MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

5 ý tưởng sáng tạo của loạt nhà hàng, quán ăn Việt trong 'năm Cô Vy' vừa qua

Cái khó ló cái khôn, khả năng ứng biến linh hoạt với hoàn cảnh của người Việt quả thực không thể xem thường!

Năm 2020 vừa qua, đã có không ít cửa hàng, doanh nghiệp Việt phải lao đao vì sự xuất hiện của dịch Covid-19, trong đó bao gồm cả dịch vụ ăn uống tại chỗ. Tuy nhiên, một số nhà hàng, quán ăn và quán café vẫn trụ vững trong giai đoạn khó khăn này, thậm chí còn “hút khách” hơn nhờ áp dụng loạt ý tưởng vô cùng sáng tạo.

Quán café đưa đồ uống cho khách hàng bằng… cần câu

Tháng 3/2020, cửa hàng Coffee Bike ở quận 1, TP.HCM đã khiến nhiều khách hàng cảm thấy thích thú và… an toàn hơn khi sử dụng cần câu để đưa đồ uống cho khách (thay vì đưa trực tiếp bằng tay). Chiếc cần câu cũng là “phương tiện” giao và nhận tiền, nhân viên sẽ treo 1 túi nilon lên lưỡi câu để khách hàng bỏ tiền vào trong đó.

Dù việc sử dụng cần câu hơi mất thời gian một chút nhưng các khách hàng đều rất ủng hộ ý tưởng mới lạ này.

Ngoài ra, cửa hàng này còn sử dụng đề can (như hình) để các khách hàng không đứng sát nhau như trước, đảm bảo duy trì khoảng cách an toàn tối thiểu 1,5m.

Quán trà sữa & café lắp máy diệt khuẩn tay tự động

Cũng trong tháng 3/2020, chuỗi cửa hàng đồ uống Phúc Long đã mạnh dạn đầu tư hàng loạt máy diệt khuẩn tay tự động tại hệ thống cửa hàng trên toàn quốc.

Điểm đặc biệt của chiếc máy này là bạn chỉ cần đặt tay dưới vòi là cồn sát khuẩn sẽ tự động phun ra (khoảng 3ml mỗi lần).

Bên cạnh đó, chuỗi cửa hàng này còn sử dụng đĩa cân để nhận và gửi tiền, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với khách đến mua.

Quán phở bán phở qua… ròng rọc

Một cửa hàng khác ở TP.HCM cũng từng “gây sốt” trong tháng 4 năm nay khi tự thiết kế hệ thống ròng rọc độc đáo, đưa phở tới tận tay khách hàng mà không cần tiếp xúc gần.

Chiếc ròng rọc có chiều dài khoảng 3,5m, bao gồm khay đựng gắn bánh xe di chuyển trên khung cửa sắt. Trên ròng rọc là 1 chiếc rổ nhựa dùng để đựng bát phở “kiêm” khay nhận, trả tiền. Được biết, chiếc ròng rọc này là ý tưởng của ông Lê Hoài Nhân – chủ quán phở Nhân ở quận Tân Phú.

Nhà hàng bán hamburger hình… virus Corona

Trong thời điểm mà nhiều quán ăn lo “ế hàng” thì món bánh hambuger hình virus Corona của Pizza Home (Hà Nội) lại luôn trong tình trạng “cung không đủ cầu”.

Với tâm lý “nếu sợ thứ gì đó, hãy ăn nó”, giám đốc của cửa hàng này đã quyết định tạo ra món bánh đặc biệt này với những nguyên liệu quen thuộc (bao gồm bột trà xanh, rau ngót nghiền để tạo màu vỏ, phần nhân bao gồm thịt và xà lách).

Một chiếc hamburger Corona có giá khá cao: 65.000 đồng, nhưng mỗi ngày đều “chốt đơn” được 50 chiếc trong những ngày còn “giãn cách xã hội”.

Ngoài lề: Shipper giao hàng bằng… xe đồ chơi

Bên cạnh các dịch vụ ăn uống thì dịch vụ giao hàng cũng có những ý tưởng cực kỳ sáng tạo để “trụ vững” trong “năm Cô Vy”.  

Hình ảnh này được ghi lại tại Đà Nẵng trong tháng 3/2020. Những chiếc xe tải đồ chơi như thế này đã trở thành vật dụng không thể thiếu của các “shipper” trong mùa dịch.

Dù đứng cách khách hàng chỉ khoảng 2-3m nhưng anh chàng “shipper” vẫn sử dụng xe đồ chơi cho… đôi bên cùng yên tâm.

Theo Tổ quốc



Bình Luận

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất

Có những mùi hương không chỉ đơn thuần là hương thơm, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Moschino Toy Boy chính là như thế: táo bạo, khác biệt, nhưng vẫn đầy tinh tế. Toy Boy kể câu chuyện về một người đàn ông hiện đại, mạnh mẽ, năng động nhưng không ngần ngại bộc lộ sự dịu dàng ẩn sâu bên trong.

