MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Học du lịch ở đâu là hợp lý

Trong những năm trở lại đây, du lịch là một trong những ngành "hot" nhất, dành được sự quan tâm của đông đảo học sinh và phụ huynh trên khắp cả nước. Mùa tuyển sinh đang đến gần, việc lựa chọn một ngôi trường đáp ứng được mong muốn của quý phụ huynh là một điều thật sự khó khăn.

Các yếu tố để làm căn cứ nhằm lựa chọn ngôi trường phù hợp có rất nhiều. Tuy nhiên theo các chuyên gia, những yếu tố khi chọn trường cần được quan tâm gồm cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, danh tiếng của trường… và đặc biệt là đã được kiểm định chất lượng giáo dục hay chưa?

Điển hình như cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại sẽ giúp sinh viên được học tập trong điều kiện tốt nhất, được sớm làm quen với môi trường thực tế. Sinh viên có thể dựa vào thông tin giới thiệu về ngành đào tạo trên website của các trường để định hướng chọn cho mình một đơn vị đào tạo có cơ sở vật chất tốt.

Về danh tiếng, những đơn vị đào tạo đã có thương hiệu trong ngành Khách sạn – Nhà hàng – Du lịch cũng là một tiêu chí mà các sinh viên có thể căn cứ vào để chọn theo học. Những trường danh tiếng là những trường có đội ngũ giảng viên chất lượng, nhiều sinh viên giỏi, tỷ lệ sinh viên ra trường làm việc đúng chuyên ngành cao – tìm được việc làm nhanh…

Chương trình đào tạo là một yếu tố quan trọng cần phải quan tâm khi chọn trường để theo học ngành Khách sạn – Nhà hàng – Du lịch. Một chương trình đào tạo tốt ngoài việc cung cấp cho người học những kiến thức nền tảng căn bản còn phải bám sát yêu cầu thực tiễn để sinh viên được trang bị những kỹ năng nghề cần thiết. Bên cạnh đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy thì những trường mời được các chuyên gia, nhà quản lý cấp cao trong ngành tham gia thỉnh giảng sẽ giúp sinh viên được học hỏi nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tế cũng như kỹ năng làm nghề quý giá để có thể áp dụng sau khi ra trường. Ngoài ra, các tiêu chí như phương pháp giảng dạy, các chính sách hỗ trợ, học bổng, giới thiệu thực tập sinh… cũng là những yếu tố cần quan tâm.

Nếu dựa vào các tiêu chí trên, Khoa Du lịch và Việt Nam học, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành sẽ là một địa chỉ tin cậy trong đào tạo các chuyên ngành du lịch tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh. Trường Đại học Nguyễn Tất Thành hiện có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập cho nhiều chuyên ngành Quản trị khách sạn, Nhà hàng, Dịch vụ ăn uống, Du lịch (Hướng dẫn viên du lịch và Quản lý Du lịch), Quan hệ công chúng, tâm lý học… Trường cũng có đội ngũ giảng viên đến từ các đơn vị doanh nghiệp là khách sạn, nhà hàng, các nhà tổ chức lữ hành hàng đầu khu vực, cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch… Khi học tại Trường, sinh viên ngành du lịch sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, thu nhập… Ví dụ như Trường đang có chương trình liên kết hợp tác để đưa sinh viên thực tập có lương tại các khách sạn có uy tín trong và ngoài nước, như Đài Loan, Malaysia, Nhật Bản… Theo đó, nếu đáp ứng các tiêu chí của chương trình, thực tập sinh viên sẽ có mức thu nhập bình quân từ 50 đến 100 triệu đồng/khóa thực tập 3 tháng. Mới đây đã có nhóm sinh viên của Khoa khi kết thúc thực tập tại một khách sạn ở Nhật Bản đã nhận được số tiền công tới 100 triệu đồng/người và được đề nghị về Việt Nam hoàn thành khóa học, sau đó quay trở lại Nhật Bản để tiếp tục làm việc tại khách sạn.

Khoa Du lịch và Việt Nam học, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành vừa hoàn tất kiểm định chất lượng giáo dục đại học đối với ngành Quản trị Khách sạn theo thông tư 04 của Bộ Giáo Dục và Đào tạo đạt 4,16. Quá trình kiểm định do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM thực hiện. Đại học Quốc gia TP.HCM là 1 trong 5 đơn vị được tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Nguyễn Minh Công bùng nổ với ‘Miệt Cù Lao’: Show diễn độc bản tái hiện tinh hoa bánh dân gian

Giữa hơi thở đương đại của làng mốt Việt, Nguyễn Minh Công chọn trở về miền ký ức để kể câu chuyện quê hương bằng thời trang. “Miệt Cù Lao” – triển lãm kỷ niệm 10 năm làm nghề là nơi ký ức, văn hoá và cái đẹp gặp nhau trong hành trình sáng tạo của NTK Nguyễn Minh Công. Triển lãm “Miệt Cù Lao” chính thức khai mạc tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM) vào ngày 15/10, đánh dấu hành trình một thập kỷ sáng tạo duy mỹ và khẳng định tiếng nói riêng trong làng mốt Việt. Không chỉ là một cột mốc nghề nghiệp, triển lãm còn là dự án được Nguyễn Minh Công ấp ủ suốt nhiều năm như một lời tri ân gửi đến tuổi thơ và quê hương miền Tây – vùng đất đã nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật đầy mộng mơ và phong cách thiết kế đặc trưng của “NTK Công Chúa”.