MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Cận cảnh phòng thực hành 5 sao của ngành Quản trị nhà hàng & Dịch vụ ăn uống, trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Để thực hiện phương châm đào tạo theo hướng thực hành ứng dụng là 50% thời lượng là dành cho thực hành, thực tập, trường đại học Nguyễn Tất Thành đã đầu tư xây dựng phòng thực hành theo chuẩn quốc tế 5 sao cho sinh viên, trong đó có ngành Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống (QTNH & DVAU).

Nhắc đến trường đại học Nguyễn Tất Thành, triết lý đào tạo “Thực học – Thực hành – Thực danh – Thực nghiệp” có thể được xem như là điểm sáng và thế mạnh của nhà trường. Chính nhờ triết lý này là trong nhiều năm qua, tỷ lệ sinh viên của trường có việc làm sau khi tốt nghiệp luôn trên 90%.

Là một ngành học khá “hot” thời gian gần đây, ngành QTNH & DVAU cũng được xây dựng theo hướng thực hành, ứng dụng để sinh viên có khả năng đáp ứng yêu cầu thực tế của ngành nghề và nhà tuyển dụng. Hệ thống phòng thực hành của trường bao gồm những hạng mục chính như nhà hàng, bếp và quầy bar. Tất cả được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế.

Phòng thực hành nhà hàng có một không gian rộng, nội thất và dụng cụ ăn uống sang trọng như một nhà hàng 5 sao. Đây là nơi các bạn sinh viên thực hành những kỹ năng quan trọng trong ngành nhà hàng, ẩm thực như kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng; phục vụ khách hàng; lắng nghe và xử lý tình huống… 

Phòng thực hành nhà hàng với không gian sang trọng, đẳng cấp

Trong khi đó, phòng bếp như thuộc một nhà hàng cao cấp thực thụ, được trang bị đầy đủ các thiết bị chuyên dùng trong quy trình chế biến món ăn, từ công đoạn bảo quản thực phẩm, sơ chế, chuẩn bị nguyên liệu đến nấu nướng, trang trí món ăn. Sinh viên có thể tìm thấy tại đây từ các loại máy cắt, rửa thực phẩm, máy rửa chén… cho đến đa dạng các loại bếp đạt tiêu chuẩn châu Âu (bếp hầm, bếp nấu, bếp chiên, hệ thống lò nướng bánh mì và các loại bánh), tủ hấp đa năng hấp - nướng, tủ mát hiện đại… và kho dụng cụ đầy đủ các trang thiết vận hành nhà hàng theo tiêu chuẩn châu Âu. Các bạn sẽ thực tập và nâng cao kỹ năng trong việc chế biến món ăn từ Việt Nam cho đến món Âu, Á. 

Phòng thực hành bếp hiện đại

Còn tại quầy bar, những dụng cụ pha chế cũng như các loại nguyên liệu luôn luôn sẵn sàng để sinh viên tự tay thực hành pha chế thức uống giải khát hoặc cocktail. 

Quầy bar với đầy đủ trang thiết bị và nguyên vật liệu

Bạn Nguyễn Phương Quỳnh, sinh viên K16 cho biết: “Em cảm thấy thật may mắn khi có cơ hội thực hành ngay tại trường. Qua đó, em thấy rằng cơ sở vật chất mà nhà trường đầu tư cho sinh viên rất hiện đại, đạt tiêu chuẩn như các nhà hàng, khách sạn 4, 5 sao mà chúng em đã có cơ hội thực tập.”

Không chỉ gói gọn trong phạm vi nhà trường, trường cũng chú trọng việc liên kết với nhiều tập đoàn, khách sạn, nhà hàng lớn trong nước và quốc tế để sinh viên kiến tập, thực tập và làm việc, chẳng hạn như khách sạn New World, khách sạn Continental Sài Gòn, khách sạn Grand Sài Gòn, resort InterContinental Phú Quốc, hệ thống trung tâm hội nghị tiệc cưới Đông Phương Group, Gala Center… 

Đặc biệt, khoa QTNH&DVAU còn có đội ngũ giảng viên doanh nhân. Họ là những người đã và đang làm việc tại các doanh nghiệp, đảm nhận những vị trí quan trọng. Những giảng viên này vừa tham gia xây dựng chương trình đào tạo, vừa giảng dạy cho sinh viên. Với kinh nghiệm dồi dào của mình, họ mang đến cho sinh viên nhiều bài học sát thực tế, sát với những yêu cầu mà doanh nghiệp. Điều này giúp các bạn có thêm lợi thế về kinh nghiệm nghề nghiệp trong quá trình tìm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, còn phải kể đến là nỗ lực của khoa Du lịch & Việt Nam học khi hợp tác với một số khách sạn tại Nhật Bản để sinh viên có cơ hội được thực tập tại trong những đất nước có nền văn hóa đặc sắc và du lịch phát triển. 

