PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Mây: Xu hướng thiết kế nội thất hot nhất mùa thu này

Trong những năm gần đây, nội thất mây trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Các sản phẩm từ mây vừa độc đáo, nghệ thuật nhưng cũng rất giản dị, mộc mạc, là sự pha trộn giữa nét đẹp đương đại và truyền thống.

Nguồn gốc của mây

Đồ nội thất bằng mây có nguồn gốc từ nguyên liệu cây mây tự nhiên, một loại cây linh hoạt, có sợi, rất gần gũi, thân thiện với con người và được làm thành các sản phẩm như bàn ghế mây, bình hoa, khung ảnh, mâm mây đan…

Khi nhà thiết kế Athena Calderone thiết kế bộ sưu tập đầu tiên của mình cho Crate and Barrel, cô lấy mây là chất liệu chủ đạo. Cô nói rằng mây có kết cấu và độ ấm áp nồng nàn sẽ đối trọng với sự khô cứng của sắt. Vào ngày 14 tháng 9, cô ra mắt bộ sưu tập của mình tại một bữa tiệc cocktail trong Tuần lễ thời trang New York với sự góp mặt từ Laura Kim của Oscar de la Renta, Jason Wu, đến các nhà thiết kế AD100 Nate Berkus và Jeremiah Brent. 

Đèn mây từ bộ sưu tập của Athena Calderone

Athena Calderone không phải là cái tên duy nhất lấy cảm hứng từ chất liệu này. Robert Mckinley, người sáng lập Studio Robert McKinley (công ty thiết kế đằng sau Hotel Kinsley và Sant Ambroeus), cũng đã thiết kế một chiếc đèn mây trang nhã trong bộ sưu tập đồ nội thất được ca ngợi gần đây của mình, Monea. Giống như Calderone, ông bị thu hút bởi “sự thanh lịch giản dị” của mây, khi kết hợp sản phẩm này với đồ thủy tinh Murano.

McKinley nói: “Tôi thích sự mộc mạc của chất liệu này, nó hòa quyện hoàn hảo với sự trang nhã của không gian, ánh sáng và những đồ nội thất khác. Mây mang tính vượt thời gian và phù hợp với rất nhiều không gian khác nhau."

Sau đó là sự trở lại của nhà sản xuất người Ý đình đám những năm 1970, Gabriella Crespi, khi bà cho ra mắt bộ sưu tập "Bohemian 1972" (Bohemian là một loạt đồ nội thất bằng mây và tre hiếm có trên thế giới vào những năm 70). Bộ sưu tập nội thất "Behemian 72" lần đầu tiên được thương hiệu Gubi của Đan mạch đưa vào sản xuất với sự cho phép từ gia đình cô, trước đây chỉ được sản xuất cho khách hàng tư nhân. Bộ sưu tập bao gồm ghế mây, đèn và trường kỷ với các điểm nhấn bằng đồng. Cả McKinley và Calderone đều bày tỏ sự ngưỡng mộ về nguồn cảm hứng của Crespi: “Ngôi nhà của Gabriella Crespi là một biểu tượng và là ví dụ hoàn hảo về cảm giác sang trọng mà mây mang đến”, McKinley cho biết.

Vậy chính xác thì tại sao vật liệu này đang rầm rộ trở lại như một xu hướng vào thời gian gần đây?

Cũng như rất nhiều xu hướng thiết kế nội thất khác, sự nổi tiếng của mây có nguồn gốc từ đại dịch. Trong một khoảng thời gian quá dài ở trong nhà nhìn ngắm các bức tường theo đúng nghĩa đen, mọi người bắt đầu khao khát sở hữu các vật liệu tự nhiên gắn liền với sự yên tĩnh của bên ngoài. Mây có nguồn gốc từ cây nhiệt đới, hoàn toàn phù hợp với mong muốn của mọi người. “Đối với tôi, chất liệu này đem lại cảm giác vô cùng thoải mái và dễ chịu. Tôi nghĩ mọi người đang tìm kiếm điều đó, cũng như những thứ không quá cầu kỳ, do đó họ dễ dàng bị thu hút bởi mây,” McKinley cho biết. “Chất liệu và màu sắc tự nhiên rất thu hút, nó kết nối mọi người với thiên nhiên trong khi vẫn mang đến sự đặc biệt và tinh tế”. 

Các nhà sản xuất từ ​​những năm '50,' 60 và đầu những năm 70 - bao gồm các nhà thiết kế thân thiện với mây như Crespi, Franco Albini và Carlo Mollino - đã nhận thấy sự quan tâm tăng đáng kể vào cuối thập niên, khi một chiếc bàn mây gần đây được bán với giá 6 triệu đô la tại một cuộc đấu giá. Khi mối quan tâm xung quanh thời kỳ này tăng lên, thì mối quan tâm đến mây và các loại sợi hiện đại của nó cũng tăng theo. 

