MENANDLIFE
MENANDLIFE

Brice Borin - Tổng quản lý điều hành Mövenpick Resort Cam Ranh: Chúng tôi tạo ra "Khoảnh khắc đáng nhớ" cho du khách

Là Tổng quản lý điều hành khu nghỉ dưỡng tích hợp giải trí 5 sao quốc tế Mövenpick Resort Cam Ranh, ông Brice Borin tự hào chia sẻ vẻ đẹp hiện đại của resort và mục tiêu trở thành điểm đến hàng đầu khu vực.

Xuất phát điểm là một người đầu bếp, sau đó là giám đốc bộ phận nhà hàng, cơ duyên nào đã khiến ông chuyển hướng thành người quản lý điều hành?

Tôi không gọi đó là chuyển hướng, mà chính sự tích lũy đủ về kiến thức và kinh nghiệm quản lý đã mang đến cho tôi vị trí ngày hôm nay. Kinh nghiệm làm việc tại nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp cùng việc tham gia thường xuyên các khóa đào tạo chuyên sâu của tập đoàn đã giúp tôi thể hiện khả năng quản lý của mình và giữ vị trí Tổng quản lý điều hành trong suốt hơn 11 năm qua.

Vậy triết lý quản lý của ông là gì?

Tôi không áp dụng duy nhất một kiểu quản lý cho tất cả nhân viên. Tôi đánh giá từng hoàn cảnh và nhân viên của mình trước khi đưa ra quyết định. Tôi quan điểm việc đầu tư dài hạn vào sự phát triển của nhân viên là cách tốt nhất để mang lại thành quả bền vững của tập thể và tổ chức.

Điều gì đưa ông trở thành Tổng quản lý điều hành Mövenpick Resort Cam Ranh?

Sau thành công khai trương và vận hành khu nghỉ dưỡng Mövenpick Maldives, tôi nhận được lời mời quản lý khai trương Mövenpick Resort Cam Ranh. Tôi rất vui và hào hứng khi được tham gia vào dự án mở cửa khu nghỉ dưỡng với quy mô đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng.

Cảm giác của ông như thế nào khi lần đầu tiên bước chân vào resort với tư cách người chịu trách nhiệm cao nhất cho sự phát triển của nơi này?

Mövenpick Resort Cam Ranh rất đẹp và hiện đại! Đó là vẻ đẹp khi nhìn toàn bộ cảnh biển từ ban công của 500 biệt thự có hồ bơi riêng, phòng khách hạng sang và khu căn hộ nghỉ dưỡng nơi đây. Đó là vẻ đẹp của khu trị liệu spa khi nhìn từ trên cao trông như những cánh diều căng gió nối đuôi nhau. Và đó cũng là vẻ đẹp của làng Thụy Sĩ thu nhỏ giữa lòng Cam Ranh. Tôi tin bạn cũng sẽ cảm nhận như vậy khi lần đầu đặt chân đến resort.

Mục tiêu và kỳ vọng phát triển khu nghỉ dưỡng trong năm tới của ông là gì?

Đưa resort trở thành điểm đến nổi bật trong khu vực khi nhắc đến khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình và hội nghị ở Cam Ranh. Ngoài ra, tôi cũng đặt mục tiêu đào tạo và phát triển nguồn nhân lực địa phương để mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời cho khách khi đến trải nghiệm dịch vụ tại đây.

Với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn, đặc biệt ông đã 8 lần tham gia mở cửa và vận hành các khu nghỉ dưỡng thuộc châu Á và Maldives với vai trò Tổng quản lý, ông sẽ làm gì để thu hút du khách đến với resort?

Mövenpick Resort Cam Ranh hội đủ những yếu tố tạo nên sự khác biệt và thành công trong khu vực. Không quá để nói rằng Mövenpick Resort Cam Ranh là khu nghỉ dưỡng tích hợp giải trí 5 sao quốc tế đầu tiên trong khu vực. Như mọi người đã biết, thương hiệu Mövenpick gần đây đã là thành viên của chuỗi quản lý khách sạn Accor, điều này có ý nghĩa rất lớn cho các khách hàng của chúng tôi khi được hưởng những dịch vụ và tiện ích dành cho hội viên Accor toàn cầu.

Với diện tích trải dài hơn 800 m bờ biển, điểm đặc biệt khi nhắc đến khu nghỉ dưỡng chính là toàn bộ 500 phòng đạt chuẩn quốc tế đều hướng trực diện biển. Đây cũng là điểm đến dành cho gia đình với các hoạt động giải trí phù hợp với từng thành viên.

Ba nhà hàng và hai quán bar trong khuôn viên resort của chúng tôi hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên cho bạn. Bên cạnh đó, với diện tích hơn 1.100 m2, được thiết kế bởi Hirsch Bedner Associates, Serenity Spa với 23 phòng trị liệu, phòng xông hơi đá muối Hymalya, tắm kiểu Thụy Sĩº sẽ mang đến cho du khách cảm giác thư thái và tràn đầy năng lượng.

Làng Thụy Sĩ được ví như ngôi làng giải trí thu nhỏ với đầy đủ các hoạt động thể thao và giải trí. Bạn không những có thể tham gia các môn thể thao như gym, yoga, bida, bóng bàn, tennis, cầu lông, mà còn có thể hòa mình vào các hoạt động giải trí đến nửa đêm như karaoke, bar, nightclubº

Điều gì khiến ông tự tin resort sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt so với các khu nghỉ dưỡng khác trong cùng khu vực?

