MENANDLIFE
MENANDLIFE

Maye Musk: Thời điểm hạnh phúc nhất của tôi là thì hiện tại

Người mẫu và chuyên gia về sức khỏe Maye Musk tiết lộ bí quyết về cuộc sống, sức khỏe, thú vui chơi giải trí và nghệ thuật nuôi nấng 3 đứa con nên người.

Vài phút trò chuyện với Maye Musk chắc chắn sẽ giúp bạn tràn đầy cảm hứng. Sinh ra ở Canada và lớn lên ở Pretoria (Nam Phi), tượng đài sắc đẹp đã trải nghiệm cuộc sống phi thường. Maye bắt đầu cuộc đời người mẫu từ năm 15 tuổi, thành công vang dội với vai trò người mẫu nổi tiếng trong các chương trình quảng cáo cũng như trên các tạp chí quốc gia, kể cả tạp chí Prevention suốt 5 thập niên qua.

Hiện nay Maye là nhà tư vấn dinh dưỡng gương mẫu từ nghề nghiệp đến chăm sóc hình thể. Chị hãnh diện giới thiệu 3 đứa con: Elon Musk, hiện là giám đốc công ty Tesla and SpaceX; Kimbal Musk, nhà đồng sáng lập chuỗi nhà hàng Kitchen Restaurants và bếp ăn cộng đồng Kitchen Community phi lợi nhuận và Tosca Musk, giám đốc, nhà sản xuất phim Hollywood.

Thật ra, cuộc đời chị không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Maye Musk ly dị chồng năm Elon lên 8 tuổi. Tuy vậy, chị đã cố gắng tập luyện và theo chế độ ăn thích hợp để trọng lượng không tăng. Trước đây, ở lứa tuổi ngoài 30, chị là người mẫu tầm cỡ. Bây giờ, là bà ngoại của 10 đứa cháu, Maye Musk không còn sôi nổi như xưa. Chị tham gia Hiệp hội CEO ở Rodale Institute, Kutztown (Hoa Kỳ). Sau đây là cuộc trò chuyện giữa chị và Maria Rodale, giám đốc, chủ tịch Hội đồng quản trị Rodale Institute tại một trang trại của Viện.

Chị được nhiều phương tiện truyền thông quan tâm, nhất là về sự thành đạt của 3 đứa con. Chị còn cộng tác với tạp chí Prevention với tư cách là một nhà tư vấn dinh dưỡng và người mẫu từ 15 năm qua. Vậy điều gì khiến chị muốn trở thành chuyên gia về dinh dưỡng?

Hồi còn ngồi ghế nhà trường, tôi rất say mê khoa học. Tôi yêu thích môn toán và khoa học và nuốt 2 môn này rất dễ. Tôi bắt đầu làm người mẫu thời trang từ năm 15 tuổi, và khi quyết định học đại học, tôi nghĩ mình rất thích môn vi trùng học và hóa học. Nhưng tôi phải chọn cho mình một nghề chuyên môn. Cho nên tôi đã chọn khoa dinh dưỡng học. Tôi quyết định chọn một môn thật sự khó khăn để mọi người không thể cho tôi là một người mẫu ngớ ngẩn. Đây là một quyết định quan trọng trong đời tôi.

Chị đã chứng kiến xu hướng tôn sùng xen kẽ giữa dinh dưỡng và tập thể dục nhiều lần đến rồi đi. Đề cập đến vấn đề sức khỏe, điều gì đã thay đổi nhiều nhất trong 50 năm qua?

Tôi cho rằng Internet đã thay đổi rất nhiều đến suy nghĩ của mọi người. Ngày nay, công chúng luôn luôn có những công thức kỳ diệu có thể chọc thủng phòng tuyến. Nhưng đích đến cuối cùng vẫn không thay đổi bao nhiêu kể từ khi tôi bắt đầu cách đây 45 năm: bạn phải ăn thật nhiều trái cây và rau củ, lại còn phải bổ sung các loại hạt theo lời khuyên của các chuyên gia. Tôi cũng thích ăn một ít thịt, cá và gà. Tôi thích trứng, các sản phẩm làm từ sữa. Tôi cũng khuyên khách hàng của mình làm như vậy. Đây là một khoa học, đồng thời cũng là điều rút ra từ kinh nghiệm thực tế.

