MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Khi “Ăn ở nhà” vượt ngoài giá trị đoàn viên: Ngồi xuống đây, ta nói chuyện niềm tự hào đất nước

Chúng ta đi qua những ngày giãn cách xã hội với nhiều hoài niệm. Quãng thời gian vài tuần đủ để mỗi người nhớ những góc phố thân thuộc, hàng quán quen hay buổi lê la với đám bạn. Rời xa những thói quen không bao giờ đơn giản... Nhưng hóa ra, chỉ với một hành động nhỏ như ăn tại nhà, mỗi người đã là một nguồn năng lượng tích cực giúp đẩy lùi bệnh dịch.

Chút ánh sáng niềm tin trong bức tranh 2020

Sáng nay, anh bạn thân của tôi vừa đăng lên Facebook loạt ảnh những góc quen của Sài Gòn trong mùa Covid-19. Thú thật là đến tận bây giờ, tôi vẫn thấy lạ lẫm mỗi khi nhìn cái thành phố quanh năm tất bật bỗng trở nên vắng vẻ, đìu hiu. Đâu rồi phố đi bộ Nguyễn Huệ với những hàng trà sữa chẳng bao giờ ngớt người xếp hàng dài, đâu rồi con đường Nguyễn Thượng Hiền tấp nập ăn ăn uống uống mỗi buổi chiều tan tầm, cả những khu trung tâm thương mại lấp lánh ánh đèn bất kể ngày đêm nữa chứ. Từ những người chạy theo guồng quay bận rộn 24/7, chúng ta buộc phải tập làm quen với một nếp sống mới, với những “lịch trình” và nhịp điệu khác hẳn so với cách đây chỉ 1, 2 tuần. 

Tuy nhiên, giữa lúc mọi thứ chậm đi một nhịp, ta lại có dịp cảm nhận nhiều hơn những thông điệp và hành động tốt đẹp đang được lan tỏa đầy tự hào: từ những chiếc máy “ATM gạo” tự chế cung cấp bữa ăn cho hàng chục ngàn người lao động không có thu nhập ở TP.Hồ Chí Minh, “siêu thị hạnh phúc” 0 đồng ở Hà Nội hay nữ tiểu thương Sài Gòn tự làm hơn 1.500 chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn để tặng các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Giữa thời cuộc vật chất có thể thiếu thốn khi kinh tế đi xuống, sự tử tế vẫn là thứ “dư thừa” với người Việt. Có ít góp ít, có nhiều ủng hộ nhiều, mỗi người một tay, không còn bất kì ranh giới hay sự phân biệt, tất cả đều hướng về một mục đích lớn: Đẩy lùi dịch bệnh càng sớm càng tốt! Người Việt bao lâu nay được biết đến với tinh thần tương thân tương ái, và giá trị ấy một lần nữa được tỏa sáng. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để chúng ta tìm lại được cảm xúc tích cực và không đánh mất niềm tin trước những ngày mang tính thử thách.   

“Ăn ở nhà cũng ngon": Yêu Tổ quốc từ những điều giản đơn nhất! 

Nhịp sống khẩn trương hối hả của Sài Gòn hay Hà Nội đôi khi đẩy chúng ta rời xa những bữa cơm nhà. Một buổi đi công chuyện, làm việc muộn, tiện chỗ ăn gần công ty, tụ tập bạn bè… dường như khiến người ta chọn ăn ở ngoài cho “tiện, gọn, đỡ mất thời gian mẹ ơi”. COVID-19 đến kéo người trẻ trở về mâm cơm bên gia đình. Nhưng “ăn ở nhà” đã không còn là câu chuyện đoàn viên hay gia đình ấm cúng, giờ đây nó đã thành câu chuyện yêu nước khi cả thành phố bật công tắc sống chậm, ở nhà để bảo vệ sức khỏe.

“Sốt ruột” có lẽ đang là tâm trạng chung của số đông. Sốt ruột muốn đi làm, sốt ruột muốn ra ngoài đường, sốt ruột muốn gặp bạn bè, sốt ruột muốn quay trở về với nhịp sống cũ. Đến ngay cả mẹ tôi, những bà nội trợ quanh năm ở nhà cũng phải thốt lên: “Khi nào mới được ra đường như hồi trước đây?” 

