MENANDLIFE
MENANDLIFE

Ông trùm hàng xa xỉ kiếm và tiêu khối tài sản gần 100 tỷ USD ra sao

Theo Forbes, mới đây tài sản của ông trùm hàng xa xỉ Bernard Arnault tăng thêm 5,1 tỷ USD trong vòng chưa đầy 48 giờ. Tổng tài sản của ông lên đến 99,2 tỷ USD.

Bernard Arnault là tỷ phú giàu thứ ba thế giới với tổng tài sản ước tính là 99,2 tỷ USD, theo đánh giá của Forbes. Ông hiện là người giàu nhất châu Âu - Ảnh: Reuters.

Doanh nhân người Pháp 70 tuổi này là Chủ tịch kiêm CEO của LVMH kể từ năm 1989. LVMH là nhà sản xuất hàng xa xỉ lớn nhất thế giới. Ảnh: Getty Images.

Trong năm người con của ông, bốn giữ vị trí tại các công ty của LVMH. Ảnh: Getty Images.

Tài sản của ông Arnault hiện chỉ đứng sau Jeff Bezos và Bill Gates. Theo Forbes, ông chủ LVMH đang theo sát Bill Gates và chỉ thua kém 6 tỷ USD. Ảnh: Getty Images.

Arnault sở hữu 96,5% cổ phần của Christian Dior và kiểm soát 41% LVMH. Tập đoàn này đạt doanh thu hơn 53 tỷ USD trong năm 2018 và sở hữu 70 thương hiệu hàng xa xỉ. Ảnh: Reuters.

Ông Arnault đến từ thị trấn Roubaix phía bắc nước Pháp. Ảnh: Getty Images.

Ông theo học ngành kỹ thuật tại Ecole Polytechnique, một trường đại học danh tiếng ở Paris (Pháp). Đây là nơi ba cựu tổng thống Pháp và ba chủ nhân của giải Nobel từng học. Ảnh: Shutterstock.

Sau khi tốt nghiệp, ông Arnault làm việc tại công ty xây dựng của cha mình, Ferret-Savinel, trước khi gia nhập ngành công nghiệp xa xỉ. Ông trở thành CEO của nhà sản xuất hàng xa xỉ Financiere Agache vào năm 1984. Ảnh: Getty Images.

Ông Arnault kết hôn với Anne Dewavrin vào năm 1973 và có hai người con trước khi ly thân trong năm 1990. Năm 1991, ông tái hôn với nghệ sĩ piano người Canada Helene Mercier. Ảnh: Reuters.

Ông chinh phục vợ mình bằng cách chơi nhạc Chopin và thành thạo các dụng cụ âm nhạc khác. Ảnh: Getty Images.

Tỷ phú người Pháp và vợ sống ở phía nam Left Bank của sông Seine, một địa danh lịch sử với các khu phố như Latin Quarter và St.Germain-des-Prés. Ảnh: Getty Images.

Ông Arnault lưu giữ một bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại và đương đại từ các nghệ sĩ như Jean-Michel Basquiat, Damien Hirst, Maurizio Cattelan, Andy Warhol và Pablo Picasso. Ảnh: Getty Images.

Ông Arneult có năm người con, hai với vợ đầu và ba người con với vợ hiện tại. Ảnh: Getty Images.

Antoine Arnault và Delphine Arnault là hai người con của ông với vợ cả. Ảnh: Getty Images.

Delphine, con gái đầu của ông Arnault, là người thừa kế sáng giá của đế chế LVMH. Ảnh: Getty Images.

Cô bắt đầu sự nghiệp tại Công ty tư vấn Mỹ McKinsey ở Paris và hiện làm phó chủ tịch điều hành của Louis Vuitton. Ảnh: Getty Images.

Vào tháng 1/2019, Delphine Arnault trở thành thành viên trẻ nhất trong hội đồng quản trị của LVMH ở tuổi 43. Ảnh: Getty Images.

Delphine Arnault kết hôn với người thừa kế của hãng rượu vang Italy Alessandro Vallarino Gancia vào năm 2005. Năm 2010, hai người ly hôn. Ảnh: Getty Images.

Cô hiện chung sống với tỷ phú công nghệ Xavier Niel và có một người con. Delphine Arnault khá kín tiếng trong đời sống cá nhân. "Tôi thích tập trung vào công việc hơn", cô tiết lộ. Ảnh: Getty Images. 

Em trai của Delphine là Antoine Arnault giữ chức giám đốc điều hành của nhãn hàng thời trang dành cho nam giới Berluti và chủ tịch của Loro Piana. Ảnh: Getty Images. 

Antoine Arnault cũng giữ chức giám đốc truyền thông và hình ảnh của LVMH. Ảnh: Getty Images. 

