MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Omega ra mắt hai mẫu đồng hồ mới kỷ niệm 60 năm của bộ phim huyền thoại James Bond

Omega sẽ ra mắt hai chiếc đồng hồ mới để kỷ niệm 60 năm phim James Bond cùng với mối quan hệ 17 năm của thương hiệu với vị “điệp viên 007”. Sức ảnh hưởng của James Bond không chỉ từ nội dung của bộ phim, mà đó là cả một phong cách sống, tập hợp những yếu tố đã trở thành biểu tượng như người đàn ông đó.

Thương hiệu đồng hồ Omega đã tham gia vào bộ phim kể từ năm 1995 với GoldenEye, trở thành một "Đồng hồ Bond" nguyên mẫu. Thương hiệu đã kỷ niệm 60 năm phim 007 với Omega Seamaster Diver 300M 60 Years Of James Bond mới. Chủ đề chính của phiên bản mới này là sự trở lại của mặt số "sóng" và mặt sau hoạt hình thú vị. 

Đầu tiên, Omega đã bày tỏ lòng kính trọng đối với mẫu đồng hồ Bond nguyên bản, với vỏ 42mm được làm bằng thép không gỉ. Nó vẫn giữ kiểu dáng SMP cổ điển, với các vấu xoắn, gờ đơn hướng hình vỏ sò và van khí heli ở vị trí 10 giờ. Về thông số kỹ thuật, bao gồm khả năng chống nước ở độ sâu 300m, núm vặn bắt vít được lắp vào bộ phận bảo vệ, bắt vít lại, đồng thời giữ lại mặt kính sapphire hình hộp mát mẻ và quyến rũ của 007 Edition.

Về mặt trực quan, Seamaster Diver 300M 60 Years Of James Bond hoàn toàn mang phong cách hoài cổ của những năm 1990, nó đi kèm với gờ nhôm có vạch màu trắng (tất cả các vạch đánh dấu đều được phủ Super-LumiNova) và không phải là miếng đêm gốm đánh bóng. Đồng hồ có màu xanh đậm hơn, tinh tế hơn và ít bão hòa hơn so với mẫu gốm SM 300m hiện tại. Hình tam giác cổ điển đánh dấu số 0 đã được thay thế bằng số 60, một dấu mốc cho ngày kỷ niệm của chiếc đồng hồ kỷ niệm.

Trên mặt số là mô hình sóng cổ điển được khắc bằng tia laser một cách kín đáo. Khung bezel là oxalic anodized aluminium (nhôm oxalic anodized) với màu xanh đậm. Nó cũng là một chiếc đồng hồ không có lịch ngày, với chất phát quang Super-LumiNova có màu sắc hiện đại. Chiếc Seamaster 60 Years Of James Bond mới này cũng đi kèm với các kim có lỗ mở cổ điển của mẫu, nhưng có một kim giây hình kẹo mút hoàn toàn mới, được sơn trắng và có chấm dạ quang ngay trên mép.

Hai phiên bản Seamaster Diver 300M 60 Years of James Bond 42mm được làm bằng thép không gỉ và vàng canopus 18k, nhưng điều mà mọi người hào hứng hơn là mặt sau của đồng hồ. Tương tự như hoạt ảnh ở mặt sau chiếc đồng hồ Omega Speedmaster “Silver Snoopy Award” 50th Anniversary được hãng ra mắt trước đó, Omega đã một lần nữa làm hoạt ảnh theo chủ đề Bond trên chiếc đồng hồ kỷ niệm lần này. Mặt sau bằng kính sapphire, với "nòng súng Bond xoắn cổ điển" trên bề mặt - được thực hiện bằng phương pháp kim loại hóa có cấu trúc vi mô. Và bên dưới nó, gắn với bánh răng của kim giây, là một đãi quay. Và nhờ sự kết hợp giữa các bề mặt trong suốt và tối màu, nó cho thấy hình bóng của James Bond chuyển động và xuất hiện một cách kỳ diệu giống như phần giới thiệu của bộ phim

Đồng hồ đang trở thành hệ thống giải trí theo đúng nghĩa. Trước đó là Tag Heuer’s Connected Calibre E4 vào đầu năm nay với tính năng thư viện để hiển thị bộ sưu tập NFT của chủ sở hữu. Và sau đó là chiếc Big Bang e-Watch của Hublot với cơ sở đếm ngược World Cup.

