MENANDLIFE
MENANDLIFE

Cận cảnh phòng thực hành 5 sao của ngành Quản trị nhà hàng & Dịch vụ ăn uống, trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Để thực hiện phương châm đào tạo theo hướng thực hành ứng dụng là 50% thời lượng là dành cho thực hành, thực tập, trường đại học Nguyễn Tất Thành đã đầu tư xây dựng phòng thực hành theo chuẩn quốc tế 5 sao cho sinh viên, trong đó có ngành Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống (QTNH & DVAU).

Nhắc đến trường đại học Nguyễn Tất Thành, triết lý đào tạo “Thực học – Thực hành – Thực danh – Thực nghiệp” có thể được xem như là điểm sáng và thế mạnh của nhà trường. Chính nhờ triết lý này là trong nhiều năm qua, tỷ lệ sinh viên của trường có việc làm sau khi tốt nghiệp luôn trên 90%.

Là một ngành học khá “hot” thời gian gần đây, ngành QTNH & DVAU cũng được xây dựng theo hướng thực hành, ứng dụng để sinh viên có khả năng đáp ứng yêu cầu thực tế của ngành nghề và nhà tuyển dụng. Hệ thống phòng thực hành của trường bao gồm những hạng mục chính như nhà hàng, bếp và quầy bar. Tất cả được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế.

Phòng thực hành nhà hàng có một không gian rộng, nội thất và dụng cụ ăn uống sang trọng như một nhà hàng 5 sao. Đây là nơi các bạn sinh viên thực hành những kỹ năng quan trọng trong ngành nhà hàng, ẩm thực như kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng; phục vụ khách hàng; lắng nghe và xử lý tình huống… 

Phòng thực hành nhà hàng với không gian sang trọng, đẳng cấp

Trong khi đó, phòng bếp như thuộc một nhà hàng cao cấp thực thụ, được trang bị đầy đủ các thiết bị chuyên dùng trong quy trình chế biến món ăn, từ công đoạn bảo quản thực phẩm, sơ chế, chuẩn bị nguyên liệu đến nấu nướng, trang trí món ăn. Sinh viên có thể tìm thấy tại đây từ các loại máy cắt, rửa thực phẩm, máy rửa chén… cho đến đa dạng các loại bếp đạt tiêu chuẩn châu Âu (bếp hầm, bếp nấu, bếp chiên, hệ thống lò nướng bánh mì và các loại bánh), tủ hấp đa năng hấp - nướng, tủ mát hiện đại… và kho dụng cụ đầy đủ các trang thiết vận hành nhà hàng theo tiêu chuẩn châu Âu. Các bạn sẽ thực tập và nâng cao kỹ năng trong việc chế biến món ăn từ Việt Nam cho đến món Âu, Á. 

Phòng thực hành bếp hiện đại

Còn tại quầy bar, những dụng cụ pha chế cũng như các loại nguyên liệu luôn luôn sẵn sàng để sinh viên tự tay thực hành pha chế thức uống giải khát hoặc cocktail. 

Quầy bar với đầy đủ trang thiết bị và nguyên vật liệu

Bạn Nguyễn Phương Quỳnh, sinh viên K16 cho biết: “Em cảm thấy thật may mắn khi có cơ hội thực hành ngay tại trường. Qua đó, em thấy rằng cơ sở vật chất mà nhà trường đầu tư cho sinh viên rất hiện đại, đạt tiêu chuẩn như các nhà hàng, khách sạn 4, 5 sao mà chúng em đã có cơ hội thực tập.”

