MENANDLIFE
MENANDLIFE

AEON Việt Nam đặt mục tiêu 80% lượng giao dịch không dùng túi ni-lông

Sau 1 năm thử nghiệm tại AEON Tân Phú và AEON Long Biên, từ tháng 7/2024, AEON Việt Nam, hợp tác cùng Viện Chiến Lược Chính Sách Tài Nguyên & Môi Trường, chính thức mở rộng và triển khai chương trình “Ngày Không Túi Ni-lông” trong toàn hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị trên toàn quốc. Kết hợp với nhiều sáng kiến đang triển khai từ năm 2019, AEON Việt Nam hướng đến mục tiêu 80% lượng giao dịch khách hàng từ chối sử dụng túi ni-lông dùng một lần vào năm 2030.

Thúc đẩy thói quen tiêu dùng bền vững trong cộng đồng

Với AEON Việt Nam, kinh tế, môi trường và xã hội là ba trụ quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững. Cụ thể trong trụ cột môi trường, AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường, trong đó nổi bật là dự án Giảm thiểu Rác thải nhựa dùng 1 lần, nhằm khuyến khích sự tham gia của toàn thể nhân viên, khách hàng và cộng đồng. Các hoạt động thiết thực, hỗ trợ khách hàng và nhân viên chuyển đổi thói quen là minh chứng rõ rệt cho nỗ lực của nhà bán lẻ hàng đầu đến từ Nhật Bản nhằm đạt mục tiêu 80% giao dịch từ chối từ chối túi ni-lông dùng 1 lần vào năm 2030.

Một trong các hoạt động nổi bật là chương trình “Ngày Không Túi Ni-Lông” tại các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị (TTBHTH & ST) của AEON Việt Nam. Sau một năm triển khai thành công tại AEON Tân Phú và AEON Long Biên, từ tháng 7/2024, chương trình “Ngày Không Túi Ni-lông” chính thức được mở rộng ra toàn bộ hệ thống các TTBHTH & ST AEON trên toàn quốc. Nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về rác thải nhựa dùng 1 lần, khuyến khích họ giảm sử dụng túi ni-lông khi mua sắm, chương trình khẳng định cam kết của AEON Việt Nam đồng hành cùng Chính phủ trong việc quản lý chất thải nhựa, phấn đấu đến năm 2025 sử dụng 100% bao bì thân thiện với môi trường tại các trung tâm thương mại.

Khách hàng hưởng ứng sự kiện “Ngày Không Túi Ni-lông” 

Cụ thể, vào mỗi thứ 2 đầu tháng, AEON Việt Nam sẽ không cung cấp túi ni-lông dùng 1 lần cho việc bao gói sản phẩm khi khách hàng sử dụng quầy thanh toán nhanh không dùng tiền mặt. Song song đó, AEON Việt Nam tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các sáng kiến đã được triển khai từ năm 2019 đến nay như ưu đãi giảm 1.000 VND cho mỗi giao dịch không sử dụng túi ni-lông, quầy thanh toán ưu tiên dành cho khách hàng không sử dụng túi ni-lông, chương trình “Rent a bag” – cho khách hàng mượn túi môi trường. Thông qua đó, khuyến khích khách hàng mang theo túi tái sử dụng và giảm thiểu việc sử dụng túi ni-lông một cách hiệu quả. 

Nhân viên AEON Việt Nam luôn sẵn sàng hướng dẫn khách hàng mượn túi Eco 

Tính đến cuối tháng 6/2024, dự án Giảm rác thải nhựa dùng 1 lần tại AEON Việt Nam đã ghi nhận hơn 5 triệu giao dịch từ chối sử dụng túi ni-lông, cho thấy sự hưởng ứng tích cực từ phía khách hàng. Thành công này không chỉ khẳng định sự hiệu quả của những sáng kiến mới mẻ, đa dạng trong dự án mà còn minh chứng cho việc nhận thức của người tiêu dùng về bảo vệ môi trường ngày càng được nâng cao. 

