PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

5 bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản, hiệu quả cho CEO

Ai là CEO của Amazon? Câu trả lời khá dễ dàng; nhưng nếu bạn hỏi ai là CEO của UPS thì câu trả lời sẽ không dễ cho lắm.

Jeff Bezos đã trở thành cái tên quen thuộc, mang đến cho Amazon nhiều sự chú ý miễn phí và giúp công ty này trở thành người khổng lồ trong lĩnh vực thương mại điện tử, nhận được sự quan tâm lớn ở tầm quốc tế. Trong khi đó, UPS có lẽ phải chi rất nhiều để chuyển tải những thông điệp của họ nếu muốn có được sự lan tỏa và kết nối cảm xúc như Amazon.

Thương hiệu cá nhân của CEO có ảnh hưởng lớn đối với danh tiếng của một công ty và sau cùng là kết quả tài chính của công ty đó. Theo một nghiên cứu do công ty quan hệ công chúng Weber Shandwick và KRC Research phối hợp thực hiện, các quản trị viên toàn cầu ước tính rằng 44% danh tiếng của một công ty là nhờ vào danh tiếng của CEO. Ngày nay, các quản trị viên cao cấp cũng đồng thời nắm giữ vai trò “trưởng đại sứ thương hiệu”.

Các CEO cũng đại diện cho tầm nhìn của công ty. Công chúng có thể bị mê hoặc bởi những câu chuyện thành công của doanh nghiệp nhưng chỉ có con người mới tạo được cảm giác kết nối chứ không phải sự vật. Các buổi nói chuyện, bài viết thể hiện tư tưởng lãnh đạo, sự xuất hiện tích cực trên truyền thông là cách hiệu quả, giúp tạo dựng hình ảnh tích cực cho nhà điều hành chủ chốt trong tâm trí của những cá nhân, tổ chức có quan hệ với doanh nghiệp.

“Nếu các ngôi sao điện ảnh là dấu hiệu bảo chứng cho chất lượng của một bộ phim sắp ra mắt thì các CEO là cũng là dấu hiệu bảo chứng cho thành tích của một công ty” – tác giả Marc Fetscherin viết trong cuốn sách CEO Branding. 

Cho đến tận bây giờ, sự liên tưởng tích cực của nhiều người đối với Apple vẫn gắn kết rất chặt với tầm nhìn sáng tạo do Steve Jobs để lại. Ngày Jobs rời vị trí CEO, cổ phiếu của Apple giảm 3% - tương đương khoảng 10 tỷ USD. Đơn giản là các cổ đông không còn chắc chắn về tương lai của Apple khi không còn nhà lãnh đạo này. 

Danh tiếng của một CEO cũng đóng vai trò quan trọng giúp thu hút nhân sự tài năng và động viên họ gắn bó lâu dài với công ty. Ngược lại, tiếng xấu của CEO sẽ làm cho việc tuyển dụng trở nên khó khăn hơn. Nhưng trên thực tế, nhiều CEO khá lúng túng khi nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Sự khiêm tốn làm cho một số người cảm thấy khó khăn khi phải “thể hiện”. Đa số lại không biết bắt đầu từ đâu dù cho họ có mong muốn xây dựng thương hiệu cá nhân.

Tuy nhiên, cũng giống như việc kết giao với đồng nghiệp hoặc tổ chức các cuộc họp với đối tác quan trọng, người điều hành cấp cao phải thực hiện những điều cần thiết, có thể mang lại kết quả kinh doanh tốt nhất công ty, dù điều đó khiến họ không thoải mái lắm.

Điều này không có nghĩa là bạn sẽ phải trở thành một Richard Branson kế tiếp. Song, bạn cần thực sự quyết tâm và vận dụng tốt các chiến lược để biến một người chuyên đứng sau chỉ đạo thành một biểu tượng trước công chúng. Dưới đây là 5 cách đơn giản, hiệu quả trong số chúng.

