PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Diageo Việt Nam và hành trình “không ngừng tiến bước” vì cộng đồng

Hai năm qua, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các doanh nghiệp ở mọi ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Trong bối cảnh đầy khó khăn và thử thách đó, Diageo Việt Nam (DVL), một trong những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đồ uống có cồn đến từ Anh quốc, luôn nổi lên với các hoạt động vì cộng đồng, “không ngừng tiến bước” cùng Việt Nam vượt qua đại dịch, nỗ lực mang đến những sản phẩm dịch vụ chất lượng và đẳng cấp cho khách hàng.

Nhân dịp chào đón Xuân 2022, Men&life có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Anh Thi, TGĐ Công ty Diageo Việt Nam để giúp độc giả hiểu thêm về các hoạt động ý nghĩa này.

Ông Nguyễn Anh Thi, TGĐ Công ty Diageo Việt Nam

VĂN HÓA KINH DOANH BỀN VỮNG

Chào ông, là một trong những công ty Anh quốc hoạt động tại Việt Nam, thời gian qua DVL đã bị ảnh hưởng như thế nào bởi dịch Covid-19?

Thực tế thì đại dịch Covid là thách thức chưa từng có cho ngành F&B (thực phẩm và đồ uống), đặc biệt DVL lại là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đồ uống có cồn. Trong thời gian giãn cách kéo dài lĩnh vực dịch vụ nhà hàng khách sạn, ăn uống giảm kỷ lục đến 54,7%, những hoạt động ăn uống tại chỗ hầu như bị đóng băng. Trong thời gian dịch, chúng tôi phải đối mặt với hai thách thức lớn: bình ổn nội bộ và tăng trưởng bên ngoài. Vì vậy trong bối cảnh khó khăn đó, chúng tôi xác định ba ưu tiên quan trọng: một là sức khỏe và an toàn của toàn thể nhân viên, hai là lợi ích của khách hàng và ba là lợi ích của đối tác. Dựa trên những ưu tiên đó, chúng tôi đã bắt tay vào hành động.

Cụ thể các hành động đó là gì, thưa ông?

Đầu tiên, chúng tôi xây dựng chương trình chăm sóc thể chất và tinh thần cho nhân viên và người thân của họ trong dịch, chương trình hỗ trợ chữa bệnh nếu chẳng may nhân viên hoặc người thân của họ là F0, cung cấp nơi cách ly và chăm sóc y tế. Nhân viên chúng tôi rất an tâm khi bản thân và người nhà được bảo vệ. Khi nội bộ được vững vàng, chúng tôi đề ra chương trình chủ động chăm sóc khách hàng và duy trì hỗ trợ đến các đối tác như với trước khi dịch xảy ra. Giữa những ngày tháng khốc liệt nhất, tinh thần “Không ngừng tiến bước” của Diageo lại càng phát huy mạnh mẽ. Nhờ tinh thần này chúng tôi đã vượt qua 6 tháng giãn cách đỉnh điểm với kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng.

Một tổ chức hay doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì cần có nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững chắc, những yếu tố này ở DVL được xây dựng như thế nào và đã phát huy tác dụng ra sao trong đại dịch vừa qua?

Bạn thấy đó, giữa khó khăn chúng tôi không hề đặt kết quả kinh doanh là ưu tiên hàng đầu. Điều chúng tôi mang lại cho cả nhân viên và khách hàng là giá trị mà họ xứng đáng nhận được. Chúng tôi tự hào về những điều mình đã làm và sẽ làm tốt nhất. Khi giá trị đúng được trao đi, thì thịnh vượng tự nhiên sẽ đến như là một kết quả tất yếu.

Bên cạnh đó, chúng tôi luôn tin tưởng và trao quyền cho nhân viên được tự do sáng tạo trong công việc, cởi mở nhận những phản hồi, đồng thời, sự minh bạch luôn được đặt lên hàng đầu trong mọi giao dịch.

DVL vừa được bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất tại Châu Á năm 2021” bởi tạp chí HR Asia, điều gì đã giúp cho công ty giữ được môi trường làm việc tốt trong giai đoạn đầy thử thách như vậy?

