MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Vô địch thế giới giải AWC 2019, Team Flash hướng đến mục tiêu đại diện Việt Nam tại Sea Games 2019

Vừa qua, Team Flash đã giành được danh hiệu thế giới đầu tiên cho E-sports Việt Nam sau chiến thắng trước Đài Bắc Trung Hoa vào tối 14.07.2019 trong giải đấu Arena Of Valor World Cup 2019. Tỉ số 4-3 đã khép lại ván đấu và Việt Nam trở thành tân vương cho giải đấu Arena of Valor/ Liên Quân Mobile. Điều làm cho chiến thắng này mang tính lịch sử hơn bao giờ hết là: Đây là chiến thắng Vô địch thế giới đầu tiên của Việt Nam nói chung và của Team Flash nói riêng.

Liên Quân là một trong sáu bộ môn thi đấu được lựa chọn cho SEA Games 30 ở hạng mục E-sports trong năm nay. Ở SEA Games 30, E-sports lần đầu tiên được công nhận là hạng mục tính huy chương bảng tổng sắp. Với thành tích vô địch thế giới trong giải Liên Quân Moblie này, Team Flash hoàn toàn xứng đáng là ứng cử viên sáng giá đại diện Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30.  

E-sports Việt Nam nói chung và Liên Quân Mobile nói riêng đã đạt được những con số kỷ lục khiến mọi người không thể nghi ngờ về sức hút của môn thể thao này. Theo số liệu được xác thực bởi Garena và Tencent, trong giải đấu Arena of Valor/ Liên Quân Mobile vừa rồi, số người xem đồng thời cao nhất đã đạt đến con số 850 nghìn người. Đây là số người xem đồng thời cao nhất trong lịch sử của bất kỳ sự kiện E-sports nào tại Việt Nam. Con số này cũng phá vỡ các kỷ lục về lượt người xem cho khắp các giải vô địch tại Việt Nam. Ngoài ra, lượng người xem tích lũy trong suốt 8 ngày phát sóng (Từ vòng bảng đến chung kết) cũng đạt hơn 74 triệu lượt xem.

Điều này là một bằng chứng nhỏ cho thấy mô hình E-sports thật sự phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong những năm gần đây. Nhưng nguyên nhân của sự phát triển này là gì? Cách các đội tuyển E-sports vận hành, phát triển và những xu hướng sắp tới của E-sports diễn biến như thế nào? Chúng tôi đã có một cuộc gặp gỡ với ông Terence Ting, CEO của Team Flash tại Singapore để được nghe ông chia sẻ rõ hơn về tiềm năng của thị trường E-sports tại Việt Nam.

Nhận định của ông về thị trường E-sports (thể thao điện tử) của Việt Nam như thế nào? Điều gì khiến ông quyết định đầu tư vào một đội Việt Nam?

Chúng tôi quyết định đầu tư vào thị trường E-sports Việt Nam vào tháng 2 năm 2018 bởi vì chúng tôi thấy rằng thị trường này tuy non trẻ nhưng có tiềm năng rất lớn, đặc biệt là trong game Arena of Valor/ Liên Quân mobile.

Có hai lý do chính phía sau điều này : Liên Quân cho vay rất nhiều từ tựa game E-sport thành công nhất Việt Nam - League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại) vì cả hai đều là game cùng thể loại và đã thành công vì nhiều lý do tại Việt Nam. Với tính di động được thêm vào trên điện thoại di động, xu hướng thị trường đã thuyết phục chúng tôi rằng đây sẽ là bước đi đúng đắn để đầu tư vào một đội Liên Quân mobile như một phần trong chiến lược E-sports của chúng tôi.

Vì sao Team Flash đặc biệt và làm thế nào ông có thể giải thích danh hiệu « Vô địch thế giới » vừa rồi?

Tầm nhìn của chúng tôi là làm cho các game thủ trở thành anh hùng và tạo ra những người nổi tiếng mới từ các vận động viên E-sports hàng đầu của chúng tôi. Danh hiệu thế giới là một cột mốc lớn vì đây là danh hiệu E-sports thế giới đầu tiên cho Việt Nam và cả cho tập đoàn của chúng tôi. Tôi tin rằng chúng ta đã thay đổi nhận định về Việt Nam như một quốc gia E-sports hàng đầu, một quốc gia đang bắt đầu phát triển các tiềm năng vốn có của mình.

