PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Diageo Việt Nam và hành trình “không ngừng tiến bước” vì cộng đồng

Hai năm qua, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các doanh nghiệp ở mọi ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Trong bối cảnh đầy khó khăn và thử thách đó, Diageo Việt Nam (DVL), một trong những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đồ uống có cồn đến từ Anh quốc, luôn nổi lên với các hoạt động vì cộng đồng, “không ngừng tiến bước” cùng Việt Nam vượt qua đại dịch, nỗ lực mang đến những sản phẩm dịch vụ chất lượng và đẳng cấp cho khách hàng.

Nhân dịp chào đón Xuân 2022, Men&life có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Anh Thi, TGĐ Công ty Diageo Việt Nam để giúp độc giả hiểu thêm về các hoạt động ý nghĩa này.

Ông Nguyễn Anh Thi, TGĐ Công ty Diageo Việt Nam

VĂN HÓA KINH DOANH BỀN VỮNG

Chào ông, là một trong những công ty Anh quốc hoạt động tại Việt Nam, thời gian qua DVL đã bị ảnh hưởng như thế nào bởi dịch Covid-19?

Thực tế thì đại dịch Covid là thách thức chưa từng có cho ngành F&B (thực phẩm và đồ uống), đặc biệt DVL lại là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đồ uống có cồn. Trong thời gian giãn cách kéo dài lĩnh vực dịch vụ nhà hàng khách sạn, ăn uống giảm kỷ lục đến 54,7%, những hoạt động ăn uống tại chỗ hầu như bị đóng băng. Trong thời gian dịch, chúng tôi phải đối mặt với hai thách thức lớn: bình ổn nội bộ và tăng trưởng bên ngoài. Vì vậy trong bối cảnh khó khăn đó, chúng tôi xác định ba ưu tiên quan trọng: một là sức khỏe và an toàn của toàn thể nhân viên, hai là lợi ích của khách hàng và ba là lợi ích của đối tác. Dựa trên những ưu tiên đó, chúng tôi đã bắt tay vào hành động.

Cụ thể các hành động đó là gì, thưa ông?

Đầu tiên, chúng tôi xây dựng chương trình chăm sóc thể chất và tinh thần cho nhân viên và người thân của họ trong dịch, chương trình hỗ trợ chữa bệnh nếu chẳng may nhân viên hoặc người thân của họ là F0, cung cấp nơi cách ly và chăm sóc y tế. Nhân viên chúng tôi rất an tâm khi bản thân và người nhà được bảo vệ. Khi nội bộ được vững vàng, chúng tôi đề ra chương trình chủ động chăm sóc khách hàng và duy trì hỗ trợ đến các đối tác như với trước khi dịch xảy ra. Giữa những ngày tháng khốc liệt nhất, tinh thần “Không ngừng tiến bước” của Diageo lại càng phát huy mạnh mẽ. Nhờ tinh thần này chúng tôi đã vượt qua 6 tháng giãn cách đỉnh điểm với kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng.

Một tổ chức hay doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì cần có nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững chắc, những yếu tố này ở DVL được xây dựng như thế nào và đã phát huy tác dụng ra sao trong đại dịch vừa qua?

Bạn thấy đó, giữa khó khăn chúng tôi không hề đặt kết quả kinh doanh là ưu tiên hàng đầu. Điều chúng tôi mang lại cho cả nhân viên và khách hàng là giá trị mà họ xứng đáng nhận được. Chúng tôi tự hào về những điều mình đã làm và sẽ làm tốt nhất. Khi giá trị đúng được trao đi, thì thịnh vượng tự nhiên sẽ đến như là một kết quả tất yếu.

Bên cạnh đó, chúng tôi luôn tin tưởng và trao quyền cho nhân viên được tự do sáng tạo trong công việc, cởi mở nhận những phản hồi, đồng thời, sự minh bạch luôn được đặt lên hàng đầu trong mọi giao dịch.

DVL vừa được bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất tại Châu Á năm 2021” bởi tạp chí HR Asia, điều gì đã giúp cho công ty giữ được môi trường làm việc tốt trong giai đoạn đầy thử thách như vậy?

Có hai điều làm cho DVL trở nên khác biệt là văn hóa Inclusion & Diversity, tức là Hòa nhập và Đa dạng. Chúng tôi chấp nhận mọi sự khác biệt và tạo văn hóa gắn kết để mọi thành viên trong công ty đều cảm thấy gắn bó với nhau.