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Michael Kors Pour Homme & Pour Femme – Khi mùi hương nói thay khí chất

Không phải ai cũng thích nói nhiều về bản thân. Có những người chỉ cần một ánh nhìn, một nụ cười, hay… một mùi hương. Michael Kors Pour Homme & Pour Femme là dành cho những người như thế – những người để mùi hương nói hộ khí chất của mình. Không ồn ào, không khoa trương. Chỉ đơn giản là hiện diện, và khiến người khác phải để tâm.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

“Nàng Thơ Dưới Ánh Trăng” - BST bánh Trung thu 2025 của Caravelle Saigon

Caravelle Saigon vừa ra mắt BST bánh Trung thu mang tên Nàng Thơ Dưới Ánh Trăng, lấy ý tưởng từ hoa sen.

Nhà hàng Madame Lam ra mắt thực đơn hải sản thượng hạng: Ocean Elegance – Mỹ Vị Biển Khơi

Với mong muốn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực tinh tế và mới mẻ, nhà hàng Madame Lam hợp tác cùng Food Export Northeast USA giới thiệu một chương trình ẩm thực đặc biệt ‘Ocean Elegance – Mỹ Vị Biển Khơi’ từ 31/08 đến 04/10.

Giải Golf Tài chính & Bất động sản – FIDT 2025: Sân chơi đẳng cấp với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

Giải Golf Tài chính & Bất động sản – FIDT 2025 là sự kiện thể thao đẳng cấp với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn, được Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Quản lý Tài sản FIDT tổ chức vào ngày 30/08/2025 tại sân golf Diamond Bay Nha Trang.

Đội ngũ kiến tạo bệ phóng cho người trẻ mê nghề nói và sáng tạo nội dung

The TVFACE 2025 đang dần khép lại với nhiều dấu ấn. Lần đầu tiên sau 8 năm và 4 mùa giải, chương trình không chỉ giới thiệu các gương mặt ứng viên tài năng mà còn chính thức tôn vinh 5 nhân tố đã kiên trì đồng hành, kiến tạo nên nền tảng tri thức, trải nghiệm và cơ hội cho các bạn trẻ đam mê nghề nói.

Moschino Toy Collections: Ba bản thể – Một tinh thần

Trong thế giới nơi mọi người không ngừng đi tìm “phiên bản tốt nhất” của chính mình, Moschino lại chọn một lối đi riêng: khuyến khích bạn trở thành phiên bản chân thật nhất. Không khuôn mẫu, không giới hạn, chỉ có bạn – và cách bạn muốn được cảm nhận.

Từ Yamal đến Dembélé: Karembeu nói gì về cuộc đua Quả Bóng Vàng 2025?

Trong buổi trò chuyện trực tuyến độc quyền với truyền thông Việt Nam, huyền thoại Christian Karembeu – hiện là đại sứ LaLiGa – đã chia sẻ góc nhìn về cuộc đua Quả Bóng Vàng 2025. Ông đánh giá cao cả Lamine Yamal lẫn Ousmane Dembélé, đồng thời tin rằng tài năng trẻ của Barcelona hoàn toàn có thể giành nhiều Quả Bóng Vàng trong tương lai. Sự kiện này là một phần trong chiến dịch khởi động mùa giải mới 2025/26 của LaLiGa mang tên “Xem những gì bạn chưa từng thấy”, thể hiện cam kết đưa bóng đá Tây Ban Nha đến gần hơn với người hâm mộ toàn cầu, đặc biệt tại Việt Nam.

Tôn vinh nghệ thuật chế tác đỉnh sức nước Ý tại Bvlgari High Jewellery Caravan 2025

Bvlgari - nhà kim hoàn nước Ý - vừa tổ chức thành công sự kiện Bvlgari High Jewellery Caravan 2025. Bên trong không gian sang trọng đậm chất La Mã, mỗi vị khách quý được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của những tuyệt tác đỉnh sức và đồng hồ cao cấp thuộc những bộ sưu tập biểu tượng của Bvlgari.

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" - Hơn 500 người chạy bộ để bảo tồn rùa biển

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" tại Côn Đảo không chỉ là một sự kiện thể thao thông thường, mà còn là một hành trình ý nghĩa, nơi mỗi bước chân đều góp phần lan tỏa thông điệp về bảo tồn thiên nhiên. Trải qua 4 mùa tổ chức, giải chạy đã trở thành một điểm hẹn quen thuộc, thu hút hơn 560 người tham gia, từ các vận động viên chuyên nghiệp, du khách quốc tế cho đến các gia đình và trẻ nhỏ.

RIMOWA ra mắt sắc thái mới nhất cho dòng Original: Màu Bronze

Chiếc vali RIMOWA Original từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của những lữ khách tinh tế. Qua nhiều năm, dòng vali nhôm huyền thoại này đã được tái hiện qua nhiều sắc thái đặc trưng, và nay RIMOWA hân hạnh giới thiệu sắc màu mới đầy cuốn hút – Bronze.

Vượt qua ‘đường đua sinh mệnh’ ung thư phổi & dị dạng mạch máu não nhờ bác sĩ Việt Nam – Singapore

Một bệnh nhân ung thư phổi chuẩn bị mổ thì bất ngờ phát hiện khối dị dạng mạch máu não khổng lồ – “quả bom nổ chậm” có thể vỡ bất cứ lúc nào trong lúc phẫu thuật.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

Four Points By Sheraton Danang ra mắt  bộ sưu tập bánh trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt”

Four Points by Sheraton Danang ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt” - Hành trình ánh trăng đong đầy thi vị.