MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Diageo Việt Nam và hành trình “không ngừng tiến bước” vì cộng đồng

Hai năm qua, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các doanh nghiệp ở mọi ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Trong bối cảnh đầy khó khăn và thử thách đó, Diageo Việt Nam (DVL), một trong những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đồ uống có cồn đến từ Anh quốc, luôn nổi lên với các hoạt động vì cộng đồng, “không ngừng tiến bước” cùng Việt Nam vượt qua đại dịch, nỗ lực mang đến những sản phẩm dịch vụ chất lượng và đẳng cấp cho khách hàng.

Nhân dịp chào đón Xuân 2022, Men&life có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Anh Thi, TGĐ Công ty Diageo Việt Nam để giúp độc giả hiểu thêm về các hoạt động ý nghĩa này.

Ông Nguyễn Anh Thi, TGĐ Công ty Diageo Việt Nam

VĂN HÓA KINH DOANH BỀN VỮNG

Chào ông, là một trong những công ty Anh quốc hoạt động tại Việt Nam, thời gian qua DVL đã bị ảnh hưởng như thế nào bởi dịch Covid-19?

Thực tế thì đại dịch Covid là thách thức chưa từng có cho ngành F&B (thực phẩm và đồ uống), đặc biệt DVL lại là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đồ uống có cồn. Trong thời gian giãn cách kéo dài lĩnh vực dịch vụ nhà hàng khách sạn, ăn uống giảm kỷ lục đến 54,7%, những hoạt động ăn uống tại chỗ hầu như bị đóng băng. Trong thời gian dịch, chúng tôi phải đối mặt với hai thách thức lớn: bình ổn nội bộ và tăng trưởng bên ngoài. Vì vậy trong bối cảnh khó khăn đó, chúng tôi xác định ba ưu tiên quan trọng: một là sức khỏe và an toàn của toàn thể nhân viên, hai là lợi ích của khách hàng và ba là lợi ích của đối tác. Dựa trên những ưu tiên đó, chúng tôi đã bắt tay vào hành động.

Cụ thể các hành động đó là gì, thưa ông?

Đầu tiên, chúng tôi xây dựng chương trình chăm sóc thể chất và tinh thần cho nhân viên và người thân của họ trong dịch, chương trình hỗ trợ chữa bệnh nếu chẳng may nhân viên hoặc người thân của họ là F0, cung cấp nơi cách ly và chăm sóc y tế. Nhân viên chúng tôi rất an tâm khi bản thân và người nhà được bảo vệ. Khi nội bộ được vững vàng, chúng tôi đề ra chương trình chủ động chăm sóc khách hàng và duy trì hỗ trợ đến các đối tác như với trước khi dịch xảy ra. Giữa những ngày tháng khốc liệt nhất, tinh thần “Không ngừng tiến bước” của Diageo lại càng phát huy mạnh mẽ. Nhờ tinh thần này chúng tôi đã vượt qua 6 tháng giãn cách đỉnh điểm với kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng.

Một tổ chức hay doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì cần có nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững chắc, những yếu tố này ở DVL được xây dựng như thế nào và đã phát huy tác dụng ra sao trong đại dịch vừa qua?

Bạn thấy đó, giữa khó khăn chúng tôi không hề đặt kết quả kinh doanh là ưu tiên hàng đầu. Điều chúng tôi mang lại cho cả nhân viên và khách hàng là giá trị mà họ xứng đáng nhận được. Chúng tôi tự hào về những điều mình đã làm và sẽ làm tốt nhất. Khi giá trị đúng được trao đi, thì thịnh vượng tự nhiên sẽ đến như là một kết quả tất yếu.

Bên cạnh đó, chúng tôi luôn tin tưởng và trao quyền cho nhân viên được tự do sáng tạo trong công việc, cởi mở nhận những phản hồi, đồng thời, sự minh bạch luôn được đặt lên hàng đầu trong mọi giao dịch.