Ngoài ra, công ty luôn hỗ trợ tất cả nhân viên trong mọi giai đoạn của cuộc sống và sự nghiệp của họ với sáu hợp phần chính: Chế độ lương thưởng và phúc lợi toàn diện, sáng kiến chăm sóc đời sống sức khỏe tinh thần, triết lý linh hoạt, chương trình đào tạo và phát triển, các chương trình khen thưởng và hoàn thiện cuộc sống. Những chính sách này được thể hiện qua các chương trình an sinh với đầy đủ dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu riêng biệt và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân viên và gia đình của họ.

Cúp và giấy chứng nhận từ HR Asia dành cho DVL

Ngoài thành tích trên thì điều tự hào nhất mà DVL đã làm được trong năm qua là gì, thưa ông?

Kết quả kinh doanh đến cuối năm 2021 đã nói lên tất cả, chúng tôi vượt chỉ tiêu ngoài mong đợi và nhân viên luôn cảm thấy tự hào khi làm việc tại DVL. Không còn điều gì để tôi đáng tự hào hơn là về đội ngũ tuyệt vời của chúng tôi! (Cười)

KHÔNG NGỪNG TIẾN BƯỚC” TRONG ĐẠI DỊCH

Ngay từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam vào năm 2008, DVL đã thường xuyên tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, điều gì thúc đẩy doanh nghiệp thực hiện các hoạt động này, thưa ông?

Là một doanh nghiệp Anh quốc đang hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi rất trân trọng những gì mà tôi và tập thể nhân viên đang nhận được từ chính phủ và khách hàng tại Việt Nam. Một trong giá trị cốt lõi của DVL là hành động tuân theo chuẩn mực xã hội cao nhất và có trách nhiệm với cộng đồng, nên ngay từ những năm đầu có mặt tại Việt Nam, chúng tôi đã luôn ưu tiên dành ngân sách cho hoạt động cộng đồng.

Với chúng tôi cho đi cũng chính là nhận lại, nên việc dành một khoản ngân sách để chăm sóc, hỗ trợ cộng đồng cũng giống như việc chúng tôi đang tự chăm sóc công ty của mình. Chúng tôi coi cộng đồng chính là công ty, gia đình của mình và chúng tôi không thể khỏe mạnh nếu cộng đồng không khỏe mạnh.

Đội ngũ nhân viên DVL “Không ngừng tiến bước”

Đặc biệt trong thời gian qua, DVL nổi lên như một doanh nghiệp rất tích cực “không ngừng tiến bước” đồng hành cùng cộng đồng vượt qua đại dịch, xin ông chia sẻ hoạt động cụ thể là gì?

Suốt 2 năm qua, chúng đã luôn kề vai sát cánh, đồng hành, tham gia tích cực vào nỗ lực chống dịch của Việt Nam. Chúng tôi đã đóng góp gần 8 tỷ đồng cho những hoạt động thiết thực, mong góp phần đẩy lùi đại dịch. Vào tháng 6/2020, chúng tôi phát động chiến dịch “Clean Serve by Diageo”, cung cấp các bộ kit sát khuẩn và hướng dẫn vệ sinh cho 315 đối tác tại quán bar và các điểm bán hàng toàn quốc. Chiến dịch này nhằm bảo vệ sức khỏe khách hàng và đối tác DVL, từ đó góp phần đảm bảo an toàn cho cộng đồng trước dịch bệnh. Đồng thời, DVL trao tặng Bộ Y tế 18.600 chai nước rửa tay trị giá 670 triệu đồng. Tháng 3/2021, chúng tôi là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên hưởng ứng lời kêu gọi của báo Tuổi Trẻ, đóng góp 3 tỷ đồng cho chương trình “Cùng Tuổi Trẻ góp vắc-xin Covid-19”, với mong muốn bảo vệ lực lượng tuyến đầu, tăng cường nguồn lực tiếp cận vắc-xin của Việt Nam.

Đại diện DVL trao tặng 3 tỷ đồng cho chương trình góp vaccine

Vào đợt dịch thứ 4 bùng phát mạnh nhất, tháng 8 và 9/2021, “thời khắc khốc liệt nhất lịch sử ngành y tế” đã có lúc hệ thống bệnh viện các tuyến đều quá tải nguồn nhân lực, chúng tôi đã nhập khẩu gói thiết bị y tế trị giá hơn 3 tỷ đồng để trao tặng 50 máy tạo oxy, 8.000 máy đo nồng độ oxy trong máu cho TP.HCM, Hà Nội và Ninh Thuận. Bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp gói khám chữa bệnh trực tuyến cho toàn thể nhân viên và gia đình, hỗ trợ địa điểm cách ly an toàn nếu họ có nhu cầu. Sau đó là trang bị que test nhanh định kỳ hàng tháng cho toàn thể nhân viên.

