MENANDLIFE
MENANDLIFE

Đạo diễn Lý Hải: Một hình mẫu đạo diễn thực tế và hiệu quả

Cách trả lời đơn giản, đi thẳng vào vấn đề, có phần ngắn gọn của đạo diễn Lý Hải phần nào phản ánh tính cách của một Lý Hải hiền lành, ít nói ngoài đời. Mặt khác, những con số doanh thu tăng dần qua bốn phần phim “Lật mặt”, cách lựa chọn dàn diễn viên không quá hot nhưng diễn xuất đủ tạo nên chuyện, kịch bản ngày càng chắc tay hơn đã dần phác họa nên một chân dung đạo diễn Lý Hải. Anh chính là hình mẫu của một người đạo diễn hiểu mình có gì, muốn gì và có thể làm được gì mà không cần phải lên tiếng quá nhiều.

Năm 2015, cả giới làm phim và lẫn khán giả ngỡ ngàng khi ca sĩ Lý Hải tuyên bố làm phim, cùng một lúc đảm nhận bốn vai trò: sản xuất, biên kịch, đạo diễn, diễn viên chính. Chưa kể, bộ phim đầu tay này thuộc dòng phim hành động - một thể loại rất khó sản xuất, đặc biệt là với một đạo diễn tay ngang như anh. “Lật mặt 1” bất ngờ ăn khách, nhưng nhiều người cho rằng đó là cú ăn may với một ca sĩ lấn sân như Lý Hải. Và rồi, lần lượt, phần 2, phần 3 của series tiếp tục chinh phục khán giả. “Lật mặt 4: Nhà có khách” nay “chễm chệ” hiện diện trong top 10 bộ phim Việt những phim Việt có doanh thu cao nhất từ trước đến nay với con số 117,5 tỷ đồng. Và tự lúc nào, người ta đã quen với việc gọi anh là “đạo diễn Lý Hải”.

Theo truyền thống, “Lật mặt: 48h” dự tính ra rạp vào 30/04/2020, nhưng do dịch Covid, phim đành phải hoãn chiếu sang Tết Tân Sửu 2021. Một lần nữa, khi chỉ còn cách ngày mở màn không xa, dịch bệnh lại bùng phát, khiến thời gian nằm chờ của phim phải cộng thêm hơn 60 ngày nữa.

Hai lần hoãn chiếu, điều này chắc chắn đã khiến Lý Hải càng nóng lòng lẫn áp lực và lo lắng. Nhưng với đoạn trailer được tung ra và những gì anh bộc bạch hôm nay, chúng tôi tin rằng khán giả sẽ tiếp tục có cơ hội thưởng thức một sản phẩm được làm ra một cách chuyên nghiệp và dành trọn tâm sức của anh - đạo diễn Lý Hải.

KỲ VỌNG GÌ Ở “LẬT MẶT: 48H”?

Xin chào đạo diễn Lý Hải. Sau hai lần hoãn chiếu, bộ phim “Lật mặt: 48h” của anh cũng đã có lịch chiếu vào ngày 16/04 sắp tới. Cảm xúc lần này của anh ra sao?

Sau hai lần hoãn chiếu, trong lần xuất hiện trở lại và được trình chiếu với khán giả này, không riêng gì Lý Hải mà cả ê-kíp đều đang mong chờ và sốt ruột chờ đợi đến ngày đó, đợi đến “mất ăn mất ngủ” luôn.

Anh thường làm gì vào buổi tối trước ngày công chiếu?

Tất nhiên là vẫn chờ đợi và hồi hộp. Thường tôi sẽ ngồi rà soát lại xem mình đã làm tất cả những gì cần làm chưa để có thể đem một bộ phim tốt nhất đến khán giả.

Kỳ vọng về doanh thu của anh đối với phần 5 này? Trong khi “Lật mặt: Nhà có khách” cũng nằm trong top 10 phim Việt có doanh thu cao nhất từ trước đến nay với con số 117,5 tỷ đồng.

