PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Quang Đại - Quý ông sành điệu là người tạo nên phong cách cho riêng mình

Ngoài vai trò là người mẫu nam đình đám trên sàn catwalk, Quang Đại còn được đánh giá là fashionisto với gu thời trang không chỉ tinh tế mà còn đẳng cấp. Đặc biệt, anh được biết đến là một travel blogger luôn chia sẻ những chuyến đi đầy cảm hứng đến mọi người.

Nếu chỉ dùng một từ để miêu tả năm 2019 vừa qua, anh sẽ dùng từ gì?

“Bằng lòng”. Dù là chuyện vui, buồn, khó khăn hay thành công đều mang đến cho tôi những bài học và kỉ niệm đáng nhớ. Năm vừa qua, bản thân tôi cũng có thể xem là có thành công trong công việc, khi “khai sinh” một vài đứa con tinh thần mới, dành thời gian cho bản thân nhiều hơn và tận hưởng cuộc sống.

“Ai càng bằng lòng, người đó càng hạnh phúc” là tôn chỉ sống của tôi và vẫn sẽ luôn như thế. Bằng lòng để biết ơn những điều tốt đẹp mình có được trong cuộc sống và bằng lòng để trân trọng, cố gắng cho những điều tốt đẹp hơn ở tương lai.

Hành trình từ Vietnam's Next Top Model trở thành một travel blogger và fashionisto ắt hẳn đã mang đến cho anh những trải nghiệm đầy bất ngờ?

Đúng vậy. Tôi đến với Vietnam's Next Top Model bằng giấc mơ tuổi trẻ, muốn thử thách bản thân nhiều hơn và thế là cứ bắt đầu thôi. Tôi không dám nhận là một travel blogger hay fashionisto chính hiệu, vì bản thân là một kẻ mê du lịch, yêu thời trang và thích trải nghiệm, từ đó tôi chia sẻ với mọi người và may mắn tìm được nhiều tâm hồn đồng điệu. Mọi thứ đều bắt đầu bằng chữ duyên, sau đó là cơ hội. Và như bạn biết đấy, một giấc mơ được thành hình.

Anh định hướng bản thân đi theo con đường nào?

Để nói về tương lai, tôi muốn bản thân có thể thử thách được nhiều hơn ở những lĩnh vực mới, đặc biệt là điện ảnh. Kinh doanh cũng là một trong những đam mê và sở thích của tôi.

Bản thân tôi đã tự tìm tòi và học hỏi từ khá sớm, sau đó gặp được những người bạn, người cộng sự dễ thương và cùng bắt đầu con đường biến những ý tưởng thành hình. Tôi cũng còn nhiều kế hoạch mới mong sớm được ra mắt và rất hy vọng là mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ và yêu thương cho những dự án này.

Là một trong số ít nam nghệ sĩ được đánh giá cao bởi gu ăn mặc tinh tế. Phong cách thời trang của anh dựa trên những tiêu chuẩn nào?

Tiêu chuẩn thời trang của tôi rất đơn giản: phù hợp, tinh tế, thoải mái và tự tin. Là một người tự do và thẳng thắn, tôi không muốn bó buộc bản thân theo một tiêu chuẩn hay quy tắc nào.

Tôi luôn lựa chọn những gam màu yêu thích như trắng, đen, beige và chất vải linen nhẹ nhàng, phù hợp cho những bộ trang phục thường ngày hay đi làm. Những dịp đặc biệt như tham dự sự kiện, đi tiệc cùng bạn bè, tôi sẽ có những cách phối đồ phù hợp và trang trọng hơn.

Anh định nghĩa thế nào là “stylish man” - một quý ông có gu ăn mặc sành điệu?

Stylish man là những người hiểu rõ bản thân và có những kiến thức nhất định về mặt thời trang. Để được nhìn nhận là một người sành điệu thì dễ, nhưng trở thành người có gu lại khá khó. Bạn cần hiểu rõ bản thân, chọn lựa trang phục sao cho thoải mái, tự tin mà vẫn hợp thời.

Định nghĩa sành điệu hay có gu không chỉ bị giới hạn bởi quần áo, đó còn là cách bạn kết hợp phụ kiện, giày dép, túiº Và sành điệu còn ở cách quý ông tận hưởng cuộc sống như thế nào, cách ăn nói, cử chỉ, cách sống của họ nữa.

