MENANDLIFE
MENANDLIFE

VSMCAMP 2020: Nhìn lại hành trình ‘điểm chạm’ cho doanh nghiệp hậu Covid-19

Ngày 8/11 vừa qua đã khép lại một mùa VSMCamp 2020 đầy ấn tượng trong bối cảnh bình thường mới. Kéo dài 4 ngày ở hai miền Nam - Bắc, với cả hai hình thức offline và online, gần 50 diễn giả, 11 bài thuyết trình, 6 phiên đối thoại (fireside chat), 6 workshop chuyên ngành. Đây là những gì VSMCamp 2020 cống hiến vào hành trang của hơn 1.000 cá nhân của cộng đồng sales, marketing và truyền thông Việt Nam trên hành trình vượt qua khủng hoảng.

Các diễn giả tham gia phiên workshop về Bất động sản và Hàng tiêu dùng nhanh tại TP.HCM ngày 07 & 08.11

Trong mùa VSMCamp 2020 này, ngoài các ngành chịu nhiều ảnh hưởng như Du lịch - Khách sạn, Y tế - Chăm sóc sức khoẻ, Thực phẩm - Nông nghiệp, Bán lẻ - Thương mại Điện tử, Hàng tiêu dùng nhanh… thì lĩnh vực Bất động sản cũng được quan tâm. Khi được tiết lộ số lượng người tìm kiếm Bất động sản sụt giảm 45% tại thời điểm bùng phát Covid-19 lần đầu tiên, ông Phạm Hưng, Giám đốc Marketing, Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, nhân sự của doanh nghiệp là thành phần quan trọng nhất giúp cho doanh nghiệp kết nối và tái kết nối trở lại với khách hàng, cụ thể là chủ đầu tư. “Nhân viên là những nhân tố giúp doanh nghiệp bán sản phẩm, họ chính là “đại sứ” của sản phẩm, của công ty. Nếu họ không “cảm” được sự kết nối đối với doanh nghiệp, với sản phẩm thì họ không thể khiến khách hàng “cảm” được”, ông Phạm Hưng nhấn mạnh. 

Các diễn giả chia sẻ về những khó khăn trong việc kết nối với khách hàng mà ngành Bất động sản đối mặt trong và sau Covid-19

Trong khi bàn về vấn đề liệu doanh nghiệp nên tiếp tục đầu tư vào các chiến lược marketing, bán hàng hay tạm dừng lại nghe ngóng thị trường, ông Đoàn Thái Kiên, Giám đốc Quốc gia của MediaDonuts chia sẻ: “Biến động Covid-19 xảy ra có thể gây hoang mang cho rất nhiều người, nhưng một lãnh đạo có thực lực chắc chắn sẽ nhìn thấy cơ hội để định nghĩa lại thị trường và tìm ra mạch kết nối với khách hàng. Chỉ doanh nghiệp dám đương đầu bước tiếp, ánh sáng cơ hội mới mở ra. Hiểu được hành vi tiêu dùng hay thay đổi của khách hàng để xây dựng đúng điểm chạm tâm lý là điều rất quan trọng”.

Ông Kiên Đoàn, Giám đốc Quốc gia của MediaDonuts chia sẻ trong buổi workshop tại TP.HCM

Đối với ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) - ngành hàng vốn luôn phải thông qua một hoặc nhiều kênh trung gian khác để tiếp cận được đến người tiêu dùng, bà Hoa Lan Hương, Tổng giám đốc Công ty H2T (chuyên tư vấn về các chương trình khách hàng trung thành) cho biết, người làm kinh doanh đừng chỉ dựa vào công nghệ mà quên việc xây dựng trải nghiệm “cá nhân hoá” trong hành trình của khách hàng. 

“Cá nhân hoá là yếu tố giúp rút ngắn khoảng cách giữa thương hiệu với khách hàng cuối cùng. Hãy “số hoá” một cách “con người” nhất”, diễn giả nói. Tuy nhiên, bà Lan Hương cũng nhấn mạnh, “Dù là thương hiệu cố gắng “chạm” khách hàng tại bất cứ điểm nào, thì điểm chạm cuối cùng vẫn là bản thân sản phẩm”.

Bà Hoa Lan Hương chia sẻ thú vị về các yếu tố điểm chạm “số hoá” và “cá nhân hoá” 

Đồng tình với quan điểm của bà Lan Hương, ông Ưng Hoàng Lợi, Giám đốc ngành hàng chăm sóc trẻ em và số hóa của P&G Việt Nam chỉ ra giá trị của một thương hiệu không chỉ đến từ sản phẩm mà còn đến từ cách thương hiệu lựa chọn để tiếp cận với khách hàng. “Thay vì giảm giá sản phẩm để tăng sức mua từ người tiêu dùng, thương hiệu hãy tạo lòng tin cho họ bằng sự thấu hiểu.  Tạo ra hoặc nâng cấp một sản phẩm có “giá trị thật”, đúng nhu cầu và xứng đáng với số tiền mà người tiêu dùng phải bỏ ra”, ông Lợi nhận định.

Ông Ưng Hoàng Lợi, Giám đốc ngành hàng chăm sóc trẻ em và số hóa của P&G Việt Nam

Xoay quanh đề tài về sự kết nối và tái kết nối, VSMCamp 2020 hé mở nhiều góc nhìn thú vị được hé mở, cộng đồng làm kinh doanh, sales và marketing từ các lĩnh vực được tư vấn giải pháp để giải quyết hiệu quả những khó khăn gặp phải.
VSMCamp là sự kiện thường niên dành cho giới sales, marketing và truyền thông được tổ chức bởi CLB các Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam (CSMO Vietnam) và Công ty TNHH Truyền thông Lê và Anh Em (Le Bros), nhằm kiến tạo một sân chơi giúp kết nối, nâng cao năng lực chuyên môn của giới sales và marketing chuyên nghiệp, bắt kịp với xu thế chung của thế giới.

Đồng hành cùng VSMCamp 2020 mùa thứ 5 có các đơn vị Goldsun Focus Media, Goldsun Framedia; Gojek Việt Nam, FPT Telecom & Truyền hình FPT với vai trò là Nhà tài trợ Vàng; Nhà tài trợ Đồng APEC, MediaDonuts, Én Even Space, Nagakawa; Đối tác truyền thông chiến lược VMCC (Câu lạc bộ truyền thông tiếp thị Việt Nam) và Đối tác công nghệ Repu Digital, Creativa, I3 Network Systems. 

Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.