PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Ngắm nhìn kiệt tác “ngôi nhà ngọc trai” tại đảo Miyako Nhật Bản

Nằm trên một hòn đảo xa xôi của Nhật Bản, thiết kế của ngôi nhà lấy cảm hứng từ hình ảnh san hô bị trôi đạt vào biển trông như vỏ ngọc trai, thể hiện sự sáng tạo của nghệ sĩ

Hai thập kỷ trước, nghệ sĩ Nhật Bản Mariko Mori dành mùa hè của mình tại nhà một người bạn trên đảo Okinawa ở giữa Biển Hoa Đông. Mỗi buổi sáng cô luôn ngắm nhìn đại dương trong khi phác thảo những tác phẩm nghệ thuật. Vì cực kì yêu thích khung cảnh này, Mori bắt đầu tìm kiếm mảnh đất để xây dựng một nơi ở cho riêng mình. Vào năm 2016, cô đã mua một mảnh đất dọc theo bờ biển đảo Miyako, cách Okinawa gần 200 dặm về phía tây nam. (Khoảng ba tiếng máy bay từ Tokyo)

Ngôi nhà do chính Mori thiết kế cùng với Ring Architects, có kết cấu bằng gỗ sồi, bên ngoài bằng bê tông trộn với sơn Keim solsilicate

Miyako là một điểm đến nổi tiếng với thời tiết ôn hòa, những bãi biển cát trắng trải dài và những rặng san hô tuyệt đẹp. Một số người thậm chí còn gọi hòn đảo - nơi hoa dâm bụt mọc dọc bên đường và hoa loa kèn trắng leo lên trời - là thiên đường. Mori cảm thán: “Nước biển nơi đây có màu xanh ngọc lục bảo - màu sắc tuyệt đẹp được pha trộn bởi màu xanh lam và xanh lục lam". Người nghệ sĩ đã dành 5 năm để quan sát vùng đất này, từ ánh sáng mặt trời cho đến môi trường tự nhiên xung quanh, đồng thời tạo mô hình 3D cho nhiều dạng và cấu trúc nhà khác nhau. Sau đó, cô hợp tác với Tokyo’s Ring Architects để xây dựng một ngôi nhà hài hòa với cảnh quan.

Mặt tiền của ngôi nhà hướng ra đường phố

Sinh ra ở Tokyo, Mori ban đầu học thiết kế thời trang và làm người mẫu trước khi chuyển hướng sang nghệ thuật. Sau khi theo học Byam Shaw và sau đó là Trường Cao đẳng Nghệ thuật Chelsea ở London, cô bắt đầu vẽ nên những bức ảnh sáng tạo, nơi cô có thể thể hiện chính mình. Các tác phẩm sau của cô cũng dần theo hướng trừu tượng và "tương lai": một quả cầu khổng lồ có màu bạc mà người ta có thể trèo vào bên trong và xem các mô hình sóng não của chính họ di chuyển qua các bức tường (Sóng UFO). Mori dường như đang hình dung về thiết kế nhà trong tương lai, hoặc ít nhất là cô đang tạo nên một tương lai mà cô muốn sống. Các tác phẩm gần đây nhất và tham vọng nhất của cô mà cô dự định thực hiện trong môi trường tự nhiên ở sáu lục địa khác nhau, và hai trong số đó đã hoàn thành. 

Mori, người mặc trang phục hoàn toàn bằng màu trắng, trên sân hiên nhìn ra Biển Hoa Đông

Tất cả những điều đó là lý do tại sao ngôi nhà mới hoàn thành của cô trên đảo Miyako không chỉ là một nơi ở. Nơi này là studio của Mori và đồng thời là một phần trong bộ sưu tập cô đang thực hiện. Hình dạng hình cầu của ngôi nhà được lấy cảm hứng từ san hô bị tẩy trắng (hậu quả của biến đổi khí hậu) thường xuyên trôi dạt vào bờ biển. Tầng trên có thể nhìn trực tiếp ra bãi đá đại dương nhỏ, khiến Mori liên tưởng đến ngôi đền Ryoan-ji ở Kyoto nổi tiếng với khu vườn đá Zen, nơi Mori đã thiền định nhiều lần. Có một phòng ngủ chính ở tầng trệt, hai phòng khách và một phòng cho các nghi lễ trà truyền thống của Nhật Bản.