Sành điệu không phải ở cách bạn hốt hoảng chạy theo những thứ gọi là “on trend” nhất thời, sành điệu là ở cách bạn chọn lựa đâu là thứ thật sự phù hợp với bản thân và tạo ra phong cách của riêng mình, cách bạn tiếp nhận dòng thời trang và biến chúng trở thành những thứ có dấu ấn và phong cách cá nhân. Hòa nhập chứ không hòa tan.

Mỗi sáng thức dậy, anh có áp lực với chuyện phải làm sao để ăn mặc thật đẹp, thật phong cách?

Như đã chia sẻ, tôn chỉ của tôi trong chuyện ăn mặc chính là chọn những trang phục khiến mình cảm thấy thoải mái nhất. Việc lựa chọn trang phục phù hợp khiến tôi tự tin hơn rất nhiều khi gặp gỡ mọi người.

Định nghĩa về đẹp và phong cách đối với mỗi người cũng rất khác nhau, thế nên tôi thấy chọn lựa cách ăn mặc sao cho hợp với bản thân và không phản cảm là ổn rồi.

Anh ấn tượng với phong cách thời trang của ai nhất?

Jacquemus, Tom Ford, David Beckham và David Gandy.

Điều gì khiến anh nuối tiếc nhất trong quá khứ?

“There are two ways to be happy: improve your reality, or lower your expectations”. Tôi rất thích câu nói này và nghĩ rằng mỗi ngày thức dậy là một cơ hội mới, mình có đủ sức khỏe và tinh thần để làm những điều mình thật sự yêu thích là đủ rồi. Hãy luôn sống để mỗi ngày, mỗi khoảnh khắc trôi qua đều không có nuối tiếc và sống vì khoảnh khắc của hiện tại. Vì vậy, với tôi, quá khứ đã qua sẽ không thay đổi được nếu cứ hoài niệm và nghĩ là mình đang bỏ lỡ hiện tại mà bỏ quên tương lai.

Anh đã có những dự định và mục tiêu gì cho năm 2020?

Năm 2020 có thể nói là một khởi đầu khá khó khăn bởi ảnh hưởng từ bệnh dịch Covid-19, dẫn đến mọi kế hoạch và hoạt động cũng cần chậm lại. Đây cũng là thời gian tôi đặc biệt dành cho bản thân và gia đình nhiều hơn, còn dự định và mục tiêu sắp tới chắc là tôi sẽ tiếp tục những dự án cá nhân và công việc kinh doanh.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Thực hiện: Anh Khôi

 Men&life



Bình Luận

Hipfest 2024: Hành trình lan tỏa tinh thần Hiphop quốc tế đến Việt Nam

Ngày 14 và 15 tháng 12 vừa qua tại công viên bờ sông Sài Gòn, Hồ Chí Minh, chung kết thế giới Hipfest 2024 (Hipfest World Final 2024), đã khép lại thành công rực rỡ, thu hút 40.000 khán giả cùng dàn thí sinh chuyên nghiệp đến từ 40 quốc gia và hơn 50 ngôi sao quốc tế, bao gồm giám khảo và khách mời danh tiếng cùng với đó là sự góp mặt của các thương hiệu lớn có thể kể đến như Timo, Trạm Song Hành with Thu Tran, BSB Nano Tech, MyTV, Enter CEC, iAn, … Hipfest 2024 đã đánh dấu hành trình 9 năm rực rỡ của lễ hội văn hóa Hiphop lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

L’echo hân hạnh là nhà tài trợ cho chương trình thiện nguyện “Road to Global” - Cùng con đi khắp thế gian

Vào chiều ngày 15/12/2024, L'echo đã vinh dự đồng hành cùng chiến dịch “Hướng đến Công dân Toàn cầu – Road to Global Citizen”, được tổ chức tại văn phòng Alpha by AIA, TP.HCM. Đây là chiến dịch mang tính chất quan trọng, nhằm hỗ trợ và phát triển những tài năng trẻ, tạo cơ hội cho 66 học sinh đạt được các học bổng quốc tế từ các trường đại học hàng đầu thế giới mỗi năm.

TTC Hospitality hợp tác trao đổi và thúc đẩy du lịch Việt Nam - Hàn Quốc

Công ty CP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, Hose: VNG) - thành viên Tập đoàn TTC sẽ phát triển các gói du lịch nghỉ dưỡng và những sản phẩm du lịch độc quyền kết hợp với tập đoàn du lịch Hàn Quốc nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch khách du lịch Việt Nam và Hàn Quốc.

