MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Yves Saint Laurent - Ý nghĩa một thương hiệu

Sở hữu một trong những thiết kế logo thương hiệu đình đám và hoàn hảo nhất lịch sử, Yves Saint Laurent thành lập năm 1961 là một trong những nhà mốt danh tiếng của thế kỉ 20, với lịch sử hình thành nhiều biến động cùng DNA sáng tạo độc nhất trong làng couture thế giới.

Là khởi nguồn của vô số món đồ gây chao đảo nền thời trang thế giới như những bộ tuxedo đầy quyền lực dành cho nữ giới hay những chiếc biker jacket bụi bặm và phóng khoáng, nhà mốt Pháp Saint Laurent trải qua lịch sử hình thành đầy màu sắc và dấu ấn, bắt đầu từ một trong những nhà thiết kế lỗi lạc nhất lịch sử thời trang thế giới – Yves Saint Laurent.

Yves Saint Laurent sinh ngày 1936 tại Oran, Algeria. Trong suốt cuộc đời hoạt động của mình, ông luôn được ngợi ca là một nhà tiên phong với lối tư duy vượt thời đại, là người tạo ra những bộ tuxedo đầu tiên cho nữ giới, đi đầu trong việc casting người mẫu đa dạng và thậm chí xuất hiện trong cả chiến dịch quảng cáo của chính mình – một cuộc cách mạng thời bấy giờ. Dưới đây là những cột mốc được xem là đáng nhớ nhất trong cuộc đời của Yves Saint Laurent.

Hành trình gầy dựng nên đế chế Yves Saint Laurent lừng lẫy của chàng trai gốc Algeria

1953 – 1955: Đến Paris

Yves Saint Laurent và bản phác thảo giành giải Ba cuộc thi Secrétariat international de la laine , Paris, 1953.
Ảnh: Musee YSL Paris

Sau khi chiến thắng một giải thưởng tại cuộc thi thiết kế International Wool Secretariat, Saint Laurent chuyển đến Paris nhằm theo học thời trang. Tại đây ông được biên tập viên tạp chí Vogue Pháp Michel de Brunhoff để mắt và giới thiệu nhà thiết kế trẻ với Christian Dior sau khi để ý thấy vài điểm tương đồng trong thẩm mỹ của hai người.

1957: Trở thành head designer tại Christian Dior

Saint Laurent bắt đầu thực tập tại Christian Dior, đóng góp những bản phác thảo của mình cho những bộ sưu tập của nhà mốt và cuối cùng được xướng tên là người kế nhiệm Dior. Ở tuổi 21, Saint Laurent mang đến một lối tiếp cận tinh tế đến biểu tượng New Look trứ danh của Dior với dáng váy hình thang làm trung tâm của bộ sưu tập. Tuy nhiên, sự săn đón của truyền thông và áp lực hào quang đã đẩy Saint Laurent vào khủng hoảng tinh thần từ khi còn rất trẻ.

1961: Gây dựng đế chế thời trang của riêng mình cùng Pierre Bergé

Năm 1960, Saint Laurent bị bắt buộc thực hiện nghĩa vụ quân sự, gia nhập quân đội Pháp, sự kiện khiến ông lâm vào khủng hoảng tâm lí và dẫn đến việc Yves bị đuổi khỏi nhà mốt Dior. Khi hồi phục, Saint Laurent cùng người tình lâu năm kiêm đồng sự Bergé bắt tay vào gây dựng đế chế thời trang cho riêng mình. Bộ sưu tập đầu tiên ra đời vào năm 1962, giới thiệu đến giới mộ điệu chiếc áo khoác peacoat cùng gu thẩm mỹ dị thường và đầy mê hoặc của ông.

Yves Saint Laurent cùng người tình – đồng sự Pierre Bergé

Yves tổng hòa tất cả những cảm hứng từ văn hóa đại chúng, tác phẩm của những nghệ sĩ vĩ đại thành những concept đột phá như: Pop Art, châu Phi, Safari, Ma rốc, Chinoiserie – hơi thở Trung Hoa, Matisse, Braque, Picasso, những bộ tuxedos và Le Moking trứ danh. Bề rộng của trí tưởng tượng cùng sự táo bạo trong diễn giải khiến các thiết kế của ông trở nên ngoài sức tưởng tượng. Một nhà phê bình mốt từng ngợi ca các thiết kế của Yves là một cột mốc của lịch sử thời trang, một mặt, bộ sưu tập couture được lấp đầy bởi những gì choáng ngợp và độc đáo nhất, mặt khác, dòng thời trang ready-to-wear của Saint Laurent vẫn tiếp tục đáp ứng được những gì đường phố cần, phản ánh những khái niệm về tính nguyên bản, tự do về giới cũng như sự phát triển về nữ quyền và cái tôi một cách đầy thoải mái.