Mỗi giao dịch từ chối sử dụng túi ni-lông là mỗi bước tiến nhỏ ý nghĩa góp phần chung tay tích lũy và hiện thực hóa mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo vệ trái đất xanh sạch hơn từ khách hàng và AEON Việt Nam. Kết quả tích cực từ đa dạng sáng kiến cũng là động lực để AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả của các sáng kiến mới, hướng tới một nền kinh tế xanh và bền vững cho tương lai.

“Ngày Không Túi Ni-Lông” 2024: Mở rộng quy mô, nhân rộng hành động

Với việc mở rộng chương trình ra tất cả các TTBHTH & ST của AEON Việt Nam trên toàn quốc, “Ngày Không Túi Ni-Lông” 2024 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược thúc đẩy và khuyến khích thói quen tiêu dùng bền vững trong cộng đồng, giúp giảm thiểu việc sử dụng túi ni lông, góp phần bảo vệ môi trường từ AEON Việt Nam.

Không chỉ vậy, nhằm khuyến khích và thúc đẩy thêm việc hình thành thói quen từ chối sử dụng túi ni-lông dùng 1 lần, vào “Ngày Không Túi Ni-Lông” 2024, từ ngày 01/07/2024, AEON Việt Nam cũng dành tặng 3000 túi ECO thân thiện môi trường cho 3000 khách hàng đầu tiên có hóa đơn mua sắm trên 300.000 đồng tại các Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON trên toàn quốc, áp dụng ở các quầy thanh toán nhanh không dùng tiền mặt. 

“Ngày Không Túi Ni-Lông” 2024 của AEON Việt Nam đã đem lại nụ cười cho nhiều khách hàng

Bằng việc giới thiệu các mẫu túi thân thiện với môi trường và nâng cao nhận thức cho nhân viên về tác hại của rác thải nhựa, AEON Việt Nam đang nỗ lực góp phần xây dựng một cộng đồng tiêu dùng xanh, hướng tới một tương lai bền vững.

Đáp ứng đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng, đảm bảo tiêu dùng bền vững nhưng vẫn thuận tiện, “Ngày Không Túi Ni-Lông” 2024 đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khách hàng và các đối tác trên toàn hệ thống AEON Việt Nam. Sự kết hợp giữa các chính sách của nhà nước và những nỗ lực của AEON Việt Nam đã tạo ra một làn sóng tích cực trong cộng đồng, khuyến khích mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường thông qua việc hạn chế sử dụng túi ni-lông dùng 1 lần. Tuy nhiên, thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng không phải câu chuyện trong ngắn hạn. Do đó, AEON Việt Nam sẽ cần nhiều hơn thời gian và sự chung tay hưởng ứng mạnh mẽ từ người tiêu dùng để đạt đến mục tiêu lớn.

Người tiêu dùng dần hình thành thói quen không sử dụng túi ni-lông khi đi mua sắm

 Với việc triển khai chương trình trên toàn quốc, AEON Việt Nam sẽ nỗ lực trong việc cung cấp các công cụ thay thế, hỗ trợ khách hàng từ chối túi ni-lông khi mua sắm, đồng thời tạo điều kiện cho họ dễ dàng đưa ra các quyết định tiêu dùng xanh.

Không chỉ là một chiến dịch môi trường, “Ngày Không Túi Ni-Lông” của AEON Việt Nam còn là một nỗ lực dài hạn nhằm xây dựng thói quen tiêu dùng bền vững, đảm bảo mỗi giao dịch của khách hàng đều “Từng đồng đều ý nghĩa”, tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng qua ba khía cạnh: môi trường, xã hội và kinh tế. Nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khách hàng, AEON Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục tiên phong trong hành trình xây dựng một tương lai bền vững. Doanh nghiệp sẽ tiếp tục đưa ra các sáng kiến mới, đồng hành cùng cộng đồng địa phương để hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững tại mọi nơi AEON hiện diện.

Men&life



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.