DVL vừa được bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất tại Châu Á năm 2021” bởi tạp chí HR Asia, điều gì đã giúp cho công ty giữ được môi trường làm việc tốt trong giai đoạn đầy thử thách như vậy?

Có hai điều làm cho DVL trở nên khác biệt là văn hóa Inclusion & Diversity, tức là Hòa nhập và Đa dạng. Chúng tôi chấp nhận mọi sự khác biệt và tạo văn hóa gắn kết để mọi thành viên trong công ty đều cảm thấy gắn bó với nhau.

Ngoài ra, công ty luôn hỗ trợ tất cả nhân viên trong mọi giai đoạn của cuộc sống và sự nghiệp của họ với sáu hợp phần chính: Chế độ lương thưởng và phúc lợi toàn diện, sáng kiến chăm sóc đời sống sức khỏe tinh thần, triết lý linh hoạt, chương trình đào tạo và phát triển, các chương trình khen thưởng và hoàn thiện cuộc sống. Những chính sách này được thể hiện qua các chương trình an sinh với đầy đủ dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu riêng biệt và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân viên và gia đình của họ.

Cúp và giấy chứng nhận từ HR Asia dành cho DVL

Ngoài thành tích trên thì điều tự hào nhất mà DVL đã làm được trong năm qua là gì, thưa ông?

Kết quả kinh doanh đến cuối năm 2021 đã nói lên tất cả, chúng tôi vượt chỉ tiêu ngoài mong đợi và nhân viên luôn cảm thấy tự hào khi làm việc tại DVL. Không còn điều gì để tôi đáng tự hào hơn là về đội ngũ tuyệt vời của chúng tôi! (Cười)

KHÔNG NGỪNG TIẾN BƯỚC” TRONG ĐẠI DỊCH

Ngay từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam vào năm 2008, DVL đã thường xuyên tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, điều gì thúc đẩy doanh nghiệp thực hiện các hoạt động này, thưa ông?

Là một doanh nghiệp Anh quốc đang hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi rất trân trọng những gì mà tôi và tập thể nhân viên đang nhận được từ chính phủ và khách hàng tại Việt Nam. Một trong giá trị cốt lõi của DVL là hành động tuân theo chuẩn mực xã hội cao nhất và có trách nhiệm với cộng đồng, nên ngay từ những năm đầu có mặt tại Việt Nam, chúng tôi đã luôn ưu tiên dành ngân sách cho hoạt động cộng đồng.

Với chúng tôi cho đi cũng chính là nhận lại, nên việc dành một khoản ngân sách để chăm sóc, hỗ trợ cộng đồng cũng giống như việc chúng tôi đang tự chăm sóc công ty của mình. Chúng tôi coi cộng đồng chính là công ty, gia đình của mình và chúng tôi không thể khỏe mạnh nếu cộng đồng không khỏe mạnh.

Đội ngũ nhân viên DVL “Không ngừng tiến bước”

Đặc biệt trong thời gian qua, DVL nổi lên như một doanh nghiệp rất tích cực “không ngừng tiến bước” đồng hành cùng cộng đồng vượt qua đại dịch, xin ông chia sẻ hoạt động cụ thể là gì?

Suốt 2 năm qua, chúng đã luôn kề vai sát cánh, đồng hành, tham gia tích cực vào nỗ lực chống dịch của Việt Nam. Chúng tôi đã đóng góp gần 8 tỷ đồng cho những hoạt động thiết thực, mong góp phần đẩy lùi đại dịch. Vào tháng 6/2020, chúng tôi phát động chiến dịch “Clean Serve by Diageo”, cung cấp các bộ kit sát khuẩn và hướng dẫn vệ sinh cho 315 đối tác tại quán bar và các điểm bán hàng toàn quốc. Chiến dịch này nhằm bảo vệ sức khỏe khách hàng và đối tác DVL, từ đó góp phần đảm bảo an toàn cho cộng đồng trước dịch bệnh. Đồng thời, DVL trao tặng Bộ Y tế 18.600 chai nước rửa tay trị giá 670 triệu đồng. Tháng 3/2021, chúng tôi là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên hưởng ứng lời kêu gọi của báo Tuổi Trẻ, đóng góp 3 tỷ đồng cho chương trình “Cùng Tuổi Trẻ góp vắc-xin Covid-19”, với mong muốn bảo vệ lực lượng tuyến đầu, tăng cường nguồn lực tiếp cận vắc-xin của Việt Nam.