Và nếu Chanel được xem là nhà mốt đã “tạo ra thế kỷ 20” cho nữ giới, Yves sẽ được ngợi ca là người tạo ra quyền lực về cá nhân, không phân biệt giới tính hay màu da.

1965:

Ảnh: Bauhaus Movement

Saint Laurent bày tỏ lòng tôn kính của mình đến họa sĩ Piet Mondrian, bằng việc tạo ra những mẫu váy với họa tiết hình vuông mang những gam màu cơ bản vốn là dấu ấn của Mondrian.

1966: Giới thiệu Le Smoking, thiết kế tuxedo dành cho phụ nữ

Le Smoking là sự xuất hiện đầu tiên của khái niệm tuxedo dành cho nữ giới, tiền đề cho thẩm mỹ của Hedi Slimane khi giữ chức sáng tạo dưới cái tên Saint Laurent Paris.

Le Smoking qua ống kính của Helmut Newton.

Sự ra đời của Le Smoking được xem là táo bạo đến mức trở thành cái gai trong mắt các nhà phê bình thời trang và thậm chí bị cấm cửa bởi các nhà hàng cao cấp. Tuy nhiên thiết kế vest dành cho phụ nữ này chính là bước chuyển mình mạnh mẽ của quan niệm womenswear, một cuộc cách mạng về quyền lực nữ giới – tạo tác động mạnh mẽ và sâu rộng thậm chí đến hiện nay, một minh chứng cho tính tiên phong của Yves Saint Laurent.

1971: Bộ sưu tập “Libération” ra đời

Yves Saint Laurent đã mang cảm hứng từ thập niên 1940 vào bộ sưu tập “Libération” của mình, gây bão tại Paris ngay khi vừa được trình làng. Nhà thiết kế đã kết hợp phong vị của thời chiến cùng với những lựa chọn ngẫu nhiên và táo bạo từ phom dáng đến màu sắc và phụ kiện, tạo ra một làn sóng tranh cãi kịch liệt cùng với sự sản sinh một khái niệm nhạy cảm đầy mới mẻ và bạo liêt.

1985: Bộ sưu tập “African Queen”

Ảnh: Allure

Sau khi lấy chất liệu châu Phi cho bộ sưu tập năm 1967, Saint Laurent tiếp tục cho ra mắt bộ sưu tập “African Queen” dành tặng cho nàng thơ lâu năm của ông – Iman. Nhà thiết kế là một người tiên phong mang đến sự đa dạng trên sàn diễn với những cái tên như Katoucha Niane và Naomi Campbell.

“Yves Saint Laurent là vị thần Janus của giới thời trang, người có thể đồng thời nhìn về quá khứ đã qua và hướng về những điều sẽ xảy đến trong tương lai. Ảnh hưởng của ông đến với chúng ta ngày nay và vị trí của ông trong ngôi đền của sự sáng tạo là vĩnh cửu, cho đến tận khi thời trang – bản thân khái niệm đó chuyển dời.” – Business of Fashion nhận xét.

Ý nghĩa logo thương hiệu - Phần 23 : Fendi

Fendi là một trong những cái tên dẫn đầu xứng đáng trong bảng danh sách những thương hiệu xa xỉ và cao cấp bậc nhất trên thế giới. Thương hiệu đến...

Yves Saint Laurent qua sự thay máu của những cái tên kế nhiệm

Năm 1998, Saint Laurent đưa Alber Elbaz vào vị trí đảm đương dòng thời trang ready-to-wear để ông tập trung vào dòng couture của nhà mốt. Elbaz từng có một phát ngôn gây tranh cãi sau hậu trường của show diễn ra mắt của mình trên cương vị mới: “Tôi không muốn làm một Alber Elbaz cho Saint Laurent. Tôi muốn một Saint Laurent theo kiểu Alber Elbaz”. Và đó có lẽ là lí do ông nhanh chóng bị phế truất sau ba mùa mốt.