Tôi luôn đặt một tiêu chí trước tiên là làm sao để thu hồi vốn về. Nếu trời thương, trời sẽ cho mình thêm chút xíu “lời”. Còn vấn đề trời cho bao nhiêu, mình hưởng bấy nhiêu thôi, chứ tôi không kỳ vọng doanh thu của bộ phim mình làm sẽ phải đạt con số là bao nhiêu. Đối với bản thân, tôi luôn mong muốn bộ phim sau lúc nào cũng phải tốt hơn bộ phim trước, để chứng tỏ là mình không bị giậm chân ngay tại chỗ.

Trong điện ảnh, motif nhân vật chính phải trốn chạy để thoát khỏi sự truy đuổi không phải là mới. Anh có thể tiết lộ rằng khán giả có thể mong đợi điều gì mới mẻ, độc đáo ở “Lật mặt: 48h”?

Chủ đề phim ngay cả ở điện ảnh thế giới cũng thường bị lặp đi lặp lại, chỉ có một số chủ đề nào đó thôi. Nhưng mỗi đạo diễn sẽ có những cách kể chuyện khác nhau, không ai giống ai. Đặc biệt, câu chuyện này tôi kể trên bối cảnh của miền Tây sông nước, là đặc trưng của Nam bộ mà nếu như ai đã từng đặt chân đến rồi sẽ cảm thấy yêu hơn, còn những ai chưa đặt chân đến thì sẽ muốn đến ngay vùng đất này.

Vì sao đến tận phần 5, anh mới chọn bối cảnh cho phim là miền Tây sông nước ở quê hương mình?

Hầu như những kịch bản của các phần trước hợp với miền Trung và đặc biệt là vùng núi hơn, còn với “Lật mặt: 48h”, tôi đã cố tình viết riêng cho miền Tây sông nước quê mình.

Phân cảnh yêu thích nhất của anh trong bộ phim này là gì?

Phân cảnh tôi yêu thích nhất đó là phân cảnh người mẹ ẵm đứa con leo ra cửa sổ để đu dây xuống thoát khỏi cảnh rượt đuổi của một nhóm người xấu và người cha phải thả dây xuống để cứu gia đình. Đó là một trong những cảnh rất áp lực của bộ phim.

Lật mặt đã ra mắt đến phần 5 và những phần trước đã đạt được thành công và doanh thu nhất định. Đến phần này, mục đích cao nhất khi làm phim của anh là gì? Kiếm tiền, danh tiếng, đam mê hay một yếu tố nào khác?

Tất cả đều phải có hết. Đầu tiên, không ai muốn làm phim mà bị lỗ cả, tất nhiên phải có tiền. Danh tiếng? Tôi vẫn muốn tiến xa và khẳng định tên tuổi hơn nữa. Và điều cuối cùng, làm phải vì đam mê. Nếu không có đam mê, tôi sẽ không bao giờ làm đâu.

Dàn diễn viên chính trong phim không phải là những diễn viên trẻ (ngoại trừ Mạc Văn Khoa) mà là những diễn viên dày dặn kinh nghiệm nhưng tên tuổi không quá hot, thậm chí nam diễn viên chính Võ Thành Tâm khá lâu không có hoạt động gì. Vì sao anh lại chọn những gương mặt này?

Thông thường, tôi sẽ chọn diễn viên hợp vai là chính chứ tôi không chọn diễn viên giúp bán vé. Tất nhiên, bất kỳ nhà đạo diễn, sản xuất nào cũng ước mơ có trong tay mình một tên tuổi bán vé để bảo toàn lực lượng cả. Nhưng đối với Lý Hải, tôi vẫn thích chọn diễn viên hợp vai hơn. Chính vì lẽ đó, trong những bộ phim của tôi luôn có sự thay đổi diễn viên, ai thích hợp với vai, tôi sẽ mời vào casting và hợp tác với người đó.

Tôi thường chọn diễn viên hợp vai là chính chứ tôi không chọn diễn viên giúp bán vé. Tất nhiên, bất kỳ đạo diễn, nhà sản xuất nào cũng ước mơ có trong tay mình một tên tuổi bán vé để bảo toàn lực lượng. Nhưng đối với Lý Hải, tôi vẫn thích chọn diễn viên hợp vai hơn.

Nguồn cảm hứng nào từ cái tên “Lật mặt” đã giúp anh tiếp tục thực hiện nhiều phần đến như vậy?