City Tết Fest - Thủ Đức 2025

Sáng ngày 24/12/2024 vừa qua, tại Trung tâm báo chí Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp báo lần thứ 2 giới thiệu Lễ hội Chào đón năm mới “City Tết Fest - Thủ Đức 2025” nhằm cung cấp những thông tin được cập nhật mới nhất về công tác chuẩn bị cũng như các hoạt động sẽ diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội từ ngày 28/12/2024 đến ngày 01/01/2025 tại Công viên bờ sông Sài Gòn.

IKACHI ra mắt quà Giáng Sinh Xanh - Thủ công, sáng tạo và bảo vệ môi trường

Giáng sinh 2025, lần đầu IKACHI - Giải pháp quà tặng sáng tạo cho ra mắt bộ sưu tập quà tặng Giáng Sinh Xanh mang tên “Đón Giáng Sinh Xanh, Quà Xanh An Lành” vẫn giữ sứ mệnh lan tỏa thông điệp vì môi trường xanh nên mỗi hộp quà bên cạnh thiết kế 3D ấn tượng được làm thủ công đậm nét nghệ thuật cùng với những chiếc bánh cookie vị dừa, ca cao, sầu riêng, hạt điều 3 vị tomyum, tỏi ớt và wasabi thì mỗi hộp quà đều được thiết kế theo tiêu chí Thiết Kế Bền Vững (Sustainable Design) thân thiện với môi trường. Là món quà nhiều ý nghĩa dành tặng dành tặng gia đình, bạn bè hay khách hàng, góp phần làm cho Noel năm nay thêm xanh và an lành.

Cheng Bảo Phương dẫn đầu trào lưu “Party at the store” kết hợp với các thương hiệu xa xỉ

Nhà thiết kế nội thất, doanh nhân Cheng Bảo Phương vừa gây chú ý khi cùng Tiffany & Co. mang đến series “Breakfast at Tiffany with Cheng Bao Phuong”, đánh dấu một cách tiếp cận mới đầy sáng tạo của giới tinh hoa với các thương hiệu xa xỉ, nơi giá trị thẩm mỹ và phong cách sống thượng lưu được giao thoa hoàn mỹ.

Giovanni hợp tác với NTK Phan Đăng Hoàng mang “ hồn Việt” Ceramics sang kinh đô thời trang Milan – Ý

Trong tháng 09 vừa qua, NTK Phan Đăng Hoàng ghi dấu ấn cá nhân đầy ấn tượng bằng sự hợp tác với thương hiệu thời trang Giovanni ra mắt BST Ceramics( Gốm sứ) mang đậm bản sắc văn hóa Việt tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 (Milan Fashion Week), Sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa truyền thống và hiện đại này khẳng định vị thế một thương hiệu Việt, một tinh thần Việt được tôn vinh đầy kiêu hãnh và tự hào tại kinh đô thời trang danh giá đến từ nước Ý.

Sự kiện Asia Harley Days lần ba tại Thái Lan ghi dấu ấn với nhiều hoạt động thú vị

Quy tụ hơn 4.000 tay nài và người đam mê phân khối lớn, Asia Harley Days 2024 kết hợp với Singha Soda Music Concert đã tạo nên một lễ hội mô tô - âm nhạc khó quên.

Thưởng lãm tuyệt tác giới hạn: Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus

Garmin chính thức tổ chức sự kiện trải nghiệm siêu phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – phiên bản Thép Damascus tại thị trường Việt Nam, đánh dấu một chuẩn mực mới về đẳng cấp chế tác và công nghệ, đồng thời khẳng định vị thế tiên phong của thương hiệu trên thị trường đồng hồ thông minh.

Hà Nội: Toshiba Lifestyle lần đầu tiên giới thiệu bộ sưu tập đồ gia dụng cao cấp

Sau thành công của sự kiện giới thiệu bộ sưu tập Toshiba JAPANDi tại TP. Hồ Chí Minh, Toshiba Lifestyle tiếp tục mang phong cách sống “Quiet Perfection” - “Sự Hoàn Hảo Trong Thầm Lặng” đến với người dân Thủ đô Hà Nội, với điểm nhấn là sự ra mắt sản phẩm Nồi cơm cao tần áp suất chân không trong Bộ sưu tập JAPANDi và Bộ sưu tập lò vi sóng Mirror Lake, một cơ hội để trải nghiệm những giá trị 'xa xỉ thầm lặng' từ Toshiba.

