MENANDLIFE
MENANDLIFE

Có nên chọn ngành Du lịch thời điểm này?

Ngành du lịch Việt nam đang trải qua thời kỳ khó khăn nhất trong hai thập kỷ qua. Tuy nhiên, điều đó cũng mở ra nhưng cơ hội rất lớn cho ngành trong tương lai, khi du lịch được dự đoán sẽ bùng nổ.

Du lịch là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19. TS. Nguyễn Phước Hiền - Trưởng bộ môn Du lịch, Khoa Du lịch & Việt Nam học, trường đại học Nguyễn Tất Thành dự đoán, sau Covid-19, du lịch nội địa sẽ hồi phục nhanh hơn du lịch quốc tế nếu chúng ta có những chương trình kích cầu, khuyến mãi. Đồng thời, nguồn nhân lực phục vụ du lịch tại Việt Nam sẽ thiếu hụt nghiêm trọng, do phần lớn nhân sự đã chuyển đổi công việc và thích nghi dần với công việc mới. Họ cũng có thu nhập ổn định nên không muốn thay đổi nữa. Nguồn nhân lực du lịch làm được nhiều việc cùng một lúc sẽ được ưa chuộng, còn lao động giản đơn có xu hướng thu hẹp hoặc bị thất nghiệp, TS. Hiền bổ sung. 

Khoa Du lịch & Việt Nam học, trường đại học Nguyễn Tất Thành là địa chỉ đào tạo uy tín, đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục

Trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn hoành hành trên khắp thế giới, thì liệu có nên học ngành Du lịch vẫn là một câu hỏi lớn. Có thể thấy, trước khi dịch xảy ra, du lịch liên tục tăng trưởng mạnh mỗi năm. Covid-19 đã khiến kinh tế suy thoái và mọi người không thể đi du lịch. Nhưng tính đến hiện tại, Việt Nam đã thành công trong cuộc chiến chống Covid-19. Nhìn vào một viễn cảnh sáng sủa hơn, khi cuộc sống trở lại guồng quay bình thường, lĩnh vực này chắc chắn sẽ bùng nổ. Điều quan trọng hơn là trong giai đoạn khó khăn này, cả nhà nước và các doanh nghiệp đều đang cố gắng tái cấu trúc các sản phẩm và nguồn nhân lực du lịch nhằm nâng cao năng suất lao động và cải thiện việc làm của cộng đồng. 

Du lịch nội địa dự đoán sẽ hồi phục nhanh

Để đón đầu xu hướng nhân lực du lịch thời gian tới, khoa Du lịch và Việt Nam học, đại học Nguyễn Tất Thành đã nhanh chóng cập nhật và cải tiến chương trình đào tạo của ngành Du lịch. 
Trước hết, Khoa vẫn đi theo triết lý đào tạo xuyên suốt của trường đại học Nguyễn Tất là “Thực học – Thực hành – Thực danh – Thực nghiệp”, nghĩa là quá trình đào tạo gắn với thực hành, thực tập thực tế nhằm đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp du lịch và nhu cầu xã hội. Vì thế, 50% thời gian học tập của sinh viên được dành cho việc đi thực tế tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tham gia nhiều tour du lịch như tuyến Tây Nguyên – miền Trung, liên tuyến đồng bằng sông Cửu Long, tour Campuchia… Những chuyến đi này vừa cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về lịch sử, văn hóa các vùng miền; vừa giúp các bạn trải nghiệm những tình huống thực tế, thực hành những kỹ năng như hướng dẫn, quản lý, điều hành tour… 

Sinh viên khoa Du lịch, trường đại học Nguyễn Tất Thành đi thực tế Tây Nguyên – miền Trung

Bên cạnh đó, để giúp sinh viên tiếp cận chuẩn hóa quốc tế trong thực hành nghề nghiệp, Khoa còn tổ chức đào tạo online, ứng dụng phần mềm trực tuyến vào các môn học chuyên ngành như Nghiệp vụ hướng dẫn tuyến, điểm du lịch; Thiết kế và điều hành tour du lịch; Quản lý các hoạt động du lịch…

Chuyến đi thực tế tại Campuchia mang lại cho sinh viên nhiều bài học kinh nghiệm

Không nằm ngoài xu thế của thời đại công nghệ 4.0, Khoa Du lịch và Việt Nam học cũng đào tạo chuyên sâu về IT trong quảng cáo, marketing du lịch. Sinh viên sẽ có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, làm marketing online trên những nền tảng kỹ thuật số để quảng bá du lịch đến với khách hàng tiềm năng của mình xa hơn, rộng hơn, nhiều hơn. 

Các bạn sinh viên thực hành thuyết minh trên xe

Hướng tới tương lai xa hơn, Khoa còn định hướng các bạn sinh viên xuất sắc tiếp tục học cao hơn, sâu hơn để tham gia vào giảng dạy và nghiên cứu khoa học về du lịch. Điều này sẽ góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong đào tạo du lịch.

Ngoài ra, chương trình đào tạo có sự linh hoạt, điều chỉnh nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức để các bạn có thể hội nhập nhanh, làm được nhiều công việc liên quan đến dịch vụ mà không nhất thiết là du lịch như bán hàng, nhân viên tư vấn bất động sản, MC, lễ tân khách sạn - tòa nhà, nhân viên hỗ trợ sự kiện, truyền thông… 

Với sự chuẩn bị và tái đầu tư nghiêm túc của trường Nguyễn Tất Thành nói riêng và toàn xã hội nói chung, khi chọn học ngành Du lịch, bạn trẻ không chỉ có nhiều cơ hội phát triển trong công việc mà còn góp phần phục hồi lĩnh vực này trong nước. 

Thông tin tuyển sinh khoa Du lịch và Việt Nam học, trường Đại học Nguyễn Tất Thành:

Trường theo 4 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi THPT năm 2020 theo tổ hợp môn.

Phương thức 2: Tổng ĐTB 1 HK lớp 10+ ĐTB 1 HK lớp 11+ ĐTB 1 HK lớp 12 đạt từ 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học)

Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên.

Điểm Trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.

Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cử tuyển.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://dlvnh.ntt.edu.vn/

Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.