MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Lãnh Thanh - Ai trong chúng ta cũng có thể trở thành người kiệt xuất

Với việc góp mặt liên tiếp trong hàng loạt bộ phim đình đám như Thưa mẹ con đi, Chàng dâng cá Nàng ăn hoa, Chị Chị Em Em... Lãnh Thanh không chỉ tạo được chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí mà còn trở thành nam diễn viên hiếm hoi sở hữu cả thanh lẫn sắc của điện ảnh Việt Nam hiện nay. 

Dường như 2019 là một năm thành công ngoài sức tưởng tượng của anh thì phải?

Thật ra, nếu để nói về năm 2019 vừa qua, tôi muốn dùng từ “biến động”. Trong đó, "biến" là biến đổi và "động" là năng động. Tôi hy vọng khi bước sang năm 2020, bản thân mình sẽ có thêm nhiều năng lượng để phát triển hơn và đạt được nhiều thành tựu mới.

Trong số các phim của anh đã được công chiếu trong năm 2019, anh thích vai diễn nào nhất? Vì sao?

Thật khó để lựa chọn, vì mỗi vai diễn đều để lại những ấn tượng đặc biệt. Nhưng có một vai diễn mà tôi vô cùng tâm đắc trong năm vừa rồi, chính là vai Huy trong “Chị Chị Em Em”. Vì khi đảm nhận vai này, bản thân tôi đã phải rèn giũa khá gắt gao. Sự uốn nắn từ những vị đạo diễn trước đã dạy cho tôi biết uyển chuyển hơn trong công việc cũng như diễn xuất. Mặt khác, nhân vật này có sự thay đổi về tâm lý và hành động, dẫn đến câu chuyện mang nhiều màu sắc, từ đó người diễn viên cũng có đất để thể hiện.

Thực tế mà nói, điện ảnh Việt đang thiếu những gương mặt nam có thể tạo nên đột phá - một cá nhân vừa sở hữu ngoại hình điện ảnh vừa biết diễn. Anh có tự tin mình sẽ là ngoại lệ?

Quan điểm của tôi là mỗi cá nhân trong chúng ta ai cũng đều có thể trở thành người kiệt xuất. Với tôi, thật may mắn khi có phim ảnh soi đường chỉ lối. Vì suy cho cùng, nghệ sĩ nói chung và diễn viên nói riêng cũng chỉ là cái nghề làm dâu trăm họ, biết đâu mà lường được khẩu vị của thực khách.

Anh nghĩ mình còn thiếu yếu tố nào để có thể trở thành một ngôi sao điện ảnh thực thụ?

Theo góc nhìn của bản thân tôi, để trở thành một ngôi sao điện ảnh cần đến rất nhiều yếu tố, không phải chỉ gói gọn ở tài năng diễn xuất. Với tôi, việc học hỏi và trau dồi về chuyên môn diễn xuất rất quan trọng, vì nó cho mình những góc nhìn mới mẻ. 

Nhận thức được điều này nên tôi luôn tranh thủ quan sát những chuyển động quanh mình và cảm nhận nó. Tính chất chuyên nghiệp trong làm việc cũng luôn cần được trau chuốt cho tốt hơn, nâng cao hiệu quả trong công việc. Cuối cùng, hãy tự tin là bạn rất “xịn”.

Để có được Lãnh Thanh của ngày hôm nay ắt hẳn đoạn đường anh đi cũng không hề bằng phẳng?

Bất cứ ai trên đời cũng phải gặp qua nhiều khó khăn, khổ cực trước khi gặt hái được thành tựu. Tôi cũng không ngoại lệ và nếu có kể thì sẽ chiếm nhiều “diện tích” báo mất (cười). Thế nhưng, với người diễn viên thì có một thử thách mà bất kỳ ai cũng phải vượt qua dẫu không biết được tương lai sẽ như thế nào. Đó chính là đi casting mà không được nhận vai. Điều này dễ làm nản chí bất kỳ ai, kể cả những diễn viên lão làng hay chỉ mới bước vào nghề. Nhưng bên cạnh đó, chính nhờ những thất bại ấy mà tôi có môi trường để tôi luyện bản thân, từ đó tự tin hơn, tiếp thu nhiều điều hay và tìm ra được thứ mà bản thân muốn cũng như những bước đi chắc chắn.

Có nhân vật nào mà anh muốn được cộng tác với họ càng sớm càng tốt không? 

Một câu hỏi rất thú vị! Có một nam diễn viên mà tôi rất thích lối diễn xuất của anh, đồng thời tôi cũng đang phấn đấu để sớm được diễn cùng anh. Đó chính là anh Kiều Minh Tuấn. 

Vai diễn để đời mà anh mong đợi sẽ là một vai diễn như thế nào?

Người diễn viên gần như chỉ có một cơ hội để thể hiện vai diễn. Nên sự chỉn chu và khắt khe cần được nâng cao sau từng dự án, tôi luôn tự nhắc nhở mình như vậy. Tôi cực kỳ thích hình tượng “Bố già” kinh điển của diễn viên Marlon Brando, một nhân vật mạnh mẽ, quyền lực nhưng đặc biệt lôi cuốn và giàu tình cảm. Tôi ít nhiều hy vọng mình sẽ có một vai diễn ấn tượng như thế. 

Cảm ơn chia sẻ của anh!

Thực hiện: Lucius Nguyen  

Trang phục: Adam Store

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.