MENANDLIFE
MENANDLIFE

Lễ ký kết hợp tác Tổ chức Chương trình Học bổng Khởi nghiệp cho Sinh viên

Lễ ký kết hợp tác Chương trình Học bổng Khởi nghiệp cho Sinh viên giữa Công ty CP Tập đoàn Hành trình Kim cương (DJC), Công ty TNHH Ứng dụng Khoa học Giáo dục Khởi nghiệp (SE) cùng 10 Đối tác hợp tác trong các lĩnh vực vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự kiện nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa 11 đơn vị cùng Tổ chức Chương trình Học bổng Khởi nghiệp cho Sinh viên hướng đến 05 mục đích chính:
1.    Khởi nguồn cảm hứng, hỗ trợ sinh viên Khởi nghiệp - Lập nghiệp;
2.    Trang bị cho sinh viên kỹ năng, kinh nghiệm phát triển bản thân và khởi nghiệp thực tế;
3.    Kiến tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cộng hưởng tầm nhìn Quốc gia 2030 – 2045;
4.    Kiến tạo đội ngũ Nhà lãnh đạo trẻ SixT: Tâm - Tầm - Tài - Trí - Tín - Thiện;
5.    Kiến tạo cộng đồng tri thức tinh hoa đa thế hệ, để lại di sản, vươn tầm thế giới.

Đây là Chương trình Học bổng thường niên và xuyên suốt dành riêng cho Top 100 Sinh viên năm nhất các trường Cao đẳng, Đại học toàn quốc có điểm đầu vào cao nhất và các Cán bộ Đoàn xuất sắc cùng đối tượng mở rộng gồm các em ở độ tuổi sinh viên đủ năng lực nhưng không đủ điều kiện kinh tế hoặc chưa định hướng được ngành học. 
Trong giai đoạn này, Công ty CP Tập đoàn Hành trình Kim cương (DJC) sẽ thực hiện ký kết hợp tác trước với Công ty TNHH Ứng dụng Khoa học Giáo dục Khởi nghiệp (SE) cùng 10 Đối tác hợp tác trong các lĩnh vực. Đây là các đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và có thương hiệu uy tín trên thị trường. Mỗi đơn vị sẽ đảm nhận các vai trò chủ lực để đảm bảo Học bổng mang lại giá trị cao nhất cho các em sinh viên và các bên liên quan. 

1.    Tập đoàn Hành trình Kim cương (DJC) đầu tư nền tảng Thư viện 100 năm trên Web / App,  chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch triển khai Học bổng, tài trợ, truyền thông và kết nối.
2.    Công ty TNHH Ứng dụng Khoa học Giáo dục Khởi nghiệp (SE) cùng phối hợp xây dựng kế hoạch triển khai Học bổng, tài trợ, truyền thông và kết nối.
3.    Kênh phòng khám Dr. Marie Việt Nam - nhà tài trợ tặng gói khám tổng quát cho toàn bộ 6.000 sinh viên được học bổng.
4.    Công ty TNHH 6K International - đào tạo kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và tư duy.
5.    Công ty TNHH Giáo dục Genius - đào tạo quản trị tài chính cá nhân.
6.    Công ty CP Tập đoàn Nagara - đào tạo kỹ năng đọc sách nhanh và khai mở tư duy từ sách.
7.    Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo VietCoach - đào tạo khai mở nhận thức bản thân và trí tuệ cảm xúc.
8.    Công ty Luật TNHH Hãng Luật LPVN  - đào tạo hiểu về Luật trong khởi nghiệp.
9.    Công ty TNHH Happy Key - đào tạo về xây dựng thương hiệu cá nhân.
10.  Công ty TNHH Dịch vụ Người Lắng Nghe - cung cấp đội ngũ chuyên gia mentor / coach.
11.   Công ty CP Công nghệ Đào tạo UnionTek - cung cấp và hỗ trợ nền tảng công nghệ cho sinh viên khởi nghiệp.

Bằng việc kết nối sâu với các cơ quan, tổ chức đào tạo, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, Công ty CP Tập đoàn Hành trình Kim cương, Công ty TNHH Ứng dụng Khoa học Giáo dục Khởi nghiệp mong muốn tạo ra một chương trình đào tạo thực tiễn, mới mẻ, ứng dụng cao và một môi trường phát triển lành mạnh nơi các em thỏa sức sáng tạo, phát huy hết tài năng tiềm ẩn và tỏa sáng. Từ đó, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam, thu hút đầu tư nước ngoài, tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp nội địa và chung tay hiện thực hóa Tầm nhìn 2030 - 2045 của Chính phủ hướng tới một Việt Nam Văn Minh - Thịnh Vượng, là quốc gia Khởi nghiệp hàng đầu Châu Á.
Một số điểm nổi bật của Chương trình Học bổng như sau:

1.    Đối tượng    
●    Nhóm được trường đề cử
-    Sinh viên năm nhất xuất sắc của các trường Cao đẳng, Đại học trên toàn quốc.
-    Cán bộ Đoàn trường xuất sắc là sinh viên của các năm.
●    Nhóm tự đề cử
-    Sinh viên năm nhất xuất sắc thuộc các trường chưa ký kết thỏa thuận hợp tác.
-    Học sinh đã tốt nghiệp Cấp 3 có năng lực nhưng khó khăn về mặt tài chính không thể trang trải chi phí học đại học hoặc những bạn muốn trải nghiệm Gap Year (nghỉ một năm đi du lịch, đi làm thực tế trước khi quyết định con đường học vấn). 

