MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bất ngờ với ý nghĩa tên gọi của những thương hiệu đình đám thế giới

Hàng ngày, chúng ta có cơ hội tiếp xúc và mua sắm tại rất nhiều thương hiệu khác nhau. Mọi người có thể mặc đồ Adidas, dùng điện thoại Samsung và “check-in” sang chảnh ở một quán cà phê Starbucks nào đó. Nhưng rất ít khi hoặc chưa bao giờ có ai đó tò mò về hàm ý thực sự đằng sau các cụm từ quen thuộc này. Chắc chắn sau khi biết được “bí mật”, bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi ý nghĩa thú vị của các tên gọi thương hiệu đình đám thế giới.

1. Adidas

Adidas là tập đoàn thời trang thể thao đa quốc gia đến từ Đức. Nhắc đến thương hiệu này, nhiều người vẫn nghĩ rằng tên gọi Adidas chính là viết tắt của câu “All Day I Dream About Soccer” (Cả ngày tôi mơ về bóng đá).

Sự thật thì Adidas được lấy theo tên của người sáng lập ra thương hiệu, đó là ông Adolf Dassler (1900 - 1978). Adidas được tạo nên từ tên gọi thân mật của ông là “Adi” và 3 chữ cái đầu của tên họ ông là “Das”.

2. Apple

Apple được biết đến là một tập đoàn công nghệ máy tính nổi tiếng của Mỹ. Ban đầu, Steve Jobs (1955 - 2011), người đồng sáng lập, đã mất hơn 3 tháng để quyết định lấy tên Apple Computer. Đến năm 2007, công ty đã bỏ từ “Computer” đằng sau và chỉ còn lại Apple.

Steve Jobs từng giải thích: "Một phần do tôi rất thích táo, phần nữa do tên Apple sẽ đứng trước tên Atari trong danh bạ và tôi từng làm việc tại Atari". Điều này có thể chứng tỏ ông chọn Apple vì muốn đứng đầu trong danh sách bảng chữ cái của các công ty và không muốn bị xếp sau bất cứ hãng nào.

3. Google

Google nổi tiếng là một trong những công cụ tìm kiếm hàng đầu hiện nay. Nhưng ít ai biết rằng, tên gọi này lại xuất phát từ sự vô tình đọc nhầm của một sinh viên trong buổi hội bàn tại trường Đại học Stanford (Mỹ).

Trong một lần ông Larry Page (người đồng sáng lập Google) vạch ra ý tưởng về một trang mạng liệt kê lượng thông tin khổng lồ, một sinh viên có đề xuất và đọc nhầm từ “googolplex” (thuật ngữ toán học chỉ các số lớn nhất) thành “Google”. Từ đó, tên gọi Google đã ra đời.

4. IKEA

IKEA là tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới đến từ Thụy Điển. Nhưng tên gọi của thương hiệu nổi tiếng này lại không phải là từ có trong tiếng Thụy Điển.

Ông Ingvar Kamprad (1926 - 2018), người sáng lập IKEA, đã đặt tên thương hiệu bằng cách kết hợp các chữ cái đầu của tên ông “IK” với những chữ cái đầu của tên nông trại và ngôi làng nơi ông lớn lên ở miền nam Thụy Điển là Elmtaryd và Agunnaryd.

5. Samsung

Samsung chính là một trong những thương hiệu công nghệ đắt giá bậc nhất trên thế giới hiện nay. Được biết, từ “Samsung” trong tiếng Hàn có nghĩa là 3 ngôi sao, biểu tượng cho sự tươi sáng, tốt đẹp. Trong đó, số 3 đại diện cho ba thứ là “to lớn, nhiều và mạnh mẽ”.

Có một sự thật thú vị là những sản phẩm đầu tiên của Samsung chỉ bao gồm cá khô, rau, mì và trái cây. Cho đến năm 1987, thương hiệu này mới bắt đầu đặt ra chiến lược đưa Samsung trở thành một trong 5 nhà sản xuất điện tử hàng đầu thế giới.

6. Coca - cola

Coca-Cola (thường gọi tắt là Coke) là một trong những nhãn hiệu nước ngọt hàng đầu thế giới. Cái tên Coca-Cola xuất phát từ tên lá Coca và hạt Cola, đây chính là hai thành phần của loại nước ngọt này.

