MENANDLIFE
MENANDLIFE

Mây: Xu hướng thiết kế nội thất hot nhất mùa thu này

Trong những năm gần đây, nội thất mây trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Các sản phẩm từ mây vừa độc đáo, nghệ thuật nhưng cũng rất giản dị, mộc mạc, là sự pha trộn giữa nét đẹp đương đại và truyền thống.

Nguồn gốc của mây

Đồ nội thất bằng mây có nguồn gốc từ nguyên liệu cây mây tự nhiên, một loại cây linh hoạt, có sợi, rất gần gũi, thân thiện với con người và được làm thành các sản phẩm như bàn ghế mây, bình hoa, khung ảnh, mâm mây đan…

Khi nhà thiết kế Athena Calderone thiết kế bộ sưu tập đầu tiên của mình cho Crate and Barrel, cô lấy mây là chất liệu chủ đạo. Cô nói rằng mây có kết cấu và độ ấm áp nồng nàn sẽ đối trọng với sự khô cứng của sắt. Vào ngày 14 tháng 9, cô ra mắt bộ sưu tập của mình tại một bữa tiệc cocktail trong Tuần lễ thời trang New York với sự góp mặt từ Laura Kim của Oscar de la Renta, Jason Wu, đến các nhà thiết kế AD100 Nate Berkus và Jeremiah Brent. 

Đèn mây từ bộ sưu tập của Athena Calderone

Athena Calderone không phải là cái tên duy nhất lấy cảm hứng từ chất liệu này. Robert Mckinley, người sáng lập Studio Robert McKinley (công ty thiết kế đằng sau Hotel Kinsley và Sant Ambroeus), cũng đã thiết kế một chiếc đèn mây trang nhã trong bộ sưu tập đồ nội thất được ca ngợi gần đây của mình, Monea. Giống như Calderone, ông bị thu hút bởi “sự thanh lịch giản dị” của mây, khi kết hợp sản phẩm này với đồ thủy tinh Murano.

McKinley nói: “Tôi thích sự mộc mạc của chất liệu này, nó hòa quyện hoàn hảo với sự trang nhã của không gian, ánh sáng và những đồ nội thất khác. Mây mang tính vượt thời gian và phù hợp với rất nhiều không gian khác nhau."

Sau đó là sự trở lại của nhà sản xuất người Ý đình đám những năm 1970, Gabriella Crespi, khi bà cho ra mắt bộ sưu tập "Bohemian 1972" (Bohemian là một loạt đồ nội thất bằng mây và tre hiếm có trên thế giới vào những năm 70). Bộ sưu tập nội thất "Behemian 72" lần đầu tiên được thương hiệu Gubi của Đan mạch đưa vào sản xuất với sự cho phép từ gia đình cô, trước đây chỉ được sản xuất cho khách hàng tư nhân. Bộ sưu tập bao gồm ghế mây, đèn và trường kỷ với các điểm nhấn bằng đồng. Cả McKinley và Calderone đều bày tỏ sự ngưỡng mộ về nguồn cảm hứng của Crespi: “Ngôi nhà của Gabriella Crespi là một biểu tượng và là ví dụ hoàn hảo về cảm giác sang trọng mà mây mang đến”, McKinley cho biết.

Vậy chính xác thì tại sao vật liệu này đang rầm rộ trở lại như một xu hướng vào thời gian gần đây?

Cũng như rất nhiều xu hướng thiết kế nội thất khác, sự nổi tiếng của mây có nguồn gốc từ đại dịch. Trong một khoảng thời gian quá dài ở trong nhà nhìn ngắm các bức tường theo đúng nghĩa đen, mọi người bắt đầu khao khát sở hữu các vật liệu tự nhiên gắn liền với sự yên tĩnh của bên ngoài. Mây có nguồn gốc từ cây nhiệt đới, hoàn toàn phù hợp với mong muốn của mọi người. “Đối với tôi, chất liệu này đem lại cảm giác vô cùng thoải mái và dễ chịu. Tôi nghĩ mọi người đang tìm kiếm điều đó, cũng như những thứ không quá cầu kỳ, do đó họ dễ dàng bị thu hút bởi mây,” McKinley cho biết. “Chất liệu và màu sắc tự nhiên rất thu hút, nó kết nối mọi người với thiên nhiên trong khi vẫn mang đến sự đặc biệt và tinh tế”. 

Các nhà sản xuất từ ​​những năm '50,' 60 và đầu những năm 70 - bao gồm các nhà thiết kế thân thiện với mây như Crespi, Franco Albini và Carlo Mollino - đã nhận thấy sự quan tâm tăng đáng kể vào cuối thập niên, khi một chiếc bàn mây gần đây được bán với giá 6 triệu đô la tại một cuộc đấu giá. Khi mối quan tâm xung quanh thời kỳ này tăng lên, thì mối quan tâm đến mây và các loại sợi hiện đại của nó cũng tăng theo. 

Mây cũng là một vật liệu đa dụng, chẳng hạn như đồ nội thất của Crespi có thể được sử dụng cả trong nhà và ngoài trời. Mặc dù mây thường được sử dụng cho những ngôi nhà ở vùng nhiệt đới hoặc vào mùa hè, tuy nhiên đồ nội thất bằng mây cũng có thể phù hợp với những ngôi nhà trên núi cao và vào mùa đông. Đồ nội thất từ mây có cả độ ấm, độ bền và tính linh hoạt. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi mây đã trở lại như một xu hướng thiết kế nội thất hot nhất mùa thu này.

Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.