PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

5 bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản, hiệu quả cho CEO

Ai là CEO của Amazon? Câu trả lời khá dễ dàng; nhưng nếu bạn hỏi ai là CEO của UPS thì câu trả lời sẽ không dễ cho lắm.

Jeff Bezos đã trở thành cái tên quen thuộc, mang đến cho Amazon nhiều sự chú ý miễn phí và giúp công ty này trở thành người khổng lồ trong lĩnh vực thương mại điện tử, nhận được sự quan tâm lớn ở tầm quốc tế. Trong khi đó, UPS có lẽ phải chi rất nhiều để chuyển tải những thông điệp của họ nếu muốn có được sự lan tỏa và kết nối cảm xúc như Amazon.

Thương hiệu cá nhân của CEO có ảnh hưởng lớn đối với danh tiếng của một công ty và sau cùng là kết quả tài chính của công ty đó. Theo một nghiên cứu do công ty quan hệ công chúng Weber Shandwick và KRC Research phối hợp thực hiện, các quản trị viên toàn cầu ước tính rằng 44% danh tiếng của một công ty là nhờ vào danh tiếng của CEO. Ngày nay, các quản trị viên cao cấp cũng đồng thời nắm giữ vai trò “trưởng đại sứ thương hiệu”.

Các CEO cũng đại diện cho tầm nhìn của công ty. Công chúng có thể bị mê hoặc bởi những câu chuyện thành công của doanh nghiệp nhưng chỉ có con người mới tạo được cảm giác kết nối chứ không phải sự vật. Các buổi nói chuyện, bài viết thể hiện tư tưởng lãnh đạo, sự xuất hiện tích cực trên truyền thông là cách hiệu quả, giúp tạo dựng hình ảnh tích cực cho nhà điều hành chủ chốt trong tâm trí của những cá nhân, tổ chức có quan hệ với doanh nghiệp.

“Nếu các ngôi sao điện ảnh là dấu hiệu bảo chứng cho chất lượng của một bộ phim sắp ra mắt thì các CEO là cũng là dấu hiệu bảo chứng cho thành tích của một công ty” – tác giả Marc Fetscherin viết trong cuốn sách CEO Branding. 

Cho đến tận bây giờ, sự liên tưởng tích cực của nhiều người đối với Apple vẫn gắn kết rất chặt với tầm nhìn sáng tạo do Steve Jobs để lại. Ngày Jobs rời vị trí CEO, cổ phiếu của Apple giảm 3% - tương đương khoảng 10 tỷ USD. Đơn giản là các cổ đông không còn chắc chắn về tương lai của Apple khi không còn nhà lãnh đạo này. 

Danh tiếng của một CEO cũng đóng vai trò quan trọng giúp thu hút nhân sự tài năng và động viên họ gắn bó lâu dài với công ty. Ngược lại, tiếng xấu của CEO sẽ làm cho việc tuyển dụng trở nên khó khăn hơn. Nhưng trên thực tế, nhiều CEO khá lúng túng khi nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Sự khiêm tốn làm cho một số người cảm thấy khó khăn khi phải “thể hiện”. Đa số lại không biết bắt đầu từ đâu dù cho họ có mong muốn xây dựng thương hiệu cá nhân.

Tuy nhiên, cũng giống như việc kết giao với đồng nghiệp hoặc tổ chức các cuộc họp với đối tác quan trọng, người điều hành cấp cao phải thực hiện những điều cần thiết, có thể mang lại kết quả kinh doanh tốt nhất công ty, dù điều đó khiến họ không thoải mái lắm.

Điều này không có nghĩa là bạn sẽ phải trở thành một Richard Branson kế tiếp. Song, bạn cần thực sự quyết tâm và vận dụng tốt các chiến lược để biến một người chuyên đứng sau chỉ đạo thành một biểu tượng trước công chúng. Dưới đây là 5 cách đơn giản, hiệu quả trong số chúng.

1. Cải thiện kết quả tìm kiếm

Sự thật là, chúng ta đang sống trong một thế giới thích tìm kiếm. Nếu bạn vừa nói chuyện với một khách hàng, vừa mới kết giao hoặc trao danh thiếp cho ai đó, nhiều khả năng bạn sẽ được họ tìm kiếm trên Google. Vậy, họ sẽ tìm thấy gì khi tìm kiếm về bạn trên mạng?

Kết quả tìm kiếm cho thấy bạn đang đại diện cho một công ty hàng đầu hay đó chỉ là tập hợp ngẫu nhiên những thông tin không phù hợp hoặc những hình ảnh “quá thật đến mức gây bất lợi” từng xuất hiện từ nhiều năm về trước. Dù cho bạn có đưa ra bao nhiêu danh thiếp đi nữa, phần đông mọi người vẫn bị ảnh hưởng bởi những thông tin mà họ tìm thấy. Trái lại, một sự hiện diện ấn tượng trên kênh trực tuyến sẽ giúp củng cố và lan rộng những trải nghiệm tích cực mà bạn đã tạo được với các đối tác trong môi trường ngoại tuyến.

