MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Khi “Ăn ở nhà” vượt ngoài giá trị đoàn viên: Ngồi xuống đây, ta nói chuyện niềm tự hào đất nước

Chúng ta đi qua những ngày giãn cách xã hội với nhiều hoài niệm. Quãng thời gian vài tuần đủ để mỗi người nhớ những góc phố thân thuộc, hàng quán quen hay buổi lê la với đám bạn. Rời xa những thói quen không bao giờ đơn giản... Nhưng hóa ra, chỉ với một hành động nhỏ như ăn tại nhà, mỗi người đã là một nguồn năng lượng tích cực giúp đẩy lùi bệnh dịch.

Chút ánh sáng niềm tin trong bức tranh 2020

Sáng nay, anh bạn thân của tôi vừa đăng lên Facebook loạt ảnh những góc quen của Sài Gòn trong mùa Covid-19. Thú thật là đến tận bây giờ, tôi vẫn thấy lạ lẫm mỗi khi nhìn cái thành phố quanh năm tất bật bỗng trở nên vắng vẻ, đìu hiu. Đâu rồi phố đi bộ Nguyễn Huệ với những hàng trà sữa chẳng bao giờ ngớt người xếp hàng dài, đâu rồi con đường Nguyễn Thượng Hiền tấp nập ăn ăn uống uống mỗi buổi chiều tan tầm, cả những khu trung tâm thương mại lấp lánh ánh đèn bất kể ngày đêm nữa chứ. Từ những người chạy theo guồng quay bận rộn 24/7, chúng ta buộc phải tập làm quen với một nếp sống mới, với những “lịch trình” và nhịp điệu khác hẳn so với cách đây chỉ 1, 2 tuần. 

Tuy nhiên, giữa lúc mọi thứ chậm đi một nhịp, ta lại có dịp cảm nhận nhiều hơn những thông điệp và hành động tốt đẹp đang được lan tỏa đầy tự hào: từ những chiếc máy “ATM gạo” tự chế cung cấp bữa ăn cho hàng chục ngàn người lao động không có thu nhập ở TP.Hồ Chí Minh, “siêu thị hạnh phúc” 0 đồng ở Hà Nội hay nữ tiểu thương Sài Gòn tự làm hơn 1.500 chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn để tặng các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Giữa thời cuộc vật chất có thể thiếu thốn khi kinh tế đi xuống, sự tử tế vẫn là thứ “dư thừa” với người Việt. Có ít góp ít, có nhiều ủng hộ nhiều, mỗi người một tay, không còn bất kì ranh giới hay sự phân biệt, tất cả đều hướng về một mục đích lớn: Đẩy lùi dịch bệnh càng sớm càng tốt! Người Việt bao lâu nay được biết đến với tinh thần tương thân tương ái, và giá trị ấy một lần nữa được tỏa sáng. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để chúng ta tìm lại được cảm xúc tích cực và không đánh mất niềm tin trước những ngày mang tính thử thách.   

“Ăn ở nhà cũng ngon": Yêu Tổ quốc từ những điều giản đơn nhất! 

Nhịp sống khẩn trương hối hả của Sài Gòn hay Hà Nội đôi khi đẩy chúng ta rời xa những bữa cơm nhà. Một buổi đi công chuyện, làm việc muộn, tiện chỗ ăn gần công ty, tụ tập bạn bè… dường như khiến người ta chọn ăn ở ngoài cho “tiện, gọn, đỡ mất thời gian mẹ ơi”. COVID-19 đến kéo người trẻ trở về mâm cơm bên gia đình. Nhưng “ăn ở nhà” đã không còn là câu chuyện đoàn viên hay gia đình ấm cúng, giờ đây nó đã thành câu chuyện yêu nước khi cả thành phố bật công tắc sống chậm, ở nhà để bảo vệ sức khỏe.

“Sốt ruột” có lẽ đang là tâm trạng chung của số đông. Sốt ruột muốn đi làm, sốt ruột muốn ra ngoài đường, sốt ruột muốn gặp bạn bè, sốt ruột muốn quay trở về với nhịp sống cũ. Đến ngay cả mẹ tôi, những bà nội trợ quanh năm ở nhà cũng phải thốt lên: “Khi nào mới được ra đường như hồi trước đây?” 

Có lẽ với nhiều người, được dong duổi quán xá, la cà vỉa hè hay cuối tuần sang chảnh một chút ở nhà hàng là niềm mong mỏi nhất khi hết dịch. Mấy ngày nay trên mạng mọi người truyền tay nhau danh sách “30 điều nhất định phải làm sau khi hết dịch", quan trọng là hết 3/4 list được sinh ra cho nhu cầu... khoả lấp chiếc bụng đói. Nào là cơm tấm, gà chiên, bún thịt nướng, bánh mì, bún đậu cho đến trà sữa, rau má, trái cây, cà phê… Đừng nói đến hội food-aholic, ngay cả những trái tim ngày thường không mấy mặn mà với chuyện ăn uống giờ cũng đã bắt đầu ngứa mồm ngứa miệng rồi kia kìa! 