Không chỉ gói gọn trong phạm vi nhà trường, trường cũng chú trọng việc liên kết với nhiều tập đoàn, khách sạn, nhà hàng lớn trong nước và quốc tế để sinh viên kiến tập, thực tập và làm việc, chẳng hạn như khách sạn New World, khách sạn Continental Sài Gòn, khách sạn Grand Sài Gòn, resort InterContinental Phú Quốc, hệ thống trung tâm hội nghị tiệc cưới Đông Phương Group, Gala Center… 

Đặc biệt, khoa QTNH&DVAU còn có đội ngũ giảng viên doanh nhân. Họ là những người đã và đang làm việc tại các doanh nghiệp, đảm nhận những vị trí quan trọng. Những giảng viên này vừa tham gia xây dựng chương trình đào tạo, vừa giảng dạy cho sinh viên. Với kinh nghiệm dồi dào của mình, họ mang đến cho sinh viên nhiều bài học sát thực tế, sát với những yêu cầu mà doanh nghiệp. Điều này giúp các bạn có thêm lợi thế về kinh nghiệm nghề nghiệp trong quá trình tìm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, còn phải kể đến là nỗ lực của khoa Du lịch & Việt Nam học khi hợp tác với một số khách sạn tại Nhật Bản để sinh viên có cơ hội được thực tập tại trong những đất nước có nền văn hóa đặc sắc và du lịch phát triển. 

SV Nguyễn Phương Quỳnh trong đồng phục tại nơi làm việc

Bạn Nguyễn Trường Giang, SV K14, từng thực tập tại nhiều đơn vị trong và ngoài nước như trung tâm Hội nghị Tiệc cưới 272, Miyama Cafe, khách sạn Hokutosho (Nhật Bản) chia sẻ: “Tất cả những gì em học đươc ở doanh nghiệp đều đáng giá cả. Bởi tại đó, sinh viên đã trải nghiệm môi trường làm việc thực tế nhất. Cách áp dụng kiến thức đã học vào thực tế và sẽ thấy được sự khác biệt giữa học và hành. Nhờ vào cách đào tạo học đi đôi với hành, thực tập ở nhiều doanh nghiệp mà khi tốt nghiệp sinh viên sẽ có hồ sơ “đẹp” hơn, cơ hội nghề nghiệp cũng tươi sáng hơn.”

Riêng với Nguyễn Phương Quỳnh, dù hiện còn là sinh viên nhưng bạn đang phụ trách công việc giám sát tại nhà hàng Khaolao - trực thuộc một trong những công ty có vị trí tốp đầu trong lĩnh vực ẩm thực tại Việt Nam. Bạn cho biết: “Những chuyến đi thực tập mà nhà trường sắp xếp đã tạo cho em có rất nhiều cơ hội phát triển bản thân và dễ nắm bắt cơ hội nghề nghiệp. Bằng chứng là sau gần 4 năm học cùng với việc đi thực tập, em đã sớm có một công việc phù hợp với ngành nghề mà em đang học.”

Với tâm huyết và sự đầu tư cho sinh viên, ngành Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống của trường đại học Nguyễn Tất Thành luôn thu hút rất nhiều sinh viên mỗi năm. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về ngành học này, mời tham khảo link: https://dlvnh.ntt.edu.vn/

Ngành QTNH & DVAU thuộc khoa Du lịch & Việt Nam học, trường đại học Nguyễn Tất Thành là một trong những ngành “hot” nhất hiện nay

Ngành Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống hiện đang tuyển sinh theo 4 phương thức:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi THPT năm 2020 theo tổ hợp môn.

- Phương thức 2: Tổng ĐTB 1 HK lớp 10+ ĐTB 1 HK lớp 11+ ĐTB 1 HK lớp 12 đạt từ 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học)

Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên.

Điểm Trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.

- Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

- Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cử tuyển.

Men&life 



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Initio Hedonist Collection - Nghệ thuật từ sự thức tỉnh nội tâm

Với Initio Parfums Privés, hương thơm là sự giao hòa giữa nghệ thuật và cảm xúc. Hedonist Collection dẫn dắt hành trình giác quan – nơi mùi hương trở thành liệu pháp đánh thức năng lượng, tái tạo cân bằng và kết nối giữa thể chất, tâm trí, linh hồn.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.