2. Những bài viết chuyên sâu

Các bài viết dựa trên kiến thức ngành, nắm bắt tốt xu hướng hiện tại và có tầm nhìn sâu, bao quát về những vấn đề hay thách thức tiềm năng là một trong những cách tốt nhất để tăng cường sự tín nhiệm và khẳng định khả năng tư duy lãnh đạo của một nhà điều hành trong lĩnh vực đó.

Dù xuất bản nội dung trên một ấn phẩm nào đó, trên trang blog của công ty hay trang web cá nhân, một nhà lãnh đạo cũng cần tạo cho mình nền tảng để thường xuyên nói về những thành tựu, thách thức và cơ hội mà công ty và ngành của họ đang đối mặt. Với nhiều nhà điều hành, việc tìm đề tài hoặc tìm thời gian để viết là chuyện khó khăn. Một trong những giải pháp là thuê đối tác bên ngoài để giúp họ xây dựng chiến lược nội dung, phát triển ý tưởng và phổ biến nội dung hoàn chỉnh.

3. Giải thưởng và sự tôn vinh

Sự tôn vinh và những giải thưởng quan trọng là một cách tạo dựng thương hiệu, độ khả tín của công ty và đội ngũ lãnh đạo. Đừng quên chia sẻ thông tin trong nội bộ và khuyến khích nhân viên tiếp tục chia sẻ thông tin trong mạng lưới quan hệ của họ. Hãy nhân cơ hội này khẳng định với nhân viên về những đóng góp của họ cho thành tựu của công ty.

4. Xuất hiện trên các phương tiện truyền thông

Sự công nhận của một bên thứ ba luôn mang tính thuyết phục hơn là “tự nói về mình”. Truyền thông là phương tiện giúp bạn tăng sự hiện diện và độ khả tín. Xây dựng mối quan hệ với các biên tập và phóng viên của các ấn phẩm quan trọng – họ sẽ thường xuyên cần đến tầm nhìn chuyên môn của bạn cho những nội dung và cả ý kiến trích dẫn trên truyền thông.

5. Truyền thông xã hội

Đây là một kênh giá trị để liên tục truyền thông thương hiệu của bạn và tương tác với những đối tượng mà bạn quan tâm nhất. Khi sử dụng phối hợp các nền tảng khác nhau như LinkedIn, Facebook…, bạn có thể tiếp cận được nhiều đối tượng, gia tăng độ nhận biết thương hiệu, thu hút các đối tượng tiềm năng. Nhưng mạng xã hội cũng là “con dao hai lưỡi” nếu bạn quá vội vàng thể hiện cảm xúc và những suy nghĩ riêng tư.

Theo Doanh nhân Sài Gòn


Du lịch tại chỗ qua VR

Ẩm thực văn hóa: Vững bước và Vươn xa


Bình Luận

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.

"Nồi bánh tình thân - Ất Tỵ sum vầy" tại The Odys Boutique Hotel

Khi xuân về, Sài Gòn không chỉ rộn ràng bởi không khí tết tấp nập mà còn bởi sự xuất hiện của Nồi Bánh Tình Thân Khổng Lồ tại The Odys Boutique Hotel - một tác phẩm nghệ thuật mang kích thước khổng lồ ngay trung tâm Sài Gòn và là chiếc nồi bánh chưng đầu tiên và lớn nhất từng được tái hiện tại Việt Nam. Đây không chỉ là điểm nhấn nghệ thuật ấn tượng mà còn là điểm tụ hội văn hóa, mang lại không khí Tết cổ truyền đậm đà nhất cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Ralph Lauren ra mắt BST Purple Label mùa thu 2025

Bộ sưu tập Purple Label mùa Thu 2025 tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian, nơi tinh thần Mỹ phóng khoáng gặp gỡ sự tinh xảo của nghệ thuật Ý. Từ những con phố thời trang ở Milan đến những đỉnh núi tuyết hùng vĩ ở làng Cortina, phong cách sang trọng và hiện đại đan xen cùng vẻ đẹp thiên nhiên tráng lệ và di sản vùng núi cao, tạo nên một tuyệt tác vừa đậm chất thơ vừa ấn tượng.

The Grand Ho Tram - Xứng danh “Quận Vui” với nhiều giải thưởng danh giá

The Grand Ho Tram đã có một năm 2024 thành công rực rỡ khi được vinh danh tại nhiều lễ trao giải danh giá, khẳng định vị thế hàng đầu của khu nghỉ dưỡng trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Armani Beauty - Tinh hoa vẻ đẹp cùng những ngôi sao hàng đầu

Armani Beauty là sự hòa quyện hoàn hảo giữa nghệ thuật và tinh tế, mang đến vẻ quyến rũ đầy cuốn hút và thanh thoát. Mỗi sản phẩm không chỉ tôn vinh sắc đẹp, mà còn khẳng định phong cách riêng biệt và sự tự tin của bạn. Cùng Armani Beauty, bạn sẽ luôn tỏa sáng một cách nhẹ nhàng nhưng đầy ấn tượng.