Có hai điều làm cho DVL trở nên khác biệt là văn hóa Inclusion & Diversity, tức là Hòa nhập và Đa dạng. Chúng tôi chấp nhận mọi sự khác biệt và tạo văn hóa gắn kết để mọi thành viên trong công ty đều cảm thấy gắn bó với nhau.

Ngoài ra, công ty luôn hỗ trợ tất cả nhân viên trong mọi giai đoạn của cuộc sống và sự nghiệp của họ với sáu hợp phần chính: Chế độ lương thưởng và phúc lợi toàn diện, sáng kiến chăm sóc đời sống sức khỏe tinh thần, triết lý linh hoạt, chương trình đào tạo và phát triển, các chương trình khen thưởng và hoàn thiện cuộc sống. Những chính sách này được thể hiện qua các chương trình an sinh với đầy đủ dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu riêng biệt và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân viên và gia đình của họ.

Cúp và giấy chứng nhận từ HR Asia dành cho DVL

Ngoài thành tích trên thì điều tự hào nhất mà DVL đã làm được trong năm qua là gì, thưa ông?

Kết quả kinh doanh đến cuối năm 2021 đã nói lên tất cả, chúng tôi vượt chỉ tiêu ngoài mong đợi và nhân viên luôn cảm thấy tự hào khi làm việc tại DVL. Không còn điều gì để tôi đáng tự hào hơn là về đội ngũ tuyệt vời của chúng tôi! (Cười)

KHÔNG NGỪNG TIẾN BƯỚC” TRONG ĐẠI DỊCH

Ngay từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam vào năm 2008, DVL đã thường xuyên tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, điều gì thúc đẩy doanh nghiệp thực hiện các hoạt động này, thưa ông?

Là một doanh nghiệp Anh quốc đang hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi rất trân trọng những gì mà tôi và tập thể nhân viên đang nhận được từ chính phủ và khách hàng tại Việt Nam. Một trong giá trị cốt lõi của DVL là hành động tuân theo chuẩn mực xã hội cao nhất và có trách nhiệm với cộng đồng, nên ngay từ những năm đầu có mặt tại Việt Nam, chúng tôi đã luôn ưu tiên dành ngân sách cho hoạt động cộng đồng.

Với chúng tôi cho đi cũng chính là nhận lại, nên việc dành một khoản ngân sách để chăm sóc, hỗ trợ cộng đồng cũng giống như việc chúng tôi đang tự chăm sóc công ty của mình. Chúng tôi coi cộng đồng chính là công ty, gia đình của mình và chúng tôi không thể khỏe mạnh nếu cộng đồng không khỏe mạnh.

Đội ngũ nhân viên DVL “Không ngừng tiến bước”

Đặc biệt trong thời gian qua, DVL nổi lên như một doanh nghiệp rất tích cực “không ngừng tiến bước” đồng hành cùng cộng đồng vượt qua đại dịch, xin ông chia sẻ hoạt động cụ thể là gì?

Suốt 2 năm qua, chúng đã luôn kề vai sát cánh, đồng hành, tham gia tích cực vào nỗ lực chống dịch của Việt Nam. Chúng tôi đã đóng góp gần 8 tỷ đồng cho những hoạt động thiết thực, mong góp phần đẩy lùi đại dịch. Vào tháng 6/2020, chúng tôi phát động chiến dịch “Clean Serve by Diageo”, cung cấp các bộ kit sát khuẩn và hướng dẫn vệ sinh cho 315 đối tác tại quán bar và các điểm bán hàng toàn quốc. Chiến dịch này nhằm bảo vệ sức khỏe khách hàng và đối tác DVL, từ đó góp phần đảm bảo an toàn cho cộng đồng trước dịch bệnh. Đồng thời, DVL trao tặng Bộ Y tế 18.600 chai nước rửa tay trị giá 670 triệu đồng. Tháng 3/2021, chúng tôi là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên hưởng ứng lời kêu gọi của báo Tuổi Trẻ, đóng góp 3 tỷ đồng cho chương trình “Cùng Tuổi Trẻ góp vắc-xin Covid-19”, với mong muốn bảo vệ lực lượng tuyến đầu, tăng cường nguồn lực tiếp cận vắc-xin của Việt Nam.

