MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Brice Borin - Tổng quản lý điều hành Mövenpick Resort Cam Ranh: Chúng tôi tạo ra "Khoảnh khắc đáng nhớ" cho du khách

Là Tổng quản lý điều hành khu nghỉ dưỡng tích hợp giải trí 5 sao quốc tế Mövenpick Resort Cam Ranh, ông Brice Borin tự hào chia sẻ vẻ đẹp hiện đại của resort và mục tiêu trở thành điểm đến hàng đầu khu vực.

Xuất phát điểm là một người đầu bếp, sau đó là giám đốc bộ phận nhà hàng, cơ duyên nào đã khiến ông chuyển hướng thành người quản lý điều hành?

Tôi không gọi đó là chuyển hướng, mà chính sự tích lũy đủ về kiến thức và kinh nghiệm quản lý đã mang đến cho tôi vị trí ngày hôm nay. Kinh nghiệm làm việc tại nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp cùng việc tham gia thường xuyên các khóa đào tạo chuyên sâu của tập đoàn đã giúp tôi thể hiện khả năng quản lý của mình và giữ vị trí Tổng quản lý điều hành trong suốt hơn 11 năm qua.

Vậy triết lý quản lý của ông là gì?

Tôi không áp dụng duy nhất một kiểu quản lý cho tất cả nhân viên. Tôi đánh giá từng hoàn cảnh và nhân viên của mình trước khi đưa ra quyết định. Tôi quan điểm việc đầu tư dài hạn vào sự phát triển của nhân viên là cách tốt nhất để mang lại thành quả bền vững của tập thể và tổ chức.

Điều gì đưa ông trở thành Tổng quản lý điều hành Mövenpick Resort Cam Ranh?

Sau thành công khai trương và vận hành khu nghỉ dưỡng Mövenpick Maldives, tôi nhận được lời mời quản lý khai trương Mövenpick Resort Cam Ranh. Tôi rất vui và hào hứng khi được tham gia vào dự án mở cửa khu nghỉ dưỡng với quy mô đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng.

Cảm giác của ông như thế nào khi lần đầu tiên bước chân vào resort với tư cách người chịu trách nhiệm cao nhất cho sự phát triển của nơi này?

Mövenpick Resort Cam Ranh rất đẹp và hiện đại! Đó là vẻ đẹp khi nhìn toàn bộ cảnh biển từ ban công của 500 biệt thự có hồ bơi riêng, phòng khách hạng sang và khu căn hộ nghỉ dưỡng nơi đây. Đó là vẻ đẹp của khu trị liệu spa khi nhìn từ trên cao trông như những cánh diều căng gió nối đuôi nhau. Và đó cũng là vẻ đẹp của làng Thụy Sĩ thu nhỏ giữa lòng Cam Ranh. Tôi tin bạn cũng sẽ cảm nhận như vậy khi lần đầu đặt chân đến resort.

Mục tiêu và kỳ vọng phát triển khu nghỉ dưỡng trong năm tới của ông là gì?

Đưa resort trở thành điểm đến nổi bật trong khu vực khi nhắc đến khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình và hội nghị ở Cam Ranh. Ngoài ra, tôi cũng đặt mục tiêu đào tạo và phát triển nguồn nhân lực địa phương để mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời cho khách khi đến trải nghiệm dịch vụ tại đây.

Với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn, đặc biệt ông đã 8 lần tham gia mở cửa và vận hành các khu nghỉ dưỡng thuộc châu Á và Maldives với vai trò Tổng quản lý, ông sẽ làm gì để thu hút du khách đến với resort?

Mövenpick Resort Cam Ranh hội đủ những yếu tố tạo nên sự khác biệt và thành công trong khu vực. Không quá để nói rằng Mövenpick Resort Cam Ranh là khu nghỉ dưỡng tích hợp giải trí 5 sao quốc tế đầu tiên trong khu vực. Như mọi người đã biết, thương hiệu Mövenpick gần đây đã là thành viên của chuỗi quản lý khách sạn Accor, điều này có ý nghĩa rất lớn cho các khách hàng của chúng tôi khi được hưởng những dịch vụ và tiện ích dành cho hội viên Accor toàn cầu.

Với diện tích trải dài hơn 800 m bờ biển, điểm đặc biệt khi nhắc đến khu nghỉ dưỡng chính là toàn bộ 500 phòng đạt chuẩn quốc tế đều hướng trực diện biển. Đây cũng là điểm đến dành cho gia đình với các hoạt động giải trí phù hợp với từng thành viên.

Ba nhà hàng và hai quán bar trong khuôn viên resort của chúng tôi hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên cho bạn. Bên cạnh đó, với diện tích hơn 1.100 m2, được thiết kế bởi Hirsch Bedner Associates, Serenity Spa với 23 phòng trị liệu, phòng xông hơi đá muối Hymalya, tắm kiểu Thụy Sĩº sẽ mang đến cho du khách cảm giác thư thái và tràn đầy năng lượng.

Làng Thụy Sĩ được ví như ngôi làng giải trí thu nhỏ với đầy đủ các hoạt động thể thao và giải trí. Bạn không những có thể tham gia các môn thể thao như gym, yoga, bida, bóng bàn, tennis, cầu lông, mà còn có thể hòa mình vào các hoạt động giải trí đến nửa đêm như karaoke, bar, nightclubº

Điều gì khiến ông tự tin resort sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt so với các khu nghỉ dưỡng khác trong cùng khu vực?