LOL là môn E-sports đầu tiên đặt chân vào Việt Nam, nhưng bây giờ AOV lại là tựa game phổ biến hơn - ông có kế hoạch đầu tư vào các môn/ tựa game mới không?

Đúng vậy, chúng tôi xem mình như một câu lạc bộ nhượng quyền thể thao kiểu mới - một tổ chức E-sports với khả năng tìm kiếm và phát triển các game thủ của chúng tôi qua nhiều môn E-sports đa dạng, biến họ thành những vận động viên toàn diện. Đến nay, chúng tôi cũng đã đầu tư vào Liên minh huyền thoại (LOL) và FIFA - hai tựa game hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Đặc biệt với LOL, chúng tôi tin rằng chúng tôi đã đầu tư rất lớn vào một trong những đội hàng đầu hiện đang thi đấu tại Giải vô địch Việt Nam do Riot Games tổ chức với cơ hội lớn để đại diện cho Việt Nam tại Giải vô địch thế giới 2019 năm nay. Đó có thể sẽ là cột mốc lớn tiếp theo của chúng tôi, ngoài cơ hội tham dự SEA Games và AOV International Championship 2019. 

Ông có nghĩ rằng Team Flash có cơ hội tại SEA Games không?

Nhận thấy rằng, Team Flash Việt Nam vừa lên ngôi vô địch thế giới - bao gồm những khu vực rộng hơn như APAC (Châu Á – Thái Bình Dương) và thậm chí cả Bắc Mỹ, tôi tin rằng Team Flash Việt Nam sẽ là đội được yêu thích trong các trận đấu của Đông Nam Á, với điều kiện chúng ta giữ vững được phong độ chiến thắng mà chúng ta đã có từ AWC vừa qua.

Chúng tôi đang vô cùng hi vọng được trở thành đại diện của Việt Nam để thi đấu tại SEA Games sắp tới. Nếu được trao cơ hội ấy, Team Flash sẽ nỗ lực hết sức mình để khiến cho Việt Nam tự hào.

Nếu tiến vào SEA Games 30, đối thủ cạnh tranh gần nhất của Việt Nam có thể là Thái Lan, nơi AOV cũng phát triển mạnh mẽ và có một hệ sinh thái giải đấu tuyệt vời để hỗ trợ tăng trưởng cạnh tranh ở giải nghiệp dư và giải chuyên nghiệp. Thái Lan sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của chúng ta.

Kế hoạch của ông cho đội tuyển trong tương lai gần và dài hạn là gì?

Chúng tôi dự định sẽ chuyên nghiệp hóa hoàn toàn và biến E-sports trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ hơn ở Việt Nam thông qua những chiến lược, một số chiến lược trong đó chúng tôi chưa thể tiết lộ bây giờ - nhưng chúng tôi có thể nói rằng đó sẽ là một hành trình rất thú vị và chúng tôi mong mọi người theo sát và đồng hành để ủng hộ các đội tuyển Team Flash Việt Nam.

Ông có thể chia sẻ với chúng tôi những nỗ lực tài chính mà ông đã dành cho Team Flash nói riêng và thị trường Việt Nam nói chung không?

Đây chắc chắn không phải là một khoản đầu tư dễ dàng cho E-sports vì việc thu được lợi nhuận từ mảng này vẫn còn khá sớm ở Việt Nam - nhưng chúng tôi nhìn thấy đủ tiềm năng và có niềm tin để tiếp tục đầu tư vào đây trong dài hạn.

Chúng tôi đã cố gắng hòa vốn trong năm đầu tiên hoạt động chủ yếu nhờ vào thỏa thuận phát trực tuyến với NimoTV. Tiếp theo, chúng tôi hy vọng sẽ thấy sự tăng trưởng kinh doanh tích cực hơn sau khi dành được danh hiệu Vô địch thế giới vừa qua, cũng như các thỏa thuận đang diễn ra với các thương hiệu bắt đầu quan tâm đầu tư vào E-sports Việt Nam.

