MENANDLIFE
MENANDLIFE

5 ý tưởng sáng tạo của loạt nhà hàng, quán ăn Việt trong 'năm Cô Vy' vừa qua

Cái khó ló cái khôn, khả năng ứng biến linh hoạt với hoàn cảnh của người Việt quả thực không thể xem thường!

Năm 2020 vừa qua, đã có không ít cửa hàng, doanh nghiệp Việt phải lao đao vì sự xuất hiện của dịch Covid-19, trong đó bao gồm cả dịch vụ ăn uống tại chỗ. Tuy nhiên, một số nhà hàng, quán ăn và quán café vẫn trụ vững trong giai đoạn khó khăn này, thậm chí còn “hút khách” hơn nhờ áp dụng loạt ý tưởng vô cùng sáng tạo.

Quán café đưa đồ uống cho khách hàng bằng… cần câu

Tháng 3/2020, cửa hàng Coffee Bike ở quận 1, TP.HCM đã khiến nhiều khách hàng cảm thấy thích thú và… an toàn hơn khi sử dụng cần câu để đưa đồ uống cho khách (thay vì đưa trực tiếp bằng tay). Chiếc cần câu cũng là “phương tiện” giao và nhận tiền, nhân viên sẽ treo 1 túi nilon lên lưỡi câu để khách hàng bỏ tiền vào trong đó.

Dù việc sử dụng cần câu hơi mất thời gian một chút nhưng các khách hàng đều rất ủng hộ ý tưởng mới lạ này.

Ngoài ra, cửa hàng này còn sử dụng đề can (như hình) để các khách hàng không đứng sát nhau như trước, đảm bảo duy trì khoảng cách an toàn tối thiểu 1,5m.

Quán trà sữa & café lắp máy diệt khuẩn tay tự động

Cũng trong tháng 3/2020, chuỗi cửa hàng đồ uống Phúc Long đã mạnh dạn đầu tư hàng loạt máy diệt khuẩn tay tự động tại hệ thống cửa hàng trên toàn quốc.

Điểm đặc biệt của chiếc máy này là bạn chỉ cần đặt tay dưới vòi là cồn sát khuẩn sẽ tự động phun ra (khoảng 3ml mỗi lần).

Bên cạnh đó, chuỗi cửa hàng này còn sử dụng đĩa cân để nhận và gửi tiền, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với khách đến mua.

Quán phở bán phở qua… ròng rọc

Một cửa hàng khác ở TP.HCM cũng từng “gây sốt” trong tháng 4 năm nay khi tự thiết kế hệ thống ròng rọc độc đáo, đưa phở tới tận tay khách hàng mà không cần tiếp xúc gần.

Chiếc ròng rọc có chiều dài khoảng 3,5m, bao gồm khay đựng gắn bánh xe di chuyển trên khung cửa sắt. Trên ròng rọc là 1 chiếc rổ nhựa dùng để đựng bát phở “kiêm” khay nhận, trả tiền. Được biết, chiếc ròng rọc này là ý tưởng của ông Lê Hoài Nhân – chủ quán phở Nhân ở quận Tân Phú.

Nhà hàng bán hamburger hình… virus Corona

Trong thời điểm mà nhiều quán ăn lo “ế hàng” thì món bánh hambuger hình virus Corona của Pizza Home (Hà Nội) lại luôn trong tình trạng “cung không đủ cầu”.

Với tâm lý “nếu sợ thứ gì đó, hãy ăn nó”, giám đốc của cửa hàng này đã quyết định tạo ra món bánh đặc biệt này với những nguyên liệu quen thuộc (bao gồm bột trà xanh, rau ngót nghiền để tạo màu vỏ, phần nhân bao gồm thịt và xà lách).

Một chiếc hamburger Corona có giá khá cao: 65.000 đồng, nhưng mỗi ngày đều “chốt đơn” được 50 chiếc trong những ngày còn “giãn cách xã hội”.

Ngoài lề: Shipper giao hàng bằng… xe đồ chơi

Bên cạnh các dịch vụ ăn uống thì dịch vụ giao hàng cũng có những ý tưởng cực kỳ sáng tạo để “trụ vững” trong “năm Cô Vy”.  

Hình ảnh này được ghi lại tại Đà Nẵng trong tháng 3/2020. Những chiếc xe tải đồ chơi như thế này đã trở thành vật dụng không thể thiếu của các “shipper” trong mùa dịch.

Dù đứng cách khách hàng chỉ khoảng 2-3m nhưng anh chàng “shipper” vẫn sử dụng xe đồ chơi cho… đôi bên cùng yên tâm.

Theo Tổ quốc



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.