MENANDLIFE
MENANDLIFE

Đón đầu xu hướng thiết kế nội thất năm 2022

Cũng giống như thời trang, xu hướng nội thất mỗi năm đều có những thay đổi nhất định. Trước khi cùng chào đón một năm 2022 hứa hẹn nhiều điều thú vị, cùng Men&life điểm qua loạt xu hướng trang trí nhà cửa không thể bỏ qua. 

SẮC THÁI TRUNG TÍNH & TỰ NHIÊN

Có thể thấy màu sắc trung tính và những yếu tố tự nhiên chưa bao giờ là lỗi thời trong thiết kế nội thất, nhưng với xu hướng mới tại 2022, tất cả những gì bạn thấy sẽ hợp thời và có nhiều sắc thái hơn nữa trong năm mới này. Sau một năm sống và làm việc tại nhà nhiều sẽ hướng con người đến một xu hướng nội thất, décor yên bình hơn. Theo đó những màu đất tự nhiên được gọi là xu hướng khi tất cả mọi người sẽ tìm được cảm giác thư giãn nơi tổ ấm của mình, đó là dấu hiệu cho thấy sự lên ngôi của các màu xám, be, trắng và nâu hoặc các sắc thái trung tính, các tông màu trầm, ấm.   

Sắc thái trung tính & tự nhiên điểm tô cho ngôi nhà yên bình

KẾT HỢP XANH LÁ VÀ MÀU HỒNG

Điều đó có nghĩa là trong xu hướng nội thất năm nay, chủ nhân ngôi nhà vẫn có thể có một chút phá cách như lựa chọn kết hợp giữa màu xanh lá và màu hồng. Nếu như xanh lá cùng các đồ nội thất thiên nhiên sẽ mang đến cho bạn một không gian sống trong lành, thì màu hồng như một phần điểm tô cho không gian thêm phần thú vị và tươi sáng hơn. Mặt khác, có thể gọi màu xanh lá mang lại cảm giác nhẹ nhàng còn màu hồng chính là một ánh sáng ấm áp và thoải mái cho căn nhà của bạn. 

THIẾT KẾ THUẦN “ORGANIC”

Sự tập trung vào màu xanh lá cây trong xu hướng trang trí nhà cửa năm 2022 được định nghĩa là sự gia tăng các thiết kế mang yếu tố thiên nhiên, điều đó cũng có nghĩa là do tình yêu của con người dành cho thiên nhiên ngày càng gia tăng. Vì vậy, mang nhiên thiên vào nhà ở chỉ đơn giản là một việc làm tự nhiên, góp phần điểm tô sự tươi mát cho ngôi nhà của mình.  

Đặc biệt nhất, sau một năm đóng cửa, không gian sống sẽ được chú trọng hơn và nếu trong không gian nhà ở của bạn lại thiếu đi cây xanh hoặc những gì thuộc về tự nhiên, điều đó thật ngột ngạt và gò bó. Xu hướng này được thể hiện rõ rệt thông qua việc trang trí tập trung vào thực vật, các bức tường hoặc thẩm mỹ tổng quan của ngôi nhà sẽ theo chủ đề thiên nhiên. Và cây xanh chính là yếu tố không thể thiếu trong đặc điểm xu hướng này. 

ƯU TIÊN ĐỒ NỘI THẤT “CONG”

Bàn ghế cong là gì? Theo các chuyên gia, đó là xu hướng mới dành cho đồ nội thất khi chúng ta bắt đầu bước vào năm 2022.

Franklin chia sẻ: “Xu hướng đồ nội thất cong đã bùng nổ trong năm nay, làm sống lại một xu hướng vượt thời gian giữa thế kỷ từ những năm 60 và 70. Chúng tôi không thấy nó sẽ sớm biến mất và trên thực tế, chúng tôi nghĩ rằng nhiều người sẽ bắt đầu quan tâm đến ý tưởng về những món đồ uốn cong - cho dù đó là gương, đảo bếp hay đồ nội thất như ghế thùng”.