Theo nhận xét của một trong số các con, chị không phải là một đầu bếp giỏi?

Tôi nấu nướng không giỏi. Tôi nghĩ cả 3 con tôi đồng ý với ý kiến này. Trong nhiều cuộc phỏng vấn khác nhau, các phóng viên thường hỏi tôi nuôi nấng con bằâng thức ăn gì. Thế là tôi hỏi các con tôi. Một đứa nói nho khô và sữa, đứa thứ hai nói yaourt và hạt, và đứa thứ ba nói trái cây và rau củ. Nhà tôi không có thức ăn nhanh vì bạn không nên ăn loại thức ăn này. Vài loại thức ăn nhanh không đắt tiền, nhưng bạn không muốn bệnh tật vì ăn uống nghèo nàn.

Ảnh: Forbes

Và bây giờ, ở tuổi 68, chị vẫn đẹp một cách khó tin, vẫn sôi nổi và là người mẫu cho các thương hiệu thời trang danh tiếng. Bí quyết nào giúp chị duy trì ngoại hình đẹp và cảm hứng dâng trào như thế ?

Tôi không ra ngoài nắng, và khi phải đi dưới ánh nắng, tôi thường đội nón và thoa kem chống nắng SPF 15 (Sun Protection Factor). Tay và chân tôi cũng được che phủ. Bạn phải luôn luôn ăn ngon và lành mạnh. Tôi là người mê chocolat, hảo ngọt và thích các món tráng miệng. Nếu đó là bánh quy nhà tự làm, tôi có thể nuốt 6 cái mà vẫn chưa thấy đủ vì vị giác của tôi thật sự thích thú với bánh quy làm đúng cách. Tôi không thể cầm lòng để chỉ ăn một cái, cho nên tôi sẽ không bắt đầu từ bánh quy. Thật là không dễ dàng chút nào, nhưng tôi phải làm như vậy, nếu không tôi sẽ tăng cân, quần áo của tôi sẽ chật ních. Điều này sẽ làm tôi buồn lòng.

Chị có thường hoạch định trước những việc phải làm không?

Tôi luôn lập danh sách những việc phải làm. Tôi không tự để cho mình quá đói, và cũng không cho phép mình ăn quá no. Uống rượu bia có thể làm bạn mất ý chí. Sau khi xong 1 ly, tôi sẽ thích thú ăn khoai tây chiên và mất kiểm soát thói quen ăn uống. Do đó, bạn nên biết trước điều này để phòng ngừa.

Chị thường tập những bài tập thể dục nào?

Tôi không thích tập thể dục cho lắm. Tôi chưa bao giờ giỏi trong lĩnh vực thể thao. Tuy nhiên, hồi ở New York, mỗi ngày, tôi mất từ 20 đến 40 phút đi bộ từ nhà đến sở làm và ngược lại. Lúc ở Los Angeles, tôi đưa chú chó của tôi đi dạo 4 lần một ngày. Tôi cũng đến phòng tập thể dục 5 ngày một tuần.

Tôi nhẹ nhàng luyện tập tim 30 phút, tôi đạp xe đạp tại chỗ vì tôi có thể lên mạng vào Instagram và gởi email cùng lúc. Sau đó, tôi sẽ nâng tạ vừa sức và tập kéo giãn 20 phút một ngày. Tôi không tập luyện theo kiểu ngày càng nâng cao bởi, ở lứa tuổi ngoài 60, tôi không muốn đối mặt với nguy cơ bị chấn thương. Nếu thấy không thích hợp, bạn hãy thay đổi bài tập.

Chị đã nuôi nấng tốt 3 đứa con để chúng trở thành 3 chàng trai giỏi giang, thông minh. Dù đã trưởng thành và có gia đình, chúng có vẻ như rất quan tâm lẫn nhau. Chị có bí quyết nào chăng?

Cha mẹ tôi nuôi dưỡng 5 người con và chúng tôi luôn chăm sóc lẫn nhau. Và bây giờ, đến lượt các con tôi quan tâm lẫn nhau, kể cả bà con họ hàng. Tôi nghĩ rằng tập quán tốt này xuất phát từ việc người lớn đã làm tấm gương tốt như sống đàng hoàng, trung thực, lương thiện, làm việc siêng năng, tôn trọng mọi người chung quanh.