Mây cũng là một vật liệu đa dụng, chẳng hạn như đồ nội thất của Crespi có thể được sử dụng cả trong nhà và ngoài trời. Mặc dù mây thường được sử dụng cho những ngôi nhà ở vùng nhiệt đới hoặc vào mùa hè, tuy nhiên đồ nội thất bằng mây cũng có thể phù hợp với những ngôi nhà trên núi cao và vào mùa đông. Đồ nội thất từ mây có cả độ ấm, độ bền và tính linh hoạt. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi mây đã trở lại như một xu hướng thiết kế nội thất hot nhất mùa thu này.

Men&life



Bình Luận

Cùng dàn KOLs khám phá Memo Paris với diện mạo mới tại Lotte Hà Nội

Với một diện mạo hoàn toàn mới tại Lotte Department Store Hà Nội, liệu MEMO PARIS - một trong những nhà Niche đẳng cấp nhất mọi thời đại sẽ mang đến những bất ngờ nào tiếp theo cho giới thưởng hương Việt Nam? Hãy cùng Nhà Sáng Tạo Nội Dung Bá Tùng, Người Mẫu Lu Đỗ, và Diễn Viên Trang Emma khám phá nhé.

Hân hoan chào đón mùa lễ hội 2024 với ẩm thực thượng hạng tại Khách sạn LOTTE Sài Gòn

Mùa lễ hội cuối năm luôn là thời điểm khiến bất kì ai cũng cảm thấy háo hức với những cuộc gặp mặt ngập tràn tiếng cười hay những bữa tiệc tất niên ý nghĩa.

Kiosk Hermès cập bến TP Hồ Chí Minh, mở cửa chào đón công chúng

Hermès hân hạnh mời công chúng khám phá tinh thần đổi mới và sáng tạo độc đáo của thương hiệu thông qua sự kiện Kiosk Le  Monde d’Hermès, lấy cảm hứng từ các kiosk bán báo mang tính biểu tượng của Paris.

Hãy là người đàn ông luôn hỗ trợ cho những người phụ nữ quan trọng trong cuộc sống của mình

Trong thời đại ngày nay, vai trò của nam giới trong việc hỗ trợ và trao quyền cho phụ nữ không còn là một việc xa vời nữa. Khi người đàn ông luôn sẵn sàng ủng hộ sự phát triển và thành công của những người phụ nữ xung quanh mình, như là vợ, con gái, chị em, đồng nghiệp hay bạn bè là họ đang xây dựng một xã hội công bằng và thịnh vượng hơn.

Lạc vào ốc đảo nhiệt đới mùa lễ hội tại Nha Trang Marriott Resort & Spa

Giáng sinh đang về, mang theo hơi thở mùa đông se lạnh và những phép màu kỳ diệu. Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island đã sẵn sàng để chào đón bạn đến với một mùa lễ hội đầy màu sắc và ấm áp, như một bản giao hưởng rực rỡ sắc màu, hòa quyện giữa biển xanh, cát trắng và những ánh đèn lung linh.

Hòa mình vào lễ hội hương thơm lớn nhất năm 2024

Một trong những sự kiện nổi bật nhất trong năm của những tín đồ yêu thích nước hoa, với sự quy tụ của hàng loạt thương hiệu nước hoa hàng đầu: FERRAGAMO, MCM, Anna Sui, và GUESS.

Tiên phong trong việc minh bạch hóa hướng dẫn uống trách nhiệm và có chừng mực thông qua nhãn điện tử E-label

Nhãn điện tử E-label, một sáng kiến  do Pernod Ricard, một trong những tập đoàn rượu vang và rượu mạnh hàng đầu trên thế giới với vai trò tiên phong và cam kết thúc đẩy việc uống có trách nhiệm và có chừng mực, đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Sáng kiến này nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm mức, giúp người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định uống một cách sáng suốt.

Chào đón mùa lễ hội rực rỡ tại New World Phú Quốc Resort với “The Holiday Delight” Promotions

Khi năm cũ sắp kết thúc, hãy cùng chào đón và tận hưởng không khí lễ hội tại New World Phú Quốc - nơi không gian xanh mát sẽ “biến hoá” thành một kỳ quan lễ hội rực rỡ.

Phan Đăng Hoàng x ROCKPORT: Sự giao thoa giữa đẳng cấp và thoải mái

Tròn một năm kể từ khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, ROCKPORT đã khẳng định vị thế là thương hiệu giày Mỹ danh tiếng với sự kết hợp giữa thẩm mỹ, bền bỉ và thoải mái.

Đón mùa lễ hội cuối năm sôi động cùng Premier Residences Phu Quoc

Với những nét độc đáo về thiên nhiên và văn hóa, “đảo ngọc” Phú Quốc chính là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình trong kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh và Tết Dương Lịch sắp tới. Tại resort Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hàng loạt các chương trình về ẩm thực và giải trí đã được lên kế hoạch để mang đến cho du khách một kỳ nghỉ cuối năm thật sôi động và phong cách.