Đại diện DVL trao tặng 3 tỷ đồng cho chương trình góp vaccine

Vào đợt dịch thứ 4 bùng phát mạnh nhất, tháng 8 và 9/2021, “thời khắc khốc liệt nhất lịch sử ngành y tế” đã có lúc hệ thống bệnh viện các tuyến đều quá tải nguồn nhân lực, chúng tôi đã nhập khẩu gói thiết bị y tế trị giá hơn 3 tỷ đồng để trao tặng 50 máy tạo oxy, 8.000 máy đo nồng độ oxy trong máu cho TP.HCM, Hà Nội và Ninh Thuận. Bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp gói khám chữa bệnh trực tuyến cho toàn thể nhân viên và gia đình, hỗ trợ địa điểm cách ly an toàn nếu họ có nhu cầu. Sau đó là trang bị que test nhanh định kỳ hàng tháng cho toàn thể nhân viên.

Thực hiện hàng loạt hành động ý nghĩa và thiết thực như vậy, DVL có gặp khó khăn hay thuận lợi gì hay không, thưa ông?

Khó khăn lớn nhất là đảm bảo các thiết bị được giao đến đúng thời điểm cần. Thời điểm giãn cách, giao thông vận tải hầu như đóng băng. Chúng tôi tìm rất nhiều phương án để đảm bảo số lượng lớn thiết bị y tế giao đến kịp thời cho các Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Y tế. Thật may là chúng tôi có đội ngũ chuyên nghiệp cùng với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Vương quốc Anh nên chỉ trong hai tuần toàn bộ thiết bị đã giao được đến các bệnh nhân đang điều trị Covid-19.

Thông điệp mà ông và DVL muốn gửi đến cộng đồng qua các dự án này là gì?

Nhiều người thắc mắc tại sao chúng tôi lại dành nhiều ngân sách hỗ trợ cộng đồng đến thế, khi tình hình thị trường 2 năm qua không mấy thuận lợi. Bởi vì chúng tôi luôn tâm niệm: doanh nghiệp phải có trách nhiệm với xã hội. Nếu tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ cùng đồng lòng góp công góp sức, thì chắc chắn chúng ta sẽ sớm chiến thắng đại dịch.

Đại dịch cũng là chuyện hy hữu trăm năm mới gặp một lần, đây không phải là lúc ca thán, mà quan trọng là chọn thái độ đối mặt với khó khăn. Chúng tôi chọn thái độ “không ngừng tiến bước” để vượt qua thử thách này.

DVL trao tặng máy tạo oxy và máy đo nồng độ oxy cho ngành y tế Việt Nam

VỮNG BƯỚC THÀNH CÔNG

Và tinh thần “không ngừng tiến bước” được thể hiện thế nào qua các sản phẩm, dịch vụ mà DVL phục vụ khách hàng nhân dịp Tết đến Xuân về, thưa ông?

Với tinh thần “không ngừng tiến bước”, để mang đến những chất vị hảo hạng và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, mỗi dịp cuối năm chúng tôi đều cho ra đời bộ sưu tập tặng phẩm mừng Xuân đầy đẳng cấp. Những chất vị lừng danh được mặc lên chiếc áo Xuân với biểu tượng đậm nét cổ truyền, gửi gắm lời chúc tốt đẹp mừng năm mới đầy thịnh vượng và thăng hoa.

Đây chính là món quà tri ân ý nghĩa mà các thượng khách có thể sở hữu hoặc trao tặng cho người thân, bạn bè, đối tác để kết nối tình thâm giao và truyền tải thông điệp tích cực cho một năm mới đầy khởi sắc sau thời gian sóng gió vì đại dịch vừa qua.

Ông có thể chia sẻ về những dự định của DVL trong năm 2022, thưa ông?

Đại dịch đã thay đổi cách thức chúng ta sống và làm việc gần như toàn diện. Sau 6 tháng, chúng tôi đã thích nghi với hình thức làm việc tại nhà mà vẫn đảm bảo hiệu suất công việc cao. Hiện chúng tôi đang từng bước khôi phục lại hệ thống kinh doanh, chuỗi cung ứng, vận dụng nhiều phương thức hiện đại để phục vụ khách hàng thuận tiện, an toàn hơn.