Điều gì khó khăn nhất đối với chị khi tuổi đời chồng chất?

Tôi không thấy có gì khó khăn cả. Hãy đặt câu hỏi này với tôi trong vài năm nữa.

Nghe nói chị rất thích vui đùa. Vậy với chị, vui đùa là gì?

Tôi thích quan tâm đến người khác. Tôi thích những người có quá khứ tốt đẹp và những điều thiện mà họ làm được trong cuộc sống, những đam mê của họ. Tôi cũng rất thích ở bên cạnh các con tôi. Những lúc đó, tôi cười thật to như la hét. Chúng thật là hài hước, nhất là khi chúng nói đùa với nhau. Tôi thích những người có đầu óc hài hước.

Bây giờ, khi nhìn lại đoạn đường đã qua, có khi nào chị nghĩ mình sẽ làm khác đi nếu phải làm lại?

Tôi đã từng gặp những người bình thường và những người hiểm độc, và tôi cũng đã kinh qua nhiều suy nghĩ đau khổ mà tôi có thể thay đổi. Nhưng một số người lại không thể thay đổi dù cuộc đời đòi hỏi phải luôn tiến lên. Nếu biết trước điều này, có lẽ tôi đã tiến bước sớm hơn.

Thời kỳ nào là khó khăn nhất trong cuộc đời chị?

Tôi luôn cảm thấy có một cái hố trong bao tử và tôi muốn làm ra đủ tiền để nuôi các con và trả tiền các hóa đơn, ngay cả khi ở trong căn hộ thuê. Đó là trải nghiệm tôi đã kinh qua khi các con tôi trong độ tuổi thiếu niên. Cho nên tôi đã làm việc thật cật lực, và thật là buồn cười khi Elon bán công ty Internet đầu tiên của nó, chúng nó nói với tôi: “Mẹ có thể mua một ngôi nhà rồi đó”.

Thật là sốc khi chứng kiến sự thay đổi từ cuộc sống chật vật đến độ không thể có một bữa ăn tối ở nhà hàng ngày hôm trước sang có đủ tiền mua một ngôi nhà vào ngày hôm sau. Phải mất một thời gian dài để tôi quên đi nỗi sợ hãi cái bao tử đói cồn cào. Nhưng đó chỉ là nỗi lo về tài chính. May thay, cả nhà tôi đều khỏe mạnh.

Thời điểm nào hạnh phúc nhất trong đời chị?

Hiện nay, tôi có ít vấn đề phải lo âu hơn. Hiện nay, cuộc sống của tôi được chia sẻ giữa gặp gỡ người thân quen tốt bụng và làm công việc phù hợp với sở thích và khả năng. Các con luôn vui vẻ mỗi khi đến thăm tôi, các cháu thì ôm ghì chặt lấy tôi.

Nhưng tôi là một người nghiêm khắc nên không chấp nhận mọi đòi hỏi hay hành động trái khoáy, vô lý. Tôi tin rằng chúng hiểu điều đó có nghĩa là tôi đang chăm sóc, dạy dỗ chúng. Vì vậy, tôi cho rằng thời điểm hạnh phúc nhất đời tôi là thì hiện tai.

Dự kiến trong tương lai của chị là gì?

Ồ, tôi nghĩ tôi chỉ vừa mới bắt đầu thôi!

Theo Doanh nhân +



Bình Luận

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.

Longines Primaluna 2025 – Di sản Thụy Sĩ gặp gỡ tinh thần thanh lịch của phụ nữ hiện đại

Nhân dịp Tháng Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Nữ Doanh Nhân phối hợp cùng Longines tổ chức chương trình giới thiệu bộ sưu tập (BST) đồng hồ nữ PrimaLuna 2025. Đây là phiên bản tái thiết kế toàn diện, mang đến một chương mới trong hành trình hơn 190 năm lịch sử của Longines, thương hiệu gắn liền với sự thanh lịch, chuẩn xác và nghệ thuật chế tác đỉnh cao của Thụy Sĩ.