1. Cải thiện kết quả tìm kiếm

Sự thật là, chúng ta đang sống trong một thế giới thích tìm kiếm. Nếu bạn vừa nói chuyện với một khách hàng, vừa mới kết giao hoặc trao danh thiếp cho ai đó, nhiều khả năng bạn sẽ được họ tìm kiếm trên Google. Vậy, họ sẽ tìm thấy gì khi tìm kiếm về bạn trên mạng?

Kết quả tìm kiếm cho thấy bạn đang đại diện cho một công ty hàng đầu hay đó chỉ là tập hợp ngẫu nhiên những thông tin không phù hợp hoặc những hình ảnh “quá thật đến mức gây bất lợi” từng xuất hiện từ nhiều năm về trước. Dù cho bạn có đưa ra bao nhiêu danh thiếp đi nữa, phần đông mọi người vẫn bị ảnh hưởng bởi những thông tin mà họ tìm thấy. Trái lại, một sự hiện diện ấn tượng trên kênh trực tuyến sẽ giúp củng cố và lan rộng những trải nghiệm tích cực mà bạn đã tạo được với các đối tác trong môi trường ngoại tuyến.

2. Những bài viết chuyên sâu

Các bài viết dựa trên kiến thức ngành, nắm bắt tốt xu hướng hiện tại và có tầm nhìn sâu, bao quát về những vấn đề hay thách thức tiềm năng là một trong những cách tốt nhất để tăng cường sự tín nhiệm và khẳng định khả năng tư duy lãnh đạo của một nhà điều hành trong lĩnh vực đó.

Dù xuất bản nội dung trên một ấn phẩm nào đó, trên trang blog của công ty hay trang web cá nhân, một nhà lãnh đạo cũng cần tạo cho mình nền tảng để thường xuyên nói về những thành tựu, thách thức và cơ hội mà công ty và ngành của họ đang đối mặt. Với nhiều nhà điều hành, việc tìm đề tài hoặc tìm thời gian để viết là chuyện khó khăn. Một trong những giải pháp là thuê đối tác bên ngoài để giúp họ xây dựng chiến lược nội dung, phát triển ý tưởng và phổ biến nội dung hoàn chỉnh.

3. Giải thưởng và sự tôn vinh

Sự tôn vinh và những giải thưởng quan trọng là một cách tạo dựng thương hiệu, độ khả tín của công ty và đội ngũ lãnh đạo. Đừng quên chia sẻ thông tin trong nội bộ và khuyến khích nhân viên tiếp tục chia sẻ thông tin trong mạng lưới quan hệ của họ. Hãy nhân cơ hội này khẳng định với nhân viên về những đóng góp của họ cho thành tựu của công ty.

4. Xuất hiện trên các phương tiện truyền thông

Sự công nhận của một bên thứ ba luôn mang tính thuyết phục hơn là “tự nói về mình”. Truyền thông là phương tiện giúp bạn tăng sự hiện diện và độ khả tín. Xây dựng mối quan hệ với các biên tập và phóng viên của các ấn phẩm quan trọng – họ sẽ thường xuyên cần đến tầm nhìn chuyên môn của bạn cho những nội dung và cả ý kiến trích dẫn trên truyền thông.

5. Truyền thông xã hội

Đây là một kênh giá trị để liên tục truyền thông thương hiệu của bạn và tương tác với những đối tượng mà bạn quan tâm nhất. Khi sử dụng phối hợp các nền tảng khác nhau như LinkedIn, Facebook…, bạn có thể tiếp cận được nhiều đối tượng, gia tăng độ nhận biết thương hiệu, thu hút các đối tượng tiềm năng. Nhưng mạng xã hội cũng là “con dao hai lưỡi” nếu bạn quá vội vàng thể hiện cảm xúc và những suy nghĩ riêng tư.