Mô hình kinh doanh của Team Flash là gì ? Người chơi kiếm được bao nhiêu và cần những tố chất nào để trở thành vận động viên E-sports?

Trong thị trường E-sports, mô hình kinh doanh vẫn đang phát triển. Như chúng tôi đã đề cập ở trên rằng việc thu được lợi nhuận vẫn còn sớm ở thị trường này. Tuy nhiên, chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng doanh thu đáng kể, đặc biệt là về bản quyền streaming (phát trực tuyến) của người chơi. Điều đó có nghĩa là giá trị của người chơi tăng gấp đôi – khi họ bây giờ cũng đồng thời là influencers (người có ảnh hưởng) và content creators (người sáng tạo nội dung) thay vì chỉ là người chơi tham gia thi đấu như bình thường.

Người chơi có thể kiếm được tiền từ mức thấp như bốn con số *(mà tôi tin là múc này cũng đã cao ở Việt Nam) và nó có thể tăng lên đến mức cao như năm con số trong tổng thu nhập, nếu chúng ta tính đến các thỏa thuận quyền streaming và quảng cáo cá nhân. Với tiền thưởng cũng vậy, 6 con số là có thể cho những người chơi giỏi nhất hiện nay. (*con số ở đây được tính theo USD)

Để trở thành một vận động viên E-sports không chỉ đòi hỏi tài năng nổi trội mà còn cần rất nhiều sự hy sinh và chăm chỉ. Tôi cũng tin rằng bạn cũng cần một chút may mắn và thời cơ đúng lúc, để tìm được một team và môi trường phù hợp với mình. Quan trọng nhất, sự dẻo dai về tinh thần và không bao giờ bỏ cuộc cho đến cuối trận đấu là điều rất quan trọng - như những gì chúng tôi đã thể hiện với chiến thắng trở lại tại AOV World Cup năm nay.

Ông có điều gì muốn chia sẻ với các doanh nghiệp tại Việt Nam?

Nói một cách khách quan, tôi tin rằng mọi công ty Việt Nam và quốc tế nên xem E-sports như một cơ hội đích thực để mang thương hiệu của họ đến gần hơn với thế hệ trẻ.

Cho dù là hoạt động hợp tác với một đội thi đấu hay một giải đấu, có rất nhiều cơ hội để các thương hiệu tham gia vì điều mà các con số thể hiện là không thể phủ nhận: nhóm đối tượng mục tiêu này được thể hiện rõ ràng và rất hấp dẫn - ở bất cứ nơi nào -  trong độ tuổi từ 14 - 28 tuổi. Nhóm khán giả này không đọc báo, xem TV nhưng xem các trận đấu E-sports tại các sân vận động và trên YouTube.

VỀ TEAM FLASH

Team Flash là một tổ chức Thể Thao Điện Tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, có trong tay những vận động viên Thể Thao Điện Tử xuất sắc nhất để theo đuổi sự nghiệp chuyên nghiệp trong lĩnh vực điện tử.

Tổ chức chúng tôi đã đầu tư vào các tài năng trẻ cũng như cơ sở hạ tầng trên khắp Việt Nam và Singapore – danh mục đầu tư hiện tại là 5 đội tuyển chuyên nghiệp ở các bộ môn in Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại, FIFA, Fortnite and PUBG Mobile.

Với trụ sở chính ở Singapore, các tài năng trẻ của Team Flash được biết đến ở toàn bộ khu vực Đông Nam Á với lượng fan hâm mộ lên đến hơn 1 triệu người ở tất cả các đội và kênh riêng của từng vận động viên. Sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp được một trải nghiệp tuyệt vời cho cả vận động viên và người hâm mộ trong hành trình trở thành những nhà vô địch ở lĩnh vực thể thao điện tử.

Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi Hương Thơm Là Cầu Nối Giữa Thiên Nhiên Và Nghệ Thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Namia River Retreat và Vietnam Color ra mắt triển lãm “Shades of Lotus”

Triển lãm nghệ thuật và thiết kế đa phương tiện tôn vinh linh hồn của Sen từ 26/06 – 13/07/2025

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.