Đại diện DVL trao tặng 3 tỷ đồng cho chương trình góp vaccine

Vào đợt dịch thứ 4 bùng phát mạnh nhất, tháng 8 và 9/2021, “thời khắc khốc liệt nhất lịch sử ngành y tế” đã có lúc hệ thống bệnh viện các tuyến đều quá tải nguồn nhân lực, chúng tôi đã nhập khẩu gói thiết bị y tế trị giá hơn 3 tỷ đồng để trao tặng 50 máy tạo oxy, 8.000 máy đo nồng độ oxy trong máu cho TP.HCM, Hà Nội và Ninh Thuận. Bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp gói khám chữa bệnh trực tuyến cho toàn thể nhân viên và gia đình, hỗ trợ địa điểm cách ly an toàn nếu họ có nhu cầu. Sau đó là trang bị que test nhanh định kỳ hàng tháng cho toàn thể nhân viên.

Thực hiện hàng loạt hành động ý nghĩa và thiết thực như vậy, DVL có gặp khó khăn hay thuận lợi gì hay không, thưa ông?

Khó khăn lớn nhất là đảm bảo các thiết bị được giao đến đúng thời điểm cần. Thời điểm giãn cách, giao thông vận tải hầu như đóng băng. Chúng tôi tìm rất nhiều phương án để đảm bảo số lượng lớn thiết bị y tế giao đến kịp thời cho các Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Y tế. Thật may là chúng tôi có đội ngũ chuyên nghiệp cùng với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Vương quốc Anh nên chỉ trong hai tuần toàn bộ thiết bị đã giao được đến các bệnh nhân đang điều trị Covid-19.

Thông điệp mà ông và DVL muốn gửi đến cộng đồng qua các dự án này là gì?

Nhiều người thắc mắc tại sao chúng tôi lại dành nhiều ngân sách hỗ trợ cộng đồng đến thế, khi tình hình thị trường 2 năm qua không mấy thuận lợi. Bởi vì chúng tôi luôn tâm niệm: doanh nghiệp phải có trách nhiệm với xã hội. Nếu tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ cùng đồng lòng góp công góp sức, thì chắc chắn chúng ta sẽ sớm chiến thắng đại dịch.

Đại dịch cũng là chuyện hy hữu trăm năm mới gặp một lần, đây không phải là lúc ca thán, mà quan trọng là chọn thái độ đối mặt với khó khăn. Chúng tôi chọn thái độ “không ngừng tiến bước” để vượt qua thử thách này.

DVL trao tặng máy tạo oxy và máy đo nồng độ oxy cho ngành y tế Việt Nam

VỮNG BƯỚC THÀNH CÔNG

Và tinh thần “không ngừng tiến bước” được thể hiện thế nào qua các sản phẩm, dịch vụ mà DVL phục vụ khách hàng nhân dịp Tết đến Xuân về, thưa ông?

Với tinh thần “không ngừng tiến bước”, để mang đến những chất vị hảo hạng và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, mỗi dịp cuối năm chúng tôi đều cho ra đời bộ sưu tập tặng phẩm mừng Xuân đầy đẳng cấp. Những chất vị lừng danh được mặc lên chiếc áo Xuân với biểu tượng đậm nét cổ truyền, gửi gắm lời chúc tốt đẹp mừng năm mới đầy thịnh vượng và thăng hoa.

Đây chính là món quà tri ân ý nghĩa mà các thượng khách có thể sở hữu hoặc trao tặng cho người thân, bạn bè, đối tác để kết nối tình thâm giao và truyền tải thông điệp tích cực cho một năm mới đầy khởi sắc sau thời gian sóng gió vì đại dịch vừa qua.

