MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Quang Đại - Quý ông sành điệu là người tạo nên phong cách cho riêng mình

Ngoài vai trò là người mẫu nam đình đám trên sàn catwalk, Quang Đại còn được đánh giá là fashionisto với gu thời trang không chỉ tinh tế mà còn đẳng cấp. Đặc biệt, anh được biết đến là một travel blogger luôn chia sẻ những chuyến đi đầy cảm hứng đến mọi người.

Nếu chỉ dùng một từ để miêu tả năm 2019 vừa qua, anh sẽ dùng từ gì?

“Bằng lòng”. Dù là chuyện vui, buồn, khó khăn hay thành công đều mang đến cho tôi những bài học và kỉ niệm đáng nhớ. Năm vừa qua, bản thân tôi cũng có thể xem là có thành công trong công việc, khi “khai sinh” một vài đứa con tinh thần mới, dành thời gian cho bản thân nhiều hơn và tận hưởng cuộc sống.

“Ai càng bằng lòng, người đó càng hạnh phúc” là tôn chỉ sống của tôi và vẫn sẽ luôn như thế. Bằng lòng để biết ơn những điều tốt đẹp mình có được trong cuộc sống và bằng lòng để trân trọng, cố gắng cho những điều tốt đẹp hơn ở tương lai.

Hành trình từ Vietnam's Next Top Model trở thành một travel blogger và fashionisto ắt hẳn đã mang đến cho anh những trải nghiệm đầy bất ngờ?

Đúng vậy. Tôi đến với Vietnam's Next Top Model bằng giấc mơ tuổi trẻ, muốn thử thách bản thân nhiều hơn và thế là cứ bắt đầu thôi. Tôi không dám nhận là một travel blogger hay fashionisto chính hiệu, vì bản thân là một kẻ mê du lịch, yêu thời trang và thích trải nghiệm, từ đó tôi chia sẻ với mọi người và may mắn tìm được nhiều tâm hồn đồng điệu. Mọi thứ đều bắt đầu bằng chữ duyên, sau đó là cơ hội. Và như bạn biết đấy, một giấc mơ được thành hình.

Anh định hướng bản thân đi theo con đường nào?

Để nói về tương lai, tôi muốn bản thân có thể thử thách được nhiều hơn ở những lĩnh vực mới, đặc biệt là điện ảnh. Kinh doanh cũng là một trong những đam mê và sở thích của tôi.

Bản thân tôi đã tự tìm tòi và học hỏi từ khá sớm, sau đó gặp được những người bạn, người cộng sự dễ thương và cùng bắt đầu con đường biến những ý tưởng thành hình. Tôi cũng còn nhiều kế hoạch mới mong sớm được ra mắt và rất hy vọng là mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ và yêu thương cho những dự án này.

Là một trong số ít nam nghệ sĩ được đánh giá cao bởi gu ăn mặc tinh tế. Phong cách thời trang của anh dựa trên những tiêu chuẩn nào?

Tiêu chuẩn thời trang của tôi rất đơn giản: phù hợp, tinh tế, thoải mái và tự tin. Là một người tự do và thẳng thắn, tôi không muốn bó buộc bản thân theo một tiêu chuẩn hay quy tắc nào.

Tôi luôn lựa chọn những gam màu yêu thích như trắng, đen, beige và chất vải linen nhẹ nhàng, phù hợp cho những bộ trang phục thường ngày hay đi làm. Những dịp đặc biệt như tham dự sự kiện, đi tiệc cùng bạn bè, tôi sẽ có những cách phối đồ phù hợp và trang trọng hơn.

Anh định nghĩa thế nào là “stylish man” - một quý ông có gu ăn mặc sành điệu?

Stylish man là những người hiểu rõ bản thân và có những kiến thức nhất định về mặt thời trang. Để được nhìn nhận là một người sành điệu thì dễ, nhưng trở thành người có gu lại khá khó. Bạn cần hiểu rõ bản thân, chọn lựa trang phục sao cho thoải mái, tự tin mà vẫn hợp thời.

Định nghĩa sành điệu hay có gu không chỉ bị giới hạn bởi quần áo, đó còn là cách bạn kết hợp phụ kiện, giày dép, túiº Và sành điệu còn ở cách quý ông tận hưởng cuộc sống như thế nào, cách ăn nói, cử chỉ, cách sống của họ nữa.

Sành điệu không phải ở cách bạn hốt hoảng chạy theo những thứ gọi là “on trend” nhất thời, sành điệu là ở cách bạn chọn lựa đâu là thứ thật sự phù hợp với bản thân và tạo ra phong cách của riêng mình, cách bạn tiếp nhận dòng thời trang và biến chúng trở thành những thứ có dấu ấn và phong cách cá nhân. Hòa nhập chứ không hòa tan.

Mỗi sáng thức dậy, anh có áp lực với chuyện phải làm sao để ăn mặc thật đẹp, thật phong cách?

Như đã chia sẻ, tôn chỉ của tôi trong chuyện ăn mặc chính là chọn những trang phục khiến mình cảm thấy thoải mái nhất. Việc lựa chọn trang phục phù hợp khiến tôi tự tin hơn rất nhiều khi gặp gỡ mọi người.

Định nghĩa về đẹp và phong cách đối với mỗi người cũng rất khác nhau, thế nên tôi thấy chọn lựa cách ăn mặc sao cho hợp với bản thân và không phản cảm là ổn rồi.

Anh ấn tượng với phong cách thời trang của ai nhất?

Jacquemus, Tom Ford, David Beckham và David Gandy.

Điều gì khiến anh nuối tiếc nhất trong quá khứ?

“There are two ways to be happy: improve your reality, or lower your expectations”. Tôi rất thích câu nói này và nghĩ rằng mỗi ngày thức dậy là một cơ hội mới, mình có đủ sức khỏe và tinh thần để làm những điều mình thật sự yêu thích là đủ rồi. Hãy luôn sống để mỗi ngày, mỗi khoảnh khắc trôi qua đều không có nuối tiếc và sống vì khoảnh khắc của hiện tại. Vì vậy, với tôi, quá khứ đã qua sẽ không thay đổi được nếu cứ hoài niệm và nghĩ là mình đang bỏ lỡ hiện tại mà bỏ quên tương lai.

Anh đã có những dự định và mục tiêu gì cho năm 2020?

Năm 2020 có thể nói là một khởi đầu khá khó khăn bởi ảnh hưởng từ bệnh dịch Covid-19, dẫn đến mọi kế hoạch và hoạt động cũng cần chậm lại. Đây cũng là thời gian tôi đặc biệt dành cho bản thân và gia đình nhiều hơn, còn dự định và mục tiêu sắp tới chắc là tôi sẽ tiếp tục những dự án cá nhân và công việc kinh doanh.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Thực hiện: Anh Khôi

 Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.