Trước đó, theo cách hiểu của người dân Mỹ thì Coke là một loại thuốc uống. Sau này, ông Asa Griggs Candler (1851 - 1929), nhà lãnh đạo tài ba của Coca-Cola, đã biến chuyển suy nghĩ của người dân Mỹ từ một thứ thuốc uống thành một loại đồ uống ngon lành.

7. Pepsi

Pepsi là đồ uống giải khát có gas, lần đầu tiên được sản xuất bởi Caleb Davis Bradham (1867 - 1934). Ông đã pha chế thành công một loại nước uống có tên “Brad’s Drink” vào năm 1886.

Thức uống trên được tạo ra từ hỗn hợp đường, nước, caramel, tinh dầu chanh và hạt nhục đậu khấu. Ba năm sau, Bradham đã đổi tên đồ uống của mình thành “Pepsi-Cola”. Tên gọi này bắt nguồn từ từ gốc “dyspepsia”, nghĩa là chứng khó tiêu.

8. McDonald's

Ông Raymond Kroc (1902 - 1984), người sáng lập ra McDonald's, vốn là một người bán máy pha đồ uống cho tới khi gặp hai anh em Dick và Mac McDonald (chủ một quán burger tại bang California, Mỹ) đến mua máy.

9. Starbucks

Người đồng sáng lập ra Starbucks - ông Gordon Bowker cho biết, ban đầu ông và các cộng sự nghĩ ra rất nhiều cái tên bắt đầu với hai chữ cái “st”. Họ tin rằng những cái tên như vậy sẽ tạo nên một thương hiệu mạnh ngay từ tên gọi.

Ông Bowker từng chia sẻ: “Ai đó vô tình mang tới một tấm bản đồ cũ có những địa danh như dãy núi Cascades, núi Rainier và một thị trấn chuyên khai mỏ có tên Starbo. Ngay khi tôi nhìn thấy cái tên Starbo, tôi nghĩ ngay tới nhân vật Starbuck trong tiểu thuyết Moby-Dick nổi tiếng của nhà văn Herman Melville”.

Theo An ninh Thủ Đô



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

“Siêu Sao Nguyên Thủy” (Better Man) chính thức khởi chiếu toàn quốc từ ngày 11/07/2025

Ngày 11/07/2025 - Bộ phim điện ảnh nhạc kịch - tiểu sử Siêu Sao Nguyên Thuỷ (Better Man) chính thức khởi chiếu trên toàn quốc. Đây là tác phẩm của đạo diễn Michael Gracey, người từng tạo nên hiện tượng phòng vé The Greatest Showman. Từ khi công chiếu quốc tế đến các suất chiếu sớm tại Việt Nam, bộ phim đã nhận được vô số phản hồi tích cực nhờ cách kể chuyện độc đáo, kỹ xảo đỉnh cao và cảm xúc chân thật hiếm có.

Perris Monte Carlo Italy Collection - Di sản mùi hương từ Địa Trung Hải

Ẩn sâu trong vẻ đẹp nắng gió và trầm tích văn hóa của Địa Trung Hải là một kho báu vô hình – mùi hương. Perris Monte Carlo đã tái hiện lại vẻ đẹp ấy qua ba sáng tạo đặc sắc: Mandarino di Sicilia, Cedro di Diamante và Bergamotto di Calabria. Mỗi chai nước hoa là một hành trình cảm xúc, đưa khứu giác băng qua những khu vườn cam quýt, qua miền đất ngập nắng ở Sicilia, Calabria đến bờ biển lộng gió miền Nam nước Ý.

Triển lãm "Shades of Lotus": Khám phá chiều sâu tâm hồn với biểu tượng hoa sen bên dòng sông Thu Bồn

Một buổi chiều cuối tháng 6, trong ánh hoàng hôn dịu dàng buông xuống Namia River Retreat bên dòng sông Thu Bồn, sự kiện triển lãm nghệ thuật Hoi An Hidden Charm - Shades of Lotus đã diễn ra như một lời tri ân tinh tế dành cho hoa Sen - biểu tượng trường tồn của vẻ đẹp và sự thanh cao rất Việt Nam.