Bởi vì đối với tôi, bất kỳ kịch bản nào để tạo sự thích thú tò mò của khán giả đến cuối phim cũng phải có sự “lật mặt”, lật lại một cái gì đó so với những gì khán giả có thể đoán được, có như vậy, khán giả bước ra khỏi rạp mới cảm thấy thích thú. Vì lý do này mà tôi mới giữ lại cái tên “Lật mặt”, nhưng điều khác nhau là “Lật mặt” chỉ là tên series cho thương hiệu của hãng phim Lý Hải thôi. Còn mỗi bộ phim là một câu chuyện khác nhau hoàn toàn, một thể loại khác nhau hoàn toàn.

Anh đã có kế hoạch mang “Lật mặt: 48h” ra thị trường quốc tế?

Tôi đã có kế hoạch từ trước, trước khi bấm máy tôi đã liên hệ được với các bên phát hành ở nước ngoài nhưng do tình hình Covid nên chưa thể mang ra nước ngoài được.

ĐẠO DIỄN LÝ HẢI - MỘT CON NGƯỜI KHÁC

Anh có thường xuyên ra rạp xem phim không? Bộ phim cuối cùng anh ra rạp xem là gì?

Hầu như các phim mới phát hành, tôi đều ra rạp xem, trừ những phim bộ phim nào nghe bạn bè nói yếu quá. Bộ phim gần đây nhất tôi xem là phim “Godzilla đại chiến Kong.”

Nói đến phim hành động, tên những bộ phim nào sẽ bật ra đầu tiên trong suy nghĩ của anh? Vì sao?

Series “Điệp vụ bất khả thi” của Tom Cruise. Tôi rất thích dòng phim hành động của Tom Cruise vì kịch bản rất hay và diễn viên tốt, hành động đỉnh. Đó là những lý do khiến tôi rất thích dòng phim đó.

Anh có bị ảnh hưởng phong cách làm phim từ đạo diễn nào không?

Tôi xem rất nhiều phim của các đạo diễn, tuy nhiên tôi nghĩ mình không bị ảnh hưởng bởi ai cả, mà tôi học của mỗi người một chút.

Rõ ràng là anh đã làm rất tốt trong cả hai vai trò viết kịch bản và đạo diễn. Anh thích thú với quá trình sáng tạo nào nhất và tại sao?

Tôi thích hai công việc sáng tạo này như nhau vì khi viết kịch bản, tôi đã tưởng tượng ra là ra ngoài hiện trường mình sẽ làm gì, sẽ quay cái gì. Và đến khi ra hiện trường rồi, tôi biết trước mình sẽ quay những gì và cũng định trước tôi sẽ có những đoạn phim nào để dựng, điều đó đã nằm sẵn trong đầu tôi rồi. Đối với tôi, khi ra phim trường làm việc, tôi chưa bao giờ phải cầm kịch bản vì ngay khi viết kịch bản, tôi đã thuộc từng phân đoạn, từng lời thoại của diễn viên. Bởi vậy, chỉ cần có một thư ký nhắc hôm nay sẽ quay phân đoạn “đó đó” thì tôi đã biết mình sẽ quay gì rồi.

Khi ra phim trường làm việc, tôi chưa bao giờ phải cầm kịch bản vì ngay khi viết kịch bản, tôi đã thuộc từng phân đoạn, từng lời thoại của diễn viên. Vì vậy, chỉ cần có một thư ký nhắc hôm nay sẽ quay phân đoạn nào là tôi đã biết.

Anh có dự định làm phim nào khác ngoài series “Lật mặt”? Nếu có, vẫn là những bộ phim thể loại hành động hay một thể loại khác? Hoặc làm phim truyền hình chăng?

Như tôi đã trả lời ở trên, series “Lật mặt” là những bộ phim không cùng thể loại và không nối tiếp các phần với nhau. Chính vì vậy, phần 1 là thể loại hành động, hài; phần 2 là chuyên hành động; phần 3 là phim hành trình, gia đình; phần 4 là phim ma và phần 5 là phim hành động. Tôi cũng đã trải nghiệm nhiều thể loại rồi. Và tất nhiên, gu của tôi vẫn là thích làm phim hành động.