Chúng tôi tiếp tục phát huy thế mạnh của đội ngũ năng động “không ngừng tiến bước” với nhiều hoạt động kết hợp online và offline. Là doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm đồ uống có cồn, chúng tôi quan tâm không phải là việc bán nhiều hơn mà là trải nghiệm tốt hơn, đẳng cấp hơn. Trong năm 2022 này, tôi tin tưởng DVL sẽ tiến xa hơn nữa.

Lời chúc của ông dành cho các độc giả Men&life nhân dịp năm mới?

Năm 2021 khép lại với nhiều thách thức. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, một năm nhiều thử thách cũng là dịp tốt để tất cả chúng ta tôi luyện chính mình. Thách thức càng lớn thì thành công sẽ càng vang dội.

Nhân dịp năm mới, tôi thay mặt công ty Diageo Việt Nam cạn ly mừng năm qua đắc lộc và nâng cốc chúc quý độc giả năm mới thịnh vượng, sức khỏe và bình an.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông, chúc ông và tập thể DVL một năm mới mạnh khỏe, an khang và thịnh vượng!

Men&life



Bình Luận

reMarkable Paper Pro và Kindle Scribe: Sổ thông minh nào đáng mua hơn?

reMarkable Paper Pro là mẫu “máy tính bảng giấy” vừa được ra mắt, sở hữu nhiều tính năng hiện đại. Khi đặt lên bàn cân so sánh với thiết bị ghi chú và đọc sách điện tử Kindle Scribe nổi tiếng được phát hành lần đầu năm 2022, cả hai đều thể hiện những ưu điểm riêng, đáng để người dùng cân nhắc.

Emeralda Resorts - Hành trình của những hạt ngọc trời

Xuyên suốt hơn 10 năm xây dựng thương hiệu Emeralda với hình ảnh những hạt cơm trắng xếp đặt cùng hạt cốm xanh vốn đều là tinh hoa của đất trời dành riêng cho Việt Nam, Emeralda đã và đang giữ vững được vị thế của mình trong ngành khách sạn nghỉ dưỡng, đem đến cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, chỉn chu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Những bộ phim lãng mạn năm 2024 không nên bỏ lỡ

Phim lãng mạn đã trở lại và hay hơn bao giờ hết vào năm 2024 và những dự án hay nhất trong năm đến từ các đạo diễn mới nổi lẫn những tên tuổi kỳ cựu trong thể loại này. Cùng điểm qua một số phim thể loại này mà bạn không thể bỏ qua nhé!

Cách kết hợp tông màu gỗ cho không gian sống

Nếu thích không gian sống có phần ấm cúng nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, hãy thử tìm hiểu sự kết hợp sắc màu giữa các tông màu gỗ để điểm tô cho ngôi nhà.

Khám phá thế giới ẩm thực đa dạng tại Novotel Saigon Centre

Chỉ cách các trung tâm thương mại lớn, các lãnh sự quán hoặc các địa điểm tham quan vài phút đi bộ, Novotel Saigon Centre là địa điểm lý tưởng cho những du khách yêu thích sự nhộn nhịp và năng động của Sài Gòn. Sở hữu 247 phòng nghỉ được thiết kế hiện đại với tầm nhìn hướng về thành phố, được trang bị đầy đủ tiện nghi để mang đến du khách một trải nghiệm kỳ nghỉ thoải mái ngay trong chuyến công tác ngắn ngày hoặc kỳ nghỉ dưỡng cùng gia đình.

Starry moonlight - Ngân hà nâng bước nàng trên lễ đường hạnh phúc

BST Starry Moonlight của NTK Linh Nga đánh dấu bước chuyển mình của thương hiệu, từ Linh Nga Bridal sang Linh Nga Couture. Đây là một sự thay đổi khẳng định cam kết của Linh Nga trong việc tiếp tục mang đến những thiết kế mang tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng cao cấp, tinh tế và khác biệt hơn nữa.

