MENANDLIFE
MENANDLIFE

Estée Lauder có khả năng mua lại Tom Ford

Phi vụ mua bán và sáp nhập này dự kiến sẽ định giá thương hiệu Tom Ford ở mức hàng tỉ đô-la Mỹ, nhưng chưa có con số rõ ràng được đưa ra

Thương hiệu Tom Ford sản xuất thời trang nam và nữ và phụ kiện da thuộc. Các dòng phụ kiện (kính mát và đồng hồ) và mỹ phẩm đều được ông license thương hiệu. Ước tính thương hiệu Tom Ford sẽ đạt giá trị tỉ đô nếu được bán đi. Ảnh: Tom Ford

Tom Ford đang chuẩn bị “bán mình”. Chính xác là nhà thiết kế đang lên kế hoạch để rao bán thương hiệu mang tên riêng của mình.

Theo Wall Street Journal đưa tin, Tom Ford đang nhận được sự quan tâm từ tập đoàn mỹ phẩm Estée Lauder. Con số ước tính cho thương hiệu Tom Ford là khoảng 3 tỷ đô-la Mỹ. Đến nay, đại diện Tom Ford, Estée Lauder và Goldman Sachs vẫn im hơi lặng tiếng về vụ việc.

Nếu thành công mua lại Tom Ford, đây sẽ là lần đầu tiên Estée Lauder tiến vào ngành công nghiệp thời trang. Hãng hiện tại đang sở hữu nhượng quyền của Tom Ford ở lĩnh vực mỹ phẩm và nước hoa. Theo báo cáo tài chính của Estée Lauder, các sản phẩm làm đẹp mang tên tuổi Tom Ford vẫn tăng đều đặn trong những quý trở lại đây, giúp duy trì doanh số tập đoàn khi các thương hiệu đại chúng (mass market) có phần sụt giảm.

Bên cạnh đó, cũng còn quá sớm để kết luận liệu Tom Ford có bán thương hiệu hay không. Một nguồn tin chia sẻ cùng Bloomberg rằng ông có thể sẽ vẫn nán lại trong vài năm hậu vụ mua bán và sáp nhập này. Tất nhiên, cũng có khả năng Tom Ford sẽ quyết định không bán thương hiệu – nhưng khả năng này là thấp nhất, vì nếu không sẵn sàng thì ông sẽ không đặt dịch vụ thẩm định từ Goldman Sachs, ngân hàng đầu tư lớn thứ nhì toàn cầu.

Sự thành công của thương hiệu Tom Ford: Chỉ mất 17 năm để quyến rũ thị trường

Tom Ford chào tạm biệt khán giả trong buổi diễn cuối cùng tại Gucci. Ảnh: Patrick Hertzog/AFP/Getty Images

Nhà thiết kế đến từ Texas được biết đến là người đã gầy dựng lại thanh thế cho Gucci vào thập niên 1990. Sau khi Gucci xuống dốc vì scandal gia tộc, Tom Ford mang lại luồn gió mới cho thương hiệu với các thiết kế gợi cảm mà vẫn tối giản.

Sau đó, Gucci và Yves Saint Laurent được sáp nhập tạo vào tập đoàn PPR (Kering ngày nay). Tuy nhiên, Tom Ford không tìm được tiếng nói chung với ban quản trị và rời đi năm 2004. Năm 2005, Tom Ford thành lập thương hiệu riêng cùng cộng sự là Domenico De Sole, người từng nắm chức vụ chủ tịch Gucci trước khi thương hiệu được bán cho PPR.

Thương hiệu non trẻ tìm thấy thành công nhanh chóng với ngành hàng thời trang nam và kín mát. Năm 2010, Tom Ford tung ra dòng thời trang nữ. Các thiết kế của ông được mặc bởi những ngôi sao lớn nhất toàn cầu như Beyoncé, Gwyneth Paltrow và Jennifer Lopez.

Tuy nhiên, ngành làm đẹp mới là địa hạt “hái ra tiền” cho Tom Ford. Thông qua màn hợp tác cùng Estée Lauder, Tom Ford license thương hiệu cá nhân của mình cho nước hoa và mỹ phẩm làm đẹp. Theo báo cáo tài chính từ Estée Lauder, dòng mỹ phẩm và nước hoa của Tom Ford luôn có sức tăng trưởng đáng ngạc nhiên kể từ khi ra mắt năm 2006. Hiện nay, doanh thu của dòng mỹ phẩm Tom Ford xấp xỉ 1 tỉ đô/năm.