Bí quyết chọn sản phẩm nhuộm tóc bạc lành tính từ Tiến sĩ Bích Na

Tiến sĩ da liễu Bích Na chia sẻ bí quyết lựa chọn sản phẩm nhuộm tóc lành tính, giúp bạn yên tâm làm đẹp mà vẫn bảo vệ an toàn cho da đầu và mái tóc.

Đêm tiệc thân mật của Azzaro tỏa sáng với sự góp mặt của Phạm Tuấn Ngọc, Hóa Trần, Dương Minh Đăng và dàn sao việt

Azzaro, thương hiệu danh tiếng toàn cầu, đã tổ chức một đêm tiệc thân mật đầy ấn tượng vào ngày 06/12 vừa qua như một dấu ấn cho hành trình đồng hành cùng thị trường Việt Nam. Sự kiện đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ giới mộ điệu, với sự góp mặt của hàng loạt gương mặt đình đám có sức ảnh hưởng.

Từ tháng 1.2025: Bệnh nhân được trả góp viện phí tại Bệnh viện FV

Từ tháng 1.2025, Bệnh nhân được trả góp khi sử dụng tất cảdịch vụ tại Bệnh viện FV (Thuộc Tập đoàn Y tế Thomson – Singapore). Chương trình này được FV triển khai nhằm mục đích giúp bệnh nhân an tâm điều trị, không đắn đo về tài chính khi mong muốn được chăm sóc y tế chất lượng quốc tế…

Bệnh viện FV trợ giá đến 20% viện phí cho bệnh nhân không có bảo hiểm sức khỏe

Bệnh viện FV là bệnh viện quốc tế đẳng cấp khu vực nhưng nhiều năm qua vẫn áp dụng một mức giá dịch vụ khám chữa bệnh niêm yết tại Việt Nam chỉ bằng 50% so với các bệnh viện cùng tiêu chuẩn ở một số quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Malaysia… Hơn nữa, FV còn trợ giá thêm 20% trên giá dịch vụ niêm yết đối với người bệnh không có bảo hiểm sức khỏe tư nhân (*) (không phân biệt bệnh nhân có hay không có bảo hiểm y tế nhà nước). Và từ tháng 1.2025, FV còn áp dụng chương trình trả góp viện phí và dịch vụ tại bệnh viện cho tất cả bệnh nhân.

Năm mới trọn vẹn hơn khi du xuân như ý

Đầu năm là khoảng thời gian lý tưởng để bạn ghé thăm Thành phố Hồ Chí Minh. Khi sự náo nhiệt thường nhật tạm nhường chỗ cho vẻ tĩnh lặng hiếm hoi, cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn cảm nhận vẻ đẹp thuần tuý của thành phố.

Tiger® Beer trở thành Bia Chính Thức của Câu lạc bộ Tottenham Hotspur, tăng cường trải nghiệm cho người hâm mộ bóng đá

Tiger® Beer tự hào trở thành Bia Chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Tottenham Hotspur, tiếp tục hành trình tiến bước không ngừng của thương hiệu này cùng với những người yêu bóng đá. Đây là lần thứ hai Tiger® Beer hợp tác với một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh (Premier League), sau hợp tác với CLB Manchester United, đã được công bố vào tháng 10 năm 2024 vừa qua. Thông qua các thỏa thuận hợp tác dài hạn này, thương hiệu bia hàng đầu thế giới khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc kết nối người hâm mộ bóng đá tại châu Á cũng như trên khắp thế giới với câu lạc bộ mà họ yêu mến.

Onitsuka Tiger giới thiệu những mẫu giày độc đáo cho mùa lễ hội 2024

Mùa Lễ Hội năm nay, Onitsuka Tiger cho ra mắt những mẫu giày độc đáo, mới mẻ giúp tăng thêm phần ấm áp và phong cách cho mọi trang phục.

Chính thức lộ diện Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus: “Kiệt tác thời gian” tái hiện nghệ thuật cổ xưa và hơi thở đương đại

Tuyệt phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus sinh ra để phục vụ giới tinh anh có niềm đam mê trải nghiệm và khám phá. Sản phẩm được chế tác dựa trên chất liệu thép Damascus cao cấp, sự xa xỉ và hiệu năng vô song.