MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Công việc nấu nướng cho tổng thống của đầu bếp Nhà Trắng

Đội ngũ đầu bếp là những người đảm bảo các bữa ăn trang trọng diễn ra trơn tru ở Nhà Trắng. Dưới thời ông Trump, những nhân viên này từng phải nghỉ không lương.

Đội ngũ phục vụ tổng thống Mỹ và gia đình không thể không kể đến những đầu bếp làm việc trong Nhà Trắng. Câu chuyện bếp núc tại Nhà Trắng trải dài từ chỗ nấu ăn cho các nhà lãnh đạo, đệ nhất phu nhân cho đến đảm bảo trơn tru các buổi yến tiệc thiết đãi khách mời, nguyên thủ quốc gia khác.

Theo Ms. Magazine, đệ nhất phu nhân là người có quyền bổ nhiệm và sa thải vị trí bếp trưởng. Năm 2005, bà Laura Bush, vợ của cựu Tổng thống George W. Bush đã sa thải Walter Scheib, người phụ trách đội ngũ nấu ăn tại Nhà Trắng suốt 11 năm. Sau đó, trong cuộc phỏng vấn với New York Times, vị đầu bếp này cho biết “rất khó để đáp ứng các yêu cầu về ăn uống của gia đình nhà Bush”.

Đội ngũ nấu nướng cũng là những người nắm được sở thích ăn uống, món ăn yêu thích của gia đình người đứng đầu đất nước. Pierre Chambrin, đầu bếp từng phục vụ cố Tổng thống George H. W. Bush, cho hay nhà lãnh đạo nước Mỹ một thời rất ghét món bông cải xanh. Ngoài ra, họ cũng phải học cách nấu những món mới theo yêu cầu của tổng thống. Ông Obama từng bỏ tiền túi để mua bộ thiết bị nấu bia và yêu cầu các đầu bếp thu gom mật ong từ chính khu vườn trong Nhà Trắng rồi ủ thành bia.

Ngoài người chuyên lo món ăn chính, một đầu bếp khác chuyên về đồ ngọt, các món tráng miệng cũng đóng vai trò quan trọng trong căn bếp của Nhà Trắng. Susan Morrison, người đảm nhận trọng trách này chia sẻ với The Oprah Magazine rằng nhiệm vụ khó nhằn nhất là phải thực hiện ngôi nhà bánh gừng thật ấn tượng vào mùa Giáng sinh. “Tôi mất cả năm để lên ý tưởng. 4 ngày sau Lễ Tạ ơn là khoảng thời gian bận rộn từ sáng sớm đến đêm khuya để nướng, tạo hình và trang trí bánh, trước khi chuyển đến trưng bày ở phòng yến tiệc”, cô kể lại.

Về lý thuyết, các đầu bếp của Nhà Trắng luôn phải sẵn sàng phục vụ 24/7. Tuy nhiên, trên thực tế, đầu bếp Bill Yosses cho hay khả năng tổng thống Mỹ đòi nhà bếp chuẩn bị món ăn thịnh soạn vào những giờ như nửa đêm, rạng sáng ít khi xảy ra. Walter Scheib cũng nói rằng ông không thường xuyên nhận được yêu cầu vào bếp bất chợt.

Trong suốt nhiều năm, nhiều lời đồn thổi cho rằng mỗi món ăn trước khi được tổng thống Mỹ thưởng thức đều phải qua tay đội ngũ kiểm tra, ăn thử trước để bảo đảm an toàn. Tuy nhiên, cựu đầu bếp Walter Scheib từng lên tiếng phủ nhận công việc “nếm thức ăn cho tổng thống” không hề tồn tại. Dù vậy, mọi thực phẩm muốn xuất hiện trong căn bếp ở đây tất yếu đều phải trải qua quá trình kiểm duyệt an ninh kỹ càng trước đó.

Dịp Lễ Phục sinh là khoảng thời gian các đầu bếp của Nhà Trắng làm việc không ngơi tay. Công việc của họ là luộc, nhuộm, sơn và vẽ họa tiết lên hàng nghìn quả trứng để phục vụ cho cuộc thi lăn trứng, truyền thống lâu đời tại Nhà Trắng từ năm 1878.

Trong thời gian còn sinh sống tại Nhà Trắng, cựu Tổng thống Obama từng đích thân vào bếp, đeo găng tay, mặc tạp dề và nấu nướng món súp yêu thích. Ông Obama từng nói rằng một trong số những điều thú vị nhất khi trở thành tổng thống là có thể ăn bữa sáng và bữa tối với gia đình. Ngoài ra, thực tế ít người biết tới là các gia đình tổng thống phải tự chi trả số tiền ăn uống, mua thực phẩm mỗi ngày của họ.

Trong suốt hơn 200 năm lịch sử của Nhà Trắng, đầu bếp Henry Haller (sinh năm 1923) là người nắm giữ kỷ lục thời gian làm việc lâu nhất trong gian bếp này. Ông đã phục vụ 5 đời tổng thống Mỹ trong suốt 21 năm, từ giữa những năm 1960 đến cuối thập niên 80 của thế kỷ trước.

Cristeta Comerford (58 tuổi), người gốc Philippines, là nữ bếp trưởng đầu tiên ở Nhà Trắng. Bà đã làm việc qua 4 đời tổng thống kể từ năm 1995 đến nay.

Năm 2018, hình ảnh đầu bếp Andre Rush của Nhà Trắng chuẩn bị bữa ăn cho dịp lễ Ramadan nhận nhiều sự chú ý vì thân hình cơ bắp cuồn cuộn. Rush cho hay để cơ thể cường tráng, anh phải chống đẩy hơn 2.000 cái mỗi ngày. Người đàn ông 50 tuổi phục vụ trong bếp Nhà Trắng từ năm 1994.

Trong nhiệm kỳ của ông Trump, đội ngũ đầu bếp của Nhà Trắng từng phải nghỉ không hưởng lương vì chính phủ Mỹ đóng cửa vào đầu năm 2019. Kết quả, tổng thống đã phải đặt toàn bộ thức ăn nhanh ở bên ngoài để chiêu đãi khách mời Clemson Tigers, đội vô địch giải bóng bầu dục sinh viên Mỹ hồi năm ngoái.

Theo Zing News



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.