Có lẽ với nhiều người, được dong duổi quán xá, la cà vỉa hè hay cuối tuần sang chảnh một chút ở nhà hàng là niềm mong mỏi nhất khi hết dịch. Mấy ngày nay trên mạng mọi người truyền tay nhau danh sách “30 điều nhất định phải làm sau khi hết dịch", quan trọng là hết 3/4 list được sinh ra cho nhu cầu... khoả lấp chiếc bụng đói. Nào là cơm tấm, gà chiên, bún thịt nướng, bánh mì, bún đậu cho đến trà sữa, rau má, trái cây, cà phê… Đừng nói đến hội food-aholic, ngay cả những trái tim ngày thường không mấy mặn mà với chuyện ăn uống giờ cũng đã bắt đầu ngứa mồm ngứa miệng rồi kia kìa! 

“Muốn ăn thì lăn vào bếp" - câu này chưa bao giờ đúng như bây giờ! Bằng chứng là chỉ trong vòng 1 tháng qua, chúng ta thấy sự lên ngôi của hàng loạt hội nhóm chuyên về nấu nướng tại gia, nổi bật nhất chính là hội “Yêu bếp” với hơn 1 triệu thành viên. Có những người cả đời chỉ biết úp mì với chiên trứng nhưng cũng đã được truyền cảm hứng để trổ tài khéo tay hay làm, thử nghiệm những công thức mới hay chuyên nghiệp hơn là mua hẳn cả những bộ dụng cụ làm bếp để thỏa mãn đam mê mới toanh. Lướt newsfeed 10 người thì phải đến 6-7 tấm ảnh chụp mâm cơm nhà vừa ngon mắt vừa ngon miệng, tự dưng thấy thời gian ở nhà cũng ý nghĩa quá chừng!    

Vì hạn chế ra đường nên dễ dàng nhận thấy các dịch vụ online nở rộ hơn hẳn ngày thường. Từ các ứng dụng đi chợ giúp, các shop online và cả dịch vụ ship đồ ăn đều hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu của người dùng. Rất nhiều bạn trẻ đã ý thức được tầm quan trọng của việc ở nhà, từ đó thay đổi hẳn phong cách sống nói chung lẫn phong cách ăn uống nói riêng. 

Thay vì lên mạng than buồn hay nhìn thời gian lãng đãng trôi qua, nhiều bạn trẻ và gia đình tìm đến những dịch vụ đặt hàng online rồi ship đến tận nhà. Cứ tưởng là sẽ không thoải mái như khi ăn tại hàng, nhưng cái gì làm riết cũng thành quen. Hoá ra việc ăn uống tại nhà cũng thú vị lắm. Chẳng cần phải hì hục chuẩn bị rồi chạy xe miệt mài tìm quán, tất cả những gì cần làm là ngồi trong nhà, chọn những món thân thuộc, chờ shipper giao đến tận cửa rồi thưởng thức ngon lành.

Tôi chợt nhận ra rằng, chưa bao giờ mình có dịp dẫn bố mẹ đi thưởng thức những món ăn ngon lành, mới mẻ mà tôi suốt ngày xuýt xoa khen. Mẹ đâu có mấy dịp được thưởng thức sushi, bố nào có biết gimbab là gì. Những bữa ăn đổi món, thay vì để mẹ vất vả nấu ăn và giờ đây tôi chỉ cần gọi đồ về nhà, khiến không khí gia đình trở nên vui vẻ hơn, quan tâm đến nhau hơn. Thế giới ẩm thực của người trẻ và người lớn tuổi dường như cũng không còn khoảng cách khi cả nhà có thể gọi đồ ăn mình yêu thích và chia sẻ với nhau.

Trong những ngày này, chúng ta nói nhiều về những cách thể hiện tình yêu của mình với Tổ quốc mà không nhận ra ăn tại nhà chính là hành động đơn giản nhưng thiết thực nhất để làm tròn nghĩa vụ công dân, đồng thời bảo vệ sức khoẻ của bản thân và những thành viên khác trong gia đình! Ngoài hạn chế tiếp xúc theo đúng yêu cầu giãn cách xã hội, ăn uống tại nhà còn đảm bảo an toàn tối đa khi chúng ta được sử dụng chén đĩa, muỗng đũa cá nhân. Nếu đặt đồ ăn qua các ứng dụng giao hàng, bạn còn có thể tự vệ sinh, khử trùng bao bì trước khi sử dụng. 1 người, 100 người rồi 1 triệu, 10 triệu người - chỉ một hành động, một thông điệp nhỏ nhưng khi được lan tỏa rộng rãi sẽ tạo nên những hiệu ứng khổng lồ, đem đến những thay đổi tích cực. 

