MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

AEON Việt Nam đặt mục tiêu 80% lượng giao dịch không dùng túi ni-lông

Sau 1 năm thử nghiệm tại AEON Tân Phú và AEON Long Biên, từ tháng 7/2024, AEON Việt Nam, hợp tác cùng Viện Chiến Lược Chính Sách Tài Nguyên & Môi Trường, chính thức mở rộng và triển khai chương trình “Ngày Không Túi Ni-lông” trong toàn hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị trên toàn quốc. Kết hợp với nhiều sáng kiến đang triển khai từ năm 2019, AEON Việt Nam hướng đến mục tiêu 80% lượng giao dịch khách hàng từ chối sử dụng túi ni-lông dùng một lần vào năm 2030.

Thúc đẩy thói quen tiêu dùng bền vững trong cộng đồng

Với AEON Việt Nam, kinh tế, môi trường và xã hội là ba trụ quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững. Cụ thể trong trụ cột môi trường, AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường, trong đó nổi bật là dự án Giảm thiểu Rác thải nhựa dùng 1 lần, nhằm khuyến khích sự tham gia của toàn thể nhân viên, khách hàng và cộng đồng. Các hoạt động thiết thực, hỗ trợ khách hàng và nhân viên chuyển đổi thói quen là minh chứng rõ rệt cho nỗ lực của nhà bán lẻ hàng đầu đến từ Nhật Bản nhằm đạt mục tiêu 80% giao dịch từ chối từ chối túi ni-lông dùng 1 lần vào năm 2030.

Một trong các hoạt động nổi bật là chương trình “Ngày Không Túi Ni-Lông” tại các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị (TTBHTH & ST) của AEON Việt Nam. Sau một năm triển khai thành công tại AEON Tân Phú và AEON Long Biên, từ tháng 7/2024, chương trình “Ngày Không Túi Ni-lông” chính thức được mở rộng ra toàn bộ hệ thống các TTBHTH & ST AEON trên toàn quốc. Nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về rác thải nhựa dùng 1 lần, khuyến khích họ giảm sử dụng túi ni-lông khi mua sắm, chương trình khẳng định cam kết của AEON Việt Nam đồng hành cùng Chính phủ trong việc quản lý chất thải nhựa, phấn đấu đến năm 2025 sử dụng 100% bao bì thân thiện với môi trường tại các trung tâm thương mại.

Khách hàng hưởng ứng sự kiện “Ngày Không Túi Ni-lông” 

Cụ thể, vào mỗi thứ 2 đầu tháng, AEON Việt Nam sẽ không cung cấp túi ni-lông dùng 1 lần cho việc bao gói sản phẩm khi khách hàng sử dụng quầy thanh toán nhanh không dùng tiền mặt. Song song đó, AEON Việt Nam tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các sáng kiến đã được triển khai từ năm 2019 đến nay như ưu đãi giảm 1.000 VND cho mỗi giao dịch không sử dụng túi ni-lông, quầy thanh toán ưu tiên dành cho khách hàng không sử dụng túi ni-lông, chương trình “Rent a bag” – cho khách hàng mượn túi môi trường. Thông qua đó, khuyến khích khách hàng mang theo túi tái sử dụng và giảm thiểu việc sử dụng túi ni-lông một cách hiệu quả. 

Nhân viên AEON Việt Nam luôn sẵn sàng hướng dẫn khách hàng mượn túi Eco 

Tính đến cuối tháng 6/2024, dự án Giảm rác thải nhựa dùng 1 lần tại AEON Việt Nam đã ghi nhận hơn 5 triệu giao dịch từ chối sử dụng túi ni-lông, cho thấy sự hưởng ứng tích cực từ phía khách hàng. Thành công này không chỉ khẳng định sự hiệu quả của những sáng kiến mới mẻ, đa dạng trong dự án mà còn minh chứng cho việc nhận thức của người tiêu dùng về bảo vệ môi trường ngày càng được nâng cao. 

Mỗi giao dịch từ chối sử dụng túi ni-lông là mỗi bước tiến nhỏ ý nghĩa góp phần chung tay tích lũy và hiện thực hóa mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo vệ trái đất xanh sạch hơn từ khách hàng và AEON Việt Nam. Kết quả tích cực từ đa dạng sáng kiến cũng là động lực để AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả của các sáng kiến mới, hướng tới một nền kinh tế xanh và bền vững cho tương lai.

“Ngày Không Túi Ni-Lông” 2024: Mở rộng quy mô, nhân rộng hành động

Với việc mở rộng chương trình ra tất cả các TTBHTH & ST của AEON Việt Nam trên toàn quốc, “Ngày Không Túi Ni-Lông” 2024 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược thúc đẩy và khuyến khích thói quen tiêu dùng bền vững trong cộng đồng, giúp giảm thiểu việc sử dụng túi ni lông, góp phần bảo vệ môi trường từ AEON Việt Nam.

Không chỉ vậy, nhằm khuyến khích và thúc đẩy thêm việc hình thành thói quen từ chối sử dụng túi ni-lông dùng 1 lần, vào “Ngày Không Túi Ni-Lông” 2024, từ ngày 01/07/2024, AEON Việt Nam cũng dành tặng 3000 túi ECO thân thiện môi trường cho 3000 khách hàng đầu tiên có hóa đơn mua sắm trên 300.000 đồng tại các Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON trên toàn quốc, áp dụng ở các quầy thanh toán nhanh không dùng tiền mặt. 