Hóa quyến rũ cùng Bảo Anh, Phí Phương Anh và dàn sao Việt với Versace Bright Crystal Parfum

Versace Bright Crystal Parfum là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thanh lịch và quyến rũ, là món quà tuyệt vời dành cho những cô gái hiện đại, tự tin và đầy sức sống.

Greg Findlay - Tổng quản lý Six Senses Ninh Van Bay: Bền vững & xa xỉ là hai khái niệm không đối lập

Tổng quản lý Greg Findlay, người đứng đầu khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Ninh Vân Bay (SSNVB), đang chứng minh rằng sự xa xỉ và sự bền vững hoàn toàn có thể kết hợp hài hòa. Với những phát kiến và tầm nhìn xa, ông đã và đang tiếp tục cùng đội ngũ của mình xây dựng SSNVB trở thành một trong những điểm đến bền vững hàng đầu thế giới.

Đón mùa yêu ngọt ngào tại Wyndham Danang Golden Bay

Mùa yêu đang về và Wyndham Danang Golden Bay chính là điểm đến lý tưởng để bạn cùng người ấy tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau với bữa tối lãng mạn bên vịnh Đà Nẵng, buổi spa thư giãn và trà chiều thú vị...

Thưởng Bình Yên, một thoáng cho tim mềm tại Pax Ana Dốc Lết

Thưởng cho mình một ngày thong dong giữa ngôi làng nhỏ xinh bên vùng biển vắng và thưởng vị sớm mai của mùa xuân Dốc Lết, một chốn “gieo trồng” bình yên cách thành phố Nha Trang hơn 1 giờ chạy xe.

Amanoi - Tết đoàn viên giữa thiên nhiên Núi Chúa

Trong dịp Tết Nguyên đán, Amanoi mang đến một hành trình nghỉ dưỡng tràn đầy ý nghĩa, nơi các giá trị văn hóa, thiên nhiên, và sự sang trọng giao thoa một cách hoàn mỹ.

Năm mới trọn vẹn cùng các hoạt động khai xuân ý nghĩa tại JW Marriott Hotel & Suites Saigon

Sự rộn ràng của những giây phút đếm ngược chào đón năm mới 2025 vừa qua, thì một dịp Lễ quan trọng trong năm cũng đang đến với những người Á Đông, cùng sử dụng hệ thống lịch nguyên (âm lịch). Tết Nguyên Đán – dịp Tết lớn nhất trong năm mang đến những ý nghĩa quan trọng cho sự khởi đầu. Đây cũng là một kỳ nghỉ để tái tạo năng lượng và chuẩn bị cho những kế hoạch, mong chúc cho những may mắn, thịnh vượng, thành công trong một năm mới. Rộn ràng cùng những hoạt động truyền thống mang đến một sắc màu mới cho năm, hãy cùng dành thời gian khởi động năm mới tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh cùng JW Marriott Hotel & Suites Saigon

Tận hưởng “Vị của Tết, tình của nhà” tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay

Vào dịp Tết Ất Tỵ năm nay, hãy cùng đón xuân sang thật trọn vẹn và phong cách tại khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay. Với hàng loạt các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn với chủ đề “Vị của Tết, tình của nhà”, du khách và gia đình sẽ tìm thấy những phút giây rộn rã tiếng cười trong những ngày đầu năm mới tại nơi đây.

L’Oréal ra mắt công nghệ L’Oréal Cell BioPrint tại CES 2025

Tại triển lãm CES® 2025 - triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, Tập đoàn L'Oréal đã ra mắt L’Oréal Cell BioPrint, một thiết bị phân tích da cá nhân hóa với khả năng cung cấp kết quả chỉ trong 5 phút.

Tết sum vầy - Xuân thịnh vượng tại InterContinental Nha Trang

Đón chào Xuân Ất Tỵ với kỳ nghỉ sang trọng, sành điệu, thưởng thức ẩm thực tinh tế cùng với các món ăn Tết truyền thống tại InterContinental Nha Trang hứa hẹn sẽ tạo nên một mùa “Tết sum vầy, Xuân thịnh vượng” cho du khách.

Bếp trưởng Christian Le Squer - La Maison 1888: Đạt sao Michelin không phải là áp lực, đó là tình yêu

Được ví như một nghệ nhân chế tác nước hoa, một nhà thiết kế thời trang cao cấp, phong cách ẩm thực của bếp trưởng Christian Le Squer là sự pha trộn của cảm xúc, tinh tế và phản ánh niềm đam mê bất tận của ông trong việc khám phá và nâng cao trải nghiệm.

Greg Findlay – General Manager of Six Senses Ninh Van Bay: Sustainability & Luxury Are Two Sides Of The Same Coin

General Manager Greg Findlay, who leads the one-of-a-kind resort Six Senses Ninh Van Bay (SSNVB), is proving that luxury and sustainability can harmoniously coexist. With innovative ideas and a forward-looking vision, he and his team are continuously working to make SSNVB one of the world’s leading sustainable destinations.