2.    Thời gian học & số lượng học bổng
-    Học bổng được trao trong suốt 4 năm với các chương trình học online / offline và các chương trình trọng điểm sẽ tổ chức vào các ngày thứ 7 và chủ nhật.
-    Năm nhất, năm hai học các kỹ năng cơ bản và nâng cao phát triển bản thân, phát triển công việc kết hợp xây dựng nền tảng networking, mentoring và business matching.
-    Năm ba, năm tư kết nối tổ chức doanh nghiệp thăm quan, thực tập và tuyển dụng sớm và/hoặc làm quen với mô hình khởi nghiệp. 
-    Mỗi trường trao 100 xuất/năm và cam kết trao học bổng trong 5 năm liên tục. 
-    Năm học 2022 - 2023 trao học bổng cho 50 trường và thí sinh tự do với tổng số lượng lên đến 6.000 thí sinh. 

3.    Quyền lợi sinh viên    
-    Được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học khi chuyên cần đạt trên 80%. 
-    Được học và thực hành Top 20 Kỹ năng Khởi nghiệp toàn cầu cùng chuyên gia cùng các chương trình camp (trại huấn luyện) để trở thành công dân toàn cầu, luôn chủ động dù khi làm thuê, làm Freelancer hay làm chủ ở bất cứ quốc gia nào..
-    Được xây dựng Thương hiệu cá nhân với Profile chuyên nghiệp để có ít nhất ba nguồn thu nhập gồm lương cứng, lương mềm và lợi nhuận đầu tư.
-    Được kết nối thực tập và tuyển dụng sớm với các Doanh nghiệp uy tín.
-    Được thực hành trải nghiệm khởi nghiệp 0đ với mô hình Công ty cổ phần giả lập và trở thành cổ đông, giảm thiểu rủi ro thất bại trước khi khởi nghiệp.
-    Được tham gia cộng đồng lãnh đạo trẻ SixT toàn cầu với đầy đủ các mô hình Biz Networking, Mentoring, Coaching...  gia. 
●    Tổng trị giá gói Học bổng 4 năm lên đến 40 triệu/sinh viên gồm các chương trình đào tạo, khóa học, Thẻ Premium Thư viện 100 năm trong 4 năm, sách và nhiều quà tặng khác. Học bổng không bao gồm tiền mặt, tuy nhiên các bạn sinh viên có cơ hội tăng thu nhập từ mô hình Công ty cổ phần giả lập và sở hữu cổ phần.

4.    Quyền lợi trường học
-    Tăng chất lượng sinh viên đầu ra và mỗi em sẽ trở thành đại sứ thương hiệu truyền thông cho trường. 
-    Tăng kết nối giao thương  với các tổ chức, doanh nghiệp kết nối thêm dự án thực nghiệm cho sinh viên và trường.
-    Đẩy nhanh số hóa thư viện & tiết kiệm chi phí thông qua việc chia sẻ trao đổi nguồn tài nguyên quý giá giữa các bên liên quan, cộng hưởng nguồn lực thực thi.
-    Tăng nhận diện thương hiệu, kết hợp truyền thông đa kênh trong suốt quá trình hợp tác. 

5.    Quy trình đăng ký tham gia Học bổng được chia thành 2 phần: 
(1)    Dành cho Trường học liên kết học bổng
-    Chỉ tiêu 2022 là 50 trường với 5.000 sinh viên đạt chuẩn theo tiêu chí đã đề ra.
-    Trường đăng ký tham gia chương trình Học bổng cho sinh viên theo Form.
-    Thời hạn đăng ký tham gia Học bổng 2022 - 2023 trước 30/11/2022 và danh sách thí sinh đầy đủ gửi về BTC trước 31/12/2022.
(2)    Dành cho thí sinh xin học bổng tự do
-    Chỉ tiêu 2022 là 1.000 học bổng.
-    Thí sinh đăng ký tham gia chương trình Học bổng cho sinh viên theo Form.
-    Thí sinh tự do cần thực hiện bài test đầu vào và vòng phỏng vấn theo quy định.
-    Thời hạn đăng ký tham gia Học bổng 2022 - 2023 trước 30/11/2022.

Men&life 



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.