Vòng bezel của phiên bản vàng được bao quanh bởi những viên kim cương tự nhiên đã qua xử lý, với sự kết hợp giữa màu xanh lá cây và màu vàng. Quang phổ gồm 10 sắc thái khác nhau của hai màu sắc này là sự tôn vinh lá cờ của Jamaica, nơi tác giả Bond Ian Fleming đã tạo nên ngôi nhà của mình, GoldenEye. Chất liệu silicon màu xám của mặt số gợi nhớ đến các bãi biển trong khu vực. Mỗi mặt số là phiên bản đặc biệt duy nhất, nhờ sự khác nhau giữa các tinh thể của vật liệu.

Bộ phim năm 1995 đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của Omega trong loạt phim về James Bond - với sự giúp đỡ của nhà thiết kế trang phục từng đoạt giải Oscar Lindy Hemming. Seamaster 300 ra mắt lần đầu vào năm 1957, được cấp cho các thợ lặn quân sự trên khắp thế giới và vào năm 1967, một lô Seamaster 300 thế hệ thứ 2 nổi tiếng cũng đã được chuyển đến MoD để cấp cho một số đơn vị nhất định.

60 Years of James Bond Seamaster 300 bằng thép được đựng trong hộp trưng bày bằng gỗ màu xanh với ba dấu chấm lấy cảm hứng từ tiêu đề mở đầu của loạt phim nổi tiếng nhất thời đó.

Và mặc dù công cụ mở nút bấm bí mật của đồng hồ không hoàn toàn đo lường được khả năng laser, chất nổ và điện từ của những chiếc đồng hồ Bond hư cấu, nhưng nó lại là một điểm nhấn tuyệt vời cho các đặc vụ bí mật.

Đồng hồ Omega Seamaster Diver 300M 60 Years Of James Bond bằng thép không gỉ mới sẽ có sẵn dưới dạng phiên bản đặc biệt, không giới hạn kể từ quý đầu tiên của năm 2023 và có giá 7600 USD.

Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Nguyễn Minh Công bùng nổ với ‘Miệt Cù Lao’: Show diễn độc bản tái hiện tinh hoa bánh dân gian

Giữa hơi thở đương đại của làng mốt Việt, Nguyễn Minh Công chọn trở về miền ký ức để kể câu chuyện quê hương bằng thời trang. “Miệt Cù Lao” – triển lãm kỷ niệm 10 năm làm nghề là nơi ký ức, văn hoá và cái đẹp gặp nhau trong hành trình sáng tạo của NTK Nguyễn Minh Công. Triển lãm “Miệt Cù Lao” chính thức khai mạc tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM) vào ngày 15/10, đánh dấu hành trình một thập kỷ sáng tạo duy mỹ và khẳng định tiếng nói riêng trong làng mốt Việt. Không chỉ là một cột mốc nghề nghiệp, triển lãm còn là dự án được Nguyễn Minh Công ấp ủ suốt nhiều năm như một lời tri ân gửi đến tuổi thơ và quê hương miền Tây – vùng đất đã nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật đầy mộng mơ và phong cách thiết kế đặc trưng của “NTK Công Chúa”.

ASUS ra mắt siêu máy tính AI Ascent GX10

Siêu chip NVIDIA GB10 Grace Blackwell mang đến sức mạnh xử lý AI ở quy mô petaflop, mở ra kỷ nguyên mới cho sáng tạo và phát triển trí tuệ nhân tạo.

Đón 20/10 vui bất tận và đẳng cấp “chiều chuộng” chuẩn 5 sao của The Grand Ho Tram

Giữa những ngày thu dịu mát, The Grand Ho Tram mang đến một không gian nghỉ dưỡng rộn ràng và đầy cảm hứng của “thiên đường giải trí” đúng nghĩa. Nếu như vẫn chưa có ý tưởng tặng quà cho “một nửa xinh đẹp của thế giới” nhân dịp 20/10 này, có lẽ “Quận Vui” sẽ là đáp án hoàn hảo nhất đang đợi bạn lựa chọn.