Thực hiện hàng loạt hành động ý nghĩa và thiết thực như vậy, DVL có gặp khó khăn hay thuận lợi gì hay không, thưa ông?

Khó khăn lớn nhất là đảm bảo các thiết bị được giao đến đúng thời điểm cần. Thời điểm giãn cách, giao thông vận tải hầu như đóng băng. Chúng tôi tìm rất nhiều phương án để đảm bảo số lượng lớn thiết bị y tế giao đến kịp thời cho các Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Y tế. Thật may là chúng tôi có đội ngũ chuyên nghiệp cùng với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Vương quốc Anh nên chỉ trong hai tuần toàn bộ thiết bị đã giao được đến các bệnh nhân đang điều trị Covid-19.

Thông điệp mà ông và DVL muốn gửi đến cộng đồng qua các dự án này là gì?

Nhiều người thắc mắc tại sao chúng tôi lại dành nhiều ngân sách hỗ trợ cộng đồng đến thế, khi tình hình thị trường 2 năm qua không mấy thuận lợi. Bởi vì chúng tôi luôn tâm niệm: doanh nghiệp phải có trách nhiệm với xã hội. Nếu tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ cùng đồng lòng góp công góp sức, thì chắc chắn chúng ta sẽ sớm chiến thắng đại dịch.

Đại dịch cũng là chuyện hy hữu trăm năm mới gặp một lần, đây không phải là lúc ca thán, mà quan trọng là chọn thái độ đối mặt với khó khăn. Chúng tôi chọn thái độ “không ngừng tiến bước” để vượt qua thử thách này.

DVL trao tặng máy tạo oxy và máy đo nồng độ oxy cho ngành y tế Việt Nam

VỮNG BƯỚC THÀNH CÔNG

Và tinh thần “không ngừng tiến bước” được thể hiện thế nào qua các sản phẩm, dịch vụ mà DVL phục vụ khách hàng nhân dịp Tết đến Xuân về, thưa ông?

Với tinh thần “không ngừng tiến bước”, để mang đến những chất vị hảo hạng và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, mỗi dịp cuối năm chúng tôi đều cho ra đời bộ sưu tập tặng phẩm mừng Xuân đầy đẳng cấp. Những chất vị lừng danh được mặc lên chiếc áo Xuân với biểu tượng đậm nét cổ truyền, gửi gắm lời chúc tốt đẹp mừng năm mới đầy thịnh vượng và thăng hoa.

Đây chính là món quà tri ân ý nghĩa mà các thượng khách có thể sở hữu hoặc trao tặng cho người thân, bạn bè, đối tác để kết nối tình thâm giao và truyền tải thông điệp tích cực cho một năm mới đầy khởi sắc sau thời gian sóng gió vì đại dịch vừa qua.

Ông có thể chia sẻ về những dự định của DVL trong năm 2022, thưa ông?

Đại dịch đã thay đổi cách thức chúng ta sống và làm việc gần như toàn diện. Sau 6 tháng, chúng tôi đã thích nghi với hình thức làm việc tại nhà mà vẫn đảm bảo hiệu suất công việc cao. Hiện chúng tôi đang từng bước khôi phục lại hệ thống kinh doanh, chuỗi cung ứng, vận dụng nhiều phương thức hiện đại để phục vụ khách hàng thuận tiện, an toàn hơn.

Chúng tôi tiếp tục phát huy thế mạnh của đội ngũ năng động “không ngừng tiến bước” với nhiều hoạt động kết hợp online và offline. Là doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm đồ uống có cồn, chúng tôi quan tâm không phải là việc bán nhiều hơn mà là trải nghiệm tốt hơn, đẳng cấp hơn. Trong năm 2022 này, tôi tin tưởng DVL sẽ tiến xa hơn nữa.

Lời chúc của ông dành cho các độc giả Men&life nhân dịp năm mới?

Năm 2021 khép lại với nhiều thách thức. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, một năm nhiều thử thách cũng là dịp tốt để tất cả chúng ta tôi luyện chính mình. Thách thức càng lớn thì thành công sẽ càng vang dội.

Nhân dịp năm mới, tôi thay mặt công ty Diageo Việt Nam cạn ly mừng năm qua đắc lộc và nâng cốc chúc quý độc giả năm mới thịnh vượng, sức khỏe và bình an.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông, chúc ông và tập thể DVL một năm mới mạnh khỏe, an khang và thịnh vượng!