Ông có thể chia sẻ về những dự định của DVL trong năm 2022, thưa ông?

Đại dịch đã thay đổi cách thức chúng ta sống và làm việc gần như toàn diện. Sau 6 tháng, chúng tôi đã thích nghi với hình thức làm việc tại nhà mà vẫn đảm bảo hiệu suất công việc cao. Hiện chúng tôi đang từng bước khôi phục lại hệ thống kinh doanh, chuỗi cung ứng, vận dụng nhiều phương thức hiện đại để phục vụ khách hàng thuận tiện, an toàn hơn.

Chúng tôi tiếp tục phát huy thế mạnh của đội ngũ năng động “không ngừng tiến bước” với nhiều hoạt động kết hợp online và offline. Là doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm đồ uống có cồn, chúng tôi quan tâm không phải là việc bán nhiều hơn mà là trải nghiệm tốt hơn, đẳng cấp hơn. Trong năm 2022 này, tôi tin tưởng DVL sẽ tiến xa hơn nữa.

Lời chúc của ông dành cho các độc giả Men&life nhân dịp năm mới?

Năm 2021 khép lại với nhiều thách thức. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, một năm nhiều thử thách cũng là dịp tốt để tất cả chúng ta tôi luyện chính mình. Thách thức càng lớn thì thành công sẽ càng vang dội.

Nhân dịp năm mới, tôi thay mặt công ty Diageo Việt Nam cạn ly mừng năm qua đắc lộc và nâng cốc chúc quý độc giả năm mới thịnh vượng, sức khỏe và bình an.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông, chúc ông và tập thể DVL một năm mới mạnh khỏe, an khang và thịnh vượng!

Men&life



Bình Luận

Thủ đô Viêng Chăn - Hành trình khám phá nghệ thuật & văn hóa Lào

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến vừa mang vẻ đẹp thanh bình vừa đậm nét văn hóa, thủ đô Viêng Chăn chính là lựa chọn hoàn hảo. Hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng nổi bật không thể bỏ qua tại thủ đô đất nước Lào nhé!

Leading Duo Of The Year: Dược sĩ Tiến & Hương Giang - Bộ đôi tạo ra chuẩn mực mới cho truyền hình thực tế

Chỉ trong 3 năm hợp tác, Dược sĩ Tiến và Hương Giang và đã kiến tạo nên thương hiệu riêng gắn liền với các chương trình truyền hình thực tế mới lạ, độc đáo, góp phần tạo ra bước tiến và chuẩn mực mới cho thị trường giải trí. Nổi bật là các chương trình như The Next Gentleman, The New Mentor và Miss Universe Vietnam 2024. Các dự án này vừa mang màu sắc riêng của chương trình Việt Nam, vừa thể hiện bản lĩnh, tầm nhìn và chiến lược của bộ đôi nhà sản xuất đầy tiềm năng.

Comedian Of The Year: Tiến Luật - Khi hài hước là bản năng, chân thành là thương hiệu

Nụ cười, vốn là một thứ diệu kỳ. Nó không chỉ là phương thuốc xoa dịu những căng thẳng, phiền muộn, mà còn là công cụ kết nối người với người. Ở đó, có những nghệ sĩ sinh ra với sứ mệnh mang đến tiếng cười cho khán giả, và Tiến Luật là một người như thế.

Danang Marriott Resort & Spa - Chốn bình yên bên bờ biển Non Nước

Khi cần bạn tìm một chốn bình yên để tái tạo năng lượng và thoát khỏi những ồn ào, náo nhiệt của đời sống phố thị, thì Danang Marriott Resort & Spa - một điểm đến kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên, ẩm thực tinh tế - chính là lựa chọn lý tưởng.