Theo Doanh nhân Sài Gòn


Du lịch tại chỗ qua VR

Ẩm thực văn hóa: Vững bước và Vươn xa


Bình Luận

Mercedestrophy Việt Nam 2024: Hơn 14 tỷ đồng giải thưởng và 3 tấm vé tranh tài tại Stuttgart, Đức

Giải đấu đã diễn ra đầy gay cấn với sự tham gia của gần 100 gôn thủ cùng hơn 60 khách mời đặc biệt. Mercedes-Benz Việt Nam đã chuẩn bị 4 giải Hole-in-One (HiO), bao gồm 4 chiếc xe Mercedes-Benz (Mercedes-Benz C 300 AMG, Mercedes-Benz E 300 AMG, Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC và Mercedes-Benz S 450 4MATIC Luxury) cùng các giải thưởng giá trị khác từ các đối tác như Vietnam Airlines, Ecco, Titleist, Laguna, LG và Noressy.

Onitsuka Tiger kỷ niệm 75 năm thành lập với loạt sự iện hoành tráng

Được thành lập từ năm 1949 bởi Kihachiro Onitsuka với tên gọi ban đầu là Onitsuka Shokai, năm nay, thương hiệu Onitsuka Tiger sẽ đón chào cột mốc kỷ niệm tròn 75 năm.

Bí kíp sử dụng nước hoa cho chàng

Nước hoa dần trở thành vật “bất ly thân” không chỉ dành riêng cho các quý cô mà còn cho cả những cánh mày râu  lịch lãm. Tuy nhiên, để sử dụng một chai nước hoa đúng cách cũng có bí quyết của riêng nó.

Shark Minh Beta: Sẵn sàng bứt phá cùng các startup Việt tài năng

Chia sẻ trong buổi họp báo Shark Tank Việt Nam mùa 7, Shark Minh Beta (Bùi Quang Minh), Chủ tịch Beta Group cho biết anh tiếp tục tham gia chương trình nhằm tìm kiếm các startup tiềm năng để đồng hành phát triển.

Phân tích chiến lược và tương lai của bất động sản có thương hiệu

Bài phân tích này đi sâu vào những phức tạp của thị trường bất động sản, nêu bật lý do tại sao các bất động sản này vẫn là khoản đầu tư giá trị.

Gran Mélia Nha Trang – Điểm đến được nhiều người có tầm ảnh hưởng lựa chọn

Gran Meliá Nha Trang, khu nghỉ dưỡng sang trọng trên bờ biển miền Trung tuyệt đẹp của Việt Nam, đã kỷ niệm một năm đi vào hoạt động vào tháng 7 này. Là khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Gran Meliá đầu tiên và duy nhất của Việt Nam, khu nghỉ dưỡng 5 sao đã ghi dấu ấn sâu đậm nhờ 92 biệt thự hiện đại có hồ bơi riêng, dịch vụ đẳng cấp và khả năng kết hợp hoàn hảo di sản Tây Ban Nha của thương hiệu với lòng hiếu khách tuyệt vời của người Việt.

Save Turtles Run 2024 – Chạy Bộ Vì Rùa Biển Mùa 3 – Mỗi Bước Chạy, Vạn Dặm Xanh

Giải chạy “Save Turtles Run – Chạy Bộ Vì Rùa Biển 2024” sẽ chính thức trở lại vào ngày 17/08/2024 với nhiều đổi mới qua 3 cự ly thân thiện với mọi trình độ và khung giờ chạy chiều tà thơ mộng, hứa hẹn đem đến những trải nghiệm bứt phá cho các tín đồ mê chạy và những trái tim yêu thiên nhiên.

Hội họp thành công Tại Novotel Saigon Centre

không gian hội họp đều sở hữu khả năng tối ưu thu phóng và thay đổi công năng linh hoạt đáp ứng đa dạng các nhu cầu của doanh nghiệp và tính chất sự kiện

Rex Hotel Saigon -  ưu đãi đặc biệt từ thiên đường cocktail

Hãy cùng khám phá “Thiên đường Cocktail” tại Rooftop Garden Bar - Rex Hotel Saigon với chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho quý khách.