Một thiết kế YSL dưới thời Alber Elbaz

Nhà mốt của Yves Saint Laurent sau đó được mua bởi Gucci Group và Elbaz nhanh chóng bị thay bằng Tom Ford, người lúc bấy giờ đang dẫn dắt nhãn hiệu Gucci. Ford nhanh chóng tạo ra một cảm xúc mới cho cái tên Yves Saint Laurent. Bộ sưu tập đầu tay của Ford được thiết kế với tham vọng tạo ra một sức ảnh hưởng mới, với những look đơn sắc và hoàn toàn vắng mặt những món phụ kiện mà Saint Laurent đã hết lòng chăm chút. Mối quan hệ giữa hai nhà sáng tạo trở nên vô cùng căng thẳng, khi Ford cho rằng Saint Laurent không hề tán thành tầm nhìn của mình cho thương hiệu mặc cho sự thừa nhận từ giới phê bình và doanh số tăng chóng mặt.

Bst Fall 2011 của Tom Ford cho YSL
Ảnh: Vogue

Năm 2012, cái tên Tom Ford bị thay thế bằng Hedi Slimane. Dù vô số cái tên kế nhiệm đã tạo ra ít nhiều dấu ấn tại nhà mốt, phải thừa nhần rằng không một ai có thể thay thế nó như Slimane đã làm. Dành bốn năm đầy kịch tính để định dạng lại nhãn hiệu, tước bỏ ‘Yves’ khỏi danh pháp kinh điển của Yves Saint Laurent, Hedi Slimane đã tạo ra một Saint Laurent Paris mới toanh khiến giới mộ điệu và phê bình phải sục sôi tranh cãi. Saint Laurent Paris cũng vấp phải phản ứng dữ dội từ truyền thông khiến Slimane chọn cuộc sống ở LA và tránh khỏi sự soi mói của báo giới về tầm nhìn có một không hai của mình.

Anja Rubik trong bộ suit mang đậm tinh thần Le Smoking qua ống kính của Hedi Slimane.
Ảnh: ELLE UK

Tuy nhiên, chính tầm nhìn này đã tạo ra một danh tính của Saint Laurent ngày hôm nay, một sự bền vững và xuyên suốt giữa các bộ sưu tập menswear và womenswear. Những chiếc áo da biker jacket và bốt lấy cảm hứng từ rock được sản xuất thủ công đầy trau chuốt và xa xỉ trở thành thế mạnh của Saint Laurent Paris cũng như những mẫu đầm dạ tiệc lấp lánh và sắc bén, phảng phất chất quyến rũ đến từ thập niên 70 và 80. Slimane cũng mang chất độc đáo đến mức gây tranh cãi của mình vào sàn diễn, với những người mẫu gợi nhớ đến thời đại ‘heroin chic’ của Kate Moss cùng âm nhạc được thiết kế riêng cho show diễn, kết hợp cả thời trang nam và nữ vào cùng một runway để nhấn mạnh thông điệp gender-fluid – không phân biệt giới tính.

Năm 2016, Saint Laurent đạt 26% tăng trưởng và Slimane rời ngai vàng của nhà mốt, gây bàng hoàng và nuối tiếc cho giới mộ điệu, cùng với nhân tài gốc Bỉ Anthony Vaccarello được xướng tên tân giám đốc sáng tạo.

Campaign S/S 19 với Travis Scott

Nắm vai trò hiện tại ở Saint Laurent, Vaccarello chịu trách nhiệm cho cả hai mảng womenswear và menswear. Nhà thiết kế thậm chí còn đóng cửa thương hiệu riêng của mình để tập trung vào thử thách vĩ đại tại một trong những nhãn hiệu ăn nên làm ra nhất của tập đoàn Kering. Dù thừa nhận những đóng góp của Slimane để tạo ra một Saint Laurent trẻ trung và đương đại, Vaccarello lại lèo lái Saint Laurent trở về với chất Parisian chic kinh điển. Thừa kế triết lý phong cách nguyên thủy từ bậc thầy Laurent, nhà thiết kế đã tạo ra hình tượng người phụ nữ Saint Laurent của riêng mình cùng với dòng menswear mang hơi thở lưỡng tính, mang đến sức tăng trưởng lên hàng hai chữ số kể từ khi nhậm chức. Vaccarello cũng lấy cảm hứng từ những nhân vật đại chúng như Travis Scott và Lennon Gallagher cho các chiến dịch của nhãn hiệu.