Vợ của anh là siêu mẫu Natalia Vodianova. Ảnh: Getty Images.

Hai người sống tại Paris với hai người con chung và ba người con riêng của Vodianova. Ảnh: Getty Images.

Alexandre, người con giữa Bernard Arnault và Helene Mercier, là CEO của Rimowa, thương hiệu hành lý Đức thuộc sở hữu của LVMH. Ảnh: Getty Images. 

Công ty đạt doanh thu hàng năm hơn 455 triệu USD. Ảnh: Getty Images. 

Alexandre Arnault thường xuyên di chuyển giữa Cologne (Đức), nơi sản xuất Rimowa, London (Anh), Paris (Pháp) và Los Angeles (Mỹ). Ảnh: Wirelmage.

Anh chơi thân với CEO Snap Evan Spiegel. Spiegel mô tả Alexandre Arnault "là người rất sáng tạo", "liên tục nghĩ về thương hiệu và tìm cách thể hiện điều đó". Ảnh: Getty Images.

Em trai của Alexandre - Frederic Arnault - cũng nắm giữ một vị trí trong LVMH. Anh là giám đốc chiến lược và kỹ thuật của thương hiệu đồng hồ xa xỉ TAG Heuer vào năm 2018. Frederic tốt nghiệp từ trường cũ của cha mình và thực tập tại Facebook và McKinsey trước khi gia nhập LVMH. Con trai nhỏ nhất của ông Arnault - Jean - là người duy nhất không tham gia vào LVMH. 

Giống như nhiều tỷ phú khác, Arnault sử dụng chuyên cơ để di chuyển. Ảnh: Getty Images.

Ông sở hữu một biệt thự rộng lớn ở Saint-Tropez trên bờ biển Pháp. Ảnh: Getty Images.

Ông yêu thích bộ môn quần vợt. Ảnh: Getty Images. 

Bernard Arnault chi 96,4 triệu USD cho các dự án bất động sản ở Los Angeles, Beverly Hills, Trousdale Estates và vùng lân cận Hollywood Hills. Ảnh: Getty Images. 

Năm 2017, ông gặp Tổng thống Donald Trump tại Tháp Trump ở thành phố New York, ngay trước khi ông Trump nhậm chức, để thảo luận về việc mở rộng các nhà máy LVMH tại Mỹ. Ảnh: Getty Images.

Ông từng có mối quan hệ tốt với Công nương Diana. Ảnh: Getty Images.

Bernard Arnault cũng là bạn với nhà sáng lập Apple Steve Jobs. Ông từng được Steve Jobs khen ngợi: "Tôi không biết liệu iPhone của tôi có còn thành công vào 50 năm nữa hay không, nhưng chắc chắn rằng mọi người vẫn uống rượu Dom Perignon của ông ấy". Ảnh: Reuters.

Cựu giám đốc Goldman Sachs Lloyd Blankfein từng mô tả Bernard Arnault là "người có tầm nhìn hoàn hảo". Ảnh: Getty Images.

Ông chủ LVMH cũng là bạn bè lâu năm với cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. Ảnh: Getty Images.

Bernard Arnault bắt tay với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm năm 2003 của ông chủ Điện Kremlin tới vườn nho Chateau Cheval Blanc thuộc sở hữu của LVMH. Ảnh: Getty Images.

Bernard Arnault cũng thân thiết với Karrl Lagerfeld, nhà thiết kế huyền thoại, giám đốc sáng tạo của Chanel. Ảnh: Getty Images.

Bernard Arnault công khai cạnh tranh với Francois Pinault, người giàu thứ hai nước Pháp, với tài sản khoảng 34,3 tỷ USD. Ông Pinault là nhà sáng lập kiêm CEO của Kering, chủ sở hữu Gucci và Yves St. Laurent. Ảnh: FilmMagic.

LVMH của Arnault cố mua phần lớn cổ phần Gucci vào năm 1999, nhưng cuối cùng Pinault đã giành được thương hiệu. Ảnh: Reuters.

Trong những năm qua, Bernard Arnault đã xây dựng LVMH thành tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới với biệt danh "con sói trong chiếc áo khoác cashmere". Ảnh: Getty.

Ông đứng sau việc thành lập Foundation Louis Vuitton, một bảo tàng nghệ thuật đương đại và sân khấu trình diễn do Frank Gehry thiết kế. Ảnh: Getty Images.

Theo Business Insider, chỉ trong 3 ngày từ 9 đến 11/10, tài sản ròng của tỷ phú Bernard Arnault - người giàu nhất châu Âu và thứ ba thế giới - đã tăng thêm 5,1 tỷ USD. Ảnh: Getty Images.

Theo Zing.vn

  • TAGS


Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.