Phòng trà truyền thống 

Tầng cao nhất của Yuputira

Giếng trời chiếu sáng cầu thang. Ánh sáng trong toàn bộ ngôi nhà được tạo ra bởi Uchihara Creative Lighting Design

Toyo Kitchen Style chịu trách nhiệm trang trí cho không gian bếp

Mori thiết kế bồn tắm và bàn trang điểm kiểu Corian với nội thất từ Agape và Fantini

Bức tường bên ngoài ngôi nhà được làm bằng bê tông trắng ngọc trai mà Mori đã dày công trộn để hoàn thiện; sàn nhà cũng được đổ bê tông phủ trắng phẳng hơn và ít bóng hơn. Ngoài ra, tất cả đồ đạc của cô ấy đang vận chuyển từ London, nơi cô ấy từng sống - đều có màu trắng. Cô đặt tên nhà là Yuputira (lấy cảm hứng từ tên của thần mặt trời trên đảo, theo thần thoại và bài hát địa phương).

Cửa sổ phát ra ánh sáng ấm áp vào buổi hoàng hôn

Cô nói: “Thiên nhiên - đại dương - mặt trời - là một thế lực mạnh mẽ. Việc thờ cúng các vị thần của thiên nhiên là rất quan trọng đối với người dân trên đảo, một phần của cuộc sống hàng ngày ”.

Men&life



Bình Luận

Hành trình hải tặc

Tại triển lãm Milano Unica 39th, ngay cả hành trình hải tặc cũng là nguồn cảm hứng cho chất liệu thời trang trong mùa Thu Đông 2025-2026 sắp tới - Vũ Minh Dương

Thành công của triển lãm Milano Unica lần thứ 39

"Tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Milano Unica 39th.” Vũ Minh Dương

Xu hướng hậu hiện đại trong thiết kế

Hậu hiện đại đã trở thành một xu hướng mổi bật tại triển lãm Milano Unica 39th.

Cảm hứng Rotterdam cho ngành dệt

Khó có thể ngờ rằng Rotterdam đã trở thành nơi giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và vải dệt tại Minalo Unica 39th.

Hành trình sáng tạo Tendenze

Có thể nói, Milano Unica Tendenze chính là nguồn cảm hứng quý giá cho giới thời trang.

Shilla Monogram Quangnam Danang: Không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng nghệ thuật và thiên nhiên

Nằm trên bờ biển Non Nước thơ mộng, Shilla Monogram Quangnam Danang mang đến du khách một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nơi nghệ thuật được tôn vinh và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Soul Boutique Phú Quốc: thiên đường nghỉ dưỡng mới mẻ cho những du khách trẻ trung và đam mê nghệ thuật

Khách sạn Soul Boutique hân hạnh thông báo khai trương trên bờ biển tuyệt đẹp của đảo Phú Quốc, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tối giản và biểu hiện văn hóa sống động, phù hợp với những du khách trẻ trung và nghệ thuật.

Park Hyatt Saigon ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2024 –Thanh Đình Lục Vũ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon mời bạn cùng đồng hành trên chuyến lãng du về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ.

Hublot phô diễn tài nghệ chế tác và khả năng “chơi đùa với chất liệu” qua mẫu đồng hồ cực phẩm

Tiếp nối thành công của cỗ máy Square Bang Unico All Black Magic huyền ảo, Hublot tung ra phiên bản Square Bang Unico All Black Diamonds nhằm nâng tầm nghệ thuật “chơi đùa với chất liệu” vốn được xem là DNA của thương hiệu

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Dyson WashG1™ - Máy lau nhà chuyên dụng đầu tiên của Dyson chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 19/7 vừa qua, Dyson chính thứcra mắt công nghệ chăm sóc sàn nhà mới nhất: máy lau sàn Dyson WashG1™ tại thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, giới thiệu 03 dòng xe mới hướng đến tương lai xanh

Thương hiệu xe BYD đã mang đến 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng hướng đến phát triển bền vững để hiện thực hóa một tương lai xanh trong tháng 7 vừa rồi.

Tận hưởng kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

SYM 50cc an toàn mùa mưa, năng động mùa tựu trường

Được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu di chuyển của người trẻ năng động, SYM 50cc không chỉ giúp Gen Z lái xe an toàn mỗi khi mùa mưa về, mà còn người bạn đồng hành tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mùa tựu trường tràn đầy hứng khởi.

Na Uy - Dòng nước mát hồi sinh và đổi mới

Dù bạn thường bị ấn tượng bởi những kỳ quan thiên nhiên hay những sáng tạo vĩ đại của loài người, đất nước Na Uy lại giống như một dòng nước mát: hồi sinh và đổi mới. Dưới đây là 5 lý do để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Bắc Âu đáng nhớ nhất trong đời.

Ngân hàng NCB hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội qua nền tảng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7 vừa qua, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.