“Ngày Không Túi Ni-Lông” 2024 của AEON Việt Nam đã đem lại nụ cười cho nhiều khách hàng

Bằng việc giới thiệu các mẫu túi thân thiện với môi trường và nâng cao nhận thức cho nhân viên về tác hại của rác thải nhựa, AEON Việt Nam đang nỗ lực góp phần xây dựng một cộng đồng tiêu dùng xanh, hướng tới một tương lai bền vững.

Đáp ứng đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng, đảm bảo tiêu dùng bền vững nhưng vẫn thuận tiện, “Ngày Không Túi Ni-Lông” 2024 đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khách hàng và các đối tác trên toàn hệ thống AEON Việt Nam. Sự kết hợp giữa các chính sách của nhà nước và những nỗ lực của AEON Việt Nam đã tạo ra một làn sóng tích cực trong cộng đồng, khuyến khích mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường thông qua việc hạn chế sử dụng túi ni-lông dùng 1 lần. Tuy nhiên, thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng không phải câu chuyện trong ngắn hạn. Do đó, AEON Việt Nam sẽ cần nhiều hơn thời gian và sự chung tay hưởng ứng mạnh mẽ từ người tiêu dùng để đạt đến mục tiêu lớn.

Người tiêu dùng dần hình thành thói quen không sử dụng túi ni-lông khi đi mua sắm

 Với việc triển khai chương trình trên toàn quốc, AEON Việt Nam sẽ nỗ lực trong việc cung cấp các công cụ thay thế, hỗ trợ khách hàng từ chối túi ni-lông khi mua sắm, đồng thời tạo điều kiện cho họ dễ dàng đưa ra các quyết định tiêu dùng xanh.

Không chỉ là một chiến dịch môi trường, “Ngày Không Túi Ni-Lông” của AEON Việt Nam còn là một nỗ lực dài hạn nhằm xây dựng thói quen tiêu dùng bền vững, đảm bảo mỗi giao dịch của khách hàng đều “Từng đồng đều ý nghĩa”, tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng qua ba khía cạnh: môi trường, xã hội và kinh tế. Nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khách hàng, AEON Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục tiên phong trong hành trình xây dựng một tương lai bền vững. Doanh nghiệp sẽ tiếp tục đưa ra các sáng kiến mới, đồng hành cùng cộng đồng địa phương để hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững tại mọi nơi AEON hiện diện.

Men&life



Bình Luận

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.

Ra mắt “Once Upon a Time” - Concert nghệ thuật tương tác đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, “Once Upon A Time - Disney’s Dream Magic in Concert” do OrcheStars tổ chức - một chương trình nghệ thuật kết hợp nhạc giao hưởng mang tính tương tác và kết nối đa giác quan được tổ chức ngoài không gian nhà hát - nơi âm nhạc, sân khấu, cổ tích và trải nghiệm sống động hội tụ trong một concert đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi khán giả.

Chạy Bộ Vì Rùa Biển Mùa 4 – Mở Rộng Cự Ly, Giữ Vững Sứ Mệnh Bảo Tồn

Sáng 17/08/2025, “Chạy Bộ Vì Rùa Biển – Save Turtles Run” sẽ chính thức trở lại Côn Đảo với mùa giải thứ tư – tiếp tục hành trình gắn kết thể thao cộng đồng với bảo tồn sinh thái tại một trong những vùng biển nguyên sơ nhất Việt Nam.

Hành trình tìm lại đôi tay lành lặn, chắp cánh ước mơ cho cậu bé mê hát dân ca

“Con muốn được dang tay ôm ba mẹ, được cầm micro hát thật to những bài dân ca con yêu…” – mong muốn giản dị ấy đến từ Duy Quang, cậu bé lớp 5 ở Hà Tĩnh, từng lay động mạng xã hội với giọng hát ngọt ngào cùng niềm đam mê dân ca cháy bỏng nhưng không may khuyết tật ở đôi tay khiến em khó có thể chạm tới ước mơ em luôn ấp ủ.

Khách Sạn Potique Nha Trang lần thứ hai liên tiếp được bầu chọn top 9 khách sạn tốt nhất Việt Nam

Đây là năm thứ hai liên tiếp khách sạn Potique nhận được danh hiệu danh giá này – giải thưởng được bình chọn trực tiếp bởi độc giả của tạp chí Travel + Leisure khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Macau.

Annam Gourmet phát động chiến dịch Zero Waste: Đồng giá – Đồng hành bảo vệ môi trường

Nhằm góp phần giảm thiểu lãng phí thực phẩm và truyền cảm hứng về lối sống xanh, Annam Gourmet chính thức khởi động chiến dịch Zero Waste – Không lãng phí thực phẩm . Đây là một bước tiến mới trong hành trình bền vững kết nối người tiêu dùng với những lựa chọn bền vững và có trách nhiệm.

Nỗi nhớ mùa hè: Hành trình chăm sóc bản thân tại La Veranda Resort Phú Quốc – MGallery

Vừa được vinh danh với Giải Thưởng Spa Hạng Sang Thế Giới 2024 và lọt vào Top 10 Khu Nghỉ Dưỡng Tốt Nhất Việt Nam được bình chọn bởi tạp chí DestinAsian Readers' Choice 2025, biệt thự Indochine kiểu Pháp của La Veranda thì thầm về một thời kỳ vàng son được tái hiện cho những ai tìm kiếm sắc đẹp, sức khỏe và sự cân bằng.