Hiểu được điều này, BAEMIN - “chuyên gia giao đồ ăn" đã cho ra đời chiến dịch mới toanh mang tên “Ăn ở nhà cũng ngon” nhằm đem đến những trải nghiệm ẩm thực đa dạng cho khách hàng, đồng thời chung tay hỗ trợ các đối tác nhà hàng trong mùa Covid-19. Chiến dịch này với hashtag #anonhacungngon đã nhận được sự đón nhận lớn từ cộng đồng. Hàng chục food-blogger có sức ảnh hưởng như Nofoodphobia, Trang Nhím Tròn, Ăn Sập Sài Gòn, Bà Chúa Vỉa Hè, Tebefood, Eatwithmynoreo, Iamfoodtester... cùng hàng trăm nhà hàng, thương hiệu F&B lớn như Runam Bistro, Phúc Long, Mr.Steak, Maison Marou, Al Fresco’s… đã cùng BAEMIN đem thông điệp này đến với hàng triệu khách hàng

Không chỉ là lời kêu gọi trong giai đoạn giãn cách xã hội, BAEMIN còn hi vọng rằng các bạn trẻ cùng gia đình sẽ hạn chế tụ tập ngoài đường ngay cả khi thời hạn cách ly đã kết thúc nhằm đảm bảo cho sự an toàn của mỗi người khi dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành. 

“Ăn ở nhà cũng ngon” thì tại sao phải nghĩ! Quyết tâm, cùng nhau chúng ta sẽ vượt qua đại dịch! 

 Men&life



Bình Luận

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.

Đây là 5 siêu phẩm mới của MSI vừa ra mắt tại Computex 2025: Bất ngờ với chiếc laptop đập chất Mercedes-AMG!

MSI mang đến Computex 2025 loạt sản phẩm mới đầy ấn tượng như Prestige 13 AI+ Ukiyo-e Edition, bộ đôi Stealth A16 AI+ Mercedes-AMG Motorsport & Prestige 16 AI+ Mercedes-AMG Motorsport và phiên bản nâng cấp Claw 8 AI+ Polar Tempest.

Young Film Director Of The Year: Huỳnh Lập - Diễn giải chuyện đời qua lăng kính tâm linh

Hơn 10 năm miệt mài với nghệ thuật, 5 năm kể từ bộ phim điện ảnh đầu tay, “Nhà Gia Tiên” đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của Huỳnh Lập, phản chiếu rõ nét sự trưởng thành của anh. Dẫu đi xa đến đâu, anh vẫn giữ vững phần hồn, sự chân thành của những ngày đầu chập chững. Qua từng thước phim, anh và cả khán giả không chỉ chạm đến một cõi vô hình, mà còn chiêm nghiệm về hơi thở, ký ức và chất hồn Việt.

TUMI ra mắt bộ sưu tập mới 19 Degree Lite với chiến dịch cùng đại sứ thương hiệu toàn cầu Lando Norris

Thương hiệu du lịch và phong cách sống quốc tế TUMI chính thức ra mắt bộ sưu tập 19 Degree Lite thông qua chương hai của chiến dịch "Uncompromisingly Light” với sự tham gia của Lando Norris - Đại sứ thương hiệu toàn cầu lâu năm của TUMI và là tay đua Công thức 1 đình đám của đội McLaren.

Pretty Lady Of The Year: Hoa hậu Quốc tế Huỳnh Thị Thanh Thủy - Sự độc bản làm nên tất cả

Hiểu rõ giá trị và biết phát huy các thế mạnh bản thân đã giúp Huỳnh Thị Thanh Thủy trở thành cô gái Việt Nam đầu tiên trong lịch sử đăng quang tại Hoa hậu Quốc tế. Cũng vì thế, Thanh Thủy cho rằng việc được gọi bằng danh xưng nào không quan trọng bằng những giá trị tốt đẹp bản thân đang theo đuổi, gầy dựng và lan tỏa đến cộng đồng. Nhiệm kỳ hoa hậu là hữu hạn, song sứ mệnh và giá trị của một nàng hậu sẽ là mãi mãi.

Male Artist of The Year: Dương Domic - Hãy sống hết mình cho hiện tại!

Bứt phá từ chương trình “Anh Trai Say Hi”, nhận vô số lời khen cho EP “Dữ liệu quý” cùng hàng loạt giải thưởng âm nhạc uy tín, không nghi ngờ gì nữa, Dương Domic chính là cái tên nổi bật nhất hiện nay.

