MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Không gian nghệ thuật hoà quyện cùng Bộ sưu tập mới “Màu thời gian” của nhà Thiết kế Trịnh Hoàng Diệu

Tối ngày 14/12/2023, tại Khách sạn Continental Saigon, Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu đã ra mắt Bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu Thời Gian”. Chương trình do gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng dự án sách “Thương Hiệu Việt Nam - Thời Khắc Vàng” và  Vietnam Brand Purpose tổ chức.

Chương trình “Diệu – Màu Thời Gian” chào đón hơn 200 khách mời là những người yêu mến Áo dài Trịnh Hoàng Diệu, người Việt có tầm ảnh hưởng trên nhiều lĩnh vực, đại diện các cơ quan ban ngành, đại diện đại sứ quán/lãnh sự quán các nước, các doanh nhân trong và ngoài nước,... Cùng các nghệ sĩ tham gia: Biên đạo múa Alexander Tú, Biên đạo múa Sebastien Lý, Nghệ sĩ múa Linh Nga, Hoa hậu Nông Thuý Hằng, Á hậu Mâu Thuỷ, Á Hậu Hương Ly, Á hậu Thạch Thu Thảo, Người mẫu Alex Fox, Nhóm nhảy LYRICIST, cùng nhiều nghệ sĩ, người mẫu khác. Đặc biệt có sự tham gia của GS.TS Thái Kim Lan và Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh.

Với chủ đề “Màu thời gian”, chương trình được chia thành bốn chương: “Chiêu Đông”, “Giáng Thu, “Hiển Hạ” và “Nghinh Xuân”. Đó là câu chuyện gắn liền với giai đoạn thăng trầm của văn hóa Việt Nam cũng như dòng chảy thời gian trên thân phận của một đời người. Không gian ngoài trời cùng màn trình diễn nghệ thuật múa hiện đại kết hợp truyền thống; những lời thơ đầy cảm xúc; âm thanh của nền nhạc “Bốn mùa thay lá - Trịnh Công Sơn” và “Four seasons – Vivaldi”; ánh sáng cùng trình diễn mapping; màn calwalk thời trang Áo dài đặc biệt;... đã kiến tạo nên khu vườn đặc sắc với âm thanh và tràn ngập sắc màu của cuộc sống. 

Đại diện Ban tổ chức, Bà Trần Tuệ Tri, Tác giả sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng”, cố vấn Vietnam Brand Purpose chia sẻ “Trong việc xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, giới thiệu văn hoá di sản Việt Nam ra thế giới và biến di sản thành tài sản là việc quan trọng. Và áo dài Trịnh Hoàng Diệu, mỗi áo dài là một tác phẩm nghệ thuật và là điển hình của di sản văn hoá Việt Nam. Áo dài Diệu được sáng tạo vượt thời gian, qua bao nhiêu năm luôn được đổi mới, nhưng vẫn giữ gìn, gắn liền với truyền thống văn hoá Việt Nam. Chính vì vậy tôi mong muốn đồng hành cùng chị Diệu trong Bộ sưu tập mới này để góp phần tôn vinh và giới thiệu đến đông đảo mọi người về áo dài, một di sản văn hoá Việt Nam.”

Trong xuyên suốt câu chuyện 4 mùa, gần 120 tác phẩm áo dài trong Bộ sưu tập mới “Màu thời gian” của Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu xuất hiện ấn tượng và đặc sắc. Bên cạnh đó là sự phối kết hợp tinh tế giữa Áo dài Trịnh Hoàng Diệu và Cao Fine Jewellery trong Bộ sưu tập Pearl gồm ngọc trai tự nhiên, kim cương và đá quý.

Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu đã khéo léo, sáng tạo sử dụng kỹ thuật mới trong may áo dài chưa từng được nhà thiết kế nào khai thác, đó là kỹ thuật móc crocher. Các đường crocher thể hiện sự khéo léo của nghệ nhân, chỉ làm bằng tay, đây chính là điểm sáng tạo trong thiết kế áo dài Trịnh Hoàng Diệu. Crocher không chỉ là kỹ thuật, mà trong bộ sưu tập này, các đường crocher chính là nghệ thuật, thay cho các loại họa tiết.  

Sự độc đáo của bộ sưu tập là tối giản, không nhiều màu, không nhiều chi tiết, họa tiết. Thoát ly khỏi những hoa văn, long phụng theo lối cung đình Huế, tạo ra một không gian áo dài rộng hơn, phù hợp với nhiều miền văn hóa của nước Việt.

Bộ sưu tập giữ được sự dịu dàng đằm thắm của phụ nữ Việt Nam, nhưng vẫn trẻ trung cho giới trẻ năng động hiện đại lựa chọn.

Chương trình có sự đồng hành của các đối tác VNGroup, công ty Hoàng Lam, Johnnie Walker, CAO Fine Jewellery,…

THÔNG TIN VỀ NHÀ THIẾT KẾ TRỊNH HOÀNG DIỆU:
Nhà thiết kế áo dài Trịnh Hoàng Diệu nổi lên trong giới thiết kế thời trang như một hiện tượng độc đáo, bởi vì chị đã cho xuất hiện những sản phẩm nghệ thuật gây ấn tượng mạnh, thu hút sự quan tâm của công chúng. Bằng sức sáng tạo nghệ thuật không mệt mỏi, chị đã liên tục giới thiệu các bộ sưu tập làm say mê lòng người, làm bất ngờ không chỉ đối với người yêu áo dài trong nước. Áo dài Trịnh Hoàng Diệu “thướt tha” khắp năm châu, đem đến niềm tự hào cho người Việt.

Mỗi bộ sưu tập của Trịnh Hoàng Diệu như đem đến một phát hiện mới về áo dài, không lặp lại, không theo lối xưa cũ, mà ngày càng hiện đại, trẻ trung, phù hợp với đời sống xã hội. Sức sáng tạo dồi dào mà Trịnh Hoàng Diệu có được đến từ tài năng thiên phú. Nhưng có lẽ, còn từ tình yêu với chiếc áo dài được nuôi dưỡng từ khi còn là một thiếu nữ Huế.   

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

PARFUMS DE MARLY – DẤU ẤN HƯƠNG THƠM MANG PHONG CÁCH THỜI ĐẠI

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.

Ra mắt “Once Upon a Time” - Concert nghệ thuật tương tác đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, “Once Upon A Time - Disney’s Dream Magic in Concert” do OrcheStars tổ chức - một chương trình nghệ thuật kết hợp nhạc giao hưởng mang tính tương tác và kết nối đa giác quan được tổ chức ngoài không gian nhà hát - nơi âm nhạc, sân khấu, cổ tích và trải nghiệm sống động hội tụ trong một concert đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi khán giả.

Chạy Bộ Vì Rùa Biển Mùa 4 – Mở Rộng Cự Ly, Giữ Vững Sứ Mệnh Bảo Tồn

Sáng 17/08/2025, “Chạy Bộ Vì Rùa Biển – Save Turtles Run” sẽ chính thức trở lại Côn Đảo với mùa giải thứ tư – tiếp tục hành trình gắn kết thể thao cộng đồng với bảo tồn sinh thái tại một trong những vùng biển nguyên sơ nhất Việt Nam.