“Muốn ăn thì lăn vào bếp" - câu này chưa bao giờ đúng như bây giờ! Bằng chứng là chỉ trong vòng 1 tháng qua, chúng ta thấy sự lên ngôi của hàng loạt hội nhóm chuyên về nấu nướng tại gia, nổi bật nhất chính là hội “Yêu bếp” với hơn 1 triệu thành viên. Có những người cả đời chỉ biết úp mì với chiên trứng nhưng cũng đã được truyền cảm hứng để trổ tài khéo tay hay làm, thử nghiệm những công thức mới hay chuyên nghiệp hơn là mua hẳn cả những bộ dụng cụ làm bếp để thỏa mãn đam mê mới toanh. Lướt newsfeed 10 người thì phải đến 6-7 tấm ảnh chụp mâm cơm nhà vừa ngon mắt vừa ngon miệng, tự dưng thấy thời gian ở nhà cũng ý nghĩa quá chừng!    

Vì hạn chế ra đường nên dễ dàng nhận thấy các dịch vụ online nở rộ hơn hẳn ngày thường. Từ các ứng dụng đi chợ giúp, các shop online và cả dịch vụ ship đồ ăn đều hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu của người dùng. Rất nhiều bạn trẻ đã ý thức được tầm quan trọng của việc ở nhà, từ đó thay đổi hẳn phong cách sống nói chung lẫn phong cách ăn uống nói riêng. 

Thay vì lên mạng than buồn hay nhìn thời gian lãng đãng trôi qua, nhiều bạn trẻ và gia đình tìm đến những dịch vụ đặt hàng online rồi ship đến tận nhà. Cứ tưởng là sẽ không thoải mái như khi ăn tại hàng, nhưng cái gì làm riết cũng thành quen. Hoá ra việc ăn uống tại nhà cũng thú vị lắm. Chẳng cần phải hì hục chuẩn bị rồi chạy xe miệt mài tìm quán, tất cả những gì cần làm là ngồi trong nhà, chọn những món thân thuộc, chờ shipper giao đến tận cửa rồi thưởng thức ngon lành.

Tôi chợt nhận ra rằng, chưa bao giờ mình có dịp dẫn bố mẹ đi thưởng thức những món ăn ngon lành, mới mẻ mà tôi suốt ngày xuýt xoa khen. Mẹ đâu có mấy dịp được thưởng thức sushi, bố nào có biết gimbab là gì. Những bữa ăn đổi món, thay vì để mẹ vất vả nấu ăn và giờ đây tôi chỉ cần gọi đồ về nhà, khiến không khí gia đình trở nên vui vẻ hơn, quan tâm đến nhau hơn. Thế giới ẩm thực của người trẻ và người lớn tuổi dường như cũng không còn khoảng cách khi cả nhà có thể gọi đồ ăn mình yêu thích và chia sẻ với nhau.

Trong những ngày này, chúng ta nói nhiều về những cách thể hiện tình yêu của mình với Tổ quốc mà không nhận ra ăn tại nhà chính là hành động đơn giản nhưng thiết thực nhất để làm tròn nghĩa vụ công dân, đồng thời bảo vệ sức khoẻ của bản thân và những thành viên khác trong gia đình! Ngoài hạn chế tiếp xúc theo đúng yêu cầu giãn cách xã hội, ăn uống tại nhà còn đảm bảo an toàn tối đa khi chúng ta được sử dụng chén đĩa, muỗng đũa cá nhân. Nếu đặt đồ ăn qua các ứng dụng giao hàng, bạn còn có thể tự vệ sinh, khử trùng bao bì trước khi sử dụng. 1 người, 100 người rồi 1 triệu, 10 triệu người - chỉ một hành động, một thông điệp nhỏ nhưng khi được lan tỏa rộng rãi sẽ tạo nên những hiệu ứng khổng lồ, đem đến những thay đổi tích cực. 

Hiểu được điều này, BAEMIN - “chuyên gia giao đồ ăn" đã cho ra đời chiến dịch mới toanh mang tên “Ăn ở nhà cũng ngon” nhằm đem đến những trải nghiệm ẩm thực đa dạng cho khách hàng, đồng thời chung tay hỗ trợ các đối tác nhà hàng trong mùa Covid-19. Chiến dịch này với hashtag #anonhacungngon đã nhận được sự đón nhận lớn từ cộng đồng. Hàng chục food-blogger có sức ảnh hưởng như Nofoodphobia, Trang Nhím Tròn, Ăn Sập Sài Gòn, Bà Chúa Vỉa Hè, Tebefood, Eatwithmynoreo, Iamfoodtester... cùng hàng trăm nhà hàng, thương hiệu F&B lớn như Runam Bistro, Phúc Long, Mr.Steak, Maison Marou, Al Fresco’s… đã cùng BAEMIN đem thông điệp này đến với hàng triệu khách hàng

Không chỉ là lời kêu gọi trong giai đoạn giãn cách xã hội, BAEMIN còn hi vọng rằng các bạn trẻ cùng gia đình sẽ hạn chế tụ tập ngoài đường ngay cả khi thời hạn cách ly đã kết thúc nhằm đảm bảo cho sự an toàn của mỗi người khi dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành. 

“Ăn ở nhà cũng ngon” thì tại sao phải nghĩ! Quyết tâm, cùng nhau chúng ta sẽ vượt qua đại dịch! 

 Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi Hương Thơm Là Cầu Nối Giữa Thiên Nhiên Và Nghệ Thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Namia River Retreat và Vietnam Color ra mắt triển lãm “Shades of Lotus”

Triển lãm nghệ thuật và thiết kế đa phương tiện tôn vinh linh hồn của Sen từ 26/06 – 13/07/2025

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.