Vậy nếu anh có thể nhận được đầu tư tài chính cho bất kỳ dự án nào mà không phải quan tâm quá nhiều đến doanh thu, anh sẽ chọn làm gì?

Tôi cũng đã nhận được nhiều đề nghị của các công ty và các nhà đầu tư mời tôi về làm phim. Nhưng đối với cá nhân Lý Hải, dù làm gì, điều quan trọng vẫn là thu hồi vốn cho nhà đầu tư. Bởi vì, nếu một nhà đầu tư đã tin tưởng mình như thế mà mình làm “cụt vốn” của họ, thật tình tôi cũng không dám làm.

Lý Hải tự nhận là mình hiền và ít nói. Khi ra phim trường, đạo diễn là người chịu trách nhiệm chính cho nội dung phim, phải chỉ đạo toàn bộ ê-kíp, anh vẫn giữ tính cách này? Tính cách này mang đến điều gì cho anh và anh nghĩ mình có cần phải thay đổi gì hay không?

Tôi giống như hai con người vậy. Trước đây, khi còn đi hát, ca sĩ Lý Hải hoàn toàn khác với Lý Hải ngoài đời. Lên sân khấu, tôi có thể ca múa nhảy hát, cảm thấy rất năng động, năng nổ; nhưng khi bước xuống cánh gà và trở về lại với con người thật, tôi khá điềm đạm và ít nói, có thể nói là không đùa giỡn nhiều. Đến sau này khi trở thành đạo diễn, tôi cũng trở thành con người khác hoàn toàn với con người đời thường. Khi ra phim trường, tôi rất căng, căng ở chỗ là tôi muốn làm việc hết mình và tận tâm với công việc. Tôi muốn làm căng như thế thì không ai trách được cả, vì tôi luôn làm việc rất chu đáo và chỉn chu.

Chẳng hạn, khi có một kịch bản trong tay, sau khi làm việc với ê-kíp, tôi sẽ làm việc với diễn viên. Tiền kỳ rất quan trọng, chúng tôi phải làm việc tiền kỳ rất kỹ, từ tập lời thoại đến tập diễn xuất, tất cả phải chỉn chu. Khi bước ra hiện trường, tôi không đồng ý để diễn viên thêm thoại, thêm diễn xuất khác so với kịch bản. Bởi vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến tiến độ, rồi ảnh hưởng đến chi phí. Chỉ cần kéo dài, diễn viên, ê-kíp đứng bàn tới bàn lui là tôi không chấp nhận. Tôi rất khó tính khi làm việc, khác hẳn khi ngoài đời.

Là ông bố của 4 đứa trẻ. Điều gì ở anh chiếm được sự tôn trọng và yêu thương của các con nhất? Và điều gì ở các con mà anh tự hào nhất?

Hầu như, ngoài giờ làm việc, tôi dành phần lớn thời gian cho các con. Tôi rất thích chơi đùa với các con, luôn tạo cảm giác cho mấy bé gần gũi với mình giống như một người bạn để có thể khi buồn vui hoặc có điều gì đó, các con luôn có thể chia sẻ với mình. Còn điều tôi tự hào nhất là các con rất ngoan và dễ thương, hai vợ chồng có đi đâu xa vài ngày mà thiếu vắng mấy bé là rất nhớ, không chịu nổi. Vì vậy, cả gia đình tôi luôn sinh hoạt và đi đâu cũng luôn đi cùng nhau.

Xin cảm ơn anh và chúc “Lật mặt: 48h” sẽ tiếp tục làm nên chuỗi “chiến thắng” cho series và anh vẫn luôn là ông bố đáng yêu trong mắt các con!

Không thể phủ nhận, đạo diễn Lý Hải giờ đây đã làm nên thương hiệu cho chính bản thân anh và cho series “Lật mặt”. Lý Hải chính là một minh chứng cho việc một khi bạn đã cố gắng thì cho dù xuất phát điểm của bạn thế nào, bạn cũng có thể tìm ra cách để làm được điều mình đam mê.

Thực hiện: Thanh Quân

Ảnh: HUGO

Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.