Hong Kong. Cũ & mới. Hiện thực & quá khứ

Hong Kong, một thành phố nơi quá khứ và hiện đại đan xen, nơi truyền thống và hiện đại hòa quyện. Bên cạnh những tòa nhà chọc trời tráng lệ, bạn vẫn có thể tìm thấy những ngôi làng cũ kỹ. Cuộc sống Hong Kong nhộn nhịp, sôi động bên cạnh những con hẻm nhỏ yên bình. Hãy cùng khám phá địa điểm thú vị này!

Những điều tuy nhỏ nhưng gây khó chịu

Có một số điều “trong phòng ngủ” phái nam nghĩ là quyến rũ nhưng thực tế, chúng có thể gây ra sự khó chịu.

Chuyện chưa kể về bagel

Lịch sử của chiếc bánh bagel, biểu tượng ẩm thực của người Mỹ gốc Do Thái, ẩn chứa nhiều điều bất ngờ. Nguồn gốc của chiếc bánh là một minh chứng sinh động cho sự sáng tạo và nghị lực của con người.

Tinh hoa nước ý kết hợp nghệ thuật thủ công Ấn Độ

Tod’s - thương hiệu giày nổi tiếng từ Ý - vừa ra mắt BST kết hợp với NTK người Ấn Độ Rahul Mishra.

Hãy luôn ưu tiên hôn nhân hạnh phúc bản thân hơn là con cái

Hôn nhân hạnh phúc luôn là ưu tiên hàng đầu bởi vì nó tạo nền tảng vững chắc cho cả cá nhân lẫn gia đình và nhiều lý do khác nữa. Cùng tìm hiểu nhé!

Creatine và những lầm tưởng tai hại

Với những người tập thể hình hoặc yêu thích gym, chắn hẳn khái niệm về “creatine” đã không còn quá xa lạ. Tuy vậy, vẫn có một số lầm tưởng nhất định về loại axit amin này.

Sự khác biệt giữa Tabata và HIIT? Cách chọn phương pháp phù hợp

Tabata và HIIT là hai phương pháp luyện tập được ưa chuộng nhờ khả năng rèn luyện sức khỏe và giúp đốt mỡ hiệu quả. Để lựa chọn được phương pháp phù hợp với bản thân, bạn nên nắm những điểm khác biệt giữa Tabata và HIIT.

Trải nghiệm du lịch MICE độc đáo và đa dạng, chỉ có tại Emeralda Resort Ninh Bình

Emeralda Resort Ninh Bình tự hào là điểm đến lý tưởng cho thị trường du lịch MICE, với các tiện ích chỉn chu, đẳng cấp và những trải nghiệm phong phú, được thiết kế riêng để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Hobby Horizon: Escape Velocity: Sự kiện mang tầm vóc quốc tế dành cho content creators và game thủ Việt

Hobby Horizon: Escape Velocity, sự kiện lớn nhất Việt Nam dành cho cộng đồng content creators đã diễn ra tại Trung Tâm Triển Lãm Hội Nghị Quốc Tế Việt Nam SKY EXPO trong hai ngày 02.11 - 03.11 với hàng loạt đối tác đa lĩnh vực như gaming, công nghệ, talent agency, F&B, film, artist, car&bike… tham gia.

7 phản ứng cơ thể bạn gặp phải nếu không vận động

Lười biếng, không vận động sẽ tạo ra những tác hại xấu gây ảnh hưởng đến cơ thể bạn. Không chỉ thế, nó còn khiến bạn đối mặt với nguy cơ giảm tuổi thọ, sức khỏe giảm sút và mắc các căn bệnh nghiêm trọng khác.

Mùi hương lưu luyến mãi không rời!

Mùi hương của những loại nước hoa này lưu lại rất lâu mà bạn không cần phải sử dụng lại.

“Huyền thoại phương Đông” - Bản hòa tấu giữa di sản và thời trang hiện đại của Aristino

Lấy cảm hứng từ hình ảnh người đàn ông Việt Nam mạnh mẽ và lịch lãm, Aristino đã ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2024 mang tên “Huyền Thoại Phương Đông”. Bộ sưu tập không chỉ là sự kết hợp giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại, mà còn mang đậm dấu ấn của tinh hoa văn hóa Việt.