Oris 120 năm vững bước chế tác đồng hồ độc lập

Vào ngày 15/07/2024 vừa qua, thương hiệu Oris đã tổ chức một sự kiện để thông báo về việc chính thức ra mắt tại Việt Nam thông qua Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Lâm Trân

Chọn quần jeans cho nam và những cách phối chuẩn style

Quần jeans đã phổ biến từ rất lâu, thăng cấp dần qua thời gian từ trang phục của những anh thợ mỏ lên tới tầm thảm đỏ. Với nam giới, jeans giúp tôn lên nét mạnh mẽ, rắn rỏi và cũng rất phong cách khi được mix-match theo nhiều cách khác nhau.

Renaissance Riverside Saigon bổ nhiệm bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Renaissance Riverside Saigon vinh dự bổ nhiệm ông Brett Muller với vai trò Bếp Trưởng Điều Hành từ tháng 7 năm 2024. Với hơn 25 năm kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh nhà hàng - khách sạn, Chef Brett hứa hẹn dẫn dẵn đội ngũ bếp đem đến nhiều trải nghiệm thú vị!

Đêm tiệc tri ân 2024 tại Fusion Suites Vũng Tàu với chủ đề "Splendour of the Night - Sự lộng lẫy của màn đêm"

Để kỷ niệm ngày thành lập lần thứ 4 16.07 một cách ý nghĩa, ngày 11 tháng 7 vừa qua đã diễn ra đêm tiệc tri ân trong không gian sang trọng, ấm cúng, đem lại nhiều trải nghiệm và cảm xúc tại Fusion Suites Vũng Tàu.

Khám phá sự kiện của Prada Beauty - Một buổi tiệc của cái đẹp

Vừa qua Prada Beauty đã tổ chức lễ ra mắt bộ sưu tập trang điểm mới Prada Skin & Color tại tòa tháp Ilham Tower biểu tượng tại Malaysia.

Các quý ông cần làm gì khi trở thành bố dượng?

Tương tự như việc làm mẹ kế, trở thành bố dượng không phải là một điều dễ dàng đối với các quý ông. 12 lưu ý sau sẽ giúp bạn thích ứng tốt hơn trong mối quan hệ nhạy cảm này.

Cùng The Reverie Saigon khám phá nét đẹp văn hóa qua bộ sưu tập bánh trung thu "Dạ nguyệt viên" 2024

Trăng tròn sum họp, kể chuyện phương Đông cùng The Reverie Saigon với bộ sưu tập bánh trung thu “Dạ Nguyệt Viên", được thiết kế dành riêng cho mùa trung thu năm nay. Bộ sưu tập gồm 3 hộp bánh khác nhau với 8 vị bánh mang âm hưởng vừa truyền thống vừa hiện đại, cùng 5 lời chúc ý nghĩa mà The Reverie Saigon muốn gửi đến mọi gia đình.

Tương lai của trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam: Tiềm năng phát triển và xu hướng

Tại TP.HCM, Sự kiện Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 2 do Launch JDI và Hiệp Hội Doanh Nghiệp Singapore tại Việt Nam (SingCham) đồng tổ chức, cùng với sự hỗ trợ của Singapore Global Network (SGN) và sự đồng hành của Tập đoàn Intel và CtrlS-Cloud4C, đã chính thức khép lại vào ngày 12 tháng 7 năm 2024 vừa qua.

Vui hè chuẩn “Quận Vui" The Grand Ho Tram

Loạt ưu đãi đặt phòng sớm và các hoạt động giải trí chào hè từ “Quận Vui" The Grand Ho Tram vẫn đang đợi bạn cùng những người thân yêu đến trải nghiệm.