MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

'Let Him Go' trở thành 'tân vương' thị trường phim Bắc Mỹ

Thành tích của “Let Him Go” đã giúp hãng Focus Features lần đầu tiên trong lịch sử có hai tựa phim dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ trong hai kỳ cuối tuần liên tiếp. Trước đó là bộ phim kinh dị Come Play.

Theo số liệu của hãng thống kê điện ảnh Comscore, bộ phim mới “Let Him Go” của hãng Focus Features đã giành vị trí quán quân phòng vé Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua, với 4,1 triệu USD thu về từ 2.454 cụm rạp trong tuần đầu công chiếu. Tác phẩm do Thomas Bezucha làm đạo diễn và được chuyển thể kịch bản từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lary Watson xuất bản năm 2013.

Trong bộ phim gay cấn này, tài tử từng 2 lần đoạt giải Oscar Kevin Costner vào vai một cảnh sát trưởng đã nghỉ hưu. Ông và vợ (Diane Lane thủ vai) đã rời trang trại ở Montana để tìm cách giải cứu người cháu trai thân yêu thoát khỏi nanh vuốt của một gia đình sống ngoài vòng pháp luật ở Dakotas.

Thành tích của “Let Him Go” đã giúp Focus Features lần đầu tiên trong lịch sử có hai tựa phim dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ trong hai kỳ cuối tuần liên tiếp. Trước đó, một tác phẩm khác của công ty sản xuất và phát hành phim Mỹ này là bộ phim kinh dị “Come Play” cũng đã dẫn đầu về doanh thu tại các phòng vé Bắc Mỹ, với 3,15 triệu USD trong tuần mở màn.

Bộ phim do Jacob Chase đạo diễn, với sự tham gia diễn xuất của Azhy Robertson, Gillian Jacobs và John Gallagher Jr., là câu chuyện về những nỗ lực của cha mẹ Oliver – một cậu bé mắc chứng tự kỷ và luôn cảm thấy mình cô đơn. Họ đã phải vật lộn chiến đấu để cứu con trai mình thoát khỏi sự đeo bám của một sinh vật hình người độc ác, hay dụ dỗ trẻ em.

“Come Play” đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ trong tuần qua, với doanh thu 1,73 triệu USD thu về từ 2.213 cụm rạp. Như vậy, sau hai tuần công chiếu, bộ phim đã thu về 5,66 triệu USD ở Bắc Mỹ.

“The War with Grandpa” – bộ phim hài chủ đề gia đình của 101 Studios – đứng thứ 3 trong danh sách phim ăn khách nhất tuần qua với 1,51 triệu USD thu về từ 2.348 cụm rạp trong tuần thứ 5 công chiếu. Do Tim Hill đạo diễn và dựa trên tiểu thuyết cùng tên của cố nhà văn người Mỹ Robert Kimmel Smith, bộ phim có sự tham gia của tài tử Robert De Niro – người từng hai lần đoạt giải Oscar. Tổng doanh thu tại Bắc Mỹ của phim hiện là 13,41 triệu USD.

Trong khi đó, phim hành động gay cấn “Honest Thief” của Open Road Films đã cán đích ở vị trí thứ tư với 1,12 triệu USD thu về từ 2.217 cụm rạp trong tuần thứ 5 công chiếu, nâng tổng doanh thu tại Bắc Mỹ lên 11,16 triệu USD. Còn bộ phim hành động khoa học viễn tưởng “Tenet” của Warner Bros. đứng thứ 5 với 905.000 USD mang về từ 1.412 cụm rạp Bắc Mỹ vào cuối tuần chiếu thứ 11. “Bom tấn” này cũng đã “bỏ túi” thêm 2,1 triệu USD từ 62 thị trường phát hành ngoài Bắc Mỹ trong tuần qua, nâng tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim lên 350,8 triệu USD tính đến thời điểm này.

Theo Comscore, hiện mới chỉ có khoảng 48% số các rạp chiếu phim ở Bắc Mỹ mở cửa phục vụ khán giả, do những ảnh hưởng từ đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo Hoàng Thanh Phương/VietnamPlus



Bình Luận

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

Creed Eladaria & Chloe Nguyễn: Bản giao hưởng của hương thơm và khí chất

Trong thế giới của những mùi hương huyền thoại, nơi mỗi giọt hương là một di sản được chưng cất qua nhiều thế hệ, sự ra đời của một sáng tạo mới từ nhà Creed luôn là một sự kiện được giới mộ điệu toàn cầu nín thở trông đợi