Men&life



Bình Luận

Nghỉ lễ bình yên giữa thiên nhiên kỳ vĩ tại Emeralda Resort Tam Cốc

Kỳ nghỉ lễ tháng 4 là dịp để cả gia đình tạm gác lại những bộn bề, cùng nhau tận hưởng những phút giây sum vầy đáng nhớ. Emeralda Resort Tam Cốc, với không gian thiên nhiên hữu tình và nhiều hoạt động hấp dẫn, sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn, đong đầy kỷ niệm bên người thân yêu.

THE CLOUD 6 – YOUR NEW STAPLE: Định nghĩa sự linh hoạt, hoàn hảo cho mọi phong cách

Bạn có thể thay đổi phong cách mỗi ngày, nhưng một thứ luôn nhất quán - đôi giày của bạn. Hãy cùng khám phá đôi giày không chỉ nâng tầm diện mạo mà còn mang đến sự thoải mái tuyệt đối trên từng bước di chuyển.

Trịnh Thăng Bình và Á hậu Đại dương Lâm Kiều Anh khai trương nhà hàng Lam Xưa

Ca sĩ Trịnh Thăng Bình và Á hậu Đại dương Lâm Kiều Anh vừa khai trương Lam Xưa, một điểm đến ẩm thực độc đáo, nơi thực khách có thể thưởng thức những món ăn vừa quen vừa lạ, hòa mình vào giai điệu âm nhạc đặc sắc và tận hưởng bầu không khí thư giãn tinh tế.

Di sản Việt trong lòng trải nghiệm sang trọng đương đại

Có những giá trị tưởng chừng như xưa cũ, như những mái nhà lợp lá dừa, chiếc sập gụ bóng màu thời gian, hương sen thoảng nhẹ trong không gian tĩnh lặng – tưởng chừng chỉ còn tồn tại trong ký ức Việt xưa. Thế nhưng, ở một nơi không xa lắm tại vịnh Cam Ranh ngập nắng gió – nơi giao hòa giữa thiên nhiên nguyên sơ và vẻ đẹp đương đại – những giá trị ấy lại được hồi sinh, sống động và đầy tự hào.

MENANDLIFE GOLF TOURNAMENT 2025 - Hành trình golf đẳng cấp và tỏa sáng

MENANDLIFE GOLF TOURNAMENT 2025 đã khép lại thành công rực rỡ, để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng những người yêu golf.

Đại tiệc BBQ Buffet bên bờ biển non nước thơ mộng tại Danang Marriott Resort & Spa

Mang đến cảm giác yên tĩnh và thanh bình, khu nghỉ dưỡng Danang Marriott Resort & Spa là chốn dừng chân an yên giữa nhịp sống vội vã hàng ngày, giúp bạn sạc đầy năng lượng và sẻ chia những khoảnh khắc tuyệt vời cùng gia đình và người thương yêu. Khu nghỉ dưỡng cung cấp phòng nghỉ rộng rãi, tiện nghi hiện đại và dịch vụ tuyệt vời sẽ hứa hẹn đem đến cho bạn một kỳ nghỉ thật đáng nhớ.

Quảng Ninh thu hút khách với xu hướng du lịch mới dịp 30/4

Thay vì đổ về những điểm đến quen thuộc vào dịp cao điểm 30/4 – 1/5, nhiều du khách tự túc lựa chọn Quảng Ninh theo một cách nhẹ nhàng hơn, tìm đến những không gian yên tĩnh và ít người biết tới.

Ghé thăm 3 nhà hàng đạt sao Michelin tại Đài Loan

Đài Loan từ lâu đã được biết đến như một thiên đường ẩm thực, nơi tinh hoa ẩm thực Á Đông hội tụ. Không chỉ nổi tiếng với những khu chợ đêm cùng những món ăn đường phố hấp dẫn, Đài Loan còn sở hữu một hệ thống nhà hàng cao cấp, đặc biệt là những nhà hàng được vinh danh trong danh sách Michelin danh giá, khẳng định vị thế của mình trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Hilton ra mắt tại Lào với Khách sạn DoubleTree

Hilton đánh dấu sự ra mắt tại Lào, bắt trọn sự đa dạng của thành phố với tầm nhìn ngoạn mục ra quang cảnh thành phố

Đắm chìm trong không gian sống đầy đẳng cấp cùng các phụ kiện hương thơm từ MEMO PARIS

Mang trong mình sứ mệnh truyền tải vẻ đẹp của văn hóa và thiên nhiên, MEMO PARIS không chỉ khơi dậy những xúc cảm qua mỗi giọt hương, mà còn đánh thức mọi giác quan của người thưởng bằng các phụ kiện tinh tế cho không gian và làm đẹp. Hãy cùng các tín đồ thời trang – Lin Tiêu và Dương Minh Đăng tìm hiểu các sản phẩm này nhé.