Gentleman Of The Year: Á Vương Phạm Tuấn Ngọc - “Gentleman là cả một hành trình rèn luyện”

Xuất thân là con nhà võ, đồng thời đi qua chặng đường dài để chạm đến danh hiệu Á vương 1 Mr. World 2024, Tuấn Ngọc càng thấm thía hơn ý nghĩa về một “Gentleman” - “Quý ông” thực thụ. Với anh, ánh sáng không chỉ nằm trên sân khấu hay ở những tràng vỗ tay tán thưởng, mà quan trọng hơn, mà nằm ở trách nhiệm, bản lĩnh và giá trị anh lựa chọn để theo đuổi.

The Innovating Producer Of The Year: Dược sĩ Tiến - “Dược sĩ” thích cống hiến

Từ một thủ khoa Đại học Y Dược Cần Thơ đến nhà sản xuất mát tay của Miss Universe Vietnam 2024, Dược sĩ Tiến không ngừng mở rộng tầm ảnh hưởng trong làng giải trí. Thành công nối tiếp thành công, nhưng dù gắn thêm bao danh xưng, anh vẫn lựa chọn “Dược sĩ Tiến” làm dấu ấn cho mọi lý tưởng và thành tựu của mình. Một cái tên - vừa là khởi nguồn, vừa là đích đến.

Chạm tay vào hè cùng Danang Marriott Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas

Giữa một không gian riêng dành cho gia đình của Danang Marriott Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas, bố mẹ sẽ thảnh thơi nghỉ ngơi, còn các bé sẽ thỏa thích vui chơi.

Buffet tối đẳng cấp giữa lòng Sài Gòn tại Liberty Central Saigon Riverside

Một hành trình ẩm thực tinh tế kết hợp trải nghiệm ngắm nhìn Bến Bạch Đằng từ góc nhìn đắt giá bậc nhất thành phố.

Young Talent of The Year: Emily Huỳnh Thanh Như - Hành trình tỏa sáng của tài năng trẻ

Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng Emily Huỳnh Thanh Như đã có 6 năm theo đuổi nghề người mẫu, đồng thời có cơ hội trình diễn tại các tuần lễ thời trang quốc tế. Với một hành trình đầy nỗ lực và đam mê, huỳnh Thanh Như đã chứng minh rằng tuổi tác không phải là rào cản, mà là động lực để vươn tới những ước mơ lớn lao.

Rising Star of The Year: Katherine Minh Vy - Tài không đợi tuổi

Với niềm đam mê mãnh liệt dành cho thời trang, Katherine Minh Vy đã không ngừng nỗ lực để theo đuổi ước mơ và nhanh chóng trở thành một trong những người mẫu nhí nổi bật của làng thời trang Việt.

Best Anti-Aging Invention Of The Year: BhmeD - Viên uống trẻ hóa tế bào nhau thai cừu từ châu Âu: Đỉnh cao công nghệ sinh học

Trong hành trình không ngừng đổi mới và sáng tạo, thương hiệu Bhmed đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi được vinh danh tại Men&life Awards 2024 với danh hiệu “Best Anti-Aging Invention Of The Year” cho sản phẩm PE Vital Cell Softgels.

Best Skin Rejuvenation Device Of The Year: Tripollar - Thiết bị trẻ hóa cá nhân từ châu Âu: Bước tiến vượt bậc trong công nghệ làm đẹp

Khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực công nghệ trẻ hóa da, Tripollar đã vinh dự nhận được giải thưởng “Best Skin Rejuvenation Device Of The Year” tại Men&life Awards 2024.

Tiger Beer bật tung sảng khoái mùa hè với chương trình “Bật Lon Coolpack - Săn Tiger Vàng”, mang đến hàng triệu giải thưởng hấp dẫn

Thương hiệu bia cao cấp Tiger Beer chính thức ra mắt chương trình khuyến mại quy mô toàn quốc “Bật Lon Coolpack - Săn Tiger Vàng” với hàng triệu giải thưởng hấp dẫn dành cho người tiêu dùng. Bên cạnh mang đến cơ hội trúng thưởng đặc biệt, mỗi lon Tiger được bật nắp trong mùa hè này sẽ cùng người tiêu dùng bật lên sự sảng khoái và mở ra những khoảnh khắc kết nối đầy hứng khởi bên người thân và bạn bè.

Iconic Chef Of The Year: Justin Kam - Mở rộng ranh giới sáng tạo nhưng vẫn trung thành với bản sắc di sản

Với 25 kinh nghiệm làm việc tại những thương hiệu nhà hàng - khách sạn 5 sao hàng đầu thế giới, bếp trưởng Justin Kam luôn không ngừng cống hiến nhằm mang đến những món ăn không chỉ thể hiện sự sáng tạo, đẹp mắt hay ngon miệng mà còn đại diện cho sự bền vững và khỏe mạnh.