Chỉ trong 17 năm, Tom Ford đã thành công định danh là một thương hiệu xa xỉ lão làng. Nhà thiết kế cũng đượctrọng vọng khi được trao cương vị Chủ tịch Hội đồng Các nhà thiết kế thời trang Hoa Kỳ (CFDA) năm 2011.

Vì sao Tom Ford quyết định bán thương hiệu?

Nhà thiết kế Tom Ford và Domenico De Sole, hai nhà đồng sáng lập thương hiệu Tom Ford. Ảnh: Stephane Feugere/WWD

Dù Tom Ford và Goldman Sachs vẫn đang im hơi lặng tiếng về thương vụ, giới chuyên môn cho rằng có ba nguyên nhân chính khiến nhà thiết kế sẵn sàng rao bán thương hiệu cá nhân.

Đầu tiên, đây là thời điểm tốt để bán thương hiệu

Trong các năm đại dịch, ngành thời trang xa xỉ đã phát triển mạnh mẽ. Người tiêu dùng mang ngân sách vốn dùng để đi du lịch và ăn uống chuyển sang cho việc mua sắm.

Theo thông lệ, một công ty sẽ được định giá dựa trên doanh thu quảng cáo/bán hàng trong vòng 3-5 năm trở lại. Do đó, doanh thu tốt trong hai năm đại dịch sẽ giúp đẩy mạnh trị giá thương hiệu.

Tình trạng lạm phát tăng cao trong 2022 và tình trạng suy thoái kinh tế cũng được cho là không ảnh hưởng mấy đến việc kinh doanh của các thương hiệu xa xỉ. Theo Morningstar Research, một công ty nghiên cứu và phân tích thị trường, vật phẩm xa xỉ thường không bị tác động trong thời gian ngắn bởi suy thoái kinh tế, “trừ phi tình hình kéo dài làm ảnh hưởng nặng đến ví tiền của giới siêu giàu”. Đại diện Morningstar Research, nhà nghiên cứu David Swartz nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư vẫn rất tự tin về khả năng phát triển của ngành xa xỉ phẩm.

Do đó, việc bán đi thương hiệu trong giai đoạn mới chớm suy thoái kinh tế là một bước đi khôn ngoan từ Tom Ford.

Có thể Tom Ford muốn dành thời gian những dự án ngoài thời trang

Ảnh: Tom Ford Plastic Innovation Prize

Bên cạnh thiết kế thời trang, Tom Ford còn là nhà làm phim. Có thể ông muốn bán đi thương hiệu để giảm tải công việc hàng ngày để dễ dàng theo đuổi các dự án nghệ thuật.

Thời gian qua, Tom Ford cũng thông báo đầu tư cho việc đi tìm chất liệu thay thế nhựa sử dụng một lần trong bao bì sản phẩm. Cuộc thi treo giải thưởng 1,2 triệu đô-la Mỹ đã tìm ra 8 đơn vị vào chung kết. Liệu Tom Ford có muốn tạm nghỉ thiết kế thời trang để đầu tư vào chất liệu sẽ thay đổi thế giới?

Cũng có khả năng nhà thiết kế muốn nghỉ hưu

Cặp đôi chung thủy Tom Ford và Richard Buckley. Ảnh: Instagram @tomford

Nhà thiết kế Tom Ford sinh năm 1961, đến nay đã 60 tuổi. Ông không phải là nhà thiết kế quá lớn tuổi (Giorgio Armani, Tommy Hilfiger và Ralph Lauren đều đang làm việc dù đã chạm ngưỡng U80).

Tuy nhiên, trong năm qua, bạn đời Tom Ford là Richard Buckley qua đời. Nhà báo người Mỹ là mối tình đầu và cuối của nhà thiết kế Tom Ford. Cặp đôi có chung một con trai, ra đời năm 2012. Việc Richard Buckley rời đi khi con trai của họ mới 9 tuổi là nỗi đau quá lớn cho Tom Ford. Hậu cái chết của người chồng, nhà thiết kế hiếm khi xuất hiện trước đám đông. Có lẽ, Tom Ford muốn bán đi thương hiệu để dành thời gian hồi phục và nuôi dạy bên con trai.

Theo Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.