MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Học du lịch ở đâu là hợp lý

Trong những năm trở lại đây, du lịch là một trong những ngành "hot" nhất, dành được sự quan tâm của đông đảo học sinh và phụ huynh trên khắp cả nước. Mùa tuyển sinh đang đến gần, việc lựa chọn một ngôi trường đáp ứng được mong muốn của quý phụ huynh là một điều thật sự khó khăn.

Các yếu tố để làm căn cứ nhằm lựa chọn ngôi trường phù hợp có rất nhiều. Tuy nhiên theo các chuyên gia, những yếu tố khi chọn trường cần được quan tâm gồm cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, danh tiếng của trường… và đặc biệt là đã được kiểm định chất lượng giáo dục hay chưa?

Điển hình như cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại sẽ giúp sinh viên được học tập trong điều kiện tốt nhất, được sớm làm quen với môi trường thực tế. Sinh viên có thể dựa vào thông tin giới thiệu về ngành đào tạo trên website của các trường để định hướng chọn cho mình một đơn vị đào tạo có cơ sở vật chất tốt.

Về danh tiếng, những đơn vị đào tạo đã có thương hiệu trong ngành Khách sạn – Nhà hàng – Du lịch cũng là một tiêu chí mà các sinh viên có thể căn cứ vào để chọn theo học. Những trường danh tiếng là những trường có đội ngũ giảng viên chất lượng, nhiều sinh viên giỏi, tỷ lệ sinh viên ra trường làm việc đúng chuyên ngành cao – tìm được việc làm nhanh…

Chương trình đào tạo là một yếu tố quan trọng cần phải quan tâm khi chọn trường để theo học ngành Khách sạn – Nhà hàng – Du lịch. Một chương trình đào tạo tốt ngoài việc cung cấp cho người học những kiến thức nền tảng căn bản còn phải bám sát yêu cầu thực tiễn để sinh viên được trang bị những kỹ năng nghề cần thiết. Bên cạnh đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy thì những trường mời được các chuyên gia, nhà quản lý cấp cao trong ngành tham gia thỉnh giảng sẽ giúp sinh viên được học hỏi nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tế cũng như kỹ năng làm nghề quý giá để có thể áp dụng sau khi ra trường. Ngoài ra, các tiêu chí như phương pháp giảng dạy, các chính sách hỗ trợ, học bổng, giới thiệu thực tập sinh… cũng là những yếu tố cần quan tâm.

Nếu dựa vào các tiêu chí trên, Khoa Du lịch và Việt Nam học, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành sẽ là một địa chỉ tin cậy trong đào tạo các chuyên ngành du lịch tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh. Trường Đại học Nguyễn Tất Thành hiện có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập cho nhiều chuyên ngành Quản trị khách sạn, Nhà hàng, Dịch vụ ăn uống, Du lịch (Hướng dẫn viên du lịch và Quản lý Du lịch), Quan hệ công chúng, tâm lý học… Trường cũng có đội ngũ giảng viên đến từ các đơn vị doanh nghiệp là khách sạn, nhà hàng, các nhà tổ chức lữ hành hàng đầu khu vực, cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch… Khi học tại Trường, sinh viên ngành du lịch sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, thu nhập… Ví dụ như Trường đang có chương trình liên kết hợp tác để đưa sinh viên thực tập có lương tại các khách sạn có uy tín trong và ngoài nước, như Đài Loan, Malaysia, Nhật Bản… Theo đó, nếu đáp ứng các tiêu chí của chương trình, thực tập sinh viên sẽ có mức thu nhập bình quân từ 50 đến 100 triệu đồng/khóa thực tập 3 tháng. Mới đây đã có nhóm sinh viên của Khoa khi kết thúc thực tập tại một khách sạn ở Nhật Bản đã nhận được số tiền công tới 100 triệu đồng/người và được đề nghị về Việt Nam hoàn thành khóa học, sau đó quay trở lại Nhật Bản để tiếp tục làm việc tại khách sạn.

Khoa Du lịch và Việt Nam học, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành vừa hoàn tất kiểm định chất lượng giáo dục đại học đối với ngành Quản trị Khách sạn theo thông tư 04 của Bộ Giáo Dục và Đào tạo đạt 4,16. Quá trình kiểm định do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM thực hiện. Đại học Quốc gia TP.HCM là 1 trong 5 đơn vị được tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.