Mùa lễ hội tại Bay Hotel Ho Chi Minh

Hãy cùng những người thân yêu chào đón mùa lễ hội rộn ràng tại Bay Hotel Ho Chi Minh. Tận hưởng những chương trình giải trí đặc sắc và trải nghiệm ẩm thực ấn tượng, được chắt lọc từ các món ăn truyền thống lễ hội và không khí bữa tiệc tuyệt vời với trò chơi rút thăm trúng thưởng cực kỳ hấp dẫn.

Mùa đông kỳ diệu tại xứ Cảng Thơm chào đón du khách

Trong không khí se lạnh của mùa đông đang đến gần, du khách sẽ được thành phố Hồng Kông chiêu đãi với hàng loạt lễ hội hấp dẫn cho các gia đình, cặp đôi và bạn bè. Từ màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục đến những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ, nơi đây sẽ trở thành một xứ sở thần tiên mùa đông, mời gọi du khách toàn cầu đến khám phá.

Pax Ana Dốc Lết Resort & Spa khởi động mùa lễ hội với các chương trình đặc sắc và ưu đãi độc quyền đón mùa vui

Ninh Hòa, Việt Nam – ngày 16 tháng 11 năm 2024 – Trong những ngày thời tiết giao mùa và khi không khí lễ hội đã len lỏi qua các con phố cũng là lúc báo hiệu cho một mùa vui mới đã về. Pax Ana Dốc Lết đã chuẩn bị cho bạn và người thân một kỳ nghỉ hoàn hảo với nhiều hoạt động thú vị.

Chính thức khai trương Spa & Wellness Village tại Six Senses Côn Đảo

Six Senses Côn Đảo chính thức khai trương Spa & Wellness Village từ ngày 15 tháng 11 năm 2024 để chào đón du khách đến trải nghiệm dịch vụ chăm sóc và phục hồi sức khỏe cá nhân hóa, kết hợp các quy trình đẳng cấp quốc tế cũng như truyền thống Việt Nam. Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên của quần đảo Côn Đảo, cách TP. Hồ Chí Minh 45 phút bay, Six Senses Côn Đảo Spa & Wellness Village bao gồm 9 công trình hoàn toàn bằng gỗ Teak nằm trên mặt hồ suối tự nhiên ngay cạnh bãi biển của khu nghỉ dưỡng với 8 phòng trị liệu (kể cả 2 phòng VIP có bồn tắm thủy lực riêng).

Sennheiser ra mắt hệ thống âm thanh đa năng dành cho nhà sáng tạo nội dung

Với Profile Wireless – một hệ thống micro đa năng hai kênh, tần số 2,4 GHz, các nhà quay phim có trong tay mọi thứ mình cần để dễ dàng thu âm chất lượng cao.

Tiger Beer chuyển mình bản lĩnh với diện mạo mới

Tiger® Beer, thương hiệu bia cao cấp quốc tế hàng đầu Việt Nam, chính thức ra mắt diện mạo và câu chuyện thương hiệu mới, đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình bứt phá mạnh mẽ hơn trước thềm năm mới 2025. Diện mạo mới không chỉ khẳng định vị bia đẳng cấp thế giới của Tiger® Beer mà còn là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng và tinh thần bản lĩnh mạnh mẽ đặc trưng của thương hiệu này.

Tổng cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức sự kiện “Đài Các”

Tổng cục Du lịch Đài Loan phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức sự kiện đặc biệt mang tên “Đài Các”, thuộc chuỗi sự kiện “Day of Wonders”, nhằm giới thiệu văn hóa, con người và những điểm đến du lịch hấp dẫn của Đài Loan đến các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành và du khách yêu thích khám phá. Sự kiện khai mạc cho Tuần lễ Trải nghiệm Văn hoá Đài Loan diễn ra tại Hotel Nikko Saigon từ ngày 11/11 đến 17/11/2024 với các hoạt động nổi bật như thưởng thức trà đạo Đài Loan miễn phí và trải nghiệm ẩm thực đặc sắc của Đài Loan.

Yakiuo Ishikawa Saigon: Từ Tsukiji đến Sài Gòn – Hành trình tinh hoa ẩm thực Nhật Bản

Giữa không gian hiện đại và sôi động của Sài Gòn, một góc tinh hoa ẩm thực Nhật Bản đang dần hiện hữu, mang theo những giá trị truyền thống từ chợ cá Tsukiji lừng danh. Vào ngày 15 tháng 11 năm 2024, Yakiuo Ishikawa Saigon chính thức khai trương giai đoạn soft-opening, đánh dấu bước mở rộng quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trên bản đồ thế giới.