MENANDLIFE
MENANDLIFE

Không gian nghệ thuật hoà quyện cùng Bộ sưu tập mới “Màu thời gian” của nhà Thiết kế Trịnh Hoàng Diệu

Tối ngày 14/12/2023, tại Khách sạn Continental Saigon, Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu đã ra mắt Bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu Thời Gian”. Chương trình do gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng dự án sách “Thương Hiệu Việt Nam - Thời Khắc Vàng” và  Vietnam Brand Purpose tổ chức.

Chương trình “Diệu – Màu Thời Gian” chào đón hơn 200 khách mời là những người yêu mến Áo dài Trịnh Hoàng Diệu, người Việt có tầm ảnh hưởng trên nhiều lĩnh vực, đại diện các cơ quan ban ngành, đại diện đại sứ quán/lãnh sự quán các nước, các doanh nhân trong và ngoài nước,... Cùng các nghệ sĩ tham gia: Biên đạo múa Alexander Tú, Biên đạo múa Sebastien Lý, Nghệ sĩ múa Linh Nga, Hoa hậu Nông Thuý Hằng, Á hậu Mâu Thuỷ, Á Hậu Hương Ly, Á hậu Thạch Thu Thảo, Người mẫu Alex Fox, Nhóm nhảy LYRICIST, cùng nhiều nghệ sĩ, người mẫu khác. Đặc biệt có sự tham gia của GS.TS Thái Kim Lan và Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh.

Với chủ đề “Màu thời gian”, chương trình được chia thành bốn chương: “Chiêu Đông”, “Giáng Thu, “Hiển Hạ” và “Nghinh Xuân”. Đó là câu chuyện gắn liền với giai đoạn thăng trầm của văn hóa Việt Nam cũng như dòng chảy thời gian trên thân phận của một đời người. Không gian ngoài trời cùng màn trình diễn nghệ thuật múa hiện đại kết hợp truyền thống; những lời thơ đầy cảm xúc; âm thanh của nền nhạc “Bốn mùa thay lá - Trịnh Công Sơn” và “Four seasons – Vivaldi”; ánh sáng cùng trình diễn mapping; màn calwalk thời trang Áo dài đặc biệt;... đã kiến tạo nên khu vườn đặc sắc với âm thanh và tràn ngập sắc màu của cuộc sống. 

Đại diện Ban tổ chức, Bà Trần Tuệ Tri, Tác giả sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng”, cố vấn Vietnam Brand Purpose chia sẻ “Trong việc xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, giới thiệu văn hoá di sản Việt Nam ra thế giới và biến di sản thành tài sản là việc quan trọng. Và áo dài Trịnh Hoàng Diệu, mỗi áo dài là một tác phẩm nghệ thuật và là điển hình của di sản văn hoá Việt Nam. Áo dài Diệu được sáng tạo vượt thời gian, qua bao nhiêu năm luôn được đổi mới, nhưng vẫn giữ gìn, gắn liền với truyền thống văn hoá Việt Nam. Chính vì vậy tôi mong muốn đồng hành cùng chị Diệu trong Bộ sưu tập mới này để góp phần tôn vinh và giới thiệu đến đông đảo mọi người về áo dài, một di sản văn hoá Việt Nam.”

Trong xuyên suốt câu chuyện 4 mùa, gần 120 tác phẩm áo dài trong Bộ sưu tập mới “Màu thời gian” của Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu xuất hiện ấn tượng và đặc sắc. Bên cạnh đó là sự phối kết hợp tinh tế giữa Áo dài Trịnh Hoàng Diệu và Cao Fine Jewellery trong Bộ sưu tập Pearl gồm ngọc trai tự nhiên, kim cương và đá quý.

Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu đã khéo léo, sáng tạo sử dụng kỹ thuật mới trong may áo dài chưa từng được nhà thiết kế nào khai thác, đó là kỹ thuật móc crocher. Các đường crocher thể hiện sự khéo léo của nghệ nhân, chỉ làm bằng tay, đây chính là điểm sáng tạo trong thiết kế áo dài Trịnh Hoàng Diệu. Crocher không chỉ là kỹ thuật, mà trong bộ sưu tập này, các đường crocher chính là nghệ thuật, thay cho các loại họa tiết.  

Sự độc đáo của bộ sưu tập là tối giản, không nhiều màu, không nhiều chi tiết, họa tiết. Thoát ly khỏi những hoa văn, long phụng theo lối cung đình Huế, tạo ra một không gian áo dài rộng hơn, phù hợp với nhiều miền văn hóa của nước Việt.

Bộ sưu tập giữ được sự dịu dàng đằm thắm của phụ nữ Việt Nam, nhưng vẫn trẻ trung cho giới trẻ năng động hiện đại lựa chọn.

Chương trình có sự đồng hành của các đối tác VNGroup, công ty Hoàng Lam, Johnnie Walker, CAO Fine Jewellery,…

THÔNG TIN VỀ NHÀ THIẾT KẾ TRỊNH HOÀNG DIỆU:
Nhà thiết kế áo dài Trịnh Hoàng Diệu nổi lên trong giới thiết kế thời trang như một hiện tượng độc đáo, bởi vì chị đã cho xuất hiện những sản phẩm nghệ thuật gây ấn tượng mạnh, thu hút sự quan tâm của công chúng. Bằng sức sáng tạo nghệ thuật không mệt mỏi, chị đã liên tục giới thiệu các bộ sưu tập làm say mê lòng người, làm bất ngờ không chỉ đối với người yêu áo dài trong nước. Áo dài Trịnh Hoàng Diệu “thướt tha” khắp năm châu, đem đến niềm tự hào cho người Việt.

Mỗi bộ sưu tập của Trịnh Hoàng Diệu như đem đến một phát hiện mới về áo dài, không lặp lại, không theo lối xưa cũ, mà ngày càng hiện đại, trẻ trung, phù hợp với đời sống xã hội. Sức sáng tạo dồi dào mà Trịnh Hoàng Diệu có được đến từ tài năng thiên phú. Nhưng có lẽ, còn từ tình yêu với chiếc áo dài được nuôi dưỡng từ khi còn là một thiếu nữ Huế.   

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Initio Hedonist Collection - Nghệ thuật từ sự thức tỉnh nội tâm

Với Initio Parfums Privés, hương thơm là sự giao hòa giữa nghệ thuật và cảm xúc. Hedonist Collection dẫn dắt hành trình giác quan – nơi mùi hương trở thành liệu pháp đánh thức năng lượng, tái tạo cân bằng và kết nối giữa thể chất, tâm trí, linh hồn.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.