MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Có nên chọn ngành Du lịch thời điểm này?

Ngành du lịch Việt nam đang trải qua thời kỳ khó khăn nhất trong hai thập kỷ qua. Tuy nhiên, điều đó cũng mở ra nhưng cơ hội rất lớn cho ngành trong tương lai, khi du lịch được dự đoán sẽ bùng nổ.

Du lịch là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19. TS. Nguyễn Phước Hiền - Trưởng bộ môn Du lịch, Khoa Du lịch & Việt Nam học, trường đại học Nguyễn Tất Thành dự đoán, sau Covid-19, du lịch nội địa sẽ hồi phục nhanh hơn du lịch quốc tế nếu chúng ta có những chương trình kích cầu, khuyến mãi. Đồng thời, nguồn nhân lực phục vụ du lịch tại Việt Nam sẽ thiếu hụt nghiêm trọng, do phần lớn nhân sự đã chuyển đổi công việc và thích nghi dần với công việc mới. Họ cũng có thu nhập ổn định nên không muốn thay đổi nữa. Nguồn nhân lực du lịch làm được nhiều việc cùng một lúc sẽ được ưa chuộng, còn lao động giản đơn có xu hướng thu hẹp hoặc bị thất nghiệp, TS. Hiền bổ sung. 

Khoa Du lịch & Việt Nam học, trường đại học Nguyễn Tất Thành là địa chỉ đào tạo uy tín, đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục

Trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn hoành hành trên khắp thế giới, thì liệu có nên học ngành Du lịch vẫn là một câu hỏi lớn. Có thể thấy, trước khi dịch xảy ra, du lịch liên tục tăng trưởng mạnh mỗi năm. Covid-19 đã khiến kinh tế suy thoái và mọi người không thể đi du lịch. Nhưng tính đến hiện tại, Việt Nam đã thành công trong cuộc chiến chống Covid-19. Nhìn vào một viễn cảnh sáng sủa hơn, khi cuộc sống trở lại guồng quay bình thường, lĩnh vực này chắc chắn sẽ bùng nổ. Điều quan trọng hơn là trong giai đoạn khó khăn này, cả nhà nước và các doanh nghiệp đều đang cố gắng tái cấu trúc các sản phẩm và nguồn nhân lực du lịch nhằm nâng cao năng suất lao động và cải thiện việc làm của cộng đồng. 

Du lịch nội địa dự đoán sẽ hồi phục nhanh

Để đón đầu xu hướng nhân lực du lịch thời gian tới, khoa Du lịch và Việt Nam học, đại học Nguyễn Tất Thành đã nhanh chóng cập nhật và cải tiến chương trình đào tạo của ngành Du lịch. 
Trước hết, Khoa vẫn đi theo triết lý đào tạo xuyên suốt của trường đại học Nguyễn Tất là “Thực học – Thực hành – Thực danh – Thực nghiệp”, nghĩa là quá trình đào tạo gắn với thực hành, thực tập thực tế nhằm đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp du lịch và nhu cầu xã hội. Vì thế, 50% thời gian học tập của sinh viên được dành cho việc đi thực tế tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tham gia nhiều tour du lịch như tuyến Tây Nguyên – miền Trung, liên tuyến đồng bằng sông Cửu Long, tour Campuchia… Những chuyến đi này vừa cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về lịch sử, văn hóa các vùng miền; vừa giúp các bạn trải nghiệm những tình huống thực tế, thực hành những kỹ năng như hướng dẫn, quản lý, điều hành tour… 

Sinh viên khoa Du lịch, trường đại học Nguyễn Tất Thành đi thực tế Tây Nguyên – miền Trung

Bên cạnh đó, để giúp sinh viên tiếp cận chuẩn hóa quốc tế trong thực hành nghề nghiệp, Khoa còn tổ chức đào tạo online, ứng dụng phần mềm trực tuyến vào các môn học chuyên ngành như Nghiệp vụ hướng dẫn tuyến, điểm du lịch; Thiết kế và điều hành tour du lịch; Quản lý các hoạt động du lịch…

Chuyến đi thực tế tại Campuchia mang lại cho sinh viên nhiều bài học kinh nghiệm

Không nằm ngoài xu thế của thời đại công nghệ 4.0, Khoa Du lịch và Việt Nam học cũng đào tạo chuyên sâu về IT trong quảng cáo, marketing du lịch. Sinh viên sẽ có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, làm marketing online trên những nền tảng kỹ thuật số để quảng bá du lịch đến với khách hàng tiềm năng của mình xa hơn, rộng hơn, nhiều hơn. 

Các bạn sinh viên thực hành thuyết minh trên xe

Hướng tới tương lai xa hơn, Khoa còn định hướng các bạn sinh viên xuất sắc tiếp tục học cao hơn, sâu hơn để tham gia vào giảng dạy và nghiên cứu khoa học về du lịch. Điều này sẽ góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong đào tạo du lịch.

Ngoài ra, chương trình đào tạo có sự linh hoạt, điều chỉnh nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức để các bạn có thể hội nhập nhanh, làm được nhiều công việc liên quan đến dịch vụ mà không nhất thiết là du lịch như bán hàng, nhân viên tư vấn bất động sản, MC, lễ tân khách sạn - tòa nhà, nhân viên hỗ trợ sự kiện, truyền thông… 

Với sự chuẩn bị và tái đầu tư nghiêm túc của trường Nguyễn Tất Thành nói riêng và toàn xã hội nói chung, khi chọn học ngành Du lịch, bạn trẻ không chỉ có nhiều cơ hội phát triển trong công việc mà còn góp phần phục hồi lĩnh vực này trong nước. 

Thông tin tuyển sinh khoa Du lịch và Việt Nam học, trường Đại học Nguyễn Tất Thành:

Trường theo 4 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi THPT năm 2020 theo tổ hợp môn.

Phương thức 2: Tổng ĐTB 1 HK lớp 10+ ĐTB 1 HK lớp 11+ ĐTB 1 HK lớp 12 đạt từ 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học)

Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên.

Điểm Trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.

Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cử tuyển.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://dlvnh.ntt.edu.vn/

Men&life



Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Six Senses Côn Đảo đánh dấu cột mốc 30.000 rùa con trở về biển trước Ngày rùa biển thế giới

Khi những con sóng đầu ngày chạm nhẹ vào bờ cát mịn và bình minh còn vương ánh vàng dịu, một khoảnh khắc ý nghĩa đã xảy ra tại Six Senses Côn Đảo: cá thể rùa con thứ 30.000 đã rẽ sóng trở về đại dương – đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình gìn giữ sự sống nơi vùng biển thiêng liêng này.

Balabala ghi dấu ấn tại Cosmo The Show 2025 với hai bộ sưu tập ấn tượng

Tối qua tại White Palace Võ Văn Kiệt, Balabala – thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu châu Á – đã để lại dấu ấn sâu sắc tại sự kiện Cosmo The Show 2025, một phần trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghệ thuật Miss Cosmo.

Emirates đặt chân tới Đà Nẵng - địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hôm nay đã kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của hãng đến Đà Nẵng, Việt Nam, thông qua quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đánh dấu điểm bay thứ ba của Emirates tại Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội mới tại một trong những điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất của đất nước.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.