Nha Trang Marriott Resort & Spa chào đón đội ngũ bếp tài năng - Khai mở chương ẩm thực mới tại đảo Hòn Tre

Với sự đổi mới này, hành trình ẩm thực tại đảo Hòn Tre được thổi hồn từ bản sắc văn hóa, triết lý phát triển bền vững và tinh thần sáng tạo đầy táo bạo.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

Ẩm Thực Chay Mùa Vu Lan với nhiều chương trình hấp dẫn tại Khách sạn Windsor Plaza

Mùa Vu Lan năm nay, với mong muốn mang đến sự đa dạng và hấp dẫn hơn các món chay ngon, thanh lành và tốt cho sức khỏe để bạn thưởng thức cùng các đấng sinh thành, người thân, bạn bè và đối tác, khách sạn Windsor Plaza mở ra nhiều chương trình ẩm thực chay gồm Buffet Chay ‘Gửi Trao Duyên Lành’ được yêu thích qua nhiều năm cũng như thêm lựa chọn phong phú với các thực đơn chay đặc sắc từ ngày 22/08 đến 30/09/2025.

Lê Gia Mao Trung Group kỷ niệm 35 năm thành lập và giới thiệu sáng kiến mới Matone

Là một trong những hệ sinh thái vật liệu đầu tiên tại Việt Nam tích hợp AI vào trải nghiệm trưng bày, Lê Gia Mao Trung Group đánh dấu bước ngoặt 35 năm bằng sự kiện “TRIO” – nơi vật liệu không chỉ để xây, mà còn để kể chuyện.

Thưởng thức Trà chiều sang trọng tại các khách sạn 5 sao

Có nguồn gốc từ Anh Quốc, văn hóa thưởng thức trà chiều đã trở nên phổ biến khắp nơi trên thế giới và cả ở Việt Nam. Trong không gian sang trọng của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, nhâm nhi một tách trà, thưởng thức một chút bánh, và hàn huyên tâm sự với bạn bè, người thân chắc chắn là một trải nghiệm khó quên.

Cùng UNIQLO “Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển” qua Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa ra mắt Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2025 với chủ đề “Revisiting Classic - Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển”. BST mang đến những thiết kế vượt thời gian cùng những trang phục giàu tính năng, được cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ.

Dolce&Gabbana ra mắt K&Q Parfums – Biểu tượng mới của sự cuốn hút bất tận

Dolce&Gabbana K&Q Parfums - Trong thế giới thời trang và làm đẹp, có những mùi hương không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà là một câu chuyện, một dấu ấn để lại trên làn da và trong ký ức

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Minh Beta – Chủ nhân bản hit quốc dân “Việt Nam ơi” và hành trình gieo cảm hứng yêu nước

Tối 10/8, tại Concert Quốc gia “Tổ Quốc Trong Tim”, hàng chục nghìn khán giả hòa giọng fanchant trong ca khúc “Việt Nam ơi”, sáng tác của Minh Beta - Chủ tịch Beta Group.

Quốc Khánh năm nay, khám phá vẻ đẹp văn hóa Việt giữa kiệt tác kiến trúc tại JW Marriott Phú Quốc

Quốc Khánh năm nay, JW Marriott Phú Quốc xây dựng nên những trải nghiệm văn hóa độc đáo, nơi mà dấu ấn Việt Nam được tôn vinh trong những đường nét kiến trúc kiệt tác của nhà thiết kế huyền thoại Bill Bensley, những hành trình ẩm thực đa sắc màu, và hoạt động nghỉ dưỡng chăm sóc thân – tâm dành cho cả gia đình.

Thương hiệu Skechers trở lại với diện mạo mới tại Cresent Mall

Skechers chính thức tái xuất tại Crescent Mall với cửa hàng lớn nhất Việt Nam, khoác lên mình diện mạo mới hiện đại, trẻ trung. Sự kiện re-opening bùng nổ với sự góp mặt của các nghệ sĩ, KOLs đình đám cùng nbững hoạt động tương tác sôi động, mang đến trải nghiệm trọn vẹn kết hợp giữa thời trang, giải trí và kết nối cộng đồng.

Double Points, Double Joy: Trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt tại Somerset Feliz Hồ Chí Minh City

Giữa cái nắng hừng hực của Sài Gòn vào mùa đỉnh điểm, không gian xanh trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Khi thành phố ướp mình trong cái nóng oi ả, Somerset Feliz Ho Chi Minh City lại dịu dàng mở ra một thế giới khác: mát lành, yên tĩnh và đầy hơi thở thiên nhiên.