MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Chung Thanh Phong - Dấu ấn và khác biệt sẽ tạo nên thành công

Trong vài năm trở lại đây, nhà thiết kế (NTK) Chung Thanh Phong dần trở thành gương mặt quen thuộc trên các sàn diễn thời trang với những BST được lòng các nhà phê bình lẫn giới mộ điệu. Tài năng của Chung Thanh Phong là không thể phủ nhận, thế nhưng hơn hết thảy, điều khiến người khác ngưỡng một NTK gốc Đà Nẵng này chính là nguồn năng lượng và sức sáng tạo không giới hạn anh dành cho thời trang.

Năm 2019 của anh như thế nào? Anh có thể dùng một từ khóa để mô tả nó?

Từ khóa mà tôi muốn nhắc đến đó là “Signature” (Dấu ấn). Năm 2019 là một năm lao động miệt mài của tôi, từ việc tham dự tuần lễ thời trang quốc tế tại Việt Nam, thực hiện các thiết kế áo cưới cho hàng loạt ngôi sao Việt, cho đến sự ra mắt của các bộ sưu tập “I Am Sunny” và “I Am Super Star”.  Tất cả những dự án, sự kiện ấy đều tạo tiếng vang nhất định, đồng thời tạo nên “Dấu ấn” Chung Thanh Phong. 

Liên tục cho ra mắt nhiều show diễn cùng các bộ sưu tập như vậy có bao giờ khiến anh cảm thấy nhàm chán hay cạn kiệt ý tưởng hay không?

Trong thời trang, muốn đạt được mục đích lâu dài thì cái mình cần là sự đều đặn, nếu bạn là người dễ nhàm chán sẽ không bao giờ thành công được. Rõ ràng là thời trang luôn có sự đổi mới, nếu cứ dậm chân tại chỗ và không có sự ra mắt những thiết kế mới một cách điều đặn, chắc chắn bạn sẽ kiệt sức trên đường đua thời trang hiện tại. Vậy nên tôi luôn mày mò, tìm kiếm cảm hứng cho sự sáng tạo của bản thân. Thêm nữa vì tôi rất yêu nghề nên sự nhàm chán chắc chỉ là con số 0.

Marc Jacob từng nói “Tôi tìm thấy vẻ đẹp ở những thứ nhỏ nhặt, bất hoàn hảo”. Còn với Chung Thanh Phong, anh tìm kiếm ý tưởng và sự khác biệt từ đâu?

Trong suốt 5 năm qua, nếu mọi người chú ý sẽ thấy từng show diễn thời trang của Chung Thanh Phong luôn có sự đầu tư rất lớn về phần âm nhạc. Âm nhạc là thứ hấp dẫn cảm xúc và tạo tiền đề sáng tạo cho tôi khá nhiều. Tùy mỗi dòng nhạc tôi sẽ có cảm xúc khác nhau để cho ra đời nhiều thiết kế mới lạ. Ví dụ dòng nhạc dream pop hay ballad tạo cảm giác bay bổng, lãng mạng để thiết kế váy cưới. Dòng nhạc underground tự do sẽ phù hợp với các thiết kế street style...

Trong suốt quãng thời gian theo nghề, anh đã phải đối mặt với những khó khăn, trở ngại gì và vượt qua như thế nào để có đạt được danh tiếng như ngày hôm nay?

Tôi là dân “tay ngang” bước vào ngành thiết kế nên thời điểm đó có rất nhiều hoài nghi về khả năng của mình. Vì vậy, tôi muốn chứng minh rằng “tay ngang” chắc chắn sẽ thành công nếu có sự đầu tư nghiêm túc. Họ có những ý tưởng mới lạ và tư duy hoàn toàn khác, đặc biệt họ cũng rất yêu nghề. Điều may mắn mà tôi nhận được đó là nhiều người nhớ đến cái tên Chung Thanh Phong và thương hiệu của mình. Thị trường thời trang luôn có sự cạnh tranh khốc liệt, các thương hiệu thời trang xuất hiện nhiều vô kể. Điều duy nhất để có thể tồn tại được trên đường đua thời trang đó là phải khác biệt. Sản phẩm mà bạn mang đến không thể nào mua được ở nơi nào khác. Đó mới là chìa khóa để tên tuổi và thương hiệu của mình tồn tại lâu dài.

Sở hữu cho mình bốn thương hiệu thời trang cao cấp cùng rất nhiều BST hàng đầu, có thể nói Chung Thanh Phong đã có một nền tảng vững chắc cho mình tại thị trường trong nước. Ắt hẳn anh đã suy tính đến chuyện gia nhập đường đua thời trang quốc tế rồi nhỉ? 

Quan điểm của tôi là sẽ rất khó khăn khi bạn không có nền tảng vững chắc mà đã muốn vươn ra nước ngoài. Đó là điều rất mạo hiểm. Bạn phải đóng một con thuyền cực kỳ vững chắc để vươn ra biển lớn. Nếu chiếc thuyền quá nhỏ thì chỉ còn cách đứng yên, đợi sóng yên biển lặng để từ từ vượt qua. Nhưng tôi sẽ chọn cách đóng một chiếc thuyền thật to, thật vững để tự tin vượt biển lớn. 

"TÔI LUÔN MÀY MÒ, TÌM KIẾM CẢM HỨNG CHO SỰ SÁNG TẠO CỦA BẢN THÂN."

 

Làm thế nào mà anh có thể cân bằng được công việc và cuộc sống cá nhân của mình đầy bận rộn như vậy. Liệu 24 giờ một ngày có đủ với anh không?

Thực tế thì tôi vẫn đang dành thời gian cho công việc nhiều hơn là cho bản thân. Tuy nhiên, tôi có một bí quyết. Đó là chữ “tỉnh dấu hỏi” và “tĩnh dấu ngã”. “Tỉnh” trong tỉnh táo, “tĩnh” trong tĩnh tâm. Dù bất cứ việc gì xảy ra, bất cứ rủi ro nào, việc giữ được sự tỉnh táo và tĩnh tâm là điều rất quan trọng, mình sẽ nhận ra sự việc đang đi lệch hướng và cần phải điều chỉnh lại. Chính vì vậy, công việc của tôi rất ít khi gặp vấn đề, chỉ là quá bận thôi. Thời gian còn lại tôi rất muốn dành cho gia đình và đi du lịch. Tôi chỉ muốn có thời gian là gạt bỏ công việc qua một bên và du lịch, tận hưởng cùng với gia đình và bạn bè thân thiết. 

Dường như không gì là có thể cản bước được anh trong thời gian này. Tôi tò mò muốn biết sắp tới đây tham vọng của Chung Thanh Phong sẽ là gì?

Mỗi năm tôi đều lập ra một kế hoạch dài hơi cho mình và không bao giờ phải chạy nước rút cả. Kế hoạch trong những năm tiếp theo của tôi là phải ổn định. Các thương hiệu của Chung Thanh Phong sẽ hoạt động độc lập trên chính đôi chân của chúng. Ngoài ra, tôi có tham vọng muốn trở thành người truyền cảm hứng có sức ảnh hưởng nhất định về thời trang tại Việt Nam. Mục tiêu cuối cùng là mong muốn bất kỳ ai khi mặc các thiết kế của Chung Thanh Phong đều phải tự tin và tỏa sáng.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh!

Thực hiện: Quế Anh

Men&life


Có nên chọn ngành Du lịch thời điểm này?

Đặc sắc ẩm thực chay dành cho mùa Vu Lan


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.