SV Nguyễn Phương Quỳnh trong đồng phục tại nơi làm việc

Bạn Nguyễn Trường Giang, SV K14, từng thực tập tại nhiều đơn vị trong và ngoài nước như trung tâm Hội nghị Tiệc cưới 272, Miyama Cafe, khách sạn Hokutosho (Nhật Bản) chia sẻ: “Tất cả những gì em học đươc ở doanh nghiệp đều đáng giá cả. Bởi tại đó, sinh viên đã trải nghiệm môi trường làm việc thực tế nhất. Cách áp dụng kiến thức đã học vào thực tế và sẽ thấy được sự khác biệt giữa học và hành. Nhờ vào cách đào tạo học đi đôi với hành, thực tập ở nhiều doanh nghiệp mà khi tốt nghiệp sinh viên sẽ có hồ sơ “đẹp” hơn, cơ hội nghề nghiệp cũng tươi sáng hơn.”

Riêng với Nguyễn Phương Quỳnh, dù hiện còn là sinh viên nhưng bạn đang phụ trách công việc giám sát tại nhà hàng Khaolao - trực thuộc một trong những công ty có vị trí tốp đầu trong lĩnh vực ẩm thực tại Việt Nam. Bạn cho biết: “Những chuyến đi thực tập mà nhà trường sắp xếp đã tạo cho em có rất nhiều cơ hội phát triển bản thân và dễ nắm bắt cơ hội nghề nghiệp. Bằng chứng là sau gần 4 năm học cùng với việc đi thực tập, em đã sớm có một công việc phù hợp với ngành nghề mà em đang học.”

Với tâm huyết và sự đầu tư cho sinh viên, ngành Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống của trường đại học Nguyễn Tất Thành luôn thu hút rất nhiều sinh viên mỗi năm. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về ngành học này, mời tham khảo link: https://dlvnh.ntt.edu.vn/

Ngành QTNH & DVAU thuộc khoa Du lịch & Việt Nam học, trường đại học Nguyễn Tất Thành là một trong những ngành “hot” nhất hiện nay

Ngành Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống hiện đang tuyển sinh theo 4 phương thức:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi THPT năm 2020 theo tổ hợp môn.

- Phương thức 2: Tổng ĐTB 1 HK lớp 10+ ĐTB 1 HK lớp 11+ ĐTB 1 HK lớp 12 đạt từ 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học)

Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên.

Điểm Trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.

- Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

- Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cử tuyển.

Men&life 



Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

NAGA 150 ra mắt phiên bản màu mới Trắng Hồng cùng ưu đãi đặc biệt

SYM Việt Nam vừa cho ra mắt phiên bản màu mới của mẫu xe NAGA 150. Đây là phiên bản được bổ sung vào bộ sưu tập màu sắc hiện tại, mang đến “làn gió” mới cho nhóm khách hàng yêu thích sự độc đáo, ấn tượng trong phong cách.

Radisson Blu Resort Cam Ranh ra mắt gói chăm sóc sức khỏe "Blu Harmony" dành cho sự tái tạo trọn vẹn

Tọa lạc giữa những khu vườn xanh tốt và chỉ cách bãi cát trắng hoang sơ của Bãi Dài vài bước chân, Radisson Blu Resort Cam Ranh hân hạnh mời gọi du khách bắt đầu một hành trình chăm sóc sức khỏe đầy chuyển hóa với việc ra mắt gói "Blu Harmony". Gói nghỉ dưỡng ba ngày độc quyền này được thiết kế tỉ mỉ để trẻ hóa tâm trí, cơ thể và tinh thần, nuôi dưỡng sự bình yên nội tại và phục hồi năng lượng sống.

Việt Thuận khởi công đóng mới du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long với hệ số an toàn gấp 4 lần tiêu chuẩn hàng hải

Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận – chủ sở hữu cặp đôi siêu du thuyền xanh Grand Pioneers – chính thức khởi công đóng mới tàu tham quan trong ngày sức chứa 99 khách, với hệ số an toàn cao gấp 4 lần tiêu chuẩn hàng hải hiện hành.

Radisson Blu Resort Phú Quốc mang hơi ấm đoàn viên đến với bộ sưu tập bánh trung thu 2025

Trong không khí sum vầy của mùa đoàn viên, Radisson Blu Resort Phú Quốc ra mắt Bộ Sưu Tập Bánh Trung Thu 2025, với sự hòa quyện tinh tế giữa vẻ đẹp truyền thống Việt Nam và dấu ấn sáng tạo hiện đại.