Tại nơi của chúng tôi, toàn bộ nhân viên được huấn luyện theo phương châm "Chúng tôi tạo nên khoảnh khắc", nghĩa là chúng tôi làm những điều bình thường bằng cách phi thường. Điều này đã tạo nên thành công cho thương hiệu

Mövenpick toàn cầu. Tôi tin rằng với cách làm này, Mövenpick Resort Cam Ranh sẽ thành công và dẫn đầu trong khu vực.

Theo ông, sự ra đời của Mövenpick Resort Cam Ranh có tác động tích cực gì đến du lịch Cam Ranh?

Mövenpick Resort Cam Ranh là khu nghỉ dưỡng tích hợp giải trí 5 sao quốc tế đầu tiên trong khu vực. Với sự ra đời của resort, chúng tôi đã tạo ra hơn 700 việc làm cho người dân địa phương và đóng góp trực tiếp vào kinh tế của du lịch vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Hơn nữa, với lợi thế là khu nghỉ dưỡng tích hợp giải trí gần sân bay và các sân golf, đây sẽ là chọn lựa hàng đầu của các gia đình hoặc công ty nghỉ dưỡng kết hợp với team building.

Khu nghỉ mát có gần 800 m bờ biển riêng thuộc Bãi Dài, Nha Trang, một trong những bãi biển đẹp nhất trên thế giới. Ông và đội ngũ của mình có kế hoạch gì để sử dụng và bảo tồn vẻ đẹp của bờ biển này?

Là một trong những khu nghỉ dưỡng hiếm hoi nỗ lực để đạt chứng nhận Toàn Cầu Xanh, cũng như là thành viên của tập đoàn Accor với chương trình bảo vệ môi trường Planet 21, chúng tôi cam kết với các hoạt động vì môi trường và bảo vệ môi trường. Cụ thể hơn, chúng tôi giảm thiểu và tái sử dụng khăn tắm, ga trải giường với sự chung tay của các du khách khi lưu trú. Các vật dụng phòng tắm được làm từ gỗ thay thế cho vật liệu nhựa thông thường, nói không với túi ny-lông khó phân hủy, hạn chế tối đa rác thải là những điểm nhấn đặc biệt nơi đây. Mỗi tháng, khu nghỉ dưỡng còn phát động các hoạt động vì cộng đồng và môi trường bằng việc toàn bộ nhân viên sẽ thu gom rác trên bãi biển nhằm giúp bờ biển luôn sạch đẹp và gìn giữ vẻ đẹp mộc mạc.

Các món ăn đặc trưng của địa phương được chuẩn bị thế nào để có thể mang hương vị truyền thống nhưng vẫn phù hợp với khái niệm xa xỉ của Mövenpick Resort Cam Ranh?

Chúng tôi lựa chọn những nguyên liệu tốt và tươi ngon từ nông trại, chế biến theo khẩu vị của người Việt Nam nhưng mang đến cho thực khách những trải nghiệm đẳng cấp sang trọng với với cách bày trí sáng tạo, độc đáo theo xu hướng đương đại. Du khách có thể đến nhà hàng all-day-dining Panorama để thưởng thức món phở được thiết kế cầu kỳ với nước súp đựng riêng trong ấm nhằm giữ độ nóng và béo khi hòa quyện cùng phở và những miếng thịt bò mềm mại, tươi ngon.

Là vị Tổng quản lý điều hành đầu tiên của resort, điều này mang lại cho ông cảm xúc gì đặc biệt hay áp lực không?

Gắn bó với nơi này từ khi trước khai trương, mọi thứ còn chưa hình thành, tôi rất vui và tự hào khi nhìn thấy sự phát triển mỗi ngày của khu nghỉ dưỡng, khi từng món đồ được đặt vào đúng vị trí của nó và cả khi chào đón từng nhân viên mới gia nhập vào đại gia đình Accor nói chung và Mövenpick Resort Cam Ranh nói riêng. Và tuyệt vời hơn chính là resort được sự quan tâm và đón nhận, cũng như được đánh giá rất cao của các du khách trong nước và quốc tế. Điều này làm cho tôi cảm thấy rất hạnh phúc và có động lực hơn để tạo nhiều hơn nữa những "khoảnh khắc đáng nhớ". Bởi vì đối với tôi, ngành công nghiệp hiếu khách chính là ngành công nghiệp tạo ra những khoảnh khắc cho khách hàng, những khoảnh khắc mà du khách sẽ hạnh phúc và vui vẻ khi nhớ đến Mövenpick Resort Cam Ranh.

Ông làm gì để nuôi dưỡng đam mê và duy trì nguồn năng lượng cho công việc?

Tôi luôn hướng đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Khi đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, bạn sẽ có đủ tập trung và tạo ra những năng lượng mới để làm việc tốt hơn. Ngoài ra, đọc sách cũng là một phần không thể thiếu trong thói quen hằng ngày của tôi để duy trì năng lượng và tạo ra những tư duy mới để mang lại những sáng kiến, những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

 Men&life



Bình Luận

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.