MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Có nên chọn ngành Du lịch thời điểm này?

Ngành du lịch Việt nam đang trải qua thời kỳ khó khăn nhất trong hai thập kỷ qua. Tuy nhiên, điều đó cũng mở ra nhưng cơ hội rất lớn cho ngành trong tương lai, khi du lịch được dự đoán sẽ bùng nổ.

Du lịch là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19. TS. Nguyễn Phước Hiền - Trưởng bộ môn Du lịch, Khoa Du lịch & Việt Nam học, trường đại học Nguyễn Tất Thành dự đoán, sau Covid-19, du lịch nội địa sẽ hồi phục nhanh hơn du lịch quốc tế nếu chúng ta có những chương trình kích cầu, khuyến mãi. Đồng thời, nguồn nhân lực phục vụ du lịch tại Việt Nam sẽ thiếu hụt nghiêm trọng, do phần lớn nhân sự đã chuyển đổi công việc và thích nghi dần với công việc mới. Họ cũng có thu nhập ổn định nên không muốn thay đổi nữa. Nguồn nhân lực du lịch làm được nhiều việc cùng một lúc sẽ được ưa chuộng, còn lao động giản đơn có xu hướng thu hẹp hoặc bị thất nghiệp, TS. Hiền bổ sung. 

Khoa Du lịch & Việt Nam học, trường đại học Nguyễn Tất Thành là địa chỉ đào tạo uy tín, đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục

Trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn hoành hành trên khắp thế giới, thì liệu có nên học ngành Du lịch vẫn là một câu hỏi lớn. Có thể thấy, trước khi dịch xảy ra, du lịch liên tục tăng trưởng mạnh mỗi năm. Covid-19 đã khiến kinh tế suy thoái và mọi người không thể đi du lịch. Nhưng tính đến hiện tại, Việt Nam đã thành công trong cuộc chiến chống Covid-19. Nhìn vào một viễn cảnh sáng sủa hơn, khi cuộc sống trở lại guồng quay bình thường, lĩnh vực này chắc chắn sẽ bùng nổ. Điều quan trọng hơn là trong giai đoạn khó khăn này, cả nhà nước và các doanh nghiệp đều đang cố gắng tái cấu trúc các sản phẩm và nguồn nhân lực du lịch nhằm nâng cao năng suất lao động và cải thiện việc làm của cộng đồng. 

Du lịch nội địa dự đoán sẽ hồi phục nhanh

Để đón đầu xu hướng nhân lực du lịch thời gian tới, khoa Du lịch và Việt Nam học, đại học Nguyễn Tất Thành đã nhanh chóng cập nhật và cải tiến chương trình đào tạo của ngành Du lịch. 
Trước hết, Khoa vẫn đi theo triết lý đào tạo xuyên suốt của trường đại học Nguyễn Tất là “Thực học – Thực hành – Thực danh – Thực nghiệp”, nghĩa là quá trình đào tạo gắn với thực hành, thực tập thực tế nhằm đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp du lịch và nhu cầu xã hội. Vì thế, 50% thời gian học tập của sinh viên được dành cho việc đi thực tế tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tham gia nhiều tour du lịch như tuyến Tây Nguyên – miền Trung, liên tuyến đồng bằng sông Cửu Long, tour Campuchia… Những chuyến đi này vừa cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về lịch sử, văn hóa các vùng miền; vừa giúp các bạn trải nghiệm những tình huống thực tế, thực hành những kỹ năng như hướng dẫn, quản lý, điều hành tour… 

Sinh viên khoa Du lịch, trường đại học Nguyễn Tất Thành đi thực tế Tây Nguyên – miền Trung

Bên cạnh đó, để giúp sinh viên tiếp cận chuẩn hóa quốc tế trong thực hành nghề nghiệp, Khoa còn tổ chức đào tạo online, ứng dụng phần mềm trực tuyến vào các môn học chuyên ngành như Nghiệp vụ hướng dẫn tuyến, điểm du lịch; Thiết kế và điều hành tour du lịch; Quản lý các hoạt động du lịch…

Chuyến đi thực tế tại Campuchia mang lại cho sinh viên nhiều bài học kinh nghiệm

Không nằm ngoài xu thế của thời đại công nghệ 4.0, Khoa Du lịch và Việt Nam học cũng đào tạo chuyên sâu về IT trong quảng cáo, marketing du lịch. Sinh viên sẽ có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, làm marketing online trên những nền tảng kỹ thuật số để quảng bá du lịch đến với khách hàng tiềm năng của mình xa hơn, rộng hơn, nhiều hơn. 

Các bạn sinh viên thực hành thuyết minh trên xe

Hướng tới tương lai xa hơn, Khoa còn định hướng các bạn sinh viên xuất sắc tiếp tục học cao hơn, sâu hơn để tham gia vào giảng dạy và nghiên cứu khoa học về du lịch. Điều này sẽ góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong đào tạo du lịch.

Ngoài ra, chương trình đào tạo có sự linh hoạt, điều chỉnh nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức để các bạn có thể hội nhập nhanh, làm được nhiều công việc liên quan đến dịch vụ mà không nhất thiết là du lịch như bán hàng, nhân viên tư vấn bất động sản, MC, lễ tân khách sạn - tòa nhà, nhân viên hỗ trợ sự kiện, truyền thông… 

Với sự chuẩn bị và tái đầu tư nghiêm túc của trường Nguyễn Tất Thành nói riêng và toàn xã hội nói chung, khi chọn học ngành Du lịch, bạn trẻ không chỉ có nhiều cơ hội phát triển trong công việc mà còn góp phần phục hồi lĩnh vực này trong nước. 

Thông tin tuyển sinh khoa Du lịch và Việt Nam học, trường Đại học Nguyễn Tất Thành:

Trường theo 4 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi THPT năm 2020 theo tổ hợp môn.

Phương thức 2: Tổng ĐTB 1 HK lớp 10+ ĐTB 1 HK lớp 11+ ĐTB 1 HK lớp 12 đạt từ 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học)

Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên.

Điểm Trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.

Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cử tuyển.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://dlvnh.ntt.edu.vn/

Men&life



Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Namia River Retreat và Vietnam Color ra mắt triển lãm “Shades of Lotus”

Triển lãm nghệ thuật và thiết kế đa phương tiện tôn vinh linh hồn của Sen từ 26/06 – 13/07/2025

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.