Actor Of The Year: Liên Bỉnh Phát - Cứ dũng cảm bước tới, vì mọi thứ sẽ không như tưởng tượng

Không ồn ào, không vội vã, mỗi bước đi của Liên Bỉnh Phát đều là những chuyển động âm thầm nhưng đầy nội lực, chờ ngày bùng nổ. Dù ở vai trò diễn viên, ca sĩ hay “mầm non giải trí”, anh chưa từng để mình bị bó buộc trong bất kỳ hình tượng nào. Hiện tại, “Bác Sĩ Tha Hương” đã đưa cái tên anh vang xa khỏi biên giới, nhưng với Liên Bỉnh Phát, thành công không chỉ nằm ở sự công nhận, mà ở dấu ấn riêng anh để lại - một tinh thần khám phá không ngừng và sự chân thành trong từng hành trình

Leading Man Of The Year: Ngô Nhật Minh - Thành công đến từ con người, không chỉ từ quy trình

Với vai trò là Tổng quản lý Wyndham Grand Phu Quoc, ông Ngô Nhật Minh đã luôn luôn linh hoạt, sáng tạo để nâng cao chất lượng trải nghiệm cho khách hàng, đưa thương hiệu Wyndham Grand Phu Quoc trở thành khu nghỉ dưỡng và điểm đến hấp dẫn hàng đầu Đảo Ngọc.

Best Luxury Family Resort Of The Year: Radisson Blu Resort Cam Ranh - Thiên đường nghỉ dưỡng cho gia đình

Mang nét đặc trưng và ưu điểm của một khu nghỉ dưỡng kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp thiên nhiên với tiêu chuẩn nghỉ dưỡng quốc tế, và tôn vinh văn hóa bản địa, Radisson Blu Resort Cam Ranh mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo và đẳng cấp cho du khách mà không bất cứ nơi nào có được. Chính vì vậy, Radisson Blu Resort Cam Ranh tự hào được vinh danh là “The Best Luxury Family Resort of the Year” tại giải thưởng Men&life Awards 2024.

Music Legend Of The Year: Tùng Dương - Một năm “tái sinh”, bước đà cho những cao trào tiếp theo

Cách đây hơn 20 năm, cái tên “Tùng Dương” bước ra từ một cuộc thi âm nhạc, mang theo một sắc vóc lạ thường: gai góc, độc bản và không dễ định hình. Đã từng có lúc, người ta hoài nghi rằng, liệu con đường độc tôn anh đang đi, sẽ có mấy ai dõi theo. Nhưng hôm nay, giọng ca ấy đang vang vọng trong mọi thế hệ. Thành công của “Tái sinh” không chỉ là dấu mốc mới của một tượng đài nhạc Việt, mà còn bước đà đưa anh đến những hồi cao trào tiếp theo.

Senstive Skin Soothing Care – Giải pháp dành riêng cho làn da nhạy cảm

Sisley Paris – thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Pháp, nổi tiếng với việc kết hợp tinh hoa thực vật và công nghệ tiên tiến – chính thức giới thiệu tại Việt Nam sản phẩm mới đột phá: Sensitive Skin Soothing Care. Đây là sản phẩm đầu tiên của Sisley được phát triển với chuyên môn da liễu dành riêng cho làn da nhạy cảm – một phân khúc đang tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành chăm sóc da toàn cầu.

The Merchant of Venice: Hương thơm viết tiếp di sản vàng son của Venice

The Merchant of Venice mang đến những mùi hương tinh tế, kết hợp di sản nước hoa lâu đời của Venice với nghệ thuật chế tác hiện đại. Lấy cảm hứng từ những chuyến hải trình xa hoa và văn hóa phương Đông, thương hiệu khơi gợi một thế giới hương thơm đầy mê hoặc.

Chương Tử Di tỏa sáng trong thiết kế Cong Tri tại The Gold House Gala Awards

Tại sự kiện The Gold House Gala Awards – một trong những lễ trao giải danh giá tôn vinh những cá nhân gốc Á có đóng góp nổi bật trong lĩnh vực nghệ thuật và cộng đồng – minh tinh Chương Tử Di đã thu hút mọi ánh nhìn khi xuất hiện trong bộ trang phục đến từ nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.