Lịch sử logo thương hiệu: Từ ba chữ cái huyền thoại YSL đến Saint Laurent Paris

Logo thương hiệu nguyên thủy của Yves Saint Laurent được thiết kế bởi Cassandre, nhà thiết kế đồ họa vĩ đại nhất thời bấy giờ. Logo kinh điển của nhà Yves Saint Laurent là một biến số thú vị và độc đáo trong lịch sử thời trang thế giới khi hoàn toàn tách biệt ra khỏi sự rập khuôn của những phông chữ serif như Didot hoặc Bodoni – của Giorgio Armani, Vogue, Harper’s Bazaar,… và hay kiểu in hoa khoa trương của Chanel, D&G, Louis Vuitton hay Hugo Boss.

Ảnh: FIB

Những chữ cái ‘chuyển dịch’ theo dòng từ trái sang phải, tạo ra giai điệu nhịp nhàng những chữ in hoa và chữ thường, dường như là một sự kết hợp không tưởng đầy hoàn hảo, một viên ngọc quý của lịch sử logo thương hiệu có một không hai đến tận thời đại này.

Nhà thiết kế Cassandre đã tạo ra một sự kết hợp tuyệt vời và tài tình giữa các chữ cái, phối ngẫu các kiểu chữ sans và serifs một cách đầy thanh lịch, cùng lúc đó là sự kết hợp tài tình giữa kiểu chữ roman và phom dáng chữ nghiêng. Thách thức lớn nhất chính là việc Cassandre dám phá vỡ quy luật của việc ‘không kết hợp’ hai loại kiểu chữ về nguyên tắc, vốn được xem là cực kì xung khắc để tạo ra một huyền thoại về logo thương hiệu độc nhất và khó mô phỏng lại. Bên cạnh đó, ông cũng thành công trong việc kết hợp các chữ cái một cách tinh tế mà không gây rối rắm hoặc thừa thãi, bắt được hoàn hảo dáng vẻ nhạy cảm, ẩn chứa sự gợi cảm của phong thái Yves Saint Laurent.

Logo thương hiệu của YSL được xem là một trong những ngôi sao của giới thời trang thiết kế, đặc biệt trong những năm gần đây. Dù Yves Saint Laurent trải qua nhiều thời giám đốc sáng tạo: Alber Elbaz, Tom Ford, Stephano Pilati, Hedi Slimane và hiện tại là Anthony, chỉ có Slimane là người mang đến những thay đổi táo bạo nhất cho danh tính “YSL”.

Một trong những điều đầu tiên Hedi Slimane làm khi vừa nhậm chức giám đốc sáng tạo là việc thay đổi danh pháp và logo YSL kinh điển của dòng thời trang menswear và womenswear thành Saint Laurent Paris, lấy cảm hứng từ dòng ready-to-wear đầu tiên của Yves mang tên Saint Laurent Rive Gauche. Trong khi dòng Couture và nước hoa vẫn giữ logo YSL trứ danh nguyên bản của Cassandre. Đối với Slimane, đây là nhằm mang lại những giá trị đích thực của huyền thoại Rive Gauche và cũng như phông chữ Helvetica.

Ảnh: Alfalfa Studio

Một Saint Laurent Paris mới không chỉ là sự thay đổi về nhận diện, đây còn là một thay đổi hoàn toàn cho nhãn hiệu. Slimane đã tạo ra một nét thẩm mỹ trẻ trung, mang đậm màu sắc rock and roll đến cho Saint Laurent.

Theo Elle Men

  • TAGS


Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Six Senses Côn Đảo đánh dấu cột mốc 30.000 rùa con trở về biển trước Ngày rùa biển thế giới

Khi những con sóng đầu ngày chạm nhẹ vào bờ cát mịn và bình minh còn vương ánh vàng dịu, một khoảnh khắc ý nghĩa đã xảy ra tại Six Senses Côn Đảo: cá thể rùa con thứ 30.000 đã rẽ sóng trở về đại dương – đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình gìn giữ sự sống nơi vùng biển thiêng liêng này.

Balabala ghi dấu ấn tại Cosmo The Show 2025 với hai bộ sưu tập ấn tượng

Tối qua tại White Palace Võ Văn Kiệt, Balabala – thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu châu Á – đã để lại dấu ấn sâu sắc tại sự kiện Cosmo The Show 2025, một phần trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghệ thuật Miss Cosmo.

Emirates đặt chân tới Đà Nẵng - địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hôm nay đã kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của hãng đến Đà Nẵng, Việt Nam, thông qua quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đánh dấu điểm bay thứ ba của Emirates tại Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội mới tại một trong những điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất của đất nước.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.