Tại nơi của chúng tôi, toàn bộ nhân viên được huấn luyện theo phương châm "Chúng tôi tạo nên khoảnh khắc", nghĩa là chúng tôi làm những điều bình thường bằng cách phi thường. Điều này đã tạo nên thành công cho thương hiệu

Mövenpick toàn cầu. Tôi tin rằng với cách làm này, Mövenpick Resort Cam Ranh sẽ thành công và dẫn đầu trong khu vực.

Theo ông, sự ra đời của Mövenpick Resort Cam Ranh có tác động tích cực gì đến du lịch Cam Ranh?

Mövenpick Resort Cam Ranh là khu nghỉ dưỡng tích hợp giải trí 5 sao quốc tế đầu tiên trong khu vực. Với sự ra đời của resort, chúng tôi đã tạo ra hơn 700 việc làm cho người dân địa phương và đóng góp trực tiếp vào kinh tế của du lịch vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Hơn nữa, với lợi thế là khu nghỉ dưỡng tích hợp giải trí gần sân bay và các sân golf, đây sẽ là chọn lựa hàng đầu của các gia đình hoặc công ty nghỉ dưỡng kết hợp với team building.

Khu nghỉ mát có gần 800 m bờ biển riêng thuộc Bãi Dài, Nha Trang, một trong những bãi biển đẹp nhất trên thế giới. Ông và đội ngũ của mình có kế hoạch gì để sử dụng và bảo tồn vẻ đẹp của bờ biển này?

Là một trong những khu nghỉ dưỡng hiếm hoi nỗ lực để đạt chứng nhận Toàn Cầu Xanh, cũng như là thành viên của tập đoàn Accor với chương trình bảo vệ môi trường Planet 21, chúng tôi cam kết với các hoạt động vì môi trường và bảo vệ môi trường. Cụ thể hơn, chúng tôi giảm thiểu và tái sử dụng khăn tắm, ga trải giường với sự chung tay của các du khách khi lưu trú. Các vật dụng phòng tắm được làm từ gỗ thay thế cho vật liệu nhựa thông thường, nói không với túi ny-lông khó phân hủy, hạn chế tối đa rác thải là những điểm nhấn đặc biệt nơi đây. Mỗi tháng, khu nghỉ dưỡng còn phát động các hoạt động vì cộng đồng và môi trường bằng việc toàn bộ nhân viên sẽ thu gom rác trên bãi biển nhằm giúp bờ biển luôn sạch đẹp và gìn giữ vẻ đẹp mộc mạc.

Các món ăn đặc trưng của địa phương được chuẩn bị thế nào để có thể mang hương vị truyền thống nhưng vẫn phù hợp với khái niệm xa xỉ của Mövenpick Resort Cam Ranh?

Chúng tôi lựa chọn những nguyên liệu tốt và tươi ngon từ nông trại, chế biến theo khẩu vị của người Việt Nam nhưng mang đến cho thực khách những trải nghiệm đẳng cấp sang trọng với với cách bày trí sáng tạo, độc đáo theo xu hướng đương đại. Du khách có thể đến nhà hàng all-day-dining Panorama để thưởng thức món phở được thiết kế cầu kỳ với nước súp đựng riêng trong ấm nhằm giữ độ nóng và béo khi hòa quyện cùng phở và những miếng thịt bò mềm mại, tươi ngon.

Là vị Tổng quản lý điều hành đầu tiên của resort, điều này mang lại cho ông cảm xúc gì đặc biệt hay áp lực không?

Gắn bó với nơi này từ khi trước khai trương, mọi thứ còn chưa hình thành, tôi rất vui và tự hào khi nhìn thấy sự phát triển mỗi ngày của khu nghỉ dưỡng, khi từng món đồ được đặt vào đúng vị trí của nó và cả khi chào đón từng nhân viên mới gia nhập vào đại gia đình Accor nói chung và Mövenpick Resort Cam Ranh nói riêng. Và tuyệt vời hơn chính là resort được sự quan tâm và đón nhận, cũng như được đánh giá rất cao của các du khách trong nước và quốc tế. Điều này làm cho tôi cảm thấy rất hạnh phúc và có động lực hơn để tạo nhiều hơn nữa những "khoảnh khắc đáng nhớ". Bởi vì đối với tôi, ngành công nghiệp hiếu khách chính là ngành công nghiệp tạo ra những khoảnh khắc cho khách hàng, những khoảnh khắc mà du khách sẽ hạnh phúc và vui vẻ khi nhớ đến Mövenpick Resort Cam Ranh.

Ông làm gì để nuôi dưỡng đam mê và duy trì nguồn năng lượng cho công việc?

Tôi luôn hướng đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Khi đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, bạn sẽ có đủ tập trung và tạo ra những năng lượng mới để làm việc tốt hơn. Ngoài ra, đọc sách cũng là một phần không thể thiếu trong thói quen hằng ngày của tôi để duy trì năng lượng và tạo ra những tư duy mới để mang lại những sáng kiến, những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

 Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.