Cùng Fusion tham gia hoạt động hưởng ứng ngày hội sức khỏe World Wellness Weekend 2025

Ngày hội World Wellness Weekend 2025 sẽ diễn ra từ ngày 19-21/9 với hàng loạt sự kiện lan tỏa tinh thần thể thao, chăm sóc sức khỏe diễn ra tại hơn 160 quốc gia.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

LABUBU “đổ bộ” TP.HCM với trải nghiệm mua sắm Wacky Mart cực kỳ độc đáo

Từ ngày 05/09 đến 04/10/2025, POP MART Việt Nam chính thức giới thiệu sự kiện The Monsters Wacky Mart Pop-up Shop tại tầng 1, Thiso Mall Sala (TP.HCM). Ngay từ những ngày đầu mở cửa, sự kiện đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của cộng đồng yêu mô hình nghệ thuật và giới trẻ yêu thích xu hướng sáng tạo, với hơn 4.000 lượt khách xếp hàng tham dự trong những ngày đầu tiên.

Nhìn lại hành trình nửa đầu năm 2025 đầy rực rỡ của khách sạn Le Méridien Saigon

Khách sạn Le Méridien Saigon đạt nhiều giải thưởng trong nửa đầu năm 2025 nhờ tầm nhìn đẹp, vị trắc đắc địa cùng hệ thống ẩm thực cao cấp đa dạng.

3CE tiên phong ra mắt công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân bằng AI độc quyền trên Shopee, định hình xu hướng làm đẹp cá nhân hóa tại Đông Nam Á

3CE, thương hiệu trang điểm hàng đầu từ Hàn Quốc, tự hào thông báo về việc chính thức giới thiệu công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân (Personal Color) ứng dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI). Đây là bước tiến đột phá, mang đến một cách tiếp cận làm đẹp cá nhân hóa hoàn toàn mới cho giới trẻ tại thị trường Đông Nam Á. Được phát triển dựa trên chuyên môn sâu rộng về màu sắc của 3CE và hợp tác cùng các chuyên gia Personal Color hàng đầu tại Hàn Quốc, công cụ tiên tiến này hiện đã có mặt độc quyền trên nền tảng thương mại điện tử Shopee.

Trở về cuộc sống độc thân, Phương Mai cắt tóc tém, lấy lại vóc dáng gợi cảm

Body lý tưởng của MC Phương Mai sau nỗ lực tập luyện

Clarins ra mắt Double Serum Light Texture: Tinh chất nhẹ mướt trên da, kích hoạt sức mạnh chống lão hóa

Double Serum Light Texture từ Clarins đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản tinh chất chống lão hóa mới nhất với kết cấu siêu nhẹ, phù hợp với khí hậu nóng ẩm và nhịp sống hiện đại.

Khám phá “Chuẩn Thoải Mái, Chuẩn Phong Cách” cùng BST UNIQLO Jeans 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa mang đến không gian giới thiệu và trải nghiệm Bộ sưu tập (BST) UNIQLO Jeans 2025 với những cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ dành cho Nam và Nữ.

Garmin chính thức công bố fenix 8 MicroLED, đánh dấu chuẩn mực hiển thị mới trên thị trường smartwatch

fēnix 8 MicroLED mang đến màn hình sáng và sắc nét nhất từ trước đến nay, đánh dấu một bước ngoặt công nghệ mới, khẳng định vai trò tiên phong của Garmin trong phân khúc smartwatch cao cấp. Sản phẩm sẽ được mở bán giới hạn tại thị trường Việt Nam vào ngày 13/10.

ECCO BIOM® C-TRAIL: Khi công nghệ cơ sinh học gặp thời trang dã ngoại

ECCO – thương hiệu giày toàn cầu đến từ Đan Mạch – vừa ra mắt ECCO BIOM® C-TRAIL, thiết kế nổi bật trong bộ sưu tập BIOM® Active Lifestyle AW25. Đây là dòng giày trail siêu nhẹ, kết hợp giữa công nghệ cơ sinh học tiên tiến và xu hướng thời trang dã ngoại hiện đại, mang đến trải nghiệm di chuyển tối ưu cho những ai yêu tự do và khám phá.

Hòn Tre tại Nha Trang - Hòn đảo với mùa hè bất tận

Trong nhịp sống hối hả, có những lúc bạn cần tìm một khoảng lặng, một nơi chốn để gác lại mọi âu lo và “sạc” lại năng lượng. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, nơi mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày, Nha Trang Marriott Resort & Spa hiện lên như một lời mời gọi đầy quyến rũ.

GrandPrø Court SkyWeave™ - Định nghĩa mới của sneaker hiện đại

Cole Haan - thương hiệu giày Mỹ biểu tượng với gần một thế kỷ sáng tạo - chính thức ra mắt chiến dịch toàn cầu Cole Haan Comfortable™ mùa Thu 2025. Đây là tuyên ngôn mạnh mẽ khẳng định triết lý: “Thời trang đích thực không bao giờ đánh đổi sự thoải mái.”