị trường này. Đây có thể nói là kết quả đáng vui mừng cho sự cam kết và nỗ lực mang đến thị trường Việt Nam những sản phẩm tốt nhất từ Canon cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản thuộc rất nhiều lĩnh vực đa dạng khác.

Không những thế, chúng tôi tin rằng, ngoài việc kinh doanh thì những hoạt động hướng đến cộng đồng của chúng tôi nhằm chung tay xây dựng một đất nước Việt Nam ngày càng vững mạnh cũng được người Việt đón nhận và đánh giá cao, góp phần củng cố hơn nữa uy tín thương hiệu Nhật trong lòng người tiêu dùng Việt.

* Quay lại một chút về cuộc sống của ông ở Việt Nam, ông đánh giá văn hóa và con người ở đây như thế nào? Ông có thể chia sẻ một chút về dự định cá nhân trong tương lai?

- Cảm nhận đầu tiên của tôi về người Việt Nam là các bạn rất thân thiện, gần gũi. Tôi có thể dễ dàng nhận được sự trợ giúp khi ở bất cứ đâu, dù là đang trên phố, ở quán ăn hay trong siêu thị. Văn hóa giữa Nhật Bản và Việt Nam cũng có nhiều nét tương đồng nên tôi không nghĩ mình sẽ mất nhiều thời gian để làm quen với nhịp sống ở đây. Ngoài ra tôi cũng rất thích ẩm thực Việt, phở là món tôi từng ăn ở Nhật nhưng tại Việt Nam thì món này ngon hơn rất nhiều. Việt Nam cũng có rất nhiều loại trái cây mà tôi yêu thích.

Còn về dự định? Tôi sẽ học tiếng Việt [cười] và sẽ dành thời gian đi thăm quan các danh lam thắng cảnh ở đất nước xinh đẹp của các bạn. Nghĩ thôi tôi đã thấy háo hức rồi! [cười].

* Xin cảm ơn ông về chia sẻ thân mật.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

  • TAGS


Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.