Six Senses Côn Đảo và Biologique Recherche: Khởi tạo hành trình vẻ đẹp từ tâm thức đến làn da

Six Senses Côn Đảo Spa & Wellness Village – điểm đến lý tưởng cho hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện chính thức ra mắt chương trình hợp tác cùng Biologique Recherche, thương hiệu chăm sóc da danh tiếng đến từ Pháp. Với 55 năm nghiên cứu chuyên sâu mang đến các liệu trình được cá nhân hóa đến từng chi tiết, Biologique Recherche định hình một chuẩn mực mới cho vẻ đẹp đích thực – khỏe mạnh, thuần khiết và bền vững. Sự cộng hưởng giữa tinh hoa khoa học chăm sóc da toàn cầu và triết lý sống hài hòa với thiên nhiên của Six Senses Côn Đảo không chỉ nâng tầm trải nghiệm làm đẹp, mà còn mở ra hành trình tái kết nối thân – tâm – trí, nuôi dưỡng vẻ đẹp rạng ngời toàn diện.

Hương vị mùa hè trong từng ly vang

Hệ thống cửa hàng Warehouse trên toàn quốc sẽ tổ chức Summer Wine Fair 2025 – lễ hội rượu vang diễn ra từ ngày 16 đến ngày 31 tháng 5 năm 2025. Với thông điệp “Taste the World in Every Glass”, sự kiện là điểm hẹn dành cho người yêu vang khám phá bộ sưu tập  nhập khẩu chính ngạch từ Pháp, Ý, Úc, Chila, Tây Ban Nha đến New Zealand.

Fashion Director of The Year: Kye Nguyễn - Thời trang Việt Nam cần được vươn xa hơn

Là người đảm nhiệm vị trí cố vấn thời trang và định hình phong cách cho nhiều nhân vật có tiếng trong làng giải trí, Kye Nguyễn đã tái định nghĩa và nâng tầm vị trí của Stylist lẫn Fashion Director trong thế giới thời trang luôn biến đổi không ngừng.

Fashion Designer Of The Year: NTK Nguyễn Minh Công - Tôi cũng chỉ là người vô tình được “văn hóa” chọn

Với Nguyễn Minh Công, văn hóa không phải là một sự lựa chọn, mà là một mối lương duyên. Không phải ngẫu nhiên mà nhà thiết kế đến từ Vĩnh Long lại dành sự quan tâm đến các giá trị nguyên bản, tinh thần truyền thống. Bởi với anh, thời trang là mảnh đất của bồi đắp và sáng tạo, là cầu nối giữa di sản và tinh thần đương đại.

Best Young Fashion Model of The Year: JiJi Cát Tường - Ngôi sao tiềm năng của thời trang Việt

Tuy chỉ mới sải bước trên sàn catwalk không lâu, nhưng JiJi Cát Tường đã chứng minh thực lực của bản thân và được đánh giá là một trong những người mẫu nhí đầy tiềm năng của thời trang Việt.

Thưởng thức bánh bá trạng thủ công thượng hạng từ nhà hàng Li Bai

Thức quà sang trọng mùa Tết Đoan Ngọ từ Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Bánh bá trạng Li Bai được chế biến theo công thức bí truyền của các đầu bếp Quảng Đông với hơn 30 năm kinh nghiệm, kết hợp nguyên liệu cao cấp cùng kỹ thuật lành nghề mang đến hương vị Quảng Đông đặc trưng. Sản phẩm được đóng gói trong hộp quà sang trọng với bốn lựa chọn nhân mặn và chay

Best Premium MICE Resort/Hotel Of The Year: The Grand Ho Tram - Điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE

The Grand Ho Tram mang đến một trải nghiệm toàn diện cho du lịch MICE - nơi công việc và thư giãn giao thoa hoàn hảo. Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ đẳng cấp quốc tế, cùng chuỗi tiện ích giải trí, ẩm thực đa dạng, The Grand Ho Tram không chỉ giúp doanh nghiệp tổ chức sự kiện hiệu quả mà còn tạo nên những khoảnh khắc gắn kết đáng nhớ.