Đồ nội thất “cong” lên ngôi năm 2022

VẬT LIỆU BỀN VỮNG

Ở thế kỷ 21, bền vững là một trong yếu tố hàng đầu đi cùng kiến trúc, với nội thất cũng vậy, Yoselin Castro - nhà thiết kế nội thất cao cấp tại Mackenzie Collier Interiors - nhận định: “Vật liệu thân thiện với môi trường sẽ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. “Mọi người đang nhìn thấy lợi thế của việc tích hợp các sản phẩm tiết kiệm năng lượng trong không gian của họ như một cách để giảm nhu cầu sưởi ấm và chiếu sáng.” Đặc biệt là hiện nay, người ta càng tập trung nhiều hơn vào tính bền vững - trong đồ nội thất, sản phẩm, ánh sáng và cách chúng ta thiết kế không gian của mình.

Vật liệu bền vững vẫn là xu hướng

HÀNG DỆT SANG TRỌNG

Để cân bằng các tông màu trung tính và ấm áp trong một căn phòng, xu hướng thêm đồ dệt sẽ giúp mang lại cảm giác thanh lịch và sang trọng hơn. Ngoài những màu sắc ấm áp, những đồ nội thất dệt may cũng là một yếu tố quan trọng trong việc bổ sung màu sắc, họa tiết cũng như chiều sâu cho không gian. 

Bạn có thể sắp xếp đơn giản nhiều lớp vải chồng lên nhau ở một không gian tạo điểm nhấn, hoặc sử dụng hàng dệt may thiên nhiên như vải lanh có tông màu đất cũng là một lựa chọn không tồi. 

SỰ TRỞ LẠI CỦA PHONG CÁCH VINTAGE 

Cũng giống như thời trang, trong thiết kế nội thất cũng hoan nghênh sự trở lại của phong cách vintage. Đồ nội thất cổ điển chính là xu hướng trong năm nay. Những món đồ nội thất cổ điển sẽ trở lại khi thế giới thiết kế bắt đầu hướng tới những lựa chọn bền vững hơn để trang trí cho ngôi nhà của mình. Đồ vintage không chỉ mang lại sự bền vững tối ưu mà còn dùng để điểm tô cho ngôi nhà thêm phần thời thượng.

KHÔNG GIAN & NỘI THẤT ĐA CHỨC NĂNG

Một trong những xu hướng trang trí nội thất năm 2022 mà các nhà thiết kế hào hứng nhất là tập trung vào đa chức năng - không gian, đồ nội thất, các gian phòng và vật dụng.

Castro nói: “Không gian đa chức năng sẽ trở nên hot vào năm 2022”, điều đó có nghĩa là nhà ở không chỉ để ở mà còn là không gian tích hợp được nhiều công năng hữu ích khác nhau.

Trên thực tế, nhiều người - chủ nhà cũng như nhà thiết kế - đang xem xét lại cách thiết kế không gian và ý nghĩa thực sự của việc đa chức năng. Briana Ellis Hoag, AIA, Người sáng lập Ritual Architecture, chia sẻ quan điểm của mình: “Tôi nghĩ việc thay đổi trong thiết kế nhà chú trọng công năng là một cách tiếp cận cân bằng để tu sửa và mở rộng để đáp ứng nhu cầu của gia đình bạn.” 

Đặc biệt, với những căn nhà có diện tích nhỏ, việc biết cách sắp xếp nội thất phù hợp công năng chính là chìa khóa mở ra không gian sống lý tưởng cho gia chủ.

PHONG CÁCH JAPANDI LÊN NGÔI 

Đây là phong cách nội thất đơn giản và hiện đại đã được giới thiệu tại số 62 của ấn phẩm Men&life. Nếu năm 2021 phong cách Japandi chỉ mới được biết đến như một phong cách tối giản mới mẻ thì năm 2022 này, Japandi hứa hẹn sẽ được sử dụng nhiều hơn bởi các kiến trúc sư. Japandi là sự kết hợp giữa phong cách Đông và Tây, giao thoa giữa các yếu tố Scandinavia và thiết kế truyền thống của Nhật Bản. Cây xanh cũng chính là yếu tố không thể thiếu trong phong cách nội thất này. 

Phong cách Japandi vẫn luôn được ưa chuộng

Ngôi nhà của chúng ta không chỉ là không gian mà chúng ta sống, mà nó còn nói lên con người chúng ta và những gì chúng ta yêu thích. Do đó, chú trọng vào thiết kế nội thất chính là phản ánh cái tôi lớn nhất của gia chủ, hãy bắt đầu theo những xu hướng hiện đại nhất này. 



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.