Le Méridien Saigon ra mắt Bộ sưu tập bánh Trung thu "Moonlight Glamour" với sự kiện đầy mê hoặc

Le Méridien Saigon (LMSG) đã tổ chức một sự kiện ra mắt độc quyền cho Bộ sưu tập bánh Trung thu "Moonlight Glamour" 2025, đánh dấu một trong những sự kiện giới thiệu bộ sưu tập bánh Trung thu sớm nhất trong số các khách sạn 5 sao tại Thành phố Hồ Chí Minh. Buổi tối đã kết hợp hài hòa giữa truyền thống với nghệ thuật đương đại và sự đổi mới ẩm thực, thu hút khách mời với màn trình diễn ấn tượng về những sản phẩm bánh Trung thu năm nay.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Viktor&Rolf – hành trình tạo nên tuyệt tác giữa vũ trụ mùi hương

Nơi nghệ thuật giao thoa cùng hương thơm, Viktor&Rolf đã thổi hồn vào những dòng hương mang đậm tuyên ngôn cá tính – táo bạo, nổi loạn nhưng vẫn đầy mê hoặc.

Khám phá thế giới nước hoa đẳng cấp từ LOEWE

Là một trong những thương hiệu nước hoa cao cấp hàng đầu thế giới, LOEWE Perfumes gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu nhờ khả năng kết hợp tinh tế giữa thiên nhiên và nghệ thuật chế tác hương. Mỗi mùi hương là một bản tuyên ngôn phong cách, một hành trình cảm xúc được gói gọn trong thiết kế tối giản nhưng đầy tính biểu tượng.

Furla Pura - Vẻ đẹp thanh khiết khơi dậy từ hương thơm

Lấy cảm hứng từ tinh thần tối giản và vẻ đẹp tự nhiên, Furla Pura là làn hương nhẹ như sương mai nhưng để lại dư âm như một giai điệu vĩnh cửu. Một tuyên ngôn thanh lịch mới từ thương hiệu Ý trứ danh, dành cho người phụ nữ biết lắng nghe chính mình.

BYD khuấy động TP. Hồ Chí Minh với Techshow mãn nhãn công nghệ & màn giới thiệu SUV đô thị BYD ATTO 2

BYD Việt Nam đã tổ chức thành công  và tạo được tiếng vang lớn qua chuỗi sự kiện BYD Technology Week tại Hà Nội, Bình Dương và  Cần Thơ với hơn 3.000 khách tham quan mỗi ngày, chương trình tiếp tục dừng chân tại TP. Hồ Chí Minh với tên gọi BYD Techshow. Sự kiện mang đến không gian trải nghiệm xe năng lượng  mới toàn diện cho người tiêu dùng, từ lái thử thực tế đến thưởng lãm những màn trình diễn công  nghệ độc quyền, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh.

Hơn 150 ưu đãi hè hấp dẫn chờ đón du khách Việt tại Hồng Kông

Với đa dạng ưu đãi từ những điểm du lịch nổi tiếng cho đến các phương tiện công cộng trong chương trình kích cầu du lịch hè “Summer Viva”, Hồng Kông đang trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng mùa hè sôi động, kết hợp vui chơi, nghỉ dưỡng và mua sắm.

Bệnh viện FV chi trả 100% quyền lợi cho bệnh nhân khám Bảo hiểm Y tế (BHYT) kể từ tháng 7

Kể từ ngày 1.7.2025, Bệnh viện FV chính thức mở rộng áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế nhà nước cho tất cả các bệnh nhân đến khám, chẩn đoán, điều trị ngoại trú; cấp cứu, và tiếp tục áp dụng thanh toán bảo hiểm cho các bệnh nhân sử dụng dịch vụ điều trị ung thư (hóa trị và xạ trị), điều trị nội trú đối với các thủ thuật thực hiện trong Phòng Can thiệp tim mạch, phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng và khớp vai, mổ Phaco, điều trị bong võng mạc.

LOEWE Botanical Rainbow: Dải hương sắc gợi nhớ một cuộc dạo chơi giữa thiên nhiên

Giữa bối cảnh con người ngày càng tìm về thiên nhiên như một liệu pháp chữa lành tinh thần, bộ sưu tập nước hoa Botanical Rainbow từ LOEWE ra mắt như một làn gió mới – rực rỡ, tinh tế và đầy cảm hứng.