Đài Loan giới thiệu du lịch bền vững tại sự kiện “Lam Đài Miên Viễn” được tổ chức ở Đà Nẵng

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện “Day of Wonders”, Cục Du lịch Đài Loan tiếp tục phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức hội thảo lần thứ ba mang tên “Lam Đài Miên Viễn” vào sáng ngày 26/3/2025 tại Đà Nẵng.

Vòng đeo tay thông minh HUAWEI Band 10 sẽ chính thức mở bán tại Việt Nam

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei vừa công bố sẽ chính thức mở bán Vòng đeo tay thông minh HUAWEI Band 10 tại thị trường Việt Nam từ Thứ Sáu, ngày 4 tháng 4 năm 2025. Thừa hưởng thành quả của quá trình nghiên cứu trong suốt một thập kỷ, HUAWEI Band 10 là sự kết hợp tuyệt với giữa các tính năng quản lý sức khỏe cùng độ bền bỉ và sự tiện dụng. Qua đó, Huawei một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường phát triển công nghệ thiết bị đeo thông minh.

Bon Bon Underwear - Khi sự thoải mái tạo nên phong cách

Những thiết kế nội y trong năm 2025 của Bon Bon Underwear hướng đến sự thoải mái tối đa, mà vẫn hợp xu hướng thời trang mới nhất và mang đến vẻ đẹp riêng biệt cho người mặc.

Atelier Des Ors: Nghệ thuật nước hoa cao cấp từ trái tim nước Pháp

Atelier Des Ors, một ngôi nhà nước hoa nghệ thuật, là hiện thân của vẻ đẹp, sự sáng tạo và tinh tế vượt thời gian. Lấy cảm hứng từ sự tráng lệ của Haute Parfumerie, thương hiệu không chỉ đơn thuần tạo ra nước hoa mà còn biến mỗi sản phẩm thành một tác phẩm nghệ thuật sống động, hài hòa giữa tay nghề thủ công và phong cách Pháp đặc trưng.

Lancôme Idôle Power, biểu tượng của những người phụ nữ mạnh mẽ và tự tin

Xuất hiện từ hơn 100,000 năm trước, cái đẹp vẫn không ngừng lôi cuốn, dường như chưa bao giờ có một khuôn mẫu cho sự quyến rũ hay mạnh mẽ. Với Lancôme, mọi phụ nữ đều đẹp và họ đẹp nhất khi họ là chính mình – tự tin, độc lập và không ngừng chinh phục.

Creed Millésime Impérial: Cùng dàn sao việt khám phá chuyến hành trình từ hương thơm hoàng gia

Diễn viên kiêm Ca sĩ Anh Tú, Fashionista Quỳnh Anh Shyn, Diễn viên Thuận Nguyễn, Phí Phương Anh, Sun HT... hòa mình vào không khí của buổi tiệc đặc biệt dành cho dòng nước hoa huyền thoại Creed Millésime Impérial. Sự kiện trải nghiệm độc quyền của Creed diễn ra tại Hà Nội vừa qua đã mang đến những trải nghiệm hương thơm độc đáo, những câu chuyện thú vị về lịch sử thương hiệu và cơ hội khám phá thế giới nước hoa xa xỉ.

BARSON Twilight - Nơi kết nối đầy cảm hứng giữa nghệ thuật và giải trí

Trong nhịp sống hối hả và sôi động của thành phố, BARSON Twilight đã trở thành một điểm đến không thể thiếu cho những ai tìm kiếm sự kết nối, giao lưu và thư giãn. Diễn ra vào mỗi tối thứ Năm hàng tuần tại khách sạn Le Méridien Saigon, BARSON Twilight là một series networking sau giờ làm việc, nơi những chuyên gia đến từ nhiều ngành nghề khác nhau có cơ hội gặp gỡ, trao đổi ý tưởng và chia sẻ kinh nghiệm trong không gian thân thiện và ấm cúng.

Park Hyatt Saigon đánh dấu hành trình 20 năm với loạt trải nghiệm độc quyền

Tròn hai thập kỷ ghi dấu ấn như một biểu tượng xa hoa giữa lòng thành phố, Park Hyatt Saigon trân trọng giới thiệu chuỗi trải nghiệm và sự kiện kỷ